Làm thế nào để bán được hàng mùa Giáng Sinh

Mặc dù Noel là một thời điểm “vàng” cho các cửa hàng. Sức mua trong khoảng thời gian này tăng rất cao so với ngày thường. Tuy nhiên không phải chủ shop nào cũng tận dụng tốt cơ hội này để bán được nhiều hàng hơn. Vậy nên trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ bàn luận về chủ đề Làm thế nào để bán được hàng mùa Giáng Sinh nhé.    

 

 

Bắt đầu với một chút nhạc nhẹ

 

Theo nghiên cứu của Hiệp hội tâm lý học Hoa Kỳ, khi khách hàng bước vào một cửa hàng mở nhạc nhẹ, thư giãn, họ sẽ có xu hướng nán lại cửa hàng lâu hơn. Đặc biệt khi khách hàng đã quyết định mua hàng, có thể họ sẽ mua thêm một vài sản phẩm nữa thay vì chỉ mua theo dự định.

 

Ví dụ, khi bạn mở nhạc cổ điển trong cửa hàng, khách hàng có thể sẽ “chịu khó” bỏ ra nhiều hơn một tí so với số tiền mà họ dự tính sẽ sử dụng lúc đầu. Nguyên nhân là do nhạc cổ điển tạo cho khách hàng cảm giác sang trọng, xa xỉ, một cảm giác muốn tiêu tiền.

 

Thêm một tí “ngọt ngào, ấm áp” từ mùi hương

 

 

Giống như âm nhạc, một mùi hương phù hợp trong cửa hàng cũng có thể kích thích “ham muốn” mua sắm của khách. Trong các bài viết về bài trí cửa hàng trước kia chúng tôi đã nhiều lần nhắc đến việc sử dụng mùi hương trong cửa hàng. Tuy nhiên mùi hương hôm nay của chúng ta có khác một tí.

 

Vào dịp Noel, thời tiết khá lạnh, vậy nên bạn có thể sử dụng các mùi hương có tính “ấm áp, êm dịu” một tí như mùi gừng, mùi cam chẳng hạn. Ngoài ra các shop và cửa hàng nhỏ cũng có thể cân nhắc sử dụng nến thơm để tạo mùi thay vì sử dụng nước xịt phòng.

 

Sử dụng “Chiến thuật bán giá sỉ”

 

Đề xuất khách hàng với số lượng nhiều hơn để được bán với giá sỉ. Tâm lý người mua hàng ai chả thích mua hàng với giá rẻ hơn giá niêm yết. Cho nên bằng cách này bạn có thể khuyến khích khách hàng mua nhiều hàng hơn nhưng bạn vẫn giữ được mức lợi nhuận cho cửa hàng và thậm chí còn lợi nhuận cao hơn.

 

Định giá với “số 9 huyền thoại”

 

 

Có bao giờ bạn tự hỏi vì sao giá các mặt hàng trong siêu thị lúc nào cũng có con số 9 ở cuối không? Tại sao lại 99k mà không phải 100k cho nó chẵn. Đơn giản vì nó tạo cho khách hàng cảm giác “rẻ hơn” dù chỉ cách biệt có 1k thôi. Vậy nên hãy áp dụng cách định giá này cho các sản phẩm trong cửa hàng của mình ngay và luôn nha các bạn.

 

Ưu tiên các mặt hàng lợi nhuận cao

 

Ngày lễ dĩ nhiên sẽ có khuyến mãi, nhưng bạn phải nhớ luôn đặt các mặt hàng mang lại lợi nhuận cao ngang tầm mắt khách hàng thay vì đặt những sản phẩm giảm giá, ít lợi nhuận. Bạn không cần thiết phải bán được các mặt hàng giảm giá. Bạn chỉ cần thu lại nhiều lợi nhuận hơn là được.

 

Bán hàng theo bộ

 

 

Noel nói riêng và các ngày lễ nói chung là cơ hội để bạn có thể bán các “bộ sản phẩm”. Hãy gói các sản phẩm thường đi kèm với nhau thành một bộ thật bắt mắt sau đó “hạ giá nhẹ” bộ sản phẩm này để khuyến khích khách hàng mua.

 

Cách làm này cũng tương tự như “chiến thuật bán giá sỉ” phía trên. Tuy nhiên các sản phẩm ở đây là những sản phẩm khác nhau nhưng lại thường hay đi kèm với nhau.

 

Trộn lẫn các mặt hàng với nhau

 

Vào ngày lễ, bạn nên đặt các sản phẩm giá cao cùng với các sản phẩm giá thấp. Mục đích của cách làm này là để khách hàng có thể so sánh giá trị của 2 sản phẩm.

 

Khi so sánh một sản phẩm giá thấp nhưng chất kém với một sản phẩm giá hơi cao một tí nhưng chất lượng lại tốt thì có thể khách hàng sẽ lựa chọn sản phẩm giá cao hơn để mua.

 

Khiến việc tìm hàng giảm giá khó hơn

 

Vào ngày lễ, có thể cửa hàng của bạn sẽ có những chương trình khuyến mãi, giảm giá. Vậy nhưng ĐỪNG bày hàng giảm giá sờ sờ trước mắt khách hàng. Hãy đưa các mặt hàng giảm giá về cuối cửa hàng để khách hàng khó thấy một tí. Ngoài ra bạn cũng không nên sắp xếp các mặt hàng giảm giá quá gọn gàng.

 

Khách hàng phải đi qua toàn bộ cửa hàng trước khi đến được khu vực giảm giá. Và rồi khi thấy hàng giảm giá cũng chẳng tốt là bao họ sẽ quay lại để mua những sản phẩm tốt hơn (dĩ nhiên đây là những sản phẩm bạn muốn bán).

TIN LIÊN QUAN

KFC và chiến dịch “Bom gà rán” giáng sinh độc đáo

Ăn mừng giáng sinh với gà rán là một phần quan trọng trong văn hóa Nhật Bản, nơi nhắc đến Giáng sinh người dân sẽ nghĩa ngay đến KFC. Tuy nhiên, ngày Giáng sinh không phải là một kỳ nghỉ ở Nhật Bản. Nhiều người vẫn phải làm việc bận rộn suốt ngày

Top 10 print ads Giáng sinh sáng tạo truyền cảm hứng cho marketer trong mùa Giáng sinh năm nay

Giữa nhiều quảng cáo đầy màu sắc và cực kì trang hoàng ngày lễ Giáng Sinh, đôi khi cách tiếp cận đơn giản chính là cách tiếp cận tốt nhất tại thời điểm bận rộn này. Ở đây, Dulux đã đơn giản hóa thiết kế khi sử dụng những vệt sơn để tạo ra một phác

Cửa hàng vắng khách nguyên nhân do đâu?

Bạn mở một cửa hàng. Bạn lên kế hoạch thật hoành tráng cho cửa hàng của mình. Bạn nghĩ rằng mọi thứ đã đâu vào đấy và bạn bắt đầu khai trương. Kết quả bạn nhận được là cửa hàng không một bóng khách, hoặc là khách chỉ đến một vài lần rồi “lặn” mất

5 lời khuyên bán hàng Online trong những đợt cuối năm

Chỉ còn một tuần nữa là tới ngày lễ Giáng sinh. Hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam đang trông chờ đến đợt giảm giá trong những ngày này để sắm sửa cho mình những món đồ, quần áo mới cho dịp cuối năm và đón chào năm mới.

Cách trang trí shop quần áo hút khách hàng

Quần áo có lẽ là một trong những mặt hàng được nhiều người lựa chọn nhất khi khởi nghiệp. Tuy nhiên đâu phải chủ cửa hàng nào cũng biết cách trang trí shop quần áo đúng cách để có thể thu hút khách hàng. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới

6 Cách tăng giá bán sản phẩm mà khách mua hàng vẫn vui như tết

Có nhiều bạn chủ shop vẫn hay thắc mắc mấy vấn đề kiểu như làm sao để bán hàng online... Read more »

42% người tiêu dùng lên kế hoạch mua quà Giáng Sinh trên các trang thương mại điện tử

Gần một nửa (42%) người tiêu dùng Mỹ có kế hoạch sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng để mua sắm trong kỳ nghỉ năm nay – theo khảo sát của Citi Retail Services. Khoảng ba phần tư (73%) số người được hỏi cho biết họ đang lập kế hoạch mua

Kỹ năng telesales đỉnh cao giúp “hạ gục” khách hàng trong 9 bước

Tuy nhiên cũng có không hề ít những Doanh nghiệp ứng dụng hình thức bán hàng này sai cách và gặp phải những tổn thất thương hiệu nghiêm trọng. Telesales là hình thức bán hàng cực tốt nhưng nó sẽ là con dao 2 lưỡi nếu như bạn không có chiến lược và

THỦ THUẬT HAY

Cách kích hoạt và tối ưu sử dụng 4G trên Samsung J3 LTE

Samsung J3 LTE là một trong những sự lựa chọn khá tốt ở phân khúc smartphone giá rẻ với khả năng hỗ trợ mạng 4G tốc độ cao đang dần phổ biến ở Việt Nam hiện nay.

Cách khắc phục tạm thời lỗi liên tục yêu cầu cập nhật trên iOS 12 beta

Theo đó từ màn hình chủ, bạn đọc cần truy cập vào ứng dụng cài đặt > Cài đặt chung > Ngày và giờ và chỉnh lùi đi một vài ngày so với hôm nay như hướng dẫn ở trên. Sau khi chỉnh xong, thiết bị sẽ không còn hiện

Hướng dẫn thiết lập truy cập SSH trong Windows 10

Tuy nhiên, nhờ Windows PowerShell, bạn có thể không cần tới PuTTY nữa. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách thiết lập truy cập SSH trong Windows 10 và xem liệu công cụ mới này có thể thay thế PuTTY hay không.

Xóa bộ nhớ tạm bằng Menu chuột phải trên máy tính

Với mỗi thao tác Copy hay Cut đồng nghĩa với việc bạn đã ghi nó vào bộ nhớ tạm (clipboard). Nếu sử dụng không đúng cách sẽ làm Windows chạy chậm và đó là lý do chúng ta cần phải xóa bộ nhớ tạm này đi nhưng trong bài

Thay đổi giao diện Windows 10 đẹp long lanh với chủ đề Giáng Sinh

Thay đổi hình nền là một trong những cách đơn giản nhất để thay đổi không khí Giáng Sinh trên máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP 15 da0443TX: Card đồ họa rời và hiệu năng khá vừa đủ chơi game

Hôm nay mình sẽ đánh giá chiếc laptop HP 15 da0443TX, phiên bản mình đang cầm có sử dụng chip core i3 thế hệ thứ 7 và card đồ họa rời MX110. Với giá bán 12 triệu thì hứa hẹn chiếc laptop này sẽ rất phù hợp cho các bạn

Đánh giá camera Nokia 6: Tốc độ chậm, chất lượng trung bình

Dù chỉ được cầm chiếc Nokia 6 trong một khoảng thời gian khá ngắn chỉ vài tiếng đồng hồ, nhưng mình cũng kịp chụp lại một vài tấm. Mời bạn đến với...

Đánh giá Xiaomi Redmi Note 5A Prime - có “ngon - bổ - rẻ” với mức giá 4 triệu đồng?

Với cấu hình khá tốt nhờ con chip Snapdragon 435, 3GB RAM và đặc biệt là bộ đôi camera tới 13MP/16MP giúp cho Redmi Note 5A Prime trở thành một trong những chiếc smartphone nổi bật trong phân khúc 4 triệu đồng. Dưới đây