Năm ngoái, một chiến dịch sáng tạo của Úc đã đem đến hình ảnh một con người được thiết kế để có thể sống sót sau vụ tai nạn xe hơi. Năm nay, chúng ta cùng chứng kiến sự quay trở lại ngoạn mục của parody chế Graham. Cùng TCN gặp gỡ người đàn ông mang tên Grant với chiến dịch Meet Grant – nhân vật được thiết kế để chống chọi lại với những khó khăn áp lực trong ngành truyền thông quảng cáo.
Chứng kiến sự khốc liệt trong ngành quảng cáo với chiến dịch “Meet Grant” – phiên bản chế của Meet Graham
Lật lại năm ngoái, chiến dịch “Meet Graham” của Clemenger BBDO có một hộp sọ dày và xương sườn được gia cố để bảo vệ chống lại các tác động tốc độ cao. Với insight chúng ta thường quên mất hoặc xem nhẹ sự thật rằng cơ thể con người rất dễ bị tổn thương. Suy nghĩ này sẽ trở thành một mối nguy hiểm tiềm tàng khi tham gia giao thông. Do đó, Ủy ban Tai nạn Giao thông Úc quyết định đầu tư vào chiến dịch này, để cho mọi người thấy chúng ta sẽ phải tiến hóa như thế nào nếu muốn sống sót khỏi những vụ tai nạn giao thông khốc liệt.
Chiến dịch này đã gom hết các giải thưởng, cạnh tranh với cả chiến dịch “Fearless Girl” đình đám. Nhưng thành công thực sự chính là khi có chiến dịch chế lại hình ảnh Graham đáng sợ.
Tương tự, “Grant” có một cơ thể được thiết kế đặc biệt để chịu đựng sự khắc nghiệt của nghề nghiệp trong ngành truyền thông quảng cáo. Anh có đôi tai có thể “lọc ra những ý kiến mâu thuẫn”, làn da dày đặc để đánh bay những bình luật gay gắt, thêm một lá gan để “nuốt” sự căng thẳng và bộ phận sinh dục rất nhỏ dùng để nạp nhiên liệu cho con chip trên vai của Grant. Một cột sống có thể tháo rời giúp đối phó với khách hàng. Thêm vào đó, anh ta là một anh chàng da trắng.
Grant trở thành hiện tượng trên toàn thế giới. Tuy nhiên bản sao của Graham đạt được số lượng về lượt tiếp cận ít hơn và truyền thông có độ lan truyền thấp hơn. Điều đó chứng tỏ rằng những bản làm theo không thể nào so sánh được với bản gốc.
“Meet Grant” được đạo diễn bởi Armand de Saint-Salvy của Thirteen & Co và là một phần của chương trình khuyến mãi cho triển lãm sáng tạo Stars Club và Design Club của Melbourne, một chương trình giải thưởng của Úc được tổ chức vào đầu tháng sau.
Chân dung người đàn ông được thiết kế để chống trọi lại những áp lực trong ngành quảng cáo (Ảnh: Ad Age)
Kết
Bỏ qua những con số thống kê về sự thành công, parody này chắc chắn nhận được nhiều sự đồng cảm sâu sắc từ dân ngành truyền thông sáng tạo. Chúng ta cùng chờ đón thế giới sẽ đón nhận thêm nhiều parody chế từ những campaign cực kì thành công của các thương hiệu trong thời gian sắp tới.
Nguồn: Adage
Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/chung-kien-su-khoc-liet-trong-nganh-quang-cao-voi-chien-dich-meet-grant-phien-ban-che-cua-meet-graham/