Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng vừa gửi công văn kiến nghị UBND tỉnh Quảng Ninh, Sở GTVT Quảng Ninh thống nhất xác định mức phí dịch vụ sử dụng đường bộ đối với dự án cầu Bạch Đằng cho những năm đầu khai thác vận hành.
Theo đề xuất, mức giá thu thấp nhất là 35.000 đồng đối với xe 12 ghế ngồi trở xuống, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng; mức cao nhất là 180.000đ đối với xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng container 40 feet.
Cầu Bạch Đằng nối Quảng Ninh với Hải Phòng dự kiến thu phí từ ngày 1-10 tới đây
Đại diện Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng cho biết, mức phí đề xuất của doanh nghiệp đang được áp dụng phổ biến tại các trạm BOT hiện nay.
Dự án Cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến được đầu tư theo hình thức BOT, khởi công tháng 9-2014 có tổng chiều dài 5,3km, tổng vốn đầu tư trên 7.000 tỷ đồng. Cầu Bạch Đằng thiết kế 3 trụ tháp là 3 chữ H, thể hiện sự kết nối chặt chẽ giữa 3 trung tâm kinh tế phía Bắc là Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long. Theo hợp đồng BOT, thời gian thu phí hoàn vốn cho dự án này là trên 20 năm.
Dự án cầu Bạch Đằng có tổng mức đầu tư 7.662 tỷ đồng, trong đó 7.200 tỷ đồng do liên danh 8 công ty gồm: Công ty CP Đầu tư Cái Mép, Công ty CP Tập đoàn Đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi, Công ty CP Tập đoàn Phúc Lộc, Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (CIENCO1), Công ty CP Đầu tư và xây dựng giao thông Công Thành, Công ty CP Đầu tư và xây dựng giao thông Phương Thành, Công ty CP Đầu tư và xây dựng Trung Nam, Tập đoàn SE (Nhật Bản) làm nhà đầu tư theo hình thức BOT; số còn lại từ ngân sách Nhà nước.
Theo Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng, hiện trung bình mỗi ngày có khoảng 11.000 lượt xe lưu thông qua cầu, dự kiến từ ngày 27-9, sẽ vận hành thu phí thử và tiến hành phát vé không thu tiền.
Ngân Tuyền (ANTĐ)
Nguồn : http://xehay.vn/o-to-qua-cau-bach-dang-sap-phai-nop-phi-bot.html