Đường sắt sẽ "tiêu" 7.000 tỷ đồng vừa được bố trí như thế nào?

Bộ GTVT vừa có quyết định giao nhiệm vụ lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư các dự án đường sắt quan trọng, cấp bách trên tuyến đường sắt Hà Nội – TP. HCM.

Bộ GTVT đã giao Ban QLDA Đường sắt (Bộ GTVT) chủ trì, phối hợp với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) tổ chức lập 2 dự án, gồm Dự án Cải tạo, nâng cấp các cầu yếu và gia cố trụ chống va xô trên tuyến đường sắt Hà Nội – TP.HCM (số vốn 1.950 tỷ đồng); Dự án cải tạo, nâng cấp các công trình thiết yếu đoạn Hà Nội - Vinh (số vốn 1.400 tỷ đồng).

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chủ trì, phối hợp với Ban QLDA Đường sắt Việt Nam tổ chức lập 2 dự án: Dự án gia cố các hầm yếu kết hợp mở mới các ga và cải tạo kiến trúc tầng trên đoạn Vinh - Nha Trang (số vốn 1.800 tỷ đồng); Dự án Cải tạo, nâng cấp các công trình thiết yếu đoạn Nha Trang - Sài Gòn (số vốn 1.850 tỷ đồng). 

Đường sắt sẽ "tiêu" 7.000 tỷ đồng vừa được bố trí như thế nào?

Thời gian qua, ngành Đường sắt đã để xảy ra tình trạng tai nạn liên tiếp

Để đảm bảo tiết kiệm, sử dụng hiệu quả nguồn vốn đã được bố trí và không trùng lặp hạng mục giữa các dự án theo quy định, Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA Đường sắt, VNR khẩn trương rà soát tổng thể các dự án sửa chữa, cải tạo nâng cấp kết cấu hạ tầng đường sắt trên tuyến Hà Nội – TP.HCM đã được bố trí vốn (bao gồm cả vốn trong kế hoạch trung hạn giai đoạn 2016 - 2020) theo các giai đoạn thực hiện (kèm theo báo cáo giám sát, đánh giá đầu tư dự án) để báo cáo Bộ GTVT xem xét trong quá trình chuẩn bị đầu tư 4 dự án đường sắt quan trọng, cấp bách theo Nghị quyết số 556/NQ-UBTVQH14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Cụ thể, đối với các dự án đang chuẩn bị đầu tư (hoặc đã phê duyệt đầu tư nhưng chưa được bố trí vốn để triển khai thực hiện): xác định điểm dừng chuẩn bị đầu tư của các dự án, nghiệm thu khối lượng đã hoàn thành; đồng thời, nghiên cứu đề xuất dừng dự án để quyết toán giai đoạn chuẩn bị đầu tư làm cơ sở đề xuất các hạng mục quan trọng, cấp bách xem xét đầu tư trong 4 dự án nêu trên và các giai đoạn tiếp theo của kế hoạch trung hạn.

Đối với các dự án đang thực hiện đầu tư, cần rà soát khối lượng còn lại chưa được cân đối, bố trí vốn trong kế hoạch trung hạn giai đoạn 2016 - 2020, xác định điểm dừng kỹ thuật của dự án, báo cáo Bộ GTVT xem xét dừng và quyết toán dự án hoàn thành làm cơ sở đề xuất các hạng mục quan trọng, cấp bách xem xét đầu tư trong 4 dự án nêu trên và các giai đoạn tiếp theo của kế hoạch trung hạn.

Trước đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 556/NQ – UBTVQH14 thông qua phương án sử dụng 15.000 tỷ đồng nguồn vốn dự phòng của Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 – 2020 cho các Dự án đường sắt và các dự án đường bộ quan trọng, cấp bách.

Theo đó, Ủy ban thường vụ Quốc hội đồng ý bố trí 7.000 tỷ đồng cho 4 dự án đường sắt; 8.000 tỷ đồng cho 10 dự án đường bộ.

Ngân Tuyền (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/duong-sat-se-tieu-7-000-ty-dong-vua-duoc-bo-tri-nhu-the-nao.html

TIN LIÊN QUAN

Hủy kết quả gói thầu xử lý đất nền tuyến đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi

Bộ GTVT giao Ban QLDA Đường sắt hoàn tất các thủ tục liên quan theo quy định về việc hủy kết quả sơ tuyển gói thầu nêu trên, đồng thời báo cáo nhà tài trợ JICA thống nhất việc không tổ chức sơ tuyển lại Gói thầu HURC1-101 và áp dụng phương thức đấu

Chấn chỉnh tổng thầu EPC Trung Quốc về an toàn đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Theo GTVT, hiện Dự án đang trong quá trình hoàn thiện, đóng điện để chuẩn bị cho việc căn chỉnh, vận hành chạy thử trên toàn tuyến. Công tác này rất quan trọng phải đảm bảo tuyệt đối an toàn mới cho phép đóng điện, vận hành thử.

Bộ GTVT thúc tiến độ đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Vũ Hồng Phương, Phó Giám đốc Ban QLDA đường sắt cho biết đến nay, khối lượng xây lắp của dự án đã hoàn thành 95%.

Ì ạch tái khởi động dự án đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi

Trong đó, giai đoạn 1, tập trung vào tổ hợp Ngọc Hồi (giảm quy mô 136ha/171ha so với trước đây), chưa đầu tư đoạn tuyến trên cao từ Giáp Bát đến Gia Lâm (giảm 11,5km). Giai đoạn 1 được Bộ GTVT phê duyệt dự điều chỉnh với tổng mức đầu tư 19.046 tỷ

Hà Nội: Phân luồng đường Phạm Văn Đồng phục vụ mở rộng Vành đai 3

Theo Sở GTVT Hà Nội, từ ngày 26/3 rào chắn và phân luồng phục vụ thi công trên tuyến Phạm Văn Đồng, cụ thể: Giai đoạn 1, tổ chức thi công một phần các nhánh N1, N2 (phần đường bên dưới) của nút giao Mai Dịch, đoạn từ phạm vi từ nút giao Mai Dịch

Tự ý đưa người không liên quan trải nghiệm tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Tổng thầu bị phê bình

Ngay sau sự việc xảy ra, Ba QLDA Đường sắt đã có văn bản yêu cầu Tổng thầu chấm dứt ngay việc đưa người không có chức năng, nhiệm vụ lên tàu; đồng thời báo cáo Ban về sự việc trên. Tổng thầu đã nghiêm túc thực hiện theo yêu cầu của Ban QLDA Đường

Cao tốc đoạn Yên Bái - Lào Cai được xem xét mở rộng lên 4 làn xe

Theo lãnh đạo tỉnh Lào Cai, đoạn đường trên sau khi đầu tư giai đoạn 1 mới chỉ có quy mô 2 làn xe nên còn nhiều bất cập, tốc độ khai thác thấp.

Phân luồng giao thông phục vụ kỳ họp Quốc hội

Thanh tra Sở GTVT có trách nhiệm phối hợp với Phòng CSGT, Phòng CSTT, CATP và lực lượng chức năng địa phương, lập chốt trực hướng dẫn phân luồng, tổ chức giao thông trên tuyến, phục vụ các đoàn đại biểu đi, về.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

Hướng dẫn tắt quảng cáo và tối ưu giao diện Facebook trên Chrome

Giao diện Facebook hiện tại quá rườm rà, ngoài những thông tin từ phía bạn bè và người thân, người dùng còn thấy khá nhiều quảng cáo và những mục đề xuất...Hôm nay, TCN chia sẻ cho bạn một thủ thuật giúp tắt quảng cáo

Hướng dẫn thay đổi Nickname, màu nền chat trong Facebook Message

Với bản cập nhật mới đây, ứng dụng Facebook Messenger đã cho phép người dùng tùy chỉnh Nickname, màu sắc của cuộc trò chuyện với một người nào đó. Cùng với đó, bạn còn có thể đặt một biểu tượng cảm xúc mà mình thường

10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android

Nếu bạn chỉ sử dụng Google Maps làm ứng dụng điều hướng cơ bản, bạn thực sự đang bỏ lỡ nhiều tính năng hay ho. Hãy cùng khám phá thêm 10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android trong bài viết sau đây nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

4 điểm nổi bật trên Xiaomi 11 Lite 5G NE chinh phục mọi người dùng

Sản phẩm mới nhà Xiaomi là 11 Lite 5G NE đã đem đến một làn gió mới cho thị trường di động phân khúc tầm trung. Màu sắc thời trang, mỏng, nhẹ,… là những điểm nổi bật trên Xiaomi 11 Lite 5G NE khiến các đối thủ phải dè

iPhone 13 màu nào đẹp nhất?

Thiết kế và màu sắc của các sản phẩm Apple luôn là đề tài nóng hổi được các chuyên gia công nghệ mang ra bàn luận. iPhone 13 Series mới ra mắt là chiếc smartphone cao cấp nhất thời điểm hiện tại của Apple. Vậy iPhone