Ở ý tưởng quảng cáo này, Kitkat đã sơn màu nâu đậm và biến chiếc ghế công cộng thành những thanh chocolate của họ.
Còn ở bức họa quảng cáo này, nhãn hàng rượu rum Kraken đã tận dụng cửa sổ của tòa nhà để tạo ra một ý tưởng hết sức độc đáo. Rượu ngon đến nỗi, đã khiến chú bạch tuộc không kìm nén được việc tìm 'bạn nhậu' hòng có thể thưởng thức ngay lập tức.
Tuy nhiên, không chỉ các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa tiêu dùng mới dùng đủ mọi 'thủ đoạn' thu hút sự chú ý của người dùng; ngành giáo dục - giải trí cũng thế. Đây là một mô hình quảng cáo không thể ấn tượng hơn của kênh National Geograpphic.
Đúng là sự sáng tạo của con người không giới hạn! Ngay cả một chiếc cống bẩn thỉu ở ngoài đường cũng có thể trở thành một 'phát ngôn viên' đắt giá cho các nhãn hàng. Đây là ý tưởng quảng cáo có 1 không 2 của công ty sản xuất cà phê Folgers.
Không chỉ Folgers yêu thích quảng cáo ở đường phố mà McDonald cũng thế. Nhãn hàng về thức ăn nhanh này đã biến vạch cho người đi bộ thành ý tưởng quảng cáo độc đáo: Logo của hãng trở thành bọc giấy, còn vạch vàng kinh điển là những lát khoai tây chiên.
Không ai có thể ngó lơ mô hình quảng cáo này của công ty sản xuất máy hút bụi Miele. Rõ ràng, miệng đường hầm được tận dụng hết sức tài tình.
Nếu quảng cáo phía trên của Adidas tạo ra cảm giác hoành tráng và phô trường, thì quảng cáo này của Nike trông hết sức đơn giản và rẻ tiền; nhưng ý nghĩa thì không kém cạnh chút nào. Thông điệp của Nike: 'Đừng lãng phí thời gian của bạn: hãy chạy đi!'. Tất nhiên, khi chạy nhớ mang giày của Nike nhé!
Một ý tưởng quảng cáo 'thần sầu' khác thuộc về Folliderm, một công chuyên sản xuất serum mọc tóc, chống hói. Họ đã vận dụng triệt để quy trình hoạt động của thang máy để tạo ra 2 hình ảnh quảng cáo chồng lên nhau hết sức độc đáo.
Nếu những quảng cáo kể trên chỉ khiến vui mắt, thì mô hình quảng cáo này của salon tóc Drybar còn khiến khách hàng vui hết cả người. Họ để hẳn một cái máy sấy khổng lồ ở một góc công cộng và bạn muốn 'sấy' chỗ nào cũng được. Thông điệp của Drybar: Chúng tôi có thể cải thiện được tâm trạng của các quý cô dù thời tiết ngoài kia có như thế nào.
Mới đầu, ai cũng tưởng đây là quảng cáo của một hãng sơn; song cuối cùng mới vỡ lẽ: đây là ý tưởng quảng bá táo bạo của công ty bảo hiểm Nationwide. Thông điệp đưa ra: Chúng tôi luôn bên bạn cho dù bạn gặp chuyện gì đi nữa.
Ngày nay, ngay cả một vỏ kẹo cũng 'không đơn giản', ví dụ như vỏ kẹo giảm ho Ricola. Thông điệp: Khi bạn mở vặn xoắn để ăn kẹo, tức là cổ họng của bạn cũng sắp được thông suốt (minh họa liền và ngay - vùng xoắn lại chính là cái cổ).
Theo: Brightside