Đổ bê tông bù vênh, khắc phục điểm lún võng ở mặt cầu Bạch Đằng

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Ngọc Hòa, Tổng giám đốc Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng thông tin, hiện tượng mấp mô của mặt cầu Bạch Đằng đã được chủ đầu tư, đơn vị tư vấn thiết kế, giám sát phát hiện từ khi cầu này được hợp long.

Theo đó, trong quá trình thi công ghép các khối dầm đã xác định một số mặt bê tông khi nối nhau có hiện tượng lệch cao độ (vênh) khoảng 2 cm.

Tuy nhiên, chủ đầu tư không bù vênh ngay vì cầu Bạch Đằng là cầu dây văng có thiết kế phức tạp. Cầu không được thiết kế trụ tháp quá cao vì ảnh hưởng đến đường hàng không của sân bay Cát Bi và cũng không được quá thấp vì bên dưới là luồng hàng hải quốc gia.

Thêm nữa, khi nhận ra mặt cầu bị vênh cũng là thời điểm chủ đầu tư, đơn vị thi công đang phải căn chỉnh khả năng chịu lực của dây văng nên phải chờ khoảng 3 tháng sau khi đi vào hoạt động mới có thể bù vênh.

Cũng theo doanh nghiệp đầu tư cầu Bạch Đằng, thì các cầu trên thế giới trong quá trình hợp long đều có độ chênh nhất định. Và theo tính toán, trong vòng 30 năm hoạt động, độ vồng của cầu sẽ tiếp tục tụt xuống khoảng 20cm so với thời điểm ban đầu, công tác xử lý sẽ được triển khai theo lộ trình bằng việc thực hiện bù phụ lớp bê tông nhựa mặt cầu để tạo sự êm thuận.

Liên quan đến sự không bằng phẳng của cầu Bạch Đằng, ông Phạm Chí Hiếu, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Xây dựng và chất lượng công trình giao thông (Bộ GTVT) cho rằng, hiện các chỉ số thông qua quan trắc từ quá trình thi công đến khi đưa vào vận hành đã được làm rất cẩn thận.

Quá trình thi công, chủ đầu tư đang chọn thời điểm để hoàn chỉnh những vấn đề tồn tại. Sau khi ổn định 3 tháng thì sẽ có đánh giá bằng số liệu tổng thể để đưa ra giải pháp xử lý, biện pháp tổ chức thi công, công nghệ xử lý.

Theo ông Nguyễn Tiến Oánh, Phó Tổng giám đốc Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng, chủ đầu tư sẽ tiến hành bù vênh lại mặt cầu trong vòng 2 - 3 tháng, sau khi lên các phương án và lựa chọn đơn vị thi công, tập hợp hệ thống quan trắc số liệu. Ước tính khoảng 200 m3 bê tông sẽ được bù để giúp mặt cầu Bạch Đằng phẳng hơn.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Văn Diện xác nhận, mặt cầu Bạch Đằng không bằng phẳng là sự thực, nhiều lái xe đi qua cầu đã phản ánh về chất lượng mặt cầu.

“Khi người dân có sự hoài nghi, băn khoăn về công trình này, cần phải làm rõ để dân được biết”- lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh yêu cầu.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh yêu cầu, phía Chủ đầu tư, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, tư vấn công nghệ xem xét đảm bảo đúng quy trình, tuân thủ chặt chẽ những tiêu chuẩn về kỹ thuật. Đồng thời, trong thời gian này, phải đảm bảo tuyệt đối cho các phương tiện lưu thông qua cầu và thực hiện đúng chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT về việc đưa ra các giải pháp khắc phục đảm bảo chất lượng công trình cầu Bạch Đằng.

Chia sẻ về hiện tượng lún võng mặt cầu Bạch Đằng, ông Nguyễn Văn Nhậm, giảng viên bộ môn Cầu - Hầm (Đại học GTVT tải), chuyên gia của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng, cho rằng, qua khảo sát thực tế cầu Bạch Đằng cho thấy, độ vênh mặt cầu như vậy là hơi nhiều. Vì vậy, nhất định phải sửa chữa.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Nhậm, độ dài nhịp của cầu Bạch Đằng còn thua rất nhiều cây cầu ở Việt Nam. Cầu Nhật Tân có nhịp dài 330 m, cầu Cần Thơ nhịp 550 m, trong khi nhịp cầu Bạch Đằng chỉ hơn 220 m. Song, các cầu này không xuất hiện hiện tượng lồi lõm, lún võng. Tuy nhiên, cầu vẫn nằm trong ngưỡng an toàn. Trước khi thông xe cầu đã được thử tải bằng cách xếp 30 xe tải cỡ lớn lên cầu, mọi thông số đều ổn định.

Trong khi đó, về hiện tượng lún võng mặt cầu Bạch Đằng hơn 7.300 tỷ đồng, dư luận cho rằng, một phần do chủ đầu tư chịu áp lực về tiến độ nên khi phát hiện bị vênh đã không có thời gian để xử lý thấu đáo.

Hải Dương (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/do-be-tong-bu-venh-khac-phuc-diem-lun-vong-o-mat-cau-bach-dang.html

TIN LIÊN QUAN

Thông xe cầu Bạch Đằng hơn 7.600 tỷ đồng nối Quảng Ninh - Hải Phòng vào cuối tháng 8

Dự án đầu tư xây dựng cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao thông cuối tuyến có chiều dài 5,4km, rộng 25m, thiết kế bốn làn xe, vận tốc tối đa 100 km/giờ. Riêng cầu Bạch Đằng dài 3km, kết cấu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực,

Ô tô qua cầu Bạch Đằng sắp phải nộp phí BOT

Theo đề xuất, mức giá thu thấp nhất là 35.000 đồng đối với xe 12 ghế ngồi trở xuống, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng; mức cao nhất là 180.000đ đối với xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng

Hà Nội: Phân luồng đường Phạm Văn Đồng phục vụ mở rộng Vành đai 3

Theo Sở GTVT Hà Nội, từ ngày 26/3 rào chắn và phân luồng phục vụ thi công trên tuyến Phạm Văn Đồng, cụ thể: Giai đoạn 1, tổ chức thi công một phần các nhánh N1, N2 (phần đường bên dưới) của nút giao Mai Dịch, đoạn từ phạm vi từ nút giao Mai Dịch

Xôn xao màn đối đáp "không xấu hổ" của cô vợ bị chồng bắt quả tang ngoại tình với nhân tình

Bị chồng bóc mẽ đi nhà nghỉ với trai trẻ, vợ xinh vênh mặt nói không xấu hổ mà còn thách thức ly dị khiến cộng đồng mạng bị sốc trước thái độ 'không còn gì' để nói này. Đoạn clip dài hơn 5 phút là cuộc đối chất giữa anh chồng, truy hỏi cô vợ về

Phát hiện loài bạch tuộc khổng lồ mới ngoài khơi Alaska

Các nhà nghiên cứu nhận dạng một loài bạch tuộc mới và mô tả phát trên tạp chí sinh học American Malacological Bulletin. Họ đặt tên cho nó là bạch tuộc khổng lồ Thái Bình Dương có diềm xếp, IFL Science hôm qua đưa tin.

Khó tin: Bạch tuộc khổng lồ chui qua một lỗ siêu nhỏ để trốn thoát về biển

Không muốn bị nướng nó đã tìm mọi cách để bỏ chạy!

NSƯT Út Bạch Lan qua đời vì bệnh ung thư gan

Từ đầu năm nay, Út Bạch Lan đã phải nhập viện để điều trị khối u lớn ở bụng. Bên cạnh đó, bà cũng đang điều trị bệnh tim và cao huyết áp ở thời điểm đó. Sau khi được đốt bỏ khối u, bà được người thân đưa về nhà để thuốc men, chăm sóc.

Phát hiện bạch tuộc tím vô cùng đáng yêu như phim hoạt hình của Disney

Các nhân viên nghiên cứu khoa học Mỹ đã đến thám hiểm vùng biển phía Nam Canada. Trong cuộc thám hiểm này, đoàn đã phát hiện một sinh vật lạ màu tím đang giương đôi mắt to tròn nhìn chằm chằm vào ống kính.

THỦ THUẬT HAY

Chromium và Chrome khác nhau như thế nào?

Chromium là dự án mã nguồn mở và là nền tảng cho Google Chrome. Do hoàn toàn là mã nguồn mở nên Chromium có sẵn trên kho phần mềm Linux để dễ dàng cài đặt hơn. Ngoài ra trình duyệt Chromium cũng có sẵn trên các nền

VTVgo - Ứng dụng xem trực tiếp Euro 2016 miễn phí tốt nhất

Sống cùng Euro 2016, cập nhật những tin tức mới nhất của giải bóng đá Châu Âu. VTV go là ứng dụng xem trực tiếp Euro 2016 hoàn toàn miễn phí trên điện thoại tốt nhất tại Việt Nam.

Thay màn hình iPhone 6 ở đâu chính hãng, giá rẻ

Thay màn hình iPhone 6 ở đâu chính hãng, giá rẻ là điều đầu tiên bạn nghĩ tới khi mà bạn hay ai đó làm rơi chiếc điện thoại. Sự cố này khiến nhiều người dùng iPhone phải đau đầu khi không biết cách giải quyết và bài

Ứng dụng tuyệt vời giúp bạn tránh bị mất cắp iPhone

Để phòng tránh trường hợp bị kẻ gian đánh cắp iPhone, bạn hãy tải về và cài đặt ứng dụng được giới thiệu trong bài viết này.

Chăm sóc Laptop của bạn khi có hiện tượng chạy chậm

Làm thế nào để nó phục vụ tốt cho công việc của bạn trong khoảng thời gian càng dài càng tốt, chạy vừa nhanh vừa êm, mát? Sau đây là những lời khuyên từ các chuyên gia để có một chiếc Laptop chạy tốt nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tính năng Portrait Lighting trên iPhone X: hoạt động tốt nhưng vẫn còn nhiều mặt hạn chế

Những hiệu ứng ánh sáng kết hợp với hiệu ứng chiều sâu làm được giới thiệu trên iPhone 7 Plus nhằm giúp cho người dùng có thể sở hữu những bức ảnh chụp chân dung chuyên nghiệp dễ dàng.

Tra tấn flagship Xperia XZ Premium: Khung viền nhựa nhưng vô cùng bền bỉ

Xperia XZ Premium hiện đang đang là chiếc flagship cao cấp nhất của Sony. Thiết bị sở hữu rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý như hiệu năng khủng, thiết kế nam tính và khả năng quay slow-motion siêu 'chất' lên đến 960fps.

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 6 Pro: Có những ưu điểm gì nổi trội?

Vẫn được trang bị khung viền bằng nhựa cùng với mặt lưng làm bằng kim loại tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Tương tự như thiết kế trên Redmi Note 5. Hai cạnh trên dưới là dải ăng ten bằng nhựa vắt ngang thân máy.