Lỗ hổng bảo mật trên Sim có thể làm nhiều điện thoại mất quyền kiểm soát

Tờ New York Times cho biết rằng một nhà nghiên cứu bảo mật mới đây đã phát hiện ra lỗ hổng trong chế độ mã hóa của một số SIM di động có thể bị lợi dụng bởi hacker để chiếm quyền kiểm soát điện thoại. Lỗ hổng này có liên quan đến những chiếc SIM sử dụng thuật toán DES (Data Encryption Standard) để mã hóa thông tin - đây là một chuẩn cũ đã bị loại bỏ bởi một số nhà sản xuất nhưng hiện vẫn có hàng trăm triệu thẻ SIM đang được sử dụng nằm trong tầm ảnh hưởng.

Karsten Nohl, nhà sáng lập hãng bảo mật Security Research Labs ở Đức, đã khám phá ra rằng việc gửi một tin nhắn giả mạo nhà mạng đến điện thoại có thể kích hoạt chế độ trả lời tự động của 25% số SIM DES. Tin nhắn do điện thoại tự trả lời lại sẽ chứa khóa bảo mật 56-bit của SIM, và một khi đã có khóa này trong tay, Nohl có thể gửi virus ngược trở lại SIM chỉ bằng tin nhắn. Virus nói trên sẽ cho phép hacker can thiệp vào dữ liệu của người dùng, đọc tin nhắn, thậm chí là thực hiện một số giao dịch với nhà mạng. Nohl nói toàn bộ quy trình có thể được thực hiện trong chỉ 2 phút bằng cách sử dụng một chiếc PC bình thường.

Trong hai năm qua, Nohl đã kiểm nghiệm phương pháp của mình trên 1000 thẻ SIM ở Mỹ và Châu Âu. DES hiện đang có mặt trên khoảng 3 tỉ chiếc SIM trên toàn cầu, và theo ước tính của anh thì 750 triệu SIM là có khả năng bị tấn công bằng lỗ hổng nói trên. Những nhà mạng sử dụng kĩ thuật DES-triple (tăng gấp ba lần việc mã hóa so với DES) thì không bị ảnh hưởng. Những SIM nào được tích hợp chế độ mã hóa AES (Advanced Encryption Standard) để dùng thay cho DES cũng an toàn.

Hiện lỗi đã được thông báo đến Hiệp hội GSM cũng như những công ty có trách nhiệm phát triển hệ thống hạ tầng mạng GSM. Hiệp hội này cũng đã thông báo cho những nhà sản xuất SIM và những công ty khác có liên quan để họ phân tích và tìm ra biện pháp khắc phục. Vào ngày 1/8 tới đây Nohl dự tính sẽ tiết lộ về phương thức tấn công của mình ở hội nghị bảo mật Black Hat.

TIN LIÊN QUAN

Viber thừa nhận mắc lỗ hổng nghiêm trọng

NDĐT - Hơn 50 triệu người sử dụng smartphone trên toàn cầu, trong đó có 3,5 triệu người Việt Nam, đứng trước nguy cơ bị xâm nhập bởi một lỗi nghiêm trọng trong ứng dụng Viber.

Lỗ hổng bảo mật trên nhiều trình phát video phổ biến, mở phụ đề là dính, 200 triệu người có nguy cơ

Nếu bạn thường tự tải file phụ đề về xem phim thì hãy cẩn thận bởi một lỗ hổng cực kỳ nguy hiểm vừa được các chuyên gia bảo mật phát hiện trên nhiều trình phát video, cho phép các hacker có thể chiếm hoàn toàn quyền kiểm soát thiết bị của người

10 cơn ác mộng bảo mật được tiết lộ tại hội nghị Black Hat và Def Con

Lại một lần nữa hồi chuông an ninh bảo mật rung lên khi mới đây các tin tặc của Nga đã tấn công và lấy được 1,2 tỷ tài khoản người dùng. Nhưng chúng ta lại càng lo lắng khi hội nghị Black Hat và Def Con năm 2014 tiết lộ 10 cơn ác mộng bảo mật.

Windows 8 đã bị hacker hạ gục

Tuần trước, Windows 8 ra mắt không chỉ là một sự kiện lớn của Microsoft mà còn là ngày đầy thử thách đối với các hacker do chính phủ tài trợ.

Microsoft vá lỗi 'zero-day' nghiêm trọng trên Windows

Microsoft đã tung ra 6 bản cập nhật bảo mật để vá 11 lỗ hổng trong Windows, Internet Explorer (IE), Office và một vài sản phẩm khác trong đó có một lỗi đã bị hacker khai thác

Microsoft cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng trong Internet Explorer

Microsoft cho hay một lỗ hổng bảo mật nghiêm trong từ phiên bản 6 đến 11 của trình duyệt web Internet Explorer đã xuất hiện. Tin tốt là họ hứa sẽ phát hành bản vá lỗi sớm. Tuy nhiên tin xấu là người dùng Windows XP sẽ không nhận được bản vá lỗi này.

Ứng dụng diệt Virus Free tốt nhất cho máy tính

Bạn đang cần một phần mềm diệt virus free giúp bảo vệ máy tính trước những mối nguy hiểm từ Virus, Keylog,...Hãy tham khảo những ý kiến sau đây.

Phát hiện lỗ hổng bảo mật nguy hiểm hơn cả Heartbleed

Shellshock - một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng có khả năng ảnh hưởng đến hàng trăm triệu máy tính, máy chủ và các thiết bị đã được tìm thấy.

THỦ THUẬT HAY

Vì sao khởi động lại điện thoại giúp máy chạy nhanh hơn và khắc phục một số lỗi thông thường?

Chắc hẳn đã ít nhất một lần bạn nghe lời khuyên “thử tắt đi bật lại chưa?” mỗi khi điện thoại gặp vấn đề. Thậm chí việc này đôi khi còn giúp máy chạy nhanh hơn trước. Nhưng vì sao?

Cách kiểm tra điện thoại có kết nối OTG hay không?

Ngoài sạc pin, cổng kết nối micro usb trên smartphone còn đem lại cho người dùng nhiều chức năng đa dạng như: kết nối với cáp MHL để trình chiếu...

Kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone, iPad chính xác 100% từ hãng

Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone iPad chính xác 100% từ hãng.

Hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Adblock Mobile là một ứng dụng chặn quảng cáo hiệu quả trên iPhone, giúp bạn loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web hay sử dụng ứng dụng. Dưới đây là hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Hướng dẫn kích hoạt giao diện Material Design trên trình duyệt web Google Chrome

Mặc dù vẫn chưa nhận được nhiều thay đổi như Android hay Chrome OS, nhưng với thủ thuật sau đây bạn có thể kích hoạt hầu hết thành phần hỗ trợ Material Design trên trình duyệt Chrome.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những lý do Galaxy Z Fold3 5G chắc chắn làm hài lòng các Note Fan

Nhận được nhiều kỳ vọng cùng nhiều nâng cấp đáng giá về công nghệ, liệu Galaxy Z Fold3 5G có chinh phục được cộng đồng các Note Fan? Cùng điểm qua những đột phá tính năng hấp dẫn trên siêu phẩm Samsung Galaxy Z Fold3

Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng?Liệu có làm nên thành công như các phiên bản tiền nhiệm trước đó?

Sắp tới, dòng sản phẩm Xiaomi 11T Series sẽ chính thức được mở bán tại thị trường Việt Nam. Đây là dòng điện thoại cao cấp đang rất được người dùng trông đợi bấy lâu nay. Vậy Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng? Liệu

Đánh giá Samsung Galaxy S20 Plus: Đáng mua nhất trong bộ ba Galaxy S20 series

Được hoàn thiện từ chất liệu kính và kim loại cao cấp, liền lạc hoàn hảo cả 3 phần mặt trước, khung viền, mặt sau, Samsung Galaxy S20+ mang đến cho bạn cảm giác cao cấp khác biệt khi cầm trên tay. Màn hình viền siêu