Ajinomoto đầu tư 25 tỷ Yên vào sản xuất vật liệu bán dẫn đến năm 2030
Sau hoàn chỉnh hồ sơ, cao tốc Tuyên Quang nối Phú Thọ tăng tổng đầu tư lên mức 3.200 tỷ đồng
Đây là lần thứ hai tỉnh Tuyên Quang trình Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cao tốc này. Trước đó, vào tháng 4-2018, tỉnh Tuyên Quang cũng đã có Tờ trình Chính phủ, song không nhận được sự đồng tình của các bộ, ngành liên quan.
Tại Tờ trình mới này, tỉnh Tuyên Quang thông tin, điểm đầu dự án thuộc địa thuộc xã Lưỡng Vượng, TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang; điểm cuối kết nối với nút giao IC9 cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ. Dự án có chiều dài 40,2km.
Ông Phạm Minh Huấn, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang cho rằng, Tuyên Quang là tỉnh miền núi, cách Hà Nội khoảng 120km nhưng do chưa có đường cao tốc nên chưa kích thích được tăng trưởng kinh tế - xã hội, chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại của du khách cả nước, quốc tế về thăm khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Tân Trào, Kim Bình.

Cao tốc Tuyên Quang- Phú Thọ do doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường đề xuất có tổng mức đầu tư hơn 3.200 tỷ đồng
Hơn nữa, QL2 đoạn Phú Thọ-Tuyên Quang dự báo đến năm 2020 sẽ ùn tắc, việc đi lại càng khó khăn. Nếu cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ được đầu tư thì hành trình từ TP Tuyên Quang đi Hà Nội (đến cầu Nhật Tân), dài 126,2km với thời gian 1 tiếng 35 phút, trong khi nếu di chuyển bằng QL2 thì phải mất 3 tiếng 30 phút.
Vì vậy, việc đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc từ Tuyên Quang, kết nối với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai là hết sức cần thiết, cấp bách, tạo động lực quan trọng để tỉnh Tuyên Quang cùng các tỉnh Phú Thọ, Hà Giang phát triển kinh tế - xã hội, tăng tính kết nối.
Theo đề xuất, quy mô đầu tư đường cao tốc 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h, trên tuyến có cầu Kỳ Lãm và cầu Đoan Hùng. Tỉnh Tuyên Quang đề xuất, chia dự án làm 2 giai đoạn đầu tư.
Trong đó, giai đoạn 1 đầu tư làm mới đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ, chiều dài 40,2km, 4 làn xe hạn chế, vận tốc thiết kế 80km/h; giai đoạn 2 đầu tư hoàn chỉnh theo quy mô đường cao tốc với vận tốc thiết kế 100km/h. Thời điểm đầu tư giai đoạn 2 dự kiến sau năm 2043 sẽ được nghiên cứu đầu tư bằng nguồn vốn hợp pháp khác.
Tổng vốn thực hiện dự án là 3.271,09 tỷ đồng, trong đó, vốn ngân sách Nhà nước để hỗ trợ chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng là 510,79 tỷ đồng; vốn nhà đầu tư là 2.760,3 tỷ đồng.
Về phương án tài chính, tỉnh Tuyên Quang cho biết, sẽ thanh toán hoàn vốn cho nhà đầu tư bằng hình thức thu phí. Dự kiến, nhà đầu tư thanh toán toàn bộ chi phí đầu tư, thực hiện đầu tư, duy tu bảo dưỡng công trình, chi phí hoạt động trong suốt thời gian khai thác dự án, thu hồi vốn thông qua thu phí; mức thu phí theo biểu giá quy định của Nhà nước.
Trạm thu phí sẽ đặt trên tuyến đường mở mới (không đặt trên tuyến đi trùng QL2) nhằm đảm bảo lợi ích cho người dân khi tham gia giao thông. Doanh thu thu phí để tính hoàn vốn cho dự án được xác định trên cơ sở dự báo lưu lượng xe; thời gian dự kiến thu phí từ năm 2022, thu phí hoàn vốn trong 19 năm 2 tháng.
Đại diện tỉnh Tuyên Quang cho biết, nếu được Thủ tướng chấp thuận, dự án sẽ được triển khai khởi công vào cuối năm 2019, hoàn thành vào đầu năm 2022.
Tháng 4-2018, tỉnh Tuyên Quang cũng đã đề xuất Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư cao tốc Tuyên Quang- Phú Thọ kết nối với Nội Bài- Lào Cai. Dự án do doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường lập đề xuất đầu tư. Song tỉnh Tuyên Quang cũng khẳng định, doanh nghiệp Xuân Trường chưa phải là nhà đầu tư được lựa chọn để thực hiện dự án, mà sẽ tổ chức đấu thầu.
Theo đề xuất vào thời điểm này của tỉnh Tuyên Quang, dự án được phân kỳ đầu tư theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 (2018 – 2021) sẽ xây dựng 37 km từ Km3+ 200 – Km40+200 theo quy mô đường cao tốc 2 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h nhưng vẫn GPMB theo quy mô hoàn chỉnh 25m và xây dựng 3,2 km đầu tuyến theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng.
Sau năm 2025, sẽ tiến hành đầu tư giai đoạn 2 hoàn chỉnh theo quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h.
Ước tính, tổng mức đầu tư dự án giai đoạn 1 là 2.717 tỷ đồng, trong đó ngân sách Nhà nước hỗ trợ 510,8 tỷ đồng để phục vụ GPMB; nhà đầu tư bỏ ra 2.206,3 tỷ đồng.
Để hoàn vốn, nhà đầu tư được phép thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ trên các trạm thu giá thuộc Dự án trong vòng 21 năm 8 tháng, bắt đầu từ năm 2021.
Lý giải về 2 tổng mức khác nhau tại hai Tờ trình, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang cho rằng, tại Tờ trình vào tháng 4-2018 tỉnh dự kiến sơ bộ tổng mức đầu tư là hơn 2.700 tỷ đồng. Tuy niên, sau khi bổ sung, chỉnh sửa hoàn chỉnh lại hồ sơ đồng thời cập nhật lại lãi suất vay vốn thì tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 của dự án là hơn 3.200 tỷ đồng.
Ngân Tuyền (ANTĐ)
Nguồn : http://xehay.vn/sau-hoan-chinh-ho-so-cao-toc-tuyen-quang-noi-phu-tho-tang-tong-dau-tu-len-muc-3-200-ty-dong.html
TIN LIÊN QUAN
Nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ
Theo đề xuất, Dự án có điểm đầu tại Km0+00 (quốc lộ 2 - Km127+500) thuộc xã Lưỡng Vượng, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang và điểm cuối tại Km40+200 kết nối với nút giao IC9 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ.
Cao tốc 34.000 tỷ đồng đầu tiên tại miền Trung chuẩn bị thông xe
Việc hoàn thành và đưa Dự án vào khai thác không chỉ góp phần hoàn thiện tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam mà quan trọng hơn là thúc đẩy liên kết giao thương và phát triển kinh tế-xã hội khu vực miền Trung - Tây Nguyên; góp phần cải thiện đời sống
Tuyến cáp quang biển APG vừa đứt sẽ được khắc phục hoàn toàn trong 20 ngày nữa
Chắc hẳn bạn đọc còn nhớ, cách đây ít hôm chúng tôi đã đưa tin về việc tuyến cáp quang biển APG đã bị đứt vào khoảng thời gian 16h ngày 20/06/2017. Được biết, địa điểm xảy ra sự cố được xác định ở phân đoạn Việt Nam - Hồng Kông, và điều này đã làm
Tài xế dán băng rôn lên ôtô phản đối trạm BOT ở Quảng Ninh
Chiều 8/3, hơn chục lái xe đã tụ tập trước cổng trụ sở tiếp công dân của UBND tỉnh Quảng Ninh, thân xe của họ dán băng rôn có nội dung “Phản đối vị trí và cách tính phí của BOT Biên Cương”.
Sơ đồ hơn 20 tuyến phố phục vụ Quốc tang Chủ tịch nước
Dưới đây là sơ đồ hơn 20 tuyến phố phục vụ Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang.
Danh sách các tuyến phố cấm, hạn chế phương tiện trong 2 ngày Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang
Từ 6 – 22 giờ ngày 26/9/2018 và từ 6 – 12 giờ ngày 27/9/2018, hạn chế các xe ô tô chở hàng có khối lượng hàng hóa chuyên chở từ 500 kg trở lên, xe ô tô chở khách từ 25 chỗ trở lên (trừ xe buýt, xe thu gom rác, xe giải quyết sự cố, xe có phù hiệu
Cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi 34.000 tỷ vừa thông xe đã đầy ổ gà: Không phải tại thời tiết!
Đặc biệt đoạn từ nút giao Túy Loan (Đà Nẵng) đến TP Tam Kỳ (Quảng Nam), thông xe từ tháng 8-2017 và đang tiến hành thu phí xuất hiện hàng chục điểm ổ gà, bong tróc lớn.
Khôi phục lộ trình 13 tuyến buýt TP Hồ Chí Minh
Cụ thể, 10 tuyến buýt đó là tuyến 24 (Bến xe Miền Đông – Hóc Môn), tuyến 33 (Bến xe An Sương – Suối Tiên – Đại học Quốc gia), tuyến 61-3 (Bến xe An Sương – Thủ Dầu Một), tuyến 71 (Bến xe An Sương – Phật Cô Đơn), tuyến 74 (Bến xe An Sương – Bến xe
THỦ THUẬT HAY
Code Ngọa Hổ Tàng Long, cách nhận và nhập Giftcode
Ngọa Hổ Tàng Long là một tựa game 3D hiếm hoi trên điện thoại thu hút được khá đông người chơi ở Việt Nam. Mới đây tựa game này đã gửi đến người chơi Ngọa Hổ Tàng Long nhằm hỗ trợ tốt hơn cho các game thủ mới tham gia.
Cách sử dụng súng bắn tỉa trong Garena Free Fire
Việc sử dụng những khẩu bắn tỉa trong Garena Free Fire ở vị trí nào là điều cần thiết, để có thể tạo được hiệu quả khi tiêu diệt địch.
5 thủ thuật giúp bạn sử dụng Google Chrome nhanh và ổn định hơn
Tuy là một trong những trình duyệt phổ biến nhất hiện nay, nhưng độ tối ưu của Google Chrome lại chưa thật sự tốt, nhiều khi xảy ra hiện tượng chậm, giật, hao tài nguyên máy. Hôm nay TECHRUM sẽ giới thiệu cho các bạn 5
Sự khác nhau giữa iPhone 6S và iPhone 6S Plus?
Có thể rất dễ nhận biết, iPhone 6S và iPhone 6S Plus khác nhau về kích thước sản phẩm. iPhone 6S Plus có màn hình to hơn so với 6S. Bên cạnh đó 2 thiết bị này còn có 1 số điểm khác nhau.
Giúp máy tính trơn tru hơn chỉ với 1 dòng lệnh đơn giản
Với Empty Standby List, bạn có thể dọn dẹp 'cực sạch' bộ nhớ RAM chỉ với duy nhất 1 dòng lệnh.
ĐÁNH GIÁ NHANH
Trên tay HTC U11 Eyes: Màn hình 6 inch, camera selfie kép, Snapdragon 652
Trong những năm gần đây, HTC đã điều chỉnh chiến lược là giảm bớt số lượng dòng sản phẩm của họ ra mắt trong một năm. Theo CEO hãng thì mục tiêu gần như là tập trung vào các sản phẩm cao cấp.
Đánh giá Vivo V7: Màn hình tràn viền, camera selfie khủng có giúp V7 nổi bật?
So với Vivo V7+, V7 không có bất kì khác biệt nào về ngôn ngữ thiết kế. Máy vẫn trung thành với chất liệu giả kim loại giống như mẫu V7+, cùng các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp với tỉ lệ màn hình 18:9 giúp cho
Đánh giá Samsung Galaxy J5 Prime: Phiên bản thu nhỏ của Galaxy J7 Prime
Samsung Galaxy J5 Prime là smartphone tiếp theo được Samsung cho lên kệ vào cuối năm 2016. Hôm nay hãy FPTShop trải nghiệm và đánh giá Samsung Galaxy J5 Prime, một sản phẩm hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam