Huawei ủng hộ nâng cao 5G trong bốn lĩnh vực để khai thác lợi ích kỹ thuật số toàn diện

THƯỢNG HẢI, 30/06/2023 /PRNewswire/ -- Phó Chủ tịch cấp cao của Huawei kiêm Chủ tịch của Carrier BG, ông Li Peng, đã kêu gọi đổi mới hơn nữa trong công nghệ 5G nhằm tạo ra giá trị mới và khai thác lợi ích kỹ thuật số trong bài phát biểu quan trọng của mình tại MWC Thượng Hải 2023 ngày hôm nay. Ông cho biết toàn bộ ngành công nghiệp cần phải cùng nhau đổi mới để đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật số ngày càng tăng trong cả thị trường tiêu dùng và công nghiệp.

Với tiêu đề Tạo giá trị mới với 5G để khai thác lợi ích kỹ thuật số, bài phát biểu của ông chủ yếu thảo luận về cách mạng 5G dẫn đầu trong phát triển ngành công nghiệp kỹ thuật số và thúc đẩy số hóa tất cả các ngành công nghiệp.

Ông Li nói: 'Tương lai chính là đây. Các kịch bản kinh doanh mới cho cá nhân, gia đình, doanh nghiệp và phương tiện đang mang đến những trải nghiệm mới. Điều này đặt ra những yêu cầu cao hơn về tính năng mạng. Các tính năng mạng được cải tiến như downlink 10 Gbps, uplink 1 Gbps và kết nối IoT 100 tỷ đang tạo ra một không gian thị trường rộng lớn trong 5.5G cho các nhà mạng'.


Huawei ủng hộ nâng cao 5G trong bốn lĩnh vực để khai thác lợi ích kỹ thuật số toàn diện

Li Peng speaks at MWC Shanghai 2023

Kết nối con người: Nhu cầu trải nghiệm mới thúc đẩy lợi ích lưu lượng truy cập mạng

Hiện trên thế giới có hơn 1,2 tỷ người dùng mạng 5G. Ông Li giải thích rằng việc số lượng người dùng lớn theo đuổi trải nghiệm tối ưu đang thúc đẩy sự phát triển nội dung và ứng dụng sáng tạo cũng như xây dựng mạng 5G có thể cung cấp trải nghiệm 10 Gbps.

Huawei dự đoán rằng những ứng dụng và nội dung này cũng sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập tăng gấp 10 lần. Ví dụ: lưu lượng truy cập được tạo ra bởi nội dung 3D trải nghiệm bằng mắt thường sẽ tăng gấp 3 đến 10 lần so với video 2D. Một người dùng New Calling có thể tạo ra hơn 1 GB dữ liệu mỗi tuần trong khi một người dùng điện thoại đám mây có thể tạo ra hơn 1 GB dữ liệu mỗi ngày.

Phổ tần 5G cũng sẽ đóng vai trò quan trọng nhằm đạt được trải nghiệm người dùng tối ưu. Ông Li cho biết ngành công nghiệp cần tiếp cận với các dải tần số mới, bao gồm các dải tần 6 GHz và mmWave, cũng như phổ tần dưới 100 GHz cho 5G New Radio.

Huawei đã làm việc với nhiều nhà mạng để thực hiện xác minh kỹ thuật cho dải tần 6 GHz. Các thử nghiệm ứng dụng di động cho thấy có thể đạt được downlink 10 Gbps trên băng tần 6 GHz và băng tần này cũng có thể đạt được mức đồng phủ sóng với băng tần C cho một trang web.

Kết nối gia đình: Có nhiều tiềm năng cho các lợi ích của cuộc sống thông minh

Trong thị trường tiêu dùng, nhu cầu trải nghiệm mới tăng vọt đã dẫn đến bùng nổ các hình thức nội dung và ứng dụng sáng tạo, như trải nghiệm 3D bằng mắt thường, quản lý nhà thông minh và khả năng kết nối thông minh trong toàn bộ ngôi nhà. Điều này đã thúc đẩy các nhà mạng nâng cấp mạng gia đình để cung cấp băng thông 10 Gbps như các đường dây riêng.

Ông Li giải thích rằng Huawei đã cho ra mắt các giải pháp 5G FWA Square, bao gồm FWA Pro cho kết nối siêu nhanh, FWA Lite cho kết nối tiết kiệm chi phí và FWA Biz cho kết nối với độ tin cậy cao. Ba giải pháp này có thể giúp các nhà mạng đáp ứng tốt hơn nhu cầu người dùng trong các tình huống khác nhau và mở rộng thị trường 5G FWA.

Kết nối các ngành công nghiệp và máy móc: Thị trường trị giá nghìn tỷ nhân dân tệ

Trong vòng 4 năm kể từ khi quá trình thương mại hóa 5G bắt đầu, hơn 17.000 mạng 5G riêng đã được xây dựng trên toàn cầu. Các mạng này đã tăng cường số hóa trong nhiều ngành, mang lại lợi ích kinh tế rõ rệt cho những người ứng dụng tiên phong trong các ngành sản xuất, cảng biển, khai thác mỏ, dầu khí và chăm sóc sức khỏe.

Khi số hóa công nghiệp trở nên phổ biến hơn, nhiều doanh nghiệp sẽ tích hợp công nghệ số vào quy trình sản xuất của họ và yêu cầu các tính năng mạng cao cấp hơn mà 5G có thể cung cấp.

Cùng với các đối tác, Huawei đã giúp đỡ một khách hàng phát triển dây chuyền sản xuất linh hoạt sử dụng 5.5G đầu tiên trong ngành. Dự án nhận thấy rằng mạng xác định 5,5G đảm bảo độ tin cậy cực cao và giảm độ trễ xuống còn 4 mili giây trong môi trường đa người dùng.



Li Peng calls for joint effort on 5.5G research

Kết nối các phương tiện: Con đường mới cho các nhà mạng

Trong bài phát biểu của mình, ông Li cũng đề cập đến chủ đề phổ biến là xe tự lái. Các lĩnh vực phương tiện kết nối và Internet phương tiện (IoV) đang liên tục đạt được tiến bộ. Các dịch vụ CNTT-TT rất cần thiết cho các phương tiện kết nối thông minh, Phương tiện kết nối vạn vật (V2X) và trí thông minh được kết nối.

5.5G sẽ giúp ô tô nhận biết môi trường xung quanh một cách rõ ràng hơn. IoV với cảm biến tiên tiến là thành phần cốt lõi của hệ thống đèn giao thông thông minh, điều hướng trong những ngày mưa và sương mù, cảm biến ngoài tầm nhìn, v.v. Dự kiến xe tự lái cấp 4 sẽ được tung ra thị trường thương mại vào năm 2025 và sẽ yêu cầu sức mạnh điện toán vô cúng lớn và mạng lưới mạnh mẽ.

Một chiếc ô tô tự lái tạo ra hàng trăm terabyte dữ liệu mỗi ngày và cần tải khoảng một terabyte dữ liệu đó lên đám mây để hỗ trợ việc đào tạo mô hình AI và cập nhật thuật toán.

Ông Li cho biết Huawei sẽ tăng cường quan hệ đối tác với ngành để hỗ trợ những nhu cầu to lớn về sức mạnh điện toán trên đám mây và điện toán thời gian thực thông minh này. Thị trường kết nối và điện toán dự kiến sẽ trở thành lĩnh vực tăng trưởng đầy hứa hẹn cho các nhà mạng.

Sự kiện MWC Thượng Hải 2023 diễn ra từ ngày 28/06 đến 30/06 tại Thượng Hải, Trung Quốc. Huawei giới thiệu các sản phẩm và giải pháp tại gian hàng E10 và E50 tại Sảnh N1 của Trung tâm Triển lãm Quốc tế Mới Thượng Hải (SNIEC). Cùng với các nhà khai thác toàn cầu, các chuyên gia trong ngành và những người dẫn hướng dư luận, chúng tôi đi sâu vào các chủ đề như tăng tốc độ phát triển của 5G, tiến tới kỷ nguyên 5.5G và chuyển đổi số thông minh. 5.5G tạo ra giá trị kinh doanh mới trong các lĩnh vực như Internet con người (IoP), Internet vạn vật (IoT) và Internet phương tiện (IoV), hỗ trợ vô số ngành công nghiệp trên hành trình hướng tới một thế giới thông minh. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: https://carrier.huawei.com/en/events/mwcs2023.


nguồn: Huawei

THỦ THUẬT HAY

Cách thiết kế một logo đơn giản trong Photoshop

Photoshop có thể làm nhiều điều hơn là chỉ chỉnh sửa ảnh. Nó không phải là công cụ mạnh mẽ như Illustrator hoặc InDesign nhưng nó vẫn có khả năng thiết kế những thứ đơn giản.

Những thiết lập cần thiết để chiếc iPhone chạy nhanh hơn

Sau đây là những thiết lập đơn giản làm chiếc iPhone của bạn chạy nhanh hơn rất nhiều. Người dùng dễ dàng thao tác kích hoạt những thiết lập này.

Hướng dẫn bạn cách tải ứng dụng Discord về máy tính và điện thoại

Discord là một ứng dụng yêu thích của cộng đồng game thủ, với chức năng tạo kênh chat, với đừng phòng khác nhau trong kênh để phân nội dung rõ ràng. Discord còn cho phép cuộc trò chuyện diễn ra ổn định mà ít bị giật

Hướng dẫn tạo Group Email trong Gmail

Khi tạo các nhóm (Group) liên lạc trong Gmail, người dùng có thể thuận tiện hơn trong quá trình trao đổi, khi có chung mục đích liên lạc. Chúng ta có thể tiến hành gửi thư cho tất cả mọi người trong nhóm chỉ với vài

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy A8 Star: Liệu có thực sự tốt và phù hợp với ai?

Để nói về thiết kế A8 star mình sẽ sử dụng 2 từ: To và Đẹp. Với một chiếc màn hình khủng lên đến 6.3 inch. Theo mình là khá to cho một chiếc smartphone. Không phải ai cũng phù hợp với một chiếc màn hình lớn như thế này

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là

Đánh giá HTC 10 Evo: Thiết kế kim loại, màn hình 2K

Xin gửi đến bạn bài đánh giá HTC 10 Evo - đây hứa hẹn sẽ là sản phẩm HOT nhất ở phân khúc 5 đến 6 triệu trong mùa hè này.