Hiện nay, tất cả hạng mục chính của dự án đã hoàn thiện, các nhà thầu đang triển khai thi công hệ thống đảm bảo ATGT, sơn kẻ vạch, lớp tạo nhám mặt đường, khe co giãn,… Dự kiến đến ngày 25-8, các hạng phụ trợ của dự án sẽ hoàn thành toàn bộ, đảm bảo điều kiện khánh thành, đưa dự án vào khai thác sử dụng.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao thông cuối tuyến có chiều dài 5,4km, rộng 25m, thiết kế bốn làn xe, vận tốc tối đa 100 km/giờ. Riêng cầu Bạch Đằng dài 3km, kết cấu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, tĩnh không thông thuyền rộng 250m, cao 48,4m, chịu được động đất cấp 8. Cầu có ba trụ tháp, trụ tháp giữa cao 99,74 m, trụ tháp hai bên cao 94,5 m với bốn nhịp cầu dây văng.
Phối cảnh cầu Bạch Đằng nối Quảng Ninh với Hải Phòng với mức đầu tư hơn 7.600 tỷ đồng
Dự án có tổng mức đầu tư 7.662 tỷ đồng, trong đó 7.200 tỷ đồng do liên danh 8 công ty gồm: Công ty CP Đầu tư Cái Mép, Công ty CP Tập đoàn Đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi, Công ty CP Tập đoàn Phúc Lộc, Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (CIENCO1), Công ty CP Đầu tư và xây dựng giao thông Công Thành, Công ty CP Đầu tư và xây dựng giao thông Phương Thành, Công ty CP Đầu tư và xây dựng Trung Nam, Tập đoàn SE (Nhật Bản) làm nhà đầu tư theo hình thức BOT; số còn lại từ ngân sách Nhà nước.
Điểm đầu cầu kết nối với đường nối TP Hạ Long và điểm cuối với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tại khu công nghiệp Đình Vũ. Dự án được khởi công vào ngày 25-1-2015.
Dự án cầu Bạch Đằng sau khi hoàn thành và đi vào khai thác sẽ góp phần hoàn chỉnh tuyến kết nối vùng kinh tế động lực phía Bắc (Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh), nối liền TP Hải Phòng với Quảng Ninh và rút ngắn quãng đường từ TP Hạ Long đi Hà Nội từ 180km như hiện nay xuống còn 130km với thời gian đi bằng ô tô giảm từ 3,5 tiếng đồng hồ xuống còn 1,5 tiếng.
Hải Dương (ANTĐ)
Nguồn : http://xehay.vn/thong-xe-cau-bach-dang-hon-7-600-ty-dong-noi-quang-ninh-hai-phong-vao-cuoi-thang-8.html