Phát triển 5G trong 3 năm = Phát triển 4G trong 5 năm. Các nhà mạng đã đạt thành công trong giai đoạn đầu triển khai 5G

BARCELONA, Tây Ban Nha, 01/03/2023 /PRNewswire/ -- Huawei đã tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Kinh doanh Thành công 5G tại Triển lãm Di động Toàn cầu (MWC) vào năm nay. Peng Song, Chủ tịch Chiến lược và Tiếp thị CNTT&TT của Huawei, đã có bài phát biểu với tựa đề 'Con đường đa dạng để kiếm tiền từ 5G, đẩy nhanh thành công kinh doanh 5G'. Trong bài phát biểu của mình, ông nhấn mạnh những thành tựu mà 5G đạt được trong ba năm đầu tương đương với những thành tựu mà 4G đạt được trong năm năm đầu tiên. Các nhà mạng hàng đầu đã kỷ niệm những thành tựu 5G đạt được trong giai đoạn đầu phát triển. Giai đoạn đầu này mang đầy vẻ chắc chắn và tự tin trong ngành công nghiệp. Do đó, 5G sẽ tiếp tục thành công nếu có thể mở rộng hơn nữa giá trị của 5G trong các lĩnh vực ToC, ToH và ToB.


Phát triển 5G trong 3 năm = Phát triển 4G trong 5 năm. Các nhà mạng đã đạt thành công trong giai đoạn đầu triển khai 5G

Mr. Peng giving a keynote speech at the Business Success Summit for MWC 2023

Trong bài phát biểu của mình, ông Peng chỉ ra tỷ lệ người dùng sử dụng 5G trên thế giới trong ba năm đầu tương đương với tỷ lệ người dùng sử dụng 4G trên thế giới trong năm năm đầu tiên. Theo báo cáo của các nhà mạng, có hơn 20% người dùng sử dụng 5G trong giai đoạn đầu này. Các nhà mạng đã chứng kiến một tốc độ tăng trưởng nhanh chóng về doanh thu di động. Trong khi đó, các thiết bị, nội dung, trải nghiệm và mô hình kinh doanh ngày càng trở nên đa dạng khi nhiều nhà mạng và đối tác sử dụng 5G. Đây là bằng chứng cho thấy sự thay đổi của thị trường từ quyết định dựa trên rủi ro sang quyết định dựa trên doanh thu để đảm bảo đạt được nhiều thành công hơn trong kinh doanh. Huawei nhận thấy rằng tốc độ dịch chuyển nhanh chóng của người dùng 5G cùng với lưu lượng truy cập chính là chìa khóa dẫn đến thành công. Nếu một nhà mạng di chuyển 30% lưu lượng truy cập sang 5G eMBB trong ba năm, sẽ mất ít hơn bốn năm để thấy lợi tức đầu tư. Thời gian này thậm chí còn có thể rút ngắn hơn nếu nhà mạng cũng triển khai các dịch vụ FWA và ToB.

ToC: Trải nghiệm khác biệt là một mô hình mới để có thể kiếm tiền từ mạng

Mạng 5G sử dụng các khả năng mạnh mẽ nhằm đưa ra trải nghiệm khác biệt cho những người dùng khác nhau. Ví dụ, các nhà mạng có thể cung cấp tỷ lệ bit downlink (đường xuống) đảm bảo cho người dùng VIP và một trải nghiệm tốt cho các dịch vụ uplink (đường lên). Các nhà mạng ở Trung Quốc đã bắt đầu khám phá mô hình mới này.

ToH: 5G FWA là một dịch vụ băng thông rộng tại nhà có tốc độ nhanh kết hợp với trải nghiệm giống như dùng sợi quang

Đến cuối năm 2022, 95 nhà mạng đã triển khai thương mại dịch vụ 5G FWA cho hơn 10 triệu người dùng gia đình. Với khả năng triển khai nhanh, trải nghiệm tốt, chi phí thấp và hiệu quả năng lượng cao, 5G FWA có thể loại bỏ các đường dây đồng cũ kỹ ở các thị trường phát triển, cũng như cho phép truy cập băng rộng tại nhà ở những thị trường mới nổi. Các nhà mạng ở châu Âu, Trung Đông, và Châu Phi đã đạt nhiều kết quả nổi bật.

ToB: Mạng riêng 5G là chìa khóa để khám phá đại dương xanh kỹ thuật số doanh nghiệp

Ông Peng tin rằng các nhà mạng có thể thiết lập các kết nối dịch vụ rộng rãi với các doanh nghiệp thông qua mạng riêng 5G, nhờ đó tạo ra một không gian thị trường cho chuyển đổi số doanh nghiệp lớn gấp ba đến mười lần so với thị trường cho các mạng tư nhân. Điều này cũng sẽ thúc đẩy doanh thu bán hàng đám mây, trung tâm dữ liệu, F5G và những dịch vụ giá trị gia tăng khác. Thị trường mạng riêng 5G ToB bên ngoài Trung Quốc hiện nay đang phát triển nhanh chóng. Chỉ riêng năm 2022, tổng số mạng được xây dựng đã tăng gấp đôi. Tiềm năng này thậm chí còn lớn hơn trong tương lai.

Kết thúc bài phát biểu của mình, ông Peng chia sẻ thêm rằng 5G không chỉ là giá trị kinh tế đối với nhà mạng, mà còn là giá trị xã hội rất lớn. Huawei kêu gọi các nhà mạng toàn cầu và các đối tác trong ngành cùng tham gia kế hoạch kinh doanh GUIDE và tiếp tục phát huy tiềm năng mạng 5G từ '5Good đến 5Great'.

Hỗ trợ dữ liệu: Theo thống kê mới nhất của GSMA và GSA, tính đến tháng 12/2022, hơn 240 mạng 5G đã được thương mại hóa trên toàn thế giới, hơn 1.700 loại thiết bị đầu cuối 5G khác nhau đã được phát hành, và số lượng người dùng sử dụng 5G đã vượt mức 1 tỷ. Ngoài ra, doanh thu trung bình trên một khách hàng (ARPU) của 20 nhà mạng hàng đầu thế giới đã tăng 10%, cao hơn 1% so với mức cơ sở toàn cầu.

MWC Barcelona 2023 diễn ra từ ngày 27/02 - 02/03 tại Barcelona, Tây Ban Nha. Huawei trưng bày các sản phẩm cùng giải pháp của mình tại gian hàng 1H50, sảnh 1 của trung tâm Fira Gran Via. Cùng với các nhà điều hành toàn cầu, các chuyên gia trong ngành và người có tầm ảnh hưởng, chúng tôi nghiên cứu chuyên sâu hơn về các chủ đề như thành công trong kinh doanh 5G, cơ hội 5.5G, phát triển xanh, chuyển đổi kỹ thuật số và tầm nhìn của chúng tôi về việc sử dụng kế hoạch kinh doanh GUIDE nhằm đặt nền tảng cho 5.5G và xây dựng dựa trên sự thành công của 5G vì sự thịnh vượng hơn nữa. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: https://carrier.huawei.com/en/events/mwc2023.


nguồn: Huawei

THỦ THUẬT HAY

8 tính năng "mới toanh” trên Facebook bạn nên thử ngay

Những tính năng mới cho thấy Facebook không đơn thuần chỉ là nơi giao lưu, kết bạn, chia sẻ tâm trạng lẫn nhau mà còn là công cụ hữu ích cho công việc và giải trí.

Cách chơi Squid Game(Trò chơi con mực)trong Roblox bằng điện thoại

Các game trong phim Trò chơi con mực (Squid Game) rất được mọi người yêu thích và muốn chơi thử. Sau đây cách chơi Squid Game trong Roblox trên điện thoại nhé...

Tìm hiểu về Mô hình OSI(Kiến thức mạng phần 17)

Mô hình mạng mà Windows và hầu hết các hệ điều hành mạng khác sử dụng được gọi là mô hình OSI. Thuật ngữ OSI được viết tắt bởi cụm từ tiếng Anh Open System Interconnection Basic Reference.

Cách xem livestream sự kiện ra mắt Asus ZenFone 5 trực tiếp từ hãng

Trong những ngày vừa qua, người dùng đang rất háo hức vì Asus liên tục tung các tin tức về tính năng, thiết kế và ưu điểm trên ZenFone 5 để 'nhá hàng'. Chúng ta sẽ có một thiết bị với con chip Snapdragon 636, 4 GB RAM,

Đã có công cụ Jailbreak iPhone 6 và iPhone 6 Plus

Công cụ Jailbreak 'bẻ khóa' iOS 8 tới từ nhóm phát triển Pangu của Trung Quốc. Hiện tại công cụ này mới chỉ tiến hành việc mở khóa, cho phép can thiệp sâu hơn vào bên trong hệ điều hành của Apple, chứ chưa tích hợp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết: 7 ưu điểm - 4 nhược điểm của Macbook Air M1? Bạn có nên mua?

MacBook Air M1 được ra mắt vào năm 2020, với sự nghiên cứu và sản xuất bởi chính Apple. Tuy nhiên, đến nay vẫn có rất nhiều người chưa biết được sản phẩm này có điểm gì khác biệt so với các sản phẩm trước đó của hãng.

Đánh giá pin Philips S616 - Ấn tượng trong tầm giá

Được trang bị viên pin có dung lượng 3000 mAh, Philips S616 cho thời lượng sử dụng ấn tượng so với các sản phẩm khác trong tầm giá.

Đánh giá ảnh chụp từ LAI Zumbo S: Tốt nhưng chưa đủ

Mobiistar LAI Zumbo S là chiếc smartphone thương hiệu Việt giá rẻ với camera cho chất lượng ảnh khá tốt trong tầm giá.