18 thủ thuật thú vị với Google Chrome

1. Tìm kiếm trực tiếp vào các website riêng từ thanh địa chỉ

Bạn có thể tự động tìm kiếm trong nhiều website mà không cần phải đi đến những website đó miễn là chúng có trong danh sách bộ máy tìm kiếm.
Để kích hoạt tính năng này, bạn chỉ cần gõ trên trang web chẳng hạn như Wikipedia và bên phải thanh địa chỉ sẽ nhắc nhở bạn tìm nhấn phím Tab để tìm kiếm trong web bạn muốn. Sau khi nhấn phím Tab, một khối ô sẽ xuất hiện bên trái thanh địa chỉ, cho biết “search Wikipedia” (tìm kiếm Wikipedia). Tiếp đó, bạn có thể gõ từ tìm kiếm trong website đó.

Nếu một site không có trong danh sách của bạn, bạn có thể kích chuột phải trên thanh tìm kiếm trên site đó và click vào lựa chọn “Add as search engine”.

2. Kéo nhiều tab cùng một lúc

Bạn có biết rằng Chrome có tính năng cho phép bạn kéo nhiều tab cùng một lúc hay không? Chỉ cần giữ phím Shift và chọn tất các các tab bạn muốn di chuyển và bạn có thể di chuyển chúng cùng một lúc. Nếu bạn đang ở trên một máy Mac, bạn hãy giữ phím Command.

3. Sử dụng như một máy tính đơn giản:

Thay vì truy cập trang google để thực hiện các phép tính, bạn có thể viết phép tính ngay trên hộp địa chỉ. Câu trả lời chính xác sẽ xuất hiện trong các gợi ý bên dưới hộp tìm kiếm mà không cần phải nhấn nút Enter.

Thủ thuật này sẽ chỉ hoạt động khi trang tìm kiếm mặc định trong ô địa chỉ của bạn là Google. Bạn sẽ không có câu trả lời nếu chế độ mặc định của bạn là Yahoo hay Bing.

4. thanh tìm kiếm có thể chuyển đổi đơn vị

Hộp địa chỉ của Chrome có tính năng chuyển đổi đơn vị như trang google. Đáp án sẽ hiện ở các gợi ý bên dưới. Tính năng này cũng chỉ hoạt động khi trang tìm kiếm mặc định trong ô địa chỉ của bạn là Google mà thôi.

5. Zoom

Để phóng to hay thu nhỏ trang, bạn có thể nhấn phím Control với nút cộng hoặc trừ. Sau đó, sẽ có một biểu tượng ngay bên phải hộp tìm kiếm. Bạn có click vào đó để phóng to hay thu nhỏ bằng tay hay nhấn “Reset to default” để quay lại chế độ mặc định.

6. Một trình duyệt hình ảnh đơn giản

Nếu bạn chỉ muốn ngắm xem một hình ảnh đuôi jpeg trong máy tính của bạn sẽ như thế nào khi lên web, bạn có thể kéo chúng trực tiếp vào cửa sổ trình duyệt Chrome.

7. Kéo và tìm kiếm

Rất đơn giản, bạn chỉ cần lựa chọn cụm từ tìm kiếm và kéo nó đến hộp tìm kiếm. Chrome sẽ tự động tìm kiếm.

8. Kéo một URL vào thanh đánh dấu trang

Chỉ cần kéo một URL lên thanh đánh dấu trang để hiện thị thanh dấu trang phía dưới thanh trình duyệt, còn không bạn phải nhấp vào link và chọn ngôi sao phía trên bên phải.

9. Sử dụng phím để điều hướng giữa các tab

Nếu bạn muốn chuyển sang tab khác nhanh chóng mà không dùng chuột thì hãy giữ phím Control (Command trên máy Mac) và chọn một số từ 1 đến 9, mỗi số sẽ được liên kết với một tab khác nhau, sau này muốn đến tab nào bạn chỉ cần giữ Control và nhấn số của tab đó.

10. Điều hướng lên xuống

Bạn có thể sử dụng phím Spacebar để cuộn trang web xuống và tổ hợp phím Shift + Spacebar để cuộn lên.

11. Mở các trang cụ thể mỗi lần khởi động trình duyệt

Bạn có thể thiết lập Chrome để mở các trang web tương tự mỗi lần bạn khởi động trình duyệt. Để làm vậy, hãy vào mục Settings, đi đến phần “On Startup” (hoặc gõ chrome://settings/startup trong hộp tìm kiếm) và click vào lựa chọn “Open a specific page or set of pages”. Tiếp theo đó là lựa chọn một link “Set pages”, cho phép bạn lựa chọn các trang web khi bắt đầu.

12. Mở một tìm kiếm trong một tab mới

Nếu bạn muốn tìm kiếm thông tin nhưng không muốn mất trang web mà bạn đang dùng, bạn có thể thực hiện thao tác giữ phím Alt và quay trở lại tìm kiếm. Điều này sẽ giúp mở trong một tab mới.

13. Thay đổi thư mục bạn muốn tải xuống

Để nhanh chóng truy cập vào file bạn vừa tải mà không phải mở thêm một cửa sổ, bạn có thể thay đổi nơi file tự động tải xuống. Hãy truy cập Settings (hoặc gõ vào hộp địa chỉ chrome://settings/), cuộn xuống và click vào link Advanced Settings, tiếp theo cuộn xuống mục Downloads. Ở đó, bạn có thể thay đổi nơi lưu file.

14. Mở lại các tab vô tình bị đóng

Nếu chẳng may bạn vô tình đóng một tab, Chrome sẽ giúp bạn lấy nó trở lại. Bạn cần nhấn tổ hợp phím Control-Shift-T.

15. Sử dụng các phím để xóa lịch sử trình duyệt

Nếu bạn muốn xóa lịch sử trình duyệt bao gồm cả URL, ảnh đã cached, mật khẩu và cookies, bạn có thể làm tất cả điều này trong Settings. Nhưng còn có cách đơn giản hơn. Bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Control-Shift-Delete và một cửa sổ “Clear browing data” sẽ mở.

16. Rất nhiều thông tin được ẩn trong thanh địa chỉ

Khi bạn tích vào hình ngôi sao nhỏ phía bên phải thanh địa chỉ, nó sẽ gợi ý danh sách các trang đánh dấu. Điều này cho phép bạn dễ dàng thêm một site vào danh sách yêu thích.

Bạn cũng có thể thấy một biểu tượng nhỏ giống như một trang giấy hoặc ổ khóa (để thông báo trang an toàn) ở phía bên trái hộp địa chỉ. Nếu bạn click vào đó, nó sẽ hiển thị một cửa sổ với tất cả loại thông tin về site đó.

17. Kéo link trực tiếp đến desktop

Có vô số cách để lưu trữ và sắp xếp link giúp bạn sau này có thể truy cập. Tuy nhiên, có một phương pháp đơn giản mà Chrome cho phép bạn. Đó là tạo một biểu tượng link trực tiếp đến desktop. Tất cả những gì bạn làm là bôi đen một URL từ thanh địa chỉ và kéo thả vào desktop.

18. Tạo phím nóng cho phần Extensions (Mở rộng)

Bạn có thể tự tạo phím ẩn cho phần Extensions (Mở rộng). Để làm vậy, hãy đi đến cửa sổ Extensions và bạn sẽ thấy 'Keyboard shortcuts” ở cuối cửa sổ. Hộp thoại này sẽ cho phép bạn tạo phím nóng để khởi động bất cứ phần mở rộng nào trong thư viện. Ví dụ, nếu bạn tải ứng dụng Google Hangout, bạn có thể tạo một phím nóng để nhanh chóng truy cập danh sách liên lạc.

TIN LIÊN QUAN

9 cách để lướt web như 1 hacker

Trung bình người Mỹ dành 5 giờ 46 phút trước máy tính, điện thoại và máy tính bảng. Chúng ta dành khá nhiều thời gian trên mạng nên hãy tận dụng những tip dưới đây để lướt web nhanh và dễ dàng hơn.

Những điều cần biết về cỗ máy tìm kiếm - Search Engine

Search Engine là công cụ trên nền tảng giúp người dùng dễ dàng tiếp cận hơn với kho nội dung số đồ sộ trên mạng Internet, thông qua những từ khoá mà người dùng tìm kiếm, sau đó nhận lại bảng nhiều kết quả có liên quan tới chủ đề tìm kiếm đó.

Cách kiểm tra tab Chrome, website hay tiện ích nào đang làm chậm máy tính

Đầu tiên bạn hãy kiểm tra xem Google Chrome có phải là nguyên nhân khiến máy tính của bạn trở nên chậm chạp hay không. Rất đơn giản, hãy click vào Settings > More tools > Task Manager.

Làm thế nào để có thể tìm lại lịch sử web bị xóa của trình duyệt?

Câu trả lời đơn giản chính là History Search, một tiện ích có khả năng lưu trữ và quản lý lịch sử duyệt web của bạn ngay cả khi bạn sử dụng chế độ ẩn danh. Với tiện ích vô cùng hữu ích này, bạn có thể dễ dàng tìm đến website đó dựa trên một từ có

Sử dụng trình duyệt Opera cho di động

Đây là hướng dẫn chung cho trình duyệt Opera Mini hay Opera Mobile trên điện thoại di động. Một số thiết lập có thể có hoặc không, tùy thuộc vào từng phiên bản trình duyệt, loại điện thoại và nền tảng. Xem thông tin về đặc điểm và chức năng trong

Cách chặn website sử dụng CPU của bạn để đào tiền ảo

Rất có thể những trang web đang dùng CPU máy tính của bạn để đào tiền ảo mà bạn không biết. Nếu muốn tránh tình trạng này, dưới đây là hướng dẫn chặn website đào tiền ảo qua trình duyệt bằng CPU.

Hướng dẫn sử dụng trình duyệt Google Chrome chuyên nghiệp hơn

Bên cạnh việc mở nhanh các địa chỉ trang web, Vimium còn giúp bạn sử dụng Chrome hiệu quả hơn trong trường hợp phải đối phó với chuột máy tính tự nhiên 'dở chứng'.

Cách chụp ảnh website, chụp toàn trang web trên Chrome và Firefox

Chụp trang web, chụp toàn bộ website hay chụp một phần website, bạn sẽ làm được tất cả các thao tác này chỉ với hướng dẫn chụp ảnh website đơn giản trong bài viết này.

THỦ THUẬT HAY

18 mẹo vặt cực hay giúp sử dụng YouTube tuyệt vời hơn mà có thể bạn chưa biết

YouTube có thể coi là một trong những trang web tốt nhất và được nhiều người sử dụng nhất. Hàng triệu người trên thế giới xem các video trên YouTube mỗi ngày, nói đúng hơn là bất kỳ lúc nào cũng có người xem. Thế nhưng

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone với iOS 15 để bảo mật thông tin cá nhân

Cách ẩn ứng dụng trên iPhone bằng trang màn hình phụ một cách dễ dàng với iOS 15. Giúp bạn giấu đi một số ứng dụng riêng tư hay thông tin cá nhân cần tránh người khác xem...

Cách tạo hiệu ứng phối màu nền PowePoint

Trên PowerPoint có sẵn bộ hình nền cho slide để bạn sử dụng hoặc chúng ta có thể tạo những hiệu ứng phối màu để áp dụng cho slide PowerPoint.

Tìm hiểu về bộ nhớ Optane mới của Intel

Intel Optane Memory hay bộ nhớ Optane của Intel là công nghệ lưu trữ mới của Intel với rất nhiều thứ hay ho. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về công nghệ lưu trữ Optane của Intel.

Xem lại tất tần tất những ứng dụng đã tải trên iPhone/ iPad một cách đơn giản

Trong quá trình sử dụng bạn sẽ cài đặt những ứng dụng cần trên App Store nhưng đôi khi lại xóa chúng đi khi không còn sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy S7 edge - Tuyệt vời nhưng chưa hoàn hảo

Trong nội dung bài viết, người viết sẽ tập trung vào các điều kiện ánh sáng cũng như chế độ chụp thông dụng nhất trên điện thoại, bao gồm chụp đủ sáng, thiếu sáng, cận cảnh, panorama (toàn cảnh), HDR và phơi sáng.

Giá chỉ trên dưới 4 triệu đồng, điểm nổi bật trên Xiaomi Redmi 10 là gì?

Redmi 10 là smartphone giá rẻ vừa được Xiaomi trình làng và sắp cập bến thị trường nước ta. Ngoài mức giá hấp dẫn, thiết kế đẹp thì điểm nổi bật trên Xiaomi Redmi 10 là gì? Liệu sản phẩm mới của Xiaomi có hạ gục được

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.