Cùng gặp Grant – Người đàn ông được thiết kế để “sống sót” trong thế giới quảng cáo khắc nghiệt

Năm ngoái, chiến dịch “Meet Graham” của agency Clemenger BBDO ở Úc, mô tả một người đàn ông có một hộp sọ dày và xương sườn được gia cố để bảo vệ chống lại các tác động của tốc độ cao. Graham là người duy nhất sống sót từ tai nạn giao thông với vẻ mặt ghê sợ dựa theo học thuyết tiến hóa của Darwin.

 

Chiến dịch này đã gom hết các giải thưởng, cạnh tranh với cả “Fearless Girl” vô cùng thành công. Nhưng thành công thực sự chính là khi có chiến dịch khác nhại lại hình ảnh Graham.

Cummins & Partners, một agency Úc đã tạo ra Grant có nhiệm vụ hoàn toàn khác với Graham. Grant có một cơ thể được thiết kế đặc biệt để chịu đựng được sự khắc nghiệt của ngành quảng cáo. Đây vốn dĩ là ngành nghề hao tốn sức lực lẫn trí lực. Vì phải đối diện với quá nhiều áp lực khiến dân quảng cáo trở nên mệt mỏi và khó chịu, thường hay giảm stress với các loại đồ uống có cồn. Cơ thể con người sẽ không thể nào chịu đựng được những điều đó trong một thời gian quá dài.

Ngành quảng cáo thật sự cần một người có thể đứng mũi chịu sào, chịu đựng được tất cả những khắt nghiệt. Đó là lý do tại sao chúng ta lại gặp Grant (Chiến dịch “Meet Grant”). Tai của Grant có thể “lọc ra các ý kiến mâu thuẫn nhau”, lớp da dày để đánh lạc hướng tất cả các bình luận gay gắt đối với chiến dịch quảng cáo, một “chiếc siêu gan” để thanh lọc mọi căng thẳng. Một cột sống có thể tháo rời giúp đối phó với khách hàng. Thêm vào đó, anh ta là một anh chàng da trắng. Grant được đưa đến khắp các agency quảng cáo để học hỏi. Trong vòng 24 giờ, Grant bắt đầu trở thành hiện tượng.

Nhưng suy cho cùng, so với “Meet Graham”, bản sao này đạt được số lượng về lượt tiếp cận và truyền thông có độ lan truyền ít hơn. Điều đó chứng tỏ rằng những bản làm theo không thể nào so sánh được với bản gốc.

“Meet Grant” được đạo diễn bởi Armand de Saint-Salvy của Thirteen & Co và là một phần của chương trình khuyến mãi cho triển lãm sáng tạo Stars Club và Design Club của Melbourne, một chương trình giải thưởng của Úc được tổ chức vào đầu tháng sau.

Ngọc Trâm / Advertising Vietnam

Theo Adage

TIN LIÊN QUAN

Cùng gặp Grant – Người đàn ông được thiết kế để “sống sót” trong thế giới quảng cáo

Chiến dịch này đã gom hết các giải thưởng, cạnh tranh với cả “Fearless Girl” vô cùng thành công. Nhưng thành công thực sự chính là khi có chiến dịch khác nhại lại hình ảnh Graham.

Chứng kiến sự khốc liệt trong ngành quảng cáo với chiến dịch “Meet Grant” – phiên bản chế của Meet Graham

Lật lại năm ngoái, chiến dịch “Meet Graham” của Clemenger BBDO có một hộp sọ dày và xương sườn được gia cố để bảo vệ chống lại các tác động tốc độ cao. Với insight chúng ta thường quên mất hoặc xem nhẹ sự thật rằng cơ thể con người rất dễ bị tổn

5 Mẹo để chọn một Agency Quảng cáo phù hợp

Bạn đang cố gắng phát triển doanh nghiệp của mình thông qua một chiến lược tiếp thị trực tuyến thành công ? Có được một công ty quảng cáo uy tín chính xác là những gì bạn cần. Một agency có kinh nghiệm và kỹ năng phù hợp sẽ có khả năng xây dựng

Gã khổng lồ máy tính ASUS “trao gửi” global account cho  J. Walter Thompson APAC 

Nhiệm vụ của agency này là lên chiến lược cho các chiến dịch, thương hiệu, digital và truyền thông, cụ thể mọi quy trình này sẽ diễn ra ở trụ sở của J. Walter Thompson tại Singapore. Được biết, đây là chiến dịch marketing truyền thông toàn cầu duy

Lời cảnh tỉnh từ 84 nạn nhân trong chiến dịch chống tự tử ở Anh

Tổ chức CALM – một tổ chức từ thiện tập trung vào việc phòng chống tự tử ở Anh đã bắt tay với agency Adam&Eva DDB thực hiện “Project 84”. Dự án nằm trong chiến dịch chống tự tử để nâng cao nhận thức của mọi người về tình trạng báo động này, đặc

Dove lấy lại sự tự tin cho các cô gái qua chiến dịch quảng cáo sáng tạo

Dove và agency của họ ADK Tokyo đã phát hành một đoạn video quảng cáo thử nghiệm “Real Beauty ID” tại Nhật Bản nhằm khuyến khích các cô gái tại các trường học tìm lại chính mình. Thương hiệu này đã bắt đầu triển khai chiến dịch Dove Self Esteem vào

Giảm vai trò của các agency, Unilever tiết kiệm được 30% chi phí

Thay vì tốn chi phí thuê các agency, sử dụng các studio in-house của riêng mình đang trở thành xu hướng với những khách hàng khổng lồ của ngành công nghiệp quảng cáo. Unilever đã phải thực hiện rất nhiều lần các hành động để chiến đấu với áp lực lớn

Snickers tiếp tục tung tuyệt chiêu hài hước trong quảng cáo về chàng họa sĩ đói bụng

Nói đến sự vui nhộn, không thể bỏ qua những chiến dịch quảng cáo hài hước của Snickers. Thương hiệu lại tiếp tục tung ra quảng cáo để “vạch trần” về cơn đói bụng của mọi người. Chiến dịch được thực hiện bởi BBDO Guerrero tạo ra ở Philippines. BBDO

THỦ THUẬT HAY

Dịch mọi ngoại ngữ bằng camera trên iPhone

Camera trên iPhone có thể trở thành một trợ thủ đắc lực của bạn trong việc dịch mọi đoạn chữ nước ngoài một cách đơn giản và dễ dàng nhất

11 ứng dụng đang được miễn phí và giảm giá dành cho Android

Mời các bạn cùng xem và nhanh tay tải về một số ứng dụng, trò chơi đang đang được miễn phí hoặc giảm giá từ cửa hàng Google Play.

Cách kiểm tra toàn diện điện thoại cực đơn giản

Hiện nay, nhu cầu mua các smartphone cũ đang tăng. Tuy nhiên để lựa chọn mua được một chiếc điện thoại cũ chất lượng quả là điều không đơn...

Anh em có đang dùng tai nghe không dây hoàn toàn?

Rõ ràng những chiếc tai nghe không dây như thế này có tính tiện lợi rất cao khi không bị vướng víu về dây nhợ và nhìn hiện đại, năng động hơn hẳn.

Cách khôi phục tập tin đã xóa trên macOS

Khu vực Trask trên macOS là nơi lưu trữ những tập tin đã xóa hỏi thư mục trên máy. Và nếu người dùng có nhu cầu lấy lại tập tin thì có thể tìm kiếm tại đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Xperia XZs: Hoàn hảo quá liệu có ai mua?

Xperia XZs cho đến thời điểm hiện tại vẫn là thiết bị cao cấp nhất của Sony, cơ bản là Xperia XZ Premium vẫn chưa thấy tăm hơi đâu. Vậy hãy cùng...

Đánh giá Samsung Gear 360: Thiết kế đẹp, ảnh 360 độ ấn tượng

Là thiết bị về nước muộn nhất trong hệ sinh thái di động được Samsung giới thiệu tại MWC 2016, máy ảnh Gear 360 nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới công nghệ....