So sánh iPhone 12 và iPhone 12 Pro: Có đáng để nâng cấp?

So sánh iPhone 12 và iPhone 12 Pro về ngôn ngữ thiết kế



Xét về tổng thế thì iPhone 12 và iPhone 12 Pro gần như giống nhau hoàn toàn, vẫn là màn hình tai thỏ quen thuộc, vẫn là thiết kế khung kim loại sang trọng, vuông vức. Nhưng, chuyển sang mặt lưng thì bạn sẽ thấy được sự khác biệt, cụ thể là cụm camera. Theo đó, iPhone 12 chỉ được trang bị 2 ống kính, trong khi đó phiên bản Pro lại được trang bị 3 ống kính trong module hình vuông.




So sánh iPhone 12 và iPhone 12 Pro: Có đáng để nâng cấp?


Một điểm khác nhau bên ngoài nữa của hai phiên bản này chính là tùy chọn màu sắc. Nếu như iPhone 12 cung cấp 5 màu sắc tùy chọn là Đỏ, Trắng, Xanh lục, Đen và Xanh Lam, thì mẫu cao cấp lại ít hơn một tùy chọn với sắc Bạc, Xanh dương, Đen than chì và Vàng mà thôi. Đáng nói là khung viền của iPhone 12 được hoàn thiện từ nhôm, còn bản Pro được làm từ thép không gỉ, mang lại cảm giác sang trọng và đẳng cấp hơn.



So sánh iPhone 12 và iPhone 12 Pro về màn hình



Trong series iPhone 12 năm ngoái thì chỉ iPhone 12 và iPhone 12 Pro là được trang bị màn hình cùng kích thước 6.1 inch. Do đó, nếu chỉ nhìn mặt trước thì người dùng dễ bị nhầm lẫn hai phiên bản này. Bên cạnh đó, bộ đôi còn được hỗ hỗ trợ Dolby Vision HDR 10 và HLG. Tuy nhiên, Apple có sự phân biệt rõ ràng khi mỗi thiết bị có mật độ điểm sáng tối đa.






Cụ thể, iPhone 12 Pro có độ sáng tối đa tối ra lến tới 800 nits, còn tấm nền Super Retina XDR OLED của iPhone 12 chỉ dừng lại ở mức 625 nits. Rõ ràng, thông số kỹ thuật có sự khác biệt nhưng thực tế trải nghiệm khó có ai nhận ra sự chênh lệch, vì iPhone 12 và iPhone 12 Pro đều mang đến hình ảnh hiển thị chất lượng, sắc nét, sống động không khác gì thực tế.



So sánh iPhone 12 và iPhone 12 Pro về hiệu suất hoạt động



Điểm chung khi so sánh về hiệu năng của iPhone 12 và iPhone 12 Pro chính là bộ xử lý A14 Bionic. Như đã biết, không chỉ riêng hai biến thể này mà tất cả các model trong iPhone 12 series đều sử dụng con chip sản xuất trên tiến trình 5nm hiện đại này. Cùng với đó là hệ điều hành iOS nổi tiếng về độ ổn định, nhanh nhạy, do đó bạn không cần phải lo lắng điện thoại bị giật lag hay đứng máy ở bất kì tác vụ nào.






Nói về điểm khác nhau, mỗi một model sẽ cung cấp cho bạn không gian lưu trữ khác nhau. Với bản chuẩn iPhone 12 thì người dùng sẽ nhận được bộ nhớ trong 64GB, 128GB và 256GB. Trong khi đó, tùy chọn thấp nhất của iPhone 12 Pro sẽ rơi vào 128GB, tiếp đến là 256GB và 512GB. Do đó, bản chuẩn có vẻ thấp hơn bản Pro một chút về phần này.



So sánh iPhone 12 và iPhone 12 Pro về cụm camera



Như đã đề cập ở phần đầu bài, cụm camera phía sau chính là điểm khác nhau nổi bật của iPhone 12 và iPhone 12 Pro. Theo đó, iPhone 12 sở hữu camera kép 12MP và camera góc siêu rộng 12MP. Còn iPhone 12 Pro có cụm 3 camera 12MP, camera góc siêu rộng 12MP và camera tele 12MP. Được biết, cảm biến chính của hai mẫu iPhone đều có khẩu độ f/1.6 cho khả năng phơi sáng tốt cùng nhiều tính năng hỗ trợ chuyên nghiệp.






Tuy nhiên, Apple có phần ưu ái iPhone 12 Pro hơn khi trang bị cho flagship camera tele tương tự iPhone 12 Pro Max. Nhờ đó, thiết bị có thể bắt cận và xóa phông tốt hơn bản chuẩn iPhone 12. Nhất là khả năng zoom quang của cảm biến tele này có thể zoom lên 2.5x và zoom kỹ thuật số lên đến 12x, cải thiện hiệu quả chụp ảnh trong môi trường ánh sáng yếu.



So sánh iPhone 12 và iPhone 12 Pro về pin



Riêng phần này thì iPhone 12 và iPhone 12 tương đối giống nhau khi thực tế trải nghiệm phát video thì cả hai đều cho thời gian lên đến 17 giờ. Và lên đến 65 giờ nếu bạn chỉ phát nhạc. Có thể thấy đây là thời lượng mà không phải mẫu điện thoại nào cũng làm được. Không chỉ vậy, Táo khuyết còn trang bị thêm bộ sạc nhanh giúp tái tạo năng lượng nhanh chóng cho iPhone 12 và iPhone 12 Pro.






Vậy có nên nâng cấp lên iPhone 12 Pro?



So sánh cho thấy cả hai mẫu điện thoại đều đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người dùng hiện nay. Nhưng công bằng mà nói thì iPhone 12 Pro có phần chiếm ưu thế hơn với không gian lưu trữ rộng rãi hơn, camera cũng được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn. Chính vì vậy, nếu bỏ qua các yếu tố bên ngoài thì đây chính là mẫu điện thoại xứng đáng để bạn nâng cấp.



Hiện cả iPhone 12 và iPhone 12 Pro đều có mặt đầy đủ tại hệ thống của hàng XTmobile. Đặc biệt, khi mua iPhone tại XTmobile, quý khách hàng còn nhận được nhiều chính sách bảo hành, hậu mãi tốt nhất thị trường như bảo hành toàn diện rơi vỡ vào nước, cam kết 1 đổi 1 suốt 30 ngày. Hãy đến với chúng tối để được nhân viên tư vấn mua hàng và giải đáp mọi thắc mắc về sản phẩm.



XTmobile.vn

TIN LIÊN QUAN

iPhone 14 Pro sẽ có camera 48MP, iPhone 15 đi kèm ống kính tiềm vọng

Thông tin về iPhone 14 series đã xuất hiện khá nhiều trong vài tuần trở lại đây dù dòng iPhone 13 chỉ vừa lên kệ, qua đó hé lộ camera 48MP.

Tải hình nền iPhone 12 vừa mới ra mắt chính thức 2020 cực kỳ đẹp

Hôm qua iPhone 12 đã chính thức ra mắt tại sự kiện Apple Event Hi Speed 2020 vừa qua. Thế hệ iPhone 12 Series 2020 xuất hiện với 4 phiên bản là iPhone 12 Mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Sau đây là link tải hình nền iPhone 12.

Hình ảnh so sánh kích thước iPhone 6 với iPhone 5S

Gần đến ngày ra mắt iPhone 6 tin đồn về siêu phẩm của Apple càng nhiều hơn.

So sánh iPhone Xs và iPhone X: Có những sự khác biệt nào?

Những chiếc iPhone tiếp theo của Apple sẽ được giới thiệu vào ngày 12/9. Cho đến thời điểm hiện tại, chúng ta được biết chúng gồm: một bản nâng cấp của iPhone X, một chiếc iPhone X cỡ lớn (Plus), và một chiếc iPhone thứ 3 có giá rẻ hơn 2 mẫu còn

So sánh iPhone 13 và iPhone 13 Pro Max: Có rất nhiều khác biệt

iPhone 13 series đã chính thức lên kệ tại Việt Nam với mức giá chênh lệch khá lớn giữa các phiên bản. Nghe thì có vẻ điên rồ nhưng so sánh iPhone 13 và iPhone 13 Pro Max lại đang được không ít bạn trẻ quan tâm. Hãy cùng mình kiểm tra xem giữa hai

So sánh tốc độ iPhone X và iPhone 7 Plus

So với iPhone X, iPhone 7 Plus không thua kém là bao nhiêu cho thấy đây vẫn là một sản phẩm đỉnh cao của Apple.

iPhone 7 Plus màu xanh đây rồi, mỏng hơn iPhone 6S Plus

iPhone 7 Plus liên tiếp xuất hiện trong nhiều video mới, chỉ trong sáng nay thôi nhưng 2 video đã xuất hiện, đầu tiên là iPhone 7 Plus so sánh với...

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Khởi động nhanh Samsung Pay chỉ với một cái chạm cảm biến vân tay

Khởi động nhanh Samsung Pay sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thao tác khi sử dụng thanh toán trực tuyến. Bên cạnh việc vuốt từ cạnh dưới để truy cập Samsung Pay, nhà sản xuất còn cho phép chúng ta sử dụng cảm biến vân

Hướng dẫn thay đổi tài khoản khi sử dụng BlueStacks

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng phần mềm giả lập Android để trải nghiệm các ứng dụng, game hay tiện ích mà hệ điều hành của họ đang dùng không hỗ trợ. Nhưng vấn đề là họ không biết làm cách nào để đăng nhập.

Hướng dẫn ứng dụng với tính năng Hidden Space trên hệ điều hành OxygenOS

OxygenOS là một trong những hệ điều hành được tùy biến tốt nhất trên nền Android ở thời điểm hiện tại cho smartphone. Không những có giao diện đơn giản, đẹp mắt, hỗ trợ điều hướng bằng cử chỉ hay giúp smartphone hoạt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 5: chiếc “iPhone” đầu tiên của Nokia

Nokia 5 mang đến cái cảm giác giống với iPhone 2G – iPhone đầu tiên của Apple. Dù vậy, vẻ ngoài vuông vắn hay những thứ đến từ bên trong của Nokia 5 vẫn mang cái hồn của Nokia.