Những ý tưởng quảng cáo sáng tạo hết nấc mà bạn không thể ngó lơ

Trong thời buổi mà sự cạnh tranh trên thương trường diễn ra vô cùng khốc liệt như hiện nay, quảng cáo không còn đơn thuần là những hình ảnh miêu tả sản phẩm mà là....nghệ thuật. Có những mẩu quảng cáo mà khi bắt gặp, ta không thể rời mắt khỏi, đơn giản vì chúng quá độc đáo. Khi đó, ta không những chẳng thấy phiền lòng mà còn dừng lại thưởng thức chúng.
Một quảng cáo vô cùng sáng tạo và hiệu quả của hãng khăn giấy Kleenex.
Một mô hình quảng cáo của Adidas, với gương mặt đại diện là thủ thành danh tiếng Petr Cech. Adidas đã lợi dụng hoàn hảo vòng đu quay ở một công viên để đưa ra thông điệp: Cech dùng đồ tập của Adidas và đôi tay anh như có thể bịt hết mọi khoảng không trước khung thành.

Ở ý tưởng quảng cáo này, Kitkat đã sơn màu nâu đậm và biến chiếc ghế công cộng thành những thanh chocolate của họ.

Còn ở bức họa quảng cáo này, nhãn hàng rượu rum Kraken đã tận dụng cửa sổ của tòa nhà để tạo ra một ý tưởng hết sức độc đáo. Rượu ngon đến nỗi, đã khiến chú bạch tuộc không kìm nén được việc tìm 'bạn nhậu' hòng có thể thưởng thức ngay lập tức.

Tuy nhiên, không chỉ các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa tiêu dùng mới dùng đủ mọi 'thủ đoạn' thu hút sự chú ý của người dùng; ngành giáo dục - giải trí cũng thế. Đây là một mô hình quảng cáo không thể ấn tượng hơn của kênh National Geograpphic.

Đúng là sự sáng tạo của con người không giới hạn! Ngay cả một chiếc cống bẩn thỉu ở ngoài đường cũng có thể trở thành một 'phát ngôn viên' đắt giá cho các nhãn hàng. Đây là ý tưởng quảng cáo có 1 không 2 của công ty sản xuất cà phê Folgers.

Không chỉ Folgers yêu thích quảng cáo ở đường phố mà McDonald cũng thế. Nhãn hàng về thức ăn nhanh này đã biến vạch cho người đi bộ thành ý tưởng quảng cáo độc đáo: Logo của hãng trở thành bọc giấy, còn vạch vàng kinh điển là những lát khoai tây chiên.

Không ai có thể ngó lơ mô hình quảng cáo này của công ty sản xuất máy hút bụi Miele. Rõ ràng, miệng đường hầm được tận dụng hết sức tài tình.

Nếu quảng cáo phía trên của Adidas tạo ra cảm giác hoành tráng và phô trường, thì quảng cáo này của Nike trông hết sức đơn giản và rẻ tiền; nhưng ý nghĩa thì không kém cạnh chút nào. Thông điệp của Nike: 'Đừng lãng phí thời gian của bạn: hãy chạy đi!'. Tất nhiên, khi chạy nhớ mang giày của Nike nhé!

Một ý tưởng quảng cáo 'thần sầu' khác thuộc về Folliderm, một công chuyên sản xuất serum mọc tóc, chống hói. Họ đã vận dụng triệt để quy trình hoạt động của thang máy để tạo ra 2 hình ảnh quảng cáo chồng lên nhau hết sức độc đáo.

Nếu những quảng cáo kể trên chỉ khiến vui mắt, thì mô hình quảng cáo này của salon tóc Drybar còn khiến khách hàng vui hết cả người. Họ để hẳn một cái máy sấy khổng lồ ở một góc công cộng và bạn muốn 'sấy' chỗ nào cũng được. Thông điệp của Drybar: Chúng tôi có thể cải thiện được tâm trạng của các quý cô dù thời tiết ngoài kia có như thế nào.

Mới đầu, ai cũng tưởng đây là quảng cáo của một hãng sơn; song cuối cùng mới vỡ lẽ: đây là ý tưởng quảng bá táo bạo của công ty bảo hiểm Nationwide. Thông điệp đưa ra: Chúng tôi luôn bên bạn cho dù bạn gặp chuyện gì đi nữa.

Ngày nay, ngay cả một vỏ kẹo cũng 'không đơn giản', ví dụ như vỏ kẹo giảm ho Ricola. Thông điệp: Khi bạn mở vặn xoắn để ăn kẹo, tức là cổ họng của bạn cũng sắp được thông suốt (minh họa liền và ngay - vùng xoắn lại chính là cái cổ).

 

Theo: Brightside

TIN LIÊN QUAN

Adidas kết hợp với Snapchat cho phép khách hàng thử những đôi giày Adidas mới nhất bằng công nghệ AR

Adidas đã đưa ra một chiến dịch quảng cáo mới trên Snapchat cho phép người dùng thử giày thể thao mới nhất nhờ công nghệ thực tế ảo AR.

Nhiều công ty rút quảng cáo khỏi Facebook

Ít nhất 3 công ty – Sonos, Commerzbank, Mozilla và nhiều doanh nghiệp rút quảng cáo khỏi Facebook, sau scandal lộ thông tin 50 triệu người dùng của mạng xã hội lớn nhất thế giới. Trong một thông báo, Mozilla cho biết các động thái CEO Mark

Chiến dịch truyền thông khắc họa người phụ nữ mạnh mẽ nổi bật năm 2018

Trong nhiều thập kỷ, các nhà quảng cáo đã tìm ra nhiều cách khác nhau để làm nổi bật người phụ nữ trong chiến lược truyền thông để thu hút người mua. Nhưng cách người phụ nữ được miêu tả trong quảng cáo đã thay đổi qua nhiều thập kỷ đã góp phần

Chứng kiến sự khốc liệt trong ngành quảng cáo với chiến dịch “Meet Grant” – phiên bản chế của Meet Graham

Lật lại năm ngoái, chiến dịch “Meet Graham” của Clemenger BBDO có một hộp sọ dày và xương sườn được gia cố để bảo vệ chống lại các tác động tốc độ cao. Với insight chúng ta thường quên mất hoặc xem nhẹ sự thật rằng cơ thể con người rất dễ bị tổn

Adidas NMD Runner - Con đường bất tận

NMD là viết tắt của NOMAD. Nomad được dịch trong tiếng anh là dân du cư, nay đây mai đó. Việc di chuyển liên tục và thường xuyên là một trong những đặc điểm quan trọng người được xem là NOMAD đang sở hữu.

Tại sao quảng cáo trên Digital lại hấp dẫn đến thế?

Tại sao quảng cáo trên Digital lại hấp dẫn đến thế? iAB, trong báo cáo nửa năm và quý 2 2017 về doanh thu quảng cáo trên internet tại thị trường Mỹ, đã công bố những con số so sánh rất thú vị. Mức tăng trưởng doanh thu quảng cáo trên Digital sau 1

Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh chi tiêu quảng cáo

Để duy trì thị phần trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, các doanh nghiệp tốp đầu đang chi hàng trăm tỷ cho quảng cáo, khuyến mãi mỗi năm.

YouTube thỏa hiệp giữa nhà quảng cáo và người xem quảng cáo với chiến thuật mới

YouTube luôn hiểu rằng quảng cáo giữa video có thể gây phiền nhiễu, nhưng quảng cáo lại chính là cách nền tảng này kiếm được doanh thu tỉ đô mỗi tháng. Vì vậy, Youtube thỏa hiệp giữa nhà quảng cáo và người xem quảng cáo bằng cách khiến người dùng

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tạo avatar facebook theo phong cách MV Chạy Ngay Đi

Ngày 29/4, Sơn Tùng đã giới thiệu đến khán giả poster của sản phẩm âm nhạc mới mang tên Chạy ngay đi. Nếu bạn là một fan cứng của Sơn Tùng, hay muốn tạo avatar facebook theo phong cách MV Chạy Ngay Đi thì hãy làm theo

Cùng đánh giá OPPO A39 (Neo 9s) sẽ dùng được bao lâu ?

Quay phim luôn là một trong những hoạt động tốn pin nhiều nhất trên điện thoại. Thử nghiệm quay phim độ phân giải Full HD trên OPPO A39 (Neo 9s), tốn 16% pin cho 30 phút quay phim.

Ô tô mới “thi” nhau ra mắt thị trường trong tháng 3, khách Việt tha hồ chọn lựa

Trong tháng 3 này, hàng loạt siêu phẩm ô tô mới từ tầm trung tới cao cấp sẽ “ồ ạt” ra mắt. Hiện tại đã có 3 mẫu xe được hãng chủ quản chính thức công bố sẽ ra mắt trong thời gian tới đây. Cùng Trangcongnghe.vn đi khám

Hướng dẫn sử dụng chế độ Night Sight của Google cho điện thoại Pixel

Hiện tại, Night Sight vẫn chưa chính thức xuất hiện. Google cho biết sẽ triển khai tính năng mới cho Pixel 3 và các thiết bị Pixel khác vào tháng sau. Tuy nhiên, mới đây, một thành viên cấp cao của trang XDA có

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenfone Max Plus: Có gì đáng giá với mức 5,5 triệu

Asus Zenfone Max Plus mang ngôn ngữ thiết kế khá quen thuộc với mặt lưng bằng kim loại nguyên khối cứng cáp và các cạnh bên được bo cong mềm mại, tạo cảm giác dễ chịu hơn khi cầm nắm. Cảm biến vân tay đã được hãng dời

Đánh giá chi tiết Nokia 7.1: Đối thủ đáng gờm ở phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và

10 Máy ảnh DSLR đánh giá tốt nhất năm 2014

Nếu bạn có niềm đam mê về nhiếp ảnh và bạn đang muốn mua một chiếc máy ảnh DSLR nhưng vẫn chưa chọn cho mình một chiếc máy ảnh ưng ý ! Sau đây TCN sẽ điểm qua những chiếc máy ảnh tốt nhất và được nhiều người dùng chuyên