Chứng kiến sự khốc liệt trong ngành quảng cáo với chiến dịch “Meet Grant” – phiên bản chế của Meet Graham

Năm ngoái, một chiến dịch sáng tạo của Úc đã đem đến hình ảnh một con người được thiết kế để có thể sống sót sau vụ tai nạn xe hơi. Năm nay, chúng ta cùng chứng kiến sự quay trở lại ngoạn mục của parody chế Graham. Cùng TCN gặp gỡ người đàn ông mang tên Grant với chiến dịch Meet Grant – nhân vật được thiết kế để chống chọi lại với những khó khăn áp lực trong ngành truyền thông quảng cáo. 

Chứng kiến sự khốc liệt trong ngành quảng cáo với chiến dịch “Meet Grant” – phiên bản chế của Meet Graham

Lật lại năm ngoái, chiến dịch “Meet Graham” của Clemenger BBDO có một hộp sọ dày và xương sườn được gia cố để bảo vệ chống lại các tác động tốc độ cao. Với insight chúng ta thường quên mất hoặc xem nhẹ sự thật rằng cơ thể con người rất dễ bị tổn thương. Suy nghĩ này sẽ trở thành một mối nguy hiểm tiềm tàng khi tham gia giao thông. Do đó, Ủy ban Tai nạn Giao thông Úc quyết định đầu tư vào chiến dịch này, để cho mọi người thấy chúng ta sẽ phải tiến hóa như thế nào nếu muốn sống sót khỏi những vụ tai nạn giao thông khốc liệt. 

Chiến dịch này đã gom hết các giải thưởng, cạnh tranh với cả chiến dịch “Fearless Girl” đình đám. Nhưng thành công thực sự chính là khi có chiến dịch chế lại hình ảnh Graham đáng sợ.

Tương tự, “Grant” có một cơ thể được thiết kế đặc biệt để chịu đựng sự khắc nghiệt của nghề nghiệp trong ngành truyền thông quảng cáo. Anh có đôi tai có thể “lọc ra những ý kiến ​​mâu thuẫn”, làn da dày đặc để đánh bay những bình luật gay gắt, thêm một lá gan để “nuốt” sự căng thẳng và bộ phận sinh dục rất nhỏ dùng để nạp nhiên liệu cho con chip trên vai của Grant. Một cột sống có thể tháo rời giúp đối phó với khách hàng. Thêm vào đó, anh ta là một anh chàng da trắng.

Grant trở thành hiện tượng trên toàn thế giới. Tuy nhiên bản sao của Graham đạt được số lượng về lượt tiếp cận ít hơn và truyền thông có độ lan truyền thấp hơn. Điều đó chứng tỏ rằng những bản làm theo không thể nào so sánh được với bản gốc.

“Meet Grant” được đạo diễn bởi Armand de Saint-Salvy của Thirteen & Co và là một phần của chương trình khuyến mãi cho triển lãm sáng tạo Stars Club và Design Club của Melbourne, một chương trình giải thưởng của Úc được tổ chức vào đầu tháng sau. 

Chứng kiến sự khốc liệt trong ngành quảng cáo với chiến dịch “Meet Grant” – phiên bản chế của Meet Graham

Chân dung người đàn ông được thiết kế để chống trọi lại những áp lực trong ngành quảng cáo (Ảnh: Ad Age)

Kết

Bỏ qua những con số thống kê về sự thành công, parody này chắc chắn nhận được nhiều sự đồng cảm sâu sắc từ dân ngành truyền thông sáng tạo. Chúng ta cùng chờ đón thế giới sẽ đón nhận thêm nhiều parody chế từ những campaign cực kì thành công của các thương hiệu trong thời gian sắp tới.

Nguồn: Adage

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/chung-kien-su-khoc-liet-trong-nganh-quang-cao-voi-chien-dich-meet-grant-phien-ban-che-cua-meet-graham/

TIN LIÊN QUAN

Cùng gặp Grant – Người đàn ông được thiết kế để “sống sót” trong thế giới quảng cáo khắc nghiệt

Năm ngoái, chiến dịch “Meet Graham” của agency Clemenger BBDO ở Úc, mô tả một người đàn ông có một hộp sọ dày và xương sườn được gia cố để bảo vệ chống lại các tác động của tốc độ cao. Graham là người duy nhất sống sót từ tai nạn giao thông với vẻ

Cùng gặp Grant – Người đàn ông được thiết kế để “sống sót” trong thế giới quảng cáo

Chiến dịch này đã gom hết các giải thưởng, cạnh tranh với cả “Fearless Girl” vô cùng thành công. Nhưng thành công thực sự chính là khi có chiến dịch khác nhại lại hình ảnh Graham.

Snickers tiếp tục tung tuyệt chiêu hài hước trong quảng cáo về chàng họa sĩ đói bụng

Nói đến sự vui nhộn, không thể bỏ qua những chiến dịch quảng cáo hài hước của Snickers. Thương hiệu lại tiếp tục tung ra quảng cáo để “vạch trần” về cơn đói bụng của mọi người. Chiến dịch được thực hiện bởi BBDO Guerrero tạo ra ở Philippines. BBDO

Khốc liệt “cuộc chiến” điện máy Việt-Thái

Cuộc chiến với doanh nghiệp Thái trong ngành điện máy vẫn rất gian nan đối với các doanh nghiệp Việt.

Chiến dịch “Blink To Speak” giúp bệnh nhân vượt qua rào cản về giao tiếp bằng ngôn ngữ ánh mắt

Ngày nay, có rất nhiều bệnh nhân đang phải cố gắng sống sót trong sự cô độc bởi họ không thể giao tiếp với thế giới bên ngoài. TBWA Ấn Độ đã đặt ra vấn đề và giải quyết bằng cách triển khai chiến dịch Blink To Speak: ngôn ngữ mắt đầu tiên trên thế

7 chiến dịch quảng cáo bằng hình ảnh thu hút nhất tại liên hoan Cannes Lions 2018

Trong tác phẩm đồ họa tuyệt vời của mình, chiếc headphone chống ồn JBL xuất hiện trong một không gian không mấy hòa bình và tạo thành vách ngăn chống lại mọi ồn ào, lộn xộn xung quanh. Mặc cho những cãi cọ, tiếng trẻ con khóc, những tiếng ồn ào khó

“What’s on your mind?” – Chiến dịch phòng chống ung thư vú cho phụ nữ

Chiến dịch mang tên “What’s on your mind ?” được bắt nguồn từ câu hỏi mà tất cả chúng ta phải thấy mỗi khi bật Facebook. Chiến dịch nhấn mạnh rõ một sự thực rằng Facebook hoặc các kênh truyền thông khác có thể biết về tất cả những suy nghĩ của

Khác biệt giữa tạo chiến dịch quảng cáo và chạy quảng cáo bài đăng Facebook

Có nhiều câu hỏi được đặt ra : làm thế nào để bắt đầu?, chúng ta nên chạy quảng cáo cho từng bài đăng hay là tạo một chiến dịch quảng cáo nhắm vào đối tượng mục tiêu cụ thể. Hãy cùng tìm hiểu về sự khác biệt giữa 2 công việc này nhé.

THỦ THUẬT HAY

5 thủ thuật Zalo mới nhất ai xài cũng phải biết

Trong tháng 10 này, Zalo đã tung ra một bản cập nhật mới với sự thay đổi về giao diện đẹp mắt và hứa hẹn trong thời gian tới sẽ cập nhật thêm một...

Sử dụng hàm Vlookup trong Excel, cú pháp và ví dụ

Bạn đang muốn học cách sử dụng hàm Vlookup trong Excel, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tìm hiểu về hàm Vlookup này, bao gồm các nội dung như cú pháp, cách dùng kết hợp hàm Vlookup với các hàm khác và cách

5 cách chuyển dữ liệu Samsung sang thiết bị khác dễ dàng

Khi bạn muốn chuyển đổi từ điện thoại Samsung cũ sang một thiết bị mới, việc chuyển dữ liệu là điều cần thiết để bạn không bị mất đi các thông tin quan trọng như danh bạ, hình ảnh, tin nhắn, tài liệu, và các ứng dụng

Smartphone đẹp như Samsung S7 Edge có thêm phiên bản đặc biệt

Elephone vừa ra mắt phiên bản đặt biệt của Elephon S7, chiếc smartphone đẹp như Samsung S7 Edge, với giá bán chỉ hơn 5 triệu đồng.

Mẹo đọc tin nhắn trên Messenger, Instagram không hiển thị trạng thái “đã xem”

Hầu hết các ứng dụng nhắn tin hiện nay để mặc định có tính năng hiển thị trạng thái “đã xem” khi người nhận được tin nhắn đọc được tin nhắn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy A72: Rất đẹp, 4 camera với đa dạng chế độ chụp

Samsung đã hoàn thiện rất tốt Galaxy A72 và xây dựng tính năng phù hợp cho người dùng cận cao cấp. Điện thoại có thiết kế mới, trẻ trung, hệ thống camera cao cấp hàng đầu phân khúc, hiệu năng ổn định, pin lớn và sạc

AirPods 3 có gì mới để bạn bỏ ra hơn 4 triệu đồng mua về?

Mới đây, Apple đã cho ra mắt tai nghe AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với giá từ 4,07 triệu đồng. Vậy, ở lượt nâng cấp này, AirPods 3 có gì mới để bạn bỏ ra hơn 4 triệu đồng mua về. Mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới

iPhone XS Max: Lựa chọn hoàn hảo cho ai muốn nâng cấp từ các phiên bản Plus trước đây

Mặt trước mang thiết kế tràn viền hiện đại và phần notch cho camera TrueDepth ở trên cùng. Camera TrueDepth có nhiệm vụ chính hỗ trợ Face ID được cải tiến tốc độ truy cập nhanh hơn, bảo mật hơn. Nó vẫn là hệ thống nhận