Chứng kiến sự khốc liệt trong ngành quảng cáo với chiến dịch “Meet Grant” – phiên bản chế của Meet Graham

Năm ngoái, một chiến dịch sáng tạo của Úc đã đem đến hình ảnh một con người được thiết kế để có thể sống sót sau vụ tai nạn xe hơi. Năm nay, chúng ta cùng chứng kiến sự quay trở lại ngoạn mục của parody chế Graham. Cùng TCN gặp gỡ người đàn ông mang tên Grant với chiến dịch Meet Grant – nhân vật được thiết kế để chống chọi lại với những khó khăn áp lực trong ngành truyền thông quảng cáo. 

Chứng kiến sự khốc liệt trong ngành quảng cáo với chiến dịch “Meet Grant” – phiên bản chế của Meet Graham

Lật lại năm ngoái, chiến dịch “Meet Graham” của Clemenger BBDO có một hộp sọ dày và xương sườn được gia cố để bảo vệ chống lại các tác động tốc độ cao. Với insight chúng ta thường quên mất hoặc xem nhẹ sự thật rằng cơ thể con người rất dễ bị tổn thương. Suy nghĩ này sẽ trở thành một mối nguy hiểm tiềm tàng khi tham gia giao thông. Do đó, Ủy ban Tai nạn Giao thông Úc quyết định đầu tư vào chiến dịch này, để cho mọi người thấy chúng ta sẽ phải tiến hóa như thế nào nếu muốn sống sót khỏi những vụ tai nạn giao thông khốc liệt. 

Chiến dịch này đã gom hết các giải thưởng, cạnh tranh với cả chiến dịch “Fearless Girl” đình đám. Nhưng thành công thực sự chính là khi có chiến dịch chế lại hình ảnh Graham đáng sợ.

Tương tự, “Grant” có một cơ thể được thiết kế đặc biệt để chịu đựng sự khắc nghiệt của nghề nghiệp trong ngành truyền thông quảng cáo. Anh có đôi tai có thể “lọc ra những ý kiến ​​mâu thuẫn”, làn da dày đặc để đánh bay những bình luật gay gắt, thêm một lá gan để “nuốt” sự căng thẳng và bộ phận sinh dục rất nhỏ dùng để nạp nhiên liệu cho con chip trên vai của Grant. Một cột sống có thể tháo rời giúp đối phó với khách hàng. Thêm vào đó, anh ta là một anh chàng da trắng.

Grant trở thành hiện tượng trên toàn thế giới. Tuy nhiên bản sao của Graham đạt được số lượng về lượt tiếp cận ít hơn và truyền thông có độ lan truyền thấp hơn. Điều đó chứng tỏ rằng những bản làm theo không thể nào so sánh được với bản gốc.

“Meet Grant” được đạo diễn bởi Armand de Saint-Salvy của Thirteen & Co và là một phần của chương trình khuyến mãi cho triển lãm sáng tạo Stars Club và Design Club của Melbourne, một chương trình giải thưởng của Úc được tổ chức vào đầu tháng sau. 

Chứng kiến sự khốc liệt trong ngành quảng cáo với chiến dịch “Meet Grant” – phiên bản chế của Meet Graham

Chân dung người đàn ông được thiết kế để chống trọi lại những áp lực trong ngành quảng cáo (Ảnh: Ad Age)

Kết

Bỏ qua những con số thống kê về sự thành công, parody này chắc chắn nhận được nhiều sự đồng cảm sâu sắc từ dân ngành truyền thông sáng tạo. Chúng ta cùng chờ đón thế giới sẽ đón nhận thêm nhiều parody chế từ những campaign cực kì thành công của các thương hiệu trong thời gian sắp tới.

Nguồn: Adage

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/chung-kien-su-khoc-liet-trong-nganh-quang-cao-voi-chien-dich-meet-grant-phien-ban-che-cua-meet-graham/

TIN LIÊN QUAN

Cùng gặp Grant – Người đàn ông được thiết kế để “sống sót” trong thế giới quảng cáo khắc nghiệt

Năm ngoái, chiến dịch “Meet Graham” của agency Clemenger BBDO ở Úc, mô tả một người đàn ông có một hộp sọ dày và xương sườn được gia cố để bảo vệ chống lại các tác động của tốc độ cao. Graham là người duy nhất sống sót từ tai nạn giao thông với vẻ

Cùng gặp Grant – Người đàn ông được thiết kế để “sống sót” trong thế giới quảng cáo

Chiến dịch này đã gom hết các giải thưởng, cạnh tranh với cả “Fearless Girl” vô cùng thành công. Nhưng thành công thực sự chính là khi có chiến dịch khác nhại lại hình ảnh Graham.

Snickers tiếp tục tung tuyệt chiêu hài hước trong quảng cáo về chàng họa sĩ đói bụng

Nói đến sự vui nhộn, không thể bỏ qua những chiến dịch quảng cáo hài hước của Snickers. Thương hiệu lại tiếp tục tung ra quảng cáo để “vạch trần” về cơn đói bụng của mọi người. Chiến dịch được thực hiện bởi BBDO Guerrero tạo ra ở Philippines. BBDO

Khốc liệt “cuộc chiến” điện máy Việt-Thái

Cuộc chiến với doanh nghiệp Thái trong ngành điện máy vẫn rất gian nan đối với các doanh nghiệp Việt.

Chiến dịch “Blink To Speak” giúp bệnh nhân vượt qua rào cản về giao tiếp bằng ngôn ngữ ánh mắt

Ngày nay, có rất nhiều bệnh nhân đang phải cố gắng sống sót trong sự cô độc bởi họ không thể giao tiếp với thế giới bên ngoài. TBWA Ấn Độ đã đặt ra vấn đề và giải quyết bằng cách triển khai chiến dịch Blink To Speak: ngôn ngữ mắt đầu tiên trên thế

7 chiến dịch quảng cáo bằng hình ảnh thu hút nhất tại liên hoan Cannes Lions 2018

Trong tác phẩm đồ họa tuyệt vời của mình, chiếc headphone chống ồn JBL xuất hiện trong một không gian không mấy hòa bình và tạo thành vách ngăn chống lại mọi ồn ào, lộn xộn xung quanh. Mặc cho những cãi cọ, tiếng trẻ con khóc, những tiếng ồn ào khó

“What’s on your mind?” – Chiến dịch phòng chống ung thư vú cho phụ nữ

Chiến dịch mang tên “What’s on your mind ?” được bắt nguồn từ câu hỏi mà tất cả chúng ta phải thấy mỗi khi bật Facebook. Chiến dịch nhấn mạnh rõ một sự thực rằng Facebook hoặc các kênh truyền thông khác có thể biết về tất cả những suy nghĩ của

Khác biệt giữa tạo chiến dịch quảng cáo và chạy quảng cáo bài đăng Facebook

Có nhiều câu hỏi được đặt ra : làm thế nào để bắt đầu?, chúng ta nên chạy quảng cáo cho từng bài đăng hay là tạo một chiến dịch quảng cáo nhắm vào đối tượng mục tiêu cụ thể. Hãy cùng tìm hiểu về sự khác biệt giữa 2 công việc này nhé.

THỦ THUẬT HAY

Ứng dụng cung cấp ảnh độ phân giải cao làm hình nền trên Windows 10

Ứng dụng này sẽ cung cấp hàng nghìn bức ảnh tuyệt đẹp với độ phân giải HD, có khoảng 35 chủ đề cho bạn lựa chọn. Hãy tả ứng dụng và chọn ảnh làm hình nền và màn hình khóa máy tính nhé.

5 ứng dụng chỉnh sửa ảnh tốt nhất dành cho smartphone iOS và Android

Chúng ta có rất nhiều các ứng dụng chỉnh sửa ảnh dành cho các điện thoại thông minh trên cả 2 nền tảng là iOS và Android. Nhưng đâu sẽ là ứng dụng đáng dùng nhất?

Hướng dẫn cách tạo khuôn mặt ông già Noel trên iPhone

Sắp tới ngày giáng sinh rồi, bạn đã biết cách tạo khuôn mặt ông già Noel trên iPhone chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Tin Tức TCNShop khám phá mẹo hay này nhé!

Cách tạo cuộc gọi giả mạo trên iPhone đơn giản, nhanh chóng

Trong tiềm thức của người dùng, cuộc gọi giả mạo luôn đi liền với lừa đảo nhưng thực tế thì cuộc gọi giả mạo trên iPhone nhiều khi lại giúp bạn thoát khỏi những tình huống dở khóc dở cười một cách không tưởng. Hãy để

Bạn nên thử ngay những cách khắc phục lỗi App Store không cập nhật được ứng dụng

App Store chứa hàng ngàn ứng dụng, phim và tiện ích khác nhau, là nơi để người dùng có thể tải và cài đặt các ứng dụng phù hợp với nhu cầu sử dụng và việc App Store không cập nhật được ứng dụng là một lỗi khiến không

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chất lượng hình ảnh của TV Samsung SUHD KS7500

Samsung KS7500 Trình diễn ấn tượng trong phòng sáng Hầu hết mọi người đều thích trưng bày TV của họ trong phòng khách. Đây là nơi mà các thành viên thường sum họp, và cũng...

Đánh giá Nokia 3.1 Plus vừa ra mắt, phần cứng vượt trội trong tầm giá

HMD Global mới đây đã ra mắt Nokia 3.1 Plus và ngay bây giờ hãy cùng TCN mở hộp và trên tay Nokia 3.1 Plus để xem sản phẩm này có gì thú vị nhé.

Đánh giá PCX HYBRID - khi sự khác biệt nằm ở chế độ lái

Vẫn giữ nguyên thiết kế đặc trưng của dòng PCX đời đầu, tuy nhiên mẫu PCX 2018 được đánh giá cao hơn về ngoại hình khi so với thế hệ đầu tiên thường bị chê là “đầu bự đuôi nhỏ”. PCX mới sở hữu thiết kế có phần cân đối