Những lỗi cơ bản Galaxy Note 5 và cách khắc phục

Sau một thời gian sử dụng, người dùng điện thoại Galaxy Note 5 đang bắt đầu gặp phải những vấn đề nhỏ. Từ việc kẹt S-Pen, quét vân tay không chính xác, vấn đề wifi, vấn đề GPS, vấn đề sạc nhanh, hiệu suất giảm, pin yếu, và dưới đây là cách khắc phục chúng.

 

Vấn đề GPS không chính xác trên Galaxy Note 5

 

Một số người dùng cho biết đã gặp phải vấn đề với GPS. Đây cũng có thể là một trong những nguyên nhân gây hao pin.

Khắc phục bằng cách tắt đi và mở lại GPS, vào settings > location > “locating method” chọn “WiFi & Mobile networks”. Thử tải và cài một số ứng dụng miễn phí như GPS Status & Toolbox, nó sẽ hiển thị vệ sinh và cho phép bạn thiết lập lại dữ liệu GPS. Yêu cầu đổi thiết bị mới.

 

Vấn đề cảm biến vân tay

 

Người dùng thường gặp phải vấn đề này khi cài đặt dấu vân tay không chính xác vì thế máy quét không nhận dạng được, giải pháp đưa ra là cài đặt lại.

Bạn vào Cài đặt > settings > personal > lockscreen & security > Fingerprints > nhập vân tay ở nhiều hướng và góc độ khác nhau, sau đó lưu lại.

 

Lỗi kết nối wifi trên note 5

 

Máy đang có kết nối wifi nhưng không truy cập được internet. Thông thường cách khắc phục nhanh và hiệu quả là tắt wifi sau đó bật lại. Hoặc do bạn đang đặt máy ở chế độ Airplane.

 

Trong trường hợp khác, bạn cần khởi động lại điện thoại hoặc bộ phát wifi hoặc nhấn quên mạng wifi cần kết nối và kết nối lại.

 

Vấn đề với pin điện thoại

 

Nếu bạn cảm thấy pin điện thoại Note 5 ngày càng yếu dần, hoặc giảm nhanh không rõ nguyên nhân. Nguyên nhân chủ yếu nằm ở ứng dụng.

 

Bạn vào Cài đặt Settings > system > battery, những ứng dụng đầu tiên sẽ tiêu tốn nhiều pin nhất. Nếu có thể thì hãy xóa nó, nếu không thì mở ứng dụng đó lên, thiết lập để giảm tiêu hao pin.

 

Nếu vấn đề vẫn không được giải quyết thì hãy thử khởi động lại điện thoại hoặc tắt tất cả những ứng dụng đang chạy bằng cách nhấn vào phím Đa nhiệm bên trái phím Home > đóng tất cả.

 

Ngoài ra, dùng sạc không theo với máy cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng pin yếu đi nhanh chóng.

 

Vấn đề về hiệu suất Galaxy Note 5

 

Qua một thời gian sử dụng điện thoại, chơi game, download, cập nhật ứng dụng… thường điện thoại bắt đầu chạy chậm lại một chút.

Khắc phục bằng cách khởi động lại điện thoại.

 

Download Clean Master từ Google Play Store để xóa cache điện thoại, gỡ bỏ ứng dụng không cần thiết.

 

Xóa phân vùng bộ nhớ cache bằng cách: tắt điện thoại > nhấn giữ phím Home, Power and Volume Down tới khi điện thoại rung > màn hình với logo Samsung xuất hiện thì hãy thả tay > nhấn Volume Down tới Wipe Cache Partition > nhấn Power > Yes > chờ quá trình hoàn thành > khởi động lại điện thoại.

 

Cài đặt quá nhiều ứng dụng, bộ nhớ trong còn ít sẽ khiến điện thoại chạy chậm như rùa.

 

Galaxy Note 5 bị kẹt bút S-Pen

 

Đừng cố gắng lấy nó ra khi bị kẹt, cách tốt nhất là bạn nên kiểm tra trước khi mua máy. Nếu đã lỡ mua về thì nên mang máy tới cửa hàng giải quyết.

TIN LIÊN QUAN

Bạn gặp phải vấn đề với Wifi trên iOS 11?Đây là cách khắc phục

iOS 11 đem lại cho bạn rất nhiều tính năng mới và cải tiến, nhưng thật đáng buồn, giống như bất kỳ bản cập nhật phần mềm nào khác của iOS, nó có nhiều vấn đề. Một trong những vấn đề mà mọi người đang phải đối mặt sau khi cập nhật iPhone hoặc iPad

Hướng dẫn khắc phục lỗi kẹt bút S Pen trên Galaxy Note 7

Với phiên bản tiền nhiệm Galaxy Note 5 đã xảy ra nhiều tình trạng bị kẹt bút S Pen, ở phiên bản Note 7 Samsung đã khắc phục tối đa tình trạng này, tuy nhiên vẫn có thể bị kẹt bút trong máy nếu người dùng giữ quá lâu hoặc ấn quá mạnh, dưới đây là

Cách đổi mật khẩu điểm phát WiFi trên iPhone

Trên iPhone, bạn có thể tạo điểm phát WiFi để chia sẻ kết nối dữ liệu di động. Tương tự các điểm phát WiFi khác, iPhone cũng hỗ trợ mật khẩu để bảo vệ điểm phát khỏi các kết nối không mong muốn.

Samsung hướng dẫn tùy chỉnh để có thời lượng pin tối đa, thiết lập wifi hotspot nhanh nhất

Thời điểm diễn ra MWC 2018 và việc giới thiệu Galaxy S9/S9+ đã cận kề, nhưng gã khổng lồ Hàn Quốc vẫn rất quan tâm đến người dùng Galaxy Note.

3 cách đơn giản nhất để chụp ảnh màn hình trên Galaxy Note 9

Chụp màn hình để lưu trữ thông tin là một trong những thao tác chúng ta hay dùng khi sử dụng. Với Galaxy Note 9 có khá nhiều cách để thực hiện chức năng này.

Cách sử dụng S Pen trên Galaxy Note 8

Với những dòng Galaxy Note thì S Pen trở thành vật dụng hữu ích trên thiết bị, khi bạn có thể tận dụng S Pen để phục vụ cho nhiều nhu cầu của mình.

Những cách chụp ảnh màn hình trên Galaxy Note9

Một trong những tính năng có trên hầu hết các điện thoại thông minh hiện nay chính là chụp ảnh màn hình. Nếu bạn vừa mới mua được flagship tốt nhất của Samsung, bạn sẽ muốn tìm hiểu cách chụp ảnh màn hình trên Galaxy Note 9. Có nhiều cách bạn có

Cách tối ưu chơi game với Galaxy Note 20 Ultra để có được những trải nghiệm tốt nhất

Galaxy Note 20 Ultra không chỉ là chiếc điện thoại tuyệt vời để chụp ảnh, quay phim, chát chít, lướt Face, đọc báo,… mà còn là smartphone chơi game tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu biết cách tối ưu chơi game với Galaxy Note 20 Ultra các bạn sẽ có được

THỦ THUẬT HAY

5 ứng dụng và trò chơi smartphone Android phổ biến nhất trên Google Play

Mới đây, trang tin tức Androidandme đã bình chọn ra danh sách 5 ứng dụng và trò chơi dành cho smartphone Android phổ biến nhất trên Google Play tuần qua (từ ngày 19/3 đến 25/3), mời các bạn cùng tham khảo và tải về

Cách mang Task Manager cũ trở lại Windows 10

Windows Task Manager đã có một diện mạo mới trong Windows 8.1 và cũng đang được sử dụng trong Windows 10. Mặc dù, bạn có thể làm rất nhiều điều với Task Manager phiên bản mới này nhưng một số người vẫn thích giao diện

12 mẹo giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Theo nghiên cứu gần đây, tổng số lượt nhấp chuột vào các quảng cáo Facebook tăng đến 70% mỗi năm đồng thời tỉ lệ nhấp chuột đến các liên kết website (CTR) tăng đến 160%, tạo ra một cơ hội lớn cho các nhà bán lẻ phát

Hướng dẫn cách xem tên của smart tivi LG 2018

LG là một trong những thương hiệu tivi được người dùng Việt Nam ưa chuộng với nhiều mức giá, cùng như các phân khúc tivi khác nhau. Chính vì vậy, mỗi dòng tivi đều sẽ có các tên, ký tự khác nhau mà bạn không năm được.

Hướng dẫn tắt thông báo Tab Post(thẻ bài viết)trên Facebook

Hiện nay, Facebook đang sử dụng tính năng Tab Post (thẻ bài viết) cho nhiều tài khoản người dùng. Tính năng này hiển thị thông báo dưới dạng cửa sổ pop-up của các bài viết mà bạn được tag tên gây nhiều phiền phức cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Meizu M3: “Ngon” trong tầm giá dưới 3 triệu đồng

Với thiết kế trẻ trung, cùng cấu hình phần cứng tốt, đi kềm với mức giá rẻ. Meizu M3 đang là lựa chọn khó có thể bỏ qua

Đánh giá ống cấp nước Karcher: sử dụng dễ dàng, ngăn không bị xịt nước

Nó là một cái vòi nước làm bằng PrimoFlex, mềm dẽo, chống dập, chống vỡ, độ bền cao, các bạn mua về có thể dùng làm vào nhiều việc, ví dụ như: Gắn các vòi xịt tay để xịt sân, tưới cây, rửa xe máy, rửa xe ô tô, tắm chó,

Đánh giá nhanh Hyundai Kona giá 615 triệu đồng vừa ra mắt

Mặc dù tương đồng nhau ở nhiều khía cạnh, đặc biệt là kích thước và khung gầm, nhưng phong cách thiết kế của Hyundai Kona và Ford EcoSport thực sự khác biệt. Mẫu xe đến từ Hàn Quốc có bề ngang rộng và thấp, kích thước