Cách tìm và xóa 2 dấu cách trống trong Microsoft Word

Nếu bạn thấy mình đang sở hữu một tài liệu Word mà ai đó đã dùng 2 dấu cách giữa mỗi câu và bạn cần thay đổi lại, chỉ sử dụng 1 dấu cách thôi, Microsoft Word sẽ giúp bạn dễ dàng tìm và thay thế tất cả các trường hợp sử dụng 2 dấu cách bằng một lệnh duy nhất. Sau đây là cách thực hiện.


Cuộc tranh luận giữa 1 dấu cách và 2 dấu cách


Việc tranh luận xem nên dùng 1 dấu cách hay 2 dấu cách đã diễn ra liên tục trong nhiều thập kỷ. Kiểu sắp chữ truyền thống, yêu cầu sử dụng 2 dấu cách sau dấu chấm và dấu hai chấm. Điều này chủ yếu là do những hạn chế của công nghệ và đó cũng là phong cách tiêu chuẩn được giảng dạy bởi hầu hết các trường học, cho đến khoảng 20 năm trước đây. Với sự ra đời của việc in kỹ thuật số, nhu cầu về việc sử dụng 2 dấu cách không còn nữa. Nhưng rất nhiều người vẫn tuân thủ điều này.


Ngay cả hướng dẫn về cách trình bày cũng không nhất quán nữa. Các ấn bản mới nhất của Chicago Manual of Style và MLA đều đề xuất sử dụng 1 dấu cách. Còn các nguyên tắc của APA hiện vẫn đề xuất dùng 2 dấu cách.


Tóm lại, việc sử dụng 1 dấu cách hay 2 dấu cách phụ thuộc vào sở thích của bạn trên tài liệu cá nhân hoặc theo kiểu được quy định, nếu bạn viết hoặc chỉnh sửa tài liệu cho trường học, doanh nghiệp hoặc nhà xuất bản, và bài viết này không thể cho bạn biết bạn nên chọn loại nào.


Tuy nhiên, nếu bạn thấy mình đang làm việc trên một tài liệu mà một người nào đó đã sử dụng 2 dấu cách sau các dấu chấm và bạn muốn chỉ muốn dùng 1 dấu cách thôi, thay đổi tất cả chúng trong Word thật nhanh chóng và dễ dàng. Hãy chuyển sang phần sau để biết chi tiết cách chuyển đổi nhé!


Cách thay đổi 2 dấu cách thành 1 dấu cách


Nếu bạn không có bất kỳ đoạn văn bản nào được chọn khi bạn bắt đầu quá trình này, Word sẽ tìm kiếm các chỗ sử dụng 2 dấu cách trong toàn bộ tài liệu của bạn. Nếu bạn chỉ muốn tìm kiếm trong một phần cụ thể của tài liệu, hãy chọn đoạn văn bản đó trước khi bắt đầu.


Lưu ý: Word sẽ tìm kiếm tất cả các trường hợp dùng 2 dấu cách, chứ không chỉ là các trường hợp dùng 2 dấu cách giữa các câu. Điều này có nghĩa, ví dụ, nếu Word tìm thấy một nơi mà ai đó đã sử dụng năm dấu cách thay vì một tab để căn chỉnh văn bản, nó sẽ thay thế một số chỗ dùng 2 dấu cách tại đó. Vì lý do đó, đặc biệt là trong các tài liệu dài, thường sẽ an toàn hơn nếu thực hiện quy trình này trên các đoạn văn bản ngắn tại một thời điểm, chứ không nên thực hiện trên toàn bộ tài liệu.



Cách tìm và xóa 2 dấu cách trống trong Microsoft Word

Trên tab Home của Ribbon, nhấp vào nút 'Replace' ở phía xa bên phải để mở cửa sổ Find and Replace. Bạn cũng có thể chỉ cần nhấn Ctrl + H.




Bây giờ bạn sẽ thấy cửa sổ Find and Replace, trên tab “Replace”. Nhập hai dấu cách vào ô “Find and Replace”, sau đó nhập một dấu cách vào hộp “Replace With”. Về cơ bản, ta đang yêu cầu Word tìm kiếm trong tài liệu tất cả các chỗ sử dụng 2 dấu cách và thay thế chúng bằng 1 dấu cách.


Nếu bạn muốn tiếp tục và thay thế mọi trường hợp mà Word tìm thấy, hãy tiếp tục và nhấp vào nút 'Replace All'. Bạn cũng có thể nhấp vào văn bản, nếu bạn muốn kiểm tra từng trường hợp trước khi thay thế nó. Tất cả là tùy thuộc vào bạn.




Nếu bạn nhấp vào nút “Replace All” và để Word tìm kiếm trong toàn bộ tài liệu của bạn, bạn sẽ thấy một thông báo đơn giản cho bạn biết số lượng trường hợp thay thế mà Word đã thực hiện.




Nếu bạn chỉ tìm kiếm trên một đoạn trong tài liệu của bạn, Word cũng sẽ cung cấp tùy chọn để tìm kiếm trong phần còn lại của tài liệu cho bạn.




Dù bằng cách nào, tất cả các trường hợp sử dụng 2 dấu cách trong toàn bộ tài liệu hoặc trong các đoạn văn bản được lựa chọn của bạn bây giờ sẽ được đổi thành 1 dấu cách.


Chúc bạn thành công!


Xem thêm:

TIN LIÊN QUAN

Cách hiển thị thanh thước kẻ Ruler trong Micorosoft Word 2010, Word 2003, 2007, 2013 và Word 2016

Thanh thước kẻ Ruler trong Word giúp căn lề dễ dàng, đôi khi bạn thấy Ruler biến mất và không biết cách hiển thị thanh Ruler như thế nào? Đây là cách hiển thị thanh Ruler trong Word 2003, 2007, 2010, 2013 và Word 2016.

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất ra từ công cụ này, nên người

Một số thủ thuật giúp trình bày văn bản Word đẹp hơn

Bạn là người mới sử dụng Word và chưa biết nhiều về các thủ thuật để soạn thảo văn bản sao cho đẹp mắt người xem. Tham khảo bài viết dưới đây để bổ sung một số thủ thuật giúp trình bày văn bản Word đẹp hơn cho các văn bản mà bạn soạn thảo sau này

Hướng dẫn cố định một phần tài liệu Word

Bạn thường làm gì để xử lý tình huống khó chịu này? Mở hai cửa sổ cùng tài liệu và chuyển đổi giữa chúng bằng Alt+Tab? Hay nhờ tới trợ giúp của tính năng nào đó trong Microsoft Word khiến nó dễ dàng hơn?

Hướng dẫn các bước sử dụng bảng tính Excel đơn giản trong Microsoft Word

Về bản chất, việc truy cập bảng tính của Excel bên trong Word chính là việc nhúng một bản sao mini của Excel ngay bên trong trang làm việc của Word. Trong khi chỉnh sửa phần Excel của tài liệu, bạn có quyền truy cập vào tất cả các tính năng của

Cách thêm terminal code được mã hóa màu vào Microsoft Word

Nếu bạn muốn đặt mã màu chính xác cho Terminal code trong Word, chỉ sao chép và dán sẽ không có tác dụng. Bạn sẽ cần sử dụng công cụ để tạo HTML được mã hóa màu, sau đó nhập HTML vào Word.

3+ Cách đọc, chỉnh sửa file Word, Excel, PowerPoint mà không cần cài đặt Office

Bạn được gửi cho một file có định dạng *.doc, *.dox (Word), *.xls, *.xlsx (Excel) hay *.ppt, *.pptx (PowerPoint) nhưng không có cài sẵn phần mềm Office trên máy tính. Vậy làm sao để đọc hay chỉnh sửa những tập tin này. Thủ thuật bên dưới sẽ trợ

Cách tạo dòng kẻ ngang trong Word, tạo dòng chấm

Bạn đã từng bắt gặp rất nhiều văn bản cùng các biểu mẫu điền thông tin có rất nhiều dòng kẻ ngang, dòng chấm lặp lại liên tục. Tất nhiên bạn hoàn toàn có thể gõ chúng 1 cách thủ công nhưng thế lại rất thiếu tính chuyên nghiệp và tốn thời gian. Bài

THỦ THUẬT HAY

Cách tải và cài đặt phần mềm Wireless Network Watcher

Bạn có thể trích xuất danh sách các thiết bị này theo dạng html/text/csv/xml hoặc copy vào clipboard và paste vào Excel hay ứng dụng bảng tính khác.

Tắt âm thanh khi chat Facebook Messenger, web chat

Bạn cảm thấy phiền toái bởi những âm thanh phát ra mỗi khi có ai đó nhắn tin hay trả lời bạn trên Facebook Messenger. Tham khảo bài viết dưới đây ngay để tắt âm thanh khi chat Facebook Messenger, web chat bạn nhé.

Hướng dẫn chi tiết cách chuyển ảnh thành văn bản với Convertio

Với Convertio Online, người dùng có thể chuyển hình ảnh thành văn bản, chuyển đổi định dạng âm thanh, chuyển đổi font chữ, chuyển đổi định dạng video... Ngoài việc cho phép tải lên file từ máy tính, Convertio Online

Cách tạo tài khoản Apple ID miễn phí trên máy tính

Tạo Apple ID, đăng ký tài khoản Apple ID từ trình duyệt, nhanh chóng ngay trên trang tạo tài khoản của Apple. Khi đã có Apple ID bạn sẽ tải được game, ứng dụng và vô vàn tiện ích khác trên Apple Store.

Lợi ích của việc khóa bàn phím laptop và cách thực hiện

Bàn phím laptop thì cần khóa để làm gì trong khi đây lại là bộ phận rất quan trọng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lợi ích của việc khóa bàn phím laptop và cách thực hiện như thế nào nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe Nissan X-Trail 2016 vừa ra mắt tại Việt Nam

Nissan X-Trail tiếp tục là một sự lựa chọn phổ biến cho các khách hàng muốn mua một chiếc SUV hạng trung. Dù không đứng đầu phân khúc nhưng X-Trail vẫn thực sự quyến rũ khiến khách hàng khó lòng...

Đánh giá thiết bị lọc nước Mitsubishi Cleansui A101E: nhỏ gọn, lọc nhanh

Thiết bị lọc nước Mitsubishi Cleansui mới được bán ở Việt Nam từ đầu năm 2017 với các dòng sản phẩm dùng để lắp dưới bồn rửa, lắp trên bồn rửa,...

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 5s: máy đẹp, hiệu năng mạnh, pin tốt

Xiaomi Mi 5s có vẻ như đang bị rơi vào lãng quên, nhưng thực sự thì đây vẫn là chiếc điện thoại được đánh giá rất nên mua vào thời điểm này