Làm thế nào để bán được hàng mùa Giáng Sinh

Mặc dù Noel là một thời điểm “vàng” cho các cửa hàng. Sức mua trong khoảng thời gian này tăng rất cao so với ngày thường. Tuy nhiên không phải chủ shop nào cũng tận dụng tốt cơ hội này để bán được nhiều hàng hơn. Vậy nên trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ bàn luận về chủ đề Làm thế nào để bán được hàng mùa Giáng Sinh nhé.    

 

 

Bắt đầu với một chút nhạc nhẹ

 

Theo nghiên cứu của Hiệp hội tâm lý học Hoa Kỳ, khi khách hàng bước vào một cửa hàng mở nhạc nhẹ, thư giãn, họ sẽ có xu hướng nán lại cửa hàng lâu hơn. Đặc biệt khi khách hàng đã quyết định mua hàng, có thể họ sẽ mua thêm một vài sản phẩm nữa thay vì chỉ mua theo dự định.

 

Ví dụ, khi bạn mở nhạc cổ điển trong cửa hàng, khách hàng có thể sẽ “chịu khó” bỏ ra nhiều hơn một tí so với số tiền mà họ dự tính sẽ sử dụng lúc đầu. Nguyên nhân là do nhạc cổ điển tạo cho khách hàng cảm giác sang trọng, xa xỉ, một cảm giác muốn tiêu tiền.

 

Thêm một tí “ngọt ngào, ấm áp” từ mùi hương

 

 

Giống như âm nhạc, một mùi hương phù hợp trong cửa hàng cũng có thể kích thích “ham muốn” mua sắm của khách. Trong các bài viết về bài trí cửa hàng trước kia chúng tôi đã nhiều lần nhắc đến việc sử dụng mùi hương trong cửa hàng. Tuy nhiên mùi hương hôm nay của chúng ta có khác một tí.

 

Vào dịp Noel, thời tiết khá lạnh, vậy nên bạn có thể sử dụng các mùi hương có tính “ấm áp, êm dịu” một tí như mùi gừng, mùi cam chẳng hạn. Ngoài ra các shop và cửa hàng nhỏ cũng có thể cân nhắc sử dụng nến thơm để tạo mùi thay vì sử dụng nước xịt phòng.

 

Sử dụng “Chiến thuật bán giá sỉ”

 

Đề xuất khách hàng với số lượng nhiều hơn để được bán với giá sỉ. Tâm lý người mua hàng ai chả thích mua hàng với giá rẻ hơn giá niêm yết. Cho nên bằng cách này bạn có thể khuyến khích khách hàng mua nhiều hàng hơn nhưng bạn vẫn giữ được mức lợi nhuận cho cửa hàng và thậm chí còn lợi nhuận cao hơn.

 

Định giá với “số 9 huyền thoại”

 

 

Có bao giờ bạn tự hỏi vì sao giá các mặt hàng trong siêu thị lúc nào cũng có con số 9 ở cuối không? Tại sao lại 99k mà không phải 100k cho nó chẵn. Đơn giản vì nó tạo cho khách hàng cảm giác “rẻ hơn” dù chỉ cách biệt có 1k thôi. Vậy nên hãy áp dụng cách định giá này cho các sản phẩm trong cửa hàng của mình ngay và luôn nha các bạn.

 

Ưu tiên các mặt hàng lợi nhuận cao

 

Ngày lễ dĩ nhiên sẽ có khuyến mãi, nhưng bạn phải nhớ luôn đặt các mặt hàng mang lại lợi nhuận cao ngang tầm mắt khách hàng thay vì đặt những sản phẩm giảm giá, ít lợi nhuận. Bạn không cần thiết phải bán được các mặt hàng giảm giá. Bạn chỉ cần thu lại nhiều lợi nhuận hơn là được.

 

Bán hàng theo bộ

 

 

Noel nói riêng và các ngày lễ nói chung là cơ hội để bạn có thể bán các “bộ sản phẩm”. Hãy gói các sản phẩm thường đi kèm với nhau thành một bộ thật bắt mắt sau đó “hạ giá nhẹ” bộ sản phẩm này để khuyến khích khách hàng mua.

 

Cách làm này cũng tương tự như “chiến thuật bán giá sỉ” phía trên. Tuy nhiên các sản phẩm ở đây là những sản phẩm khác nhau nhưng lại thường hay đi kèm với nhau.

 

Trộn lẫn các mặt hàng với nhau

 

Vào ngày lễ, bạn nên đặt các sản phẩm giá cao cùng với các sản phẩm giá thấp. Mục đích của cách làm này là để khách hàng có thể so sánh giá trị của 2 sản phẩm.

 

Khi so sánh một sản phẩm giá thấp nhưng chất kém với một sản phẩm giá hơi cao một tí nhưng chất lượng lại tốt thì có thể khách hàng sẽ lựa chọn sản phẩm giá cao hơn để mua.

 

Khiến việc tìm hàng giảm giá khó hơn

 

Vào ngày lễ, có thể cửa hàng của bạn sẽ có những chương trình khuyến mãi, giảm giá. Vậy nhưng ĐỪNG bày hàng giảm giá sờ sờ trước mắt khách hàng. Hãy đưa các mặt hàng giảm giá về cuối cửa hàng để khách hàng khó thấy một tí. Ngoài ra bạn cũng không nên sắp xếp các mặt hàng giảm giá quá gọn gàng.

 

Khách hàng phải đi qua toàn bộ cửa hàng trước khi đến được khu vực giảm giá. Và rồi khi thấy hàng giảm giá cũng chẳng tốt là bao họ sẽ quay lại để mua những sản phẩm tốt hơn (dĩ nhiên đây là những sản phẩm bạn muốn bán).

TIN LIÊN QUAN

KFC và chiến dịch “Bom gà rán” giáng sinh độc đáo

Ăn mừng giáng sinh với gà rán là một phần quan trọng trong văn hóa Nhật Bản, nơi nhắc đến Giáng sinh người dân sẽ nghĩa ngay đến KFC. Tuy nhiên, ngày Giáng sinh không phải là một kỳ nghỉ ở Nhật Bản. Nhiều người vẫn phải làm việc bận rộn suốt ngày

Top 10 print ads Giáng sinh sáng tạo truyền cảm hứng cho marketer trong mùa Giáng sinh năm nay

Giữa nhiều quảng cáo đầy màu sắc và cực kì trang hoàng ngày lễ Giáng Sinh, đôi khi cách tiếp cận đơn giản chính là cách tiếp cận tốt nhất tại thời điểm bận rộn này. Ở đây, Dulux đã đơn giản hóa thiết kế khi sử dụng những vệt sơn để tạo ra một phác

Cửa hàng vắng khách nguyên nhân do đâu?

Bạn mở một cửa hàng. Bạn lên kế hoạch thật hoành tráng cho cửa hàng của mình. Bạn nghĩ rằng mọi thứ đã đâu vào đấy và bạn bắt đầu khai trương. Kết quả bạn nhận được là cửa hàng không một bóng khách, hoặc là khách chỉ đến một vài lần rồi “lặn” mất

5 lời khuyên bán hàng Online trong những đợt cuối năm

Chỉ còn một tuần nữa là tới ngày lễ Giáng sinh. Hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam đang trông chờ đến đợt giảm giá trong những ngày này để sắm sửa cho mình những món đồ, quần áo mới cho dịp cuối năm và đón chào năm mới.

Cách trang trí shop quần áo hút khách hàng

Quần áo có lẽ là một trong những mặt hàng được nhiều người lựa chọn nhất khi khởi nghiệp. Tuy nhiên đâu phải chủ cửa hàng nào cũng biết cách trang trí shop quần áo đúng cách để có thể thu hút khách hàng. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới

6 Cách tăng giá bán sản phẩm mà khách mua hàng vẫn vui như tết

Có nhiều bạn chủ shop vẫn hay thắc mắc mấy vấn đề kiểu như làm sao để bán hàng online... Read more »

42% người tiêu dùng lên kế hoạch mua quà Giáng Sinh trên các trang thương mại điện tử

Gần một nửa (42%) người tiêu dùng Mỹ có kế hoạch sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng để mua sắm trong kỳ nghỉ năm nay – theo khảo sát của Citi Retail Services. Khoảng ba phần tư (73%) số người được hỏi cho biết họ đang lập kế hoạch mua

Kỹ năng telesales đỉnh cao giúp “hạ gục” khách hàng trong 9 bước

Tuy nhiên cũng có không hề ít những Doanh nghiệp ứng dụng hình thức bán hàng này sai cách và gặp phải những tổn thất thương hiệu nghiêm trọng. Telesales là hình thức bán hàng cực tốt nhưng nó sẽ là con dao 2 lưỡi nếu như bạn không có chiến lược và

THỦ THUẬT HAY

Thử biến chiếc iPhone quen thuộc thành camera của chiếc laptop

Gọi video call với chất lượng hình ảnh không lung linh trên laptop khiến bạn khá ngán ngẩm, đặc biệt là khi có cuộc gọi từ người ấy. Vậy thì sao không tận dụng camera độ phân giải cao của iPhone thay cho webcam chất

Hướng dẫn cách phát hiện thiết bị dùng “chùa” Wi-Fi nhà bạn bằng iPhone

Bạn không vào được internet cho dù đứng ngay cạnh cục phát Wi-Fi, lý do là gì? Không phải do cá mập cắn đâu mà vì Wi-Fi nhà bạn đang bị một số thiết bị dùng “chùa” Wi-Fi. Chỉ cần bạn đang sử dụng iPhone là có thể tóm

Adagio - Tinh chỉnh mang đến giao diện mới cho trình đa nhiệm trên iOS 11

Về cơ bản thì tinh chỉnh này sẽ giúp bạn thực hiện thao tác mở trình đa nhiệm nhanh hơn với các thao tác vuốt trên màn hình thiết bị, đặc biệt là có thể giảm tải bớt tần suất sử dụng phím Home vật lý trên dòng iPhone /

Cách tạo bản sao lưu dữ liệu trong iSpring Suite

Mở bài giảng của bạn trong PowerPoint, rồi đi tới tab iSpring Suite 9. Khi click vào bất kỳ tùy chọn tab nào (ngoài các tùy chọn Information), một cửa sổ popup hiện ra nhắc bạn cập nhật dự án.

10 tính năng bí mật trong máy Mac của bạn

Còn nhiều điều có lẽ bạn vẫn chưa biết về chiếc máy tính Mac của mình. Vì vậy, hãy cùng xem 10 tính bí mật có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và làm những điều tuyệt vời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Volkswagen Passat Bluemotion giá 1,45 tỷ đồng

Tại thị trường Việt Nam, Passat là một cái tên rất mới. Volkswagen Passat chỉ mới “chân ướt chân ráo” đến thị trường Việt hồi đầu tháng 6/2016 tại triển lãm DAS Volkswagen Fest và mẫu xe này vẫn đang

Porsche 911 Carrera 2017 - Biểu tượng bất diệt

Người ta thường nói: “đừng bao giờ gặp anh hùng của bạn” (never meet your heroes) vì rất có thể họ ở ngoài đời không được hào nhoáng, mạnh mẽ và tài năng như bạn tưởng. Thật vậy,...

Đánh giá Moto Z2 Play: Chiếc điện thoại chỉ dành cho những người thích sự khác biệt

Moto Z2 Play là chiếc smartphone cao cấp nhất của Motorola tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm này sở hữu độ mỏng ấn tượng chỉ 6mm và thiết kế không giống bất cứ thiết bị nào hiện nay.