Đổ bê tông bù vênh, khắc phục điểm lún võng ở mặt cầu Bạch Đằng

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Ngọc Hòa, Tổng giám đốc Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng thông tin, hiện tượng mấp mô của mặt cầu Bạch Đằng đã được chủ đầu tư, đơn vị tư vấn thiết kế, giám sát phát hiện từ khi cầu này được hợp long.

Theo đó, trong quá trình thi công ghép các khối dầm đã xác định một số mặt bê tông khi nối nhau có hiện tượng lệch cao độ (vênh) khoảng 2 cm.

Tuy nhiên, chủ đầu tư không bù vênh ngay vì cầu Bạch Đằng là cầu dây văng có thiết kế phức tạp. Cầu không được thiết kế trụ tháp quá cao vì ảnh hưởng đến đường hàng không của sân bay Cát Bi và cũng không được quá thấp vì bên dưới là luồng hàng hải quốc gia.

Thêm nữa, khi nhận ra mặt cầu bị vênh cũng là thời điểm chủ đầu tư, đơn vị thi công đang phải căn chỉnh khả năng chịu lực của dây văng nên phải chờ khoảng 3 tháng sau khi đi vào hoạt động mới có thể bù vênh.

Cũng theo doanh nghiệp đầu tư cầu Bạch Đằng, thì các cầu trên thế giới trong quá trình hợp long đều có độ chênh nhất định. Và theo tính toán, trong vòng 30 năm hoạt động, độ vồng của cầu sẽ tiếp tục tụt xuống khoảng 20cm so với thời điểm ban đầu, công tác xử lý sẽ được triển khai theo lộ trình bằng việc thực hiện bù phụ lớp bê tông nhựa mặt cầu để tạo sự êm thuận.

Liên quan đến sự không bằng phẳng của cầu Bạch Đằng, ông Phạm Chí Hiếu, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Xây dựng và chất lượng công trình giao thông (Bộ GTVT) cho rằng, hiện các chỉ số thông qua quan trắc từ quá trình thi công đến khi đưa vào vận hành đã được làm rất cẩn thận.

Quá trình thi công, chủ đầu tư đang chọn thời điểm để hoàn chỉnh những vấn đề tồn tại. Sau khi ổn định 3 tháng thì sẽ có đánh giá bằng số liệu tổng thể để đưa ra giải pháp xử lý, biện pháp tổ chức thi công, công nghệ xử lý.

Theo ông Nguyễn Tiến Oánh, Phó Tổng giám đốc Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng, chủ đầu tư sẽ tiến hành bù vênh lại mặt cầu trong vòng 2 - 3 tháng, sau khi lên các phương án và lựa chọn đơn vị thi công, tập hợp hệ thống quan trắc số liệu. Ước tính khoảng 200 m3 bê tông sẽ được bù để giúp mặt cầu Bạch Đằng phẳng hơn.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Văn Diện xác nhận, mặt cầu Bạch Đằng không bằng phẳng là sự thực, nhiều lái xe đi qua cầu đã phản ánh về chất lượng mặt cầu.

“Khi người dân có sự hoài nghi, băn khoăn về công trình này, cần phải làm rõ để dân được biết”- lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh yêu cầu.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh yêu cầu, phía Chủ đầu tư, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, tư vấn công nghệ xem xét đảm bảo đúng quy trình, tuân thủ chặt chẽ những tiêu chuẩn về kỹ thuật. Đồng thời, trong thời gian này, phải đảm bảo tuyệt đối cho các phương tiện lưu thông qua cầu và thực hiện đúng chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT về việc đưa ra các giải pháp khắc phục đảm bảo chất lượng công trình cầu Bạch Đằng.

Chia sẻ về hiện tượng lún võng mặt cầu Bạch Đằng, ông Nguyễn Văn Nhậm, giảng viên bộ môn Cầu - Hầm (Đại học GTVT tải), chuyên gia của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng, cho rằng, qua khảo sát thực tế cầu Bạch Đằng cho thấy, độ vênh mặt cầu như vậy là hơi nhiều. Vì vậy, nhất định phải sửa chữa.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Nhậm, độ dài nhịp của cầu Bạch Đằng còn thua rất nhiều cây cầu ở Việt Nam. Cầu Nhật Tân có nhịp dài 330 m, cầu Cần Thơ nhịp 550 m, trong khi nhịp cầu Bạch Đằng chỉ hơn 220 m. Song, các cầu này không xuất hiện hiện tượng lồi lõm, lún võng. Tuy nhiên, cầu vẫn nằm trong ngưỡng an toàn. Trước khi thông xe cầu đã được thử tải bằng cách xếp 30 xe tải cỡ lớn lên cầu, mọi thông số đều ổn định.

Trong khi đó, về hiện tượng lún võng mặt cầu Bạch Đằng hơn 7.300 tỷ đồng, dư luận cho rằng, một phần do chủ đầu tư chịu áp lực về tiến độ nên khi phát hiện bị vênh đã không có thời gian để xử lý thấu đáo.

Hải Dương (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/do-be-tong-bu-venh-khac-phuc-diem-lun-vong-o-mat-cau-bach-dang.html

TIN LIÊN QUAN

Thông xe cầu Bạch Đằng hơn 7.600 tỷ đồng nối Quảng Ninh - Hải Phòng vào cuối tháng 8

Dự án đầu tư xây dựng cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao thông cuối tuyến có chiều dài 5,4km, rộng 25m, thiết kế bốn làn xe, vận tốc tối đa 100 km/giờ. Riêng cầu Bạch Đằng dài 3km, kết cấu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực,

Ô tô qua cầu Bạch Đằng sắp phải nộp phí BOT

Theo đề xuất, mức giá thu thấp nhất là 35.000 đồng đối với xe 12 ghế ngồi trở xuống, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng; mức cao nhất là 180.000đ đối với xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng

Hà Nội: Phân luồng đường Phạm Văn Đồng phục vụ mở rộng Vành đai 3

Theo Sở GTVT Hà Nội, từ ngày 26/3 rào chắn và phân luồng phục vụ thi công trên tuyến Phạm Văn Đồng, cụ thể: Giai đoạn 1, tổ chức thi công một phần các nhánh N1, N2 (phần đường bên dưới) của nút giao Mai Dịch, đoạn từ phạm vi từ nút giao Mai Dịch

Xôn xao màn đối đáp "không xấu hổ" của cô vợ bị chồng bắt quả tang ngoại tình với nhân tình

Bị chồng bóc mẽ đi nhà nghỉ với trai trẻ, vợ xinh vênh mặt nói không xấu hổ mà còn thách thức ly dị khiến cộng đồng mạng bị sốc trước thái độ 'không còn gì' để nói này. Đoạn clip dài hơn 5 phút là cuộc đối chất giữa anh chồng, truy hỏi cô vợ về

Phát hiện loài bạch tuộc khổng lồ mới ngoài khơi Alaska

Các nhà nghiên cứu nhận dạng một loài bạch tuộc mới và mô tả phát trên tạp chí sinh học American Malacological Bulletin. Họ đặt tên cho nó là bạch tuộc khổng lồ Thái Bình Dương có diềm xếp, IFL Science hôm qua đưa tin.

Khó tin: Bạch tuộc khổng lồ chui qua một lỗ siêu nhỏ để trốn thoát về biển

Không muốn bị nướng nó đã tìm mọi cách để bỏ chạy!

NSƯT Út Bạch Lan qua đời vì bệnh ung thư gan

Từ đầu năm nay, Út Bạch Lan đã phải nhập viện để điều trị khối u lớn ở bụng. Bên cạnh đó, bà cũng đang điều trị bệnh tim và cao huyết áp ở thời điểm đó. Sau khi được đốt bỏ khối u, bà được người thân đưa về nhà để thuốc men, chăm sóc.

Phát hiện bạch tuộc tím vô cùng đáng yêu như phim hoạt hình của Disney

Các nhân viên nghiên cứu khoa học Mỹ đã đến thám hiểm vùng biển phía Nam Canada. Trong cuộc thám hiểm này, đoàn đã phát hiện một sinh vật lạ màu tím đang giương đôi mắt to tròn nhìn chằm chằm vào ống kính.

THỦ THUẬT HAY

Cách ẩn hình ảnh, video, tài liệu trên Huawei GR5 2017

Trên Huawei GR5 2017 chúng ta có sẵn tính năng bảo mật khá hay, cho phép bạn 'ẩn dấu' những nội dung riêng tư cá nhân như hình ảnh, video hay bất kì tập tin nào trong máy cực kì đơn giản.

Cách khắc phục những lỗi phổ biến cho iPhone/ iPad

Bất cứ thiết bị nào cũng có thể gặp vấn đề trong quá trình sử dụng, iPhone cũng không phải ngoại lệ. Dưới đây là các cách khắc phục những lỗi phổ biến cho iPhone/ iPad.

Vô hiệu hóa 10 tính năng không dùng đến trên Windows 10

Trên Windows 10 bạn có thể quản lý các tính năng thông qua hộp thoại Windows Features. Chính vì vậy, việc đầu tiên cần làm là khởi chạy công cụ này. Hãy nhấn chuột phải vào nút Start, chọn Programs and Features.

Hướng dẫn sử dụng nhiều tài khoản trên trình duyệt Chrome

Từ bản Google Chrome 39 trở đi, tính năng Account Switcher trên trình duyệt này sẽ giúp người dùng ngoài việc có thể đăng nhập cùng một lúc nhiều tài khoản vào Chrome , còn có thể dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa các

Microsoft công bố phiên bản mới của Windows 10

Chiến lược phát triển của Microsoft đã thay đổi hoàn toàn trong suốt hai năm qua. Ngoài việc xâm nhập vào thị trường phần cứng, nổi bật là laptop Surface 2 trong 1 mới, dường như hãng cũng có những kế hoạch mới mẻ cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Trên tay Jabra 710 - loa chuyên dùng cho thoại hội nghị

Nếu bạn thường xuyên phải họp hội nghị qua điện thoại, hoặc thường xuyên nghe điện thoại bằng loa ngoài (speaker phone) thì loa Jabra 710 này có khả năng đáp ứng được nhu cầu của bạn.