MWC Barcelona 2023: Huawei ủng hộ việc sải bước nhanh hơn trên con đường hướng tới một thế giới thông minh

BARCELONA, Tây Ban Nha, 28/02/2023 /PRNewswire/ -- Chủ tịch Carrier BG của Huawei, ông Li Peng hôm nay đã có bài phát biểu tại Diễn đàn MWC Barcelona 2023 Day 0 của Huawei bàn về cách 5G mở ra cánh cửa tới một thế giới thông minh và bước nhảy vọt lên 5.5G sẽ là một cột mốc quan trọng trong suốt hành trình này. Ông Li nhấn mạnh rằng ngành công nghiệp cần phải chung tay cùng nhau để tiến nhanh hơn tới một thế giới băng thông siêu rộng, xanh và thông minh, đồng thời kế hoạch kinh doanh GUIDE của Huawei có thể giúp đặt nền móng cho thành tựu quan trọng này.


MWC Barcelona 2023: Huawei ủng hộ việc sải bước nhanh hơn trên con đường hướng tới một thế giới thông minh

Ông Li Peng, Chủ tịch của Carrier BG, Huawei, có bài phát biểu quan trọng tại diễn đàn

Thế giới thực và số dường như đang ngày càng xích lại gần nhau hơn khi những tác động của chuyển đổi kỹ thuật số và thông minh ngày càng biểu lộ rõ nét tại nơi làm việc, gia đình và cuộc sống cá nhân của chúng ta. Nhiều nhà mạng đã đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trong các lĩnh vực này nhờ cung cấp các trải nghiệm chất lượng cao và năng suất cao hơn, từ đó thúc đẩy ngành công nghiệp ICT phát triển.

Connectivity+ là chìa khóa để phát triển một xã hội 5G thịnh vượng

Đến cuối năm 2022, hơn 230 mạng 5G đã được triển khai thương mại, hỗ trợ hơn một tỷ người dùng 5G và vô số thiết bị 5G. Bên cạnh đó, 5G cũng đã thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp ICT. Trên thị trường tiêu dùng, các nhà mạng đã và đang đổi mới để mở rộng 'Connectivity+'. Trong khi các tính năng của 5G tiếp tục được cải thiện, các nhà mạng hàng đầu ở Châu Âu, Châu Á - Thái Bình Dương và Trung Đông đã cạnh tranh để phát triển các loại hình dịch vụ kỹ thuật số khác nhau. Một số nhà mạng đã hội tụ kết nối với các dịch vụ OTT địa phương, đem đến thành công cho cả hai bên. Các dịch vụ này kết hợp hoạt động kết nối với các dịch vụ kỹ thuật số chẳng hạn như phương tiện truyền thông xã hội, giúp các nhà mạng phát triển thành nhà cung cấp dịch vụ kỹ thuật số một cửa.

Thị trường nội địa cũng đã trở thành nơi giúp các nhà mạng có thể tạo ra nhiều giá trị hơn khi sự thâm nhập của 5G và cáp quang tiếp tục lớn mạnh. Vì vậy, các nhà mạng đang mở rộng 'Connectivity+' để mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt hơn, dịch vụ tốt hơn và O&M hiệu quả hơn. Các dịch vụ băng thông rộng hộ gia đình cao cấp, như 5G FWA và 10G PON đã mở rộng nhanh hơn dự kiến, giúp các nhà mạng ở các khu vực, bao gồm châu Âu và Trung Đông tăng Doanh thu trung bình trên một khách hàng (ARPU) từ 30% lên đến 60%.

Các công nghệ đa năng như 5G, AI và điện toán đám mây đang thúc đẩy số hóa công nghiệp và mang lại những cơ hội chiến lược mới. Khách hàng doanh nghiệp cần có nhiều danh mục sản phẩm hơn, các nhà mạng cần củng cố 'Connectivity+'.  Một nhà mạng Trung Quốc đã kết hợp kết nối với các dịch vụ đám mây, AI, bảo mật và nền tảng để mở rộng hoạt động sang các thị trường mới và tăng doanh thu từ số hóa công nghiệp lên hơn 20% vào năm 2022.

Trong tương lai, các nhà mạng sẽ tiếp tục cải thiện khả năng mạng của họ, từ đó cung cấp trải nghiệm mang tính đảm bảo hơn. Vì vậy, các nhà mạng đang nỗ lực khiến 'Connectivity+' ngày càng mở rộng hơn trên thị trường. Huawei đã tham gia dự án CAMARA do GSMA dẫn đầu. Thông qua dự án này, chúng tôi mong muốn giúp các nhà mạng chuyển đổi mạng thành nền tảng hỗ trợ dịch vụ và kiếm tiền từ trải nghiệm khách hàng tốt hơn.

Bước vào một thế giới băng thông siêu rộng, xanh và thông minh nhanh hơn

Tiến bước về phía trước, thế giới thông minh sẽ tích hợp sâu rộng với thế giới thực. Tất cả mọi thứ, từ giải trí cá nhân, công việc đến sản xuất công nghiệp, sẽ được kết nối thông minh. Điều này đồng nghĩa với việc các mạng sẽ phải phát triển từ Gbps phổ biến sang 10Gbps phổ biến, kết nối và cảm biến sẽ cần được tích hợp, đồng thời ngành công nghiệp ICT sẽ phải chuyển trọng tâm từ tiêu thụ năng lượng sang hiệu quả năng lượng.

Sự phát triển từ 5G lên 5.5G sẽ là chìa khóa để đáp ứng các yêu cầu ngày càng tăng này.

Huawei sẵn sàng hợp tác với các đối tác trong ngành để mang đến trải nghiệm 10Gbps phổ biến với các công nghệ không dây, quang học và IP tiên tiến; khám phá các trường hợp sử dụng như hợp tác giữa phương tiện - đường bộ và giám sát môi trường nhằm tích hợp cảm biến và giao tiếp; đồng thời xây dựng một hệ thống chỉ số hiệu quả năng lượng thống nhất nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp xanh.

Vào năm 2022, ITU-T đã chính thức phát hành chỉ số NCIe như một tiêu chuẩn chính thức để đo cường độ phát thải carbon mạng. Các nhà mạng hàng đầu Trung Quốc và Châu Âu đã xác minh các chỉ số hiệu quả năng lượng đa chiều mới trên mạng trực tiếp của họ và cải thiện hiệu quả năng lượng từ 20% lên đến 50%.

Khép lại bài phát biểu, ông Li kêu gọi toàn bộ ngành công nghiệp đi theo kế hoạch kinh doanh GUIDE để thúc đẩy sự thịnh vượng của 5G và cùng nhau đạt được những bước tiến nhanh hướng tới một thế giới siêu băng thông siêu rộng, xanh và thông minh.

MWC Barcelona 2023 sẽ diễn ra từ ngày 27/2 - 2/3 tại Barcelona, Tây Ban Nha. Huawei sẽ trưng bày các sản phẩm cùng giải pháp của hãng tại khán đài 1H50, sảnh 1 của trung tâm Fira Gran Via. Cùng với các nhà điều hành toàn cầu, các chuyên gia trong ngành và người có tầm ảnh hưởng, chúng tôi nghiên cứu chuyên sâu hơn về các chủ đề như thành công trong kinh doanh 5G, cơ hội 5.5G, phát triển xanh, chuyển đổi kỹ thuật số và tầm nhìn của chúng tôi về việc sử dụng kế hoạch kinh doanh GUIDE nhằm đặt nền tảng cho 5.5G và xây dựng dựa trên sự thành công của 5G vì sự thịnh vượng hơn nữa. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: https://carrier.huawei.com/en/events/mwc2023 .


nguồn: Huawei

THỦ THUẬT HAY

Tắt những cảnh báo trên các smartphone của Samsung với SamFix Tool

Thật chất, những cảnh báo này cho thấy Samsung rất quan tâm đến sức khỏe của người dùng lẫn tuổi thọ của thiết bị. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng máy trong một thời gian dài, bạn đã nhớ rõ chúng thì những cảnh báo này sẽ

Xem tin nhắn đã thu hồi như nào, hãy xem những cách sau nhé !

Bạn vừa nhận được thông báo 'tin nhắn đã được thu hồi'. Bạn rất muốn biết đối phương đã nhắn gì cho mình. Hãy tham khảo ngay cách xem tin nhắn đã thu hồi ở Zalo trên điện thoại đơn giản dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách cài VPN cho Windows 10

Bằng cách thiết lập VPN trên Windows 10, chúng ta có thể vừa đảm bảo an toàn cho máy tính trong những trường hợp cần thiết, vừa có thể truy cập được vào các trang web bị giới hạn một cách dễ dàng.

Muốn có ý chí sắt đá, hãy áp dụng quy tắc 40% của đặc nhiệm SEAL

Khi tâm trí bạn nói rằng bạn đã làm được điều gì đó thì thực sự bạn mới chỉ làm được 40% mà thôi. Đó chính là động lực của các đặc nhiệm SEAL Hải quân Mỹ.

10 tính năng mới trên iOS 15 chính thức tốt nhất cho iPhone của bạn

iOS 15 chính thức đã được Apple phát hành, đây là 10 tính năng iOS 15 được yêu thích nhất dành cho iPhone. Phiên bản iOS 15 có hàng tá thay đổi, nhưng đây là những là tính năng nổi bật nhất...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế Huawei GR5 2017 Pro: Hơn 7 triệu liệu đáng mua?

Đi theo lối mòn của Oppo F1s 2017 trong việc gia tăng dung lượng RAM và ROM trên trên bản nâng cấp. Huawei GR5 2017 Pro có thiết kế y hệt phiên...

So sánh iPhone 13 và iPhone 11: Phiên bản mới có xứng đáng để nâng cấp?

Mới đây, Apple đã trình làng dòng điện thoại iPhone 13 mới với nhiều nâng cấp, cải tiến. Dù đây là một sản phẩm hấp dẫn tuy nhiên sẽ có nhiều người dùng iPhone 11 băn khoăn liệu có lên đời iPhone 13 không? Câu trả lời