Kawasaki Z1000 khoác lên mình tấm áo từ "nhà mốt" Ý, trở thành siêu phẩm cafe racer Bimota KB4

Cũng tại triển lãm EICMA vào năm 2019, hãng mô tô thủ công Ý Bimota đã lần đầu hé lộ về mẫu superbike mới mang tên KB4, dựa trên cơ sở nền tảng động cơ 1.043cc của Kawasaki Z1000/Ninja 1000SX. Nhưng như chúng ta đã biết kể từ đầu năm 2020 tới nay, đại dịch COVID-19 nổ ra đã làm xáo trộn mọi mặt của đời sống - trong đó bao gồm cả kế hoạch phát triển Bimota KB4. Nhưng cuối cùng sau nhiều lần lỡ hẹn, mẫu xe này đã ra mắt tại EICMA 2021 và để bù đắp lại khoảng thời gian chờ đợi, Bimota đã tung ra không chỉ 1 mà tới 2 phiên bản của KB4.

Trong đó, chiếc KB4 bản thường là mẫu xe dáng sportbike mà chúng ta giờ đã trở nên quen thuộc, khi nó đã nhiều lần được Bimota công bố hình ảnh và hé lộ theo nhiều cách khác nhau suốt 2 năm qua.
Chi tiết thiết kế đặc trưng và cũng kỳ dị nhất của KB4 đó là một đường gờ nổi bao quanh đèn pha xe, sau đó vuốt sang hai bên thân tạo thành các cánh gió và nối liền với những hốc lấy gió trực tiếp. Cụm đèn pha LED choá tròn xe được hãng lấy từ các dòng Kawasaki mang phong cách hoài cổ như W800 hay Z900 RS.


Trong khi đó phiên bản còn lại của chiếc xe có tên gọi KB4-RC - viết tắt của Race Cafè. Đúng như tên gọi, KB4-RC là phiên bản bỏ quây của KB4 thường, để lộ ra toàn bộ phần đầu đèn được gắn vào cặp chảng ba thông qua pad nhôm CNC. Nhưng dù là phiên bản nào đi chăng nữa, dòng KB4 cũng sử dụng giải pháp tản nhiệt sáng tạo. Trên 2 mẫu xe này, két kèm quạt tản nhiệt chính đã được giấu phía sau đuôi. Những hốc gió nêu trên dẫn luồng khí làm mát vào két này.

Kawasaki Z1000 khoác lên mình tấm áo từ "nhà mốt" Ý, trở thành siêu phẩm cafe racer Bimota KB4

 Vậy lý do nào đã khiến Bimota lựa chọn vị trí đặt két giải nhiệt kỳ dị vậy? Mục đích chính đó là để KB4 có kiểu dáng gọn gàng hơn khi nhìn từ phía trước. Điều này đặc biệt ấn tượng trên bản RC, khi 4 cổ pô lộ ra khiến chiếc xe trông đúng như một mẫu cafe racer từ thập niên 80. Chưa dừng lại ở đó Bimota còn có thể giảm kích thước két vì luồng không khí sẽ luôn tràn vào đây, cũng như bảo vệ két nước khỏi các vật thể lạ bắn từ mặt đường và khiến chân người lái không bị nóng.

 Đúng như dự đoán, Bimota KB4 chia sẻ chung máy 4 xy-lanh thẳng hàng 1.043cc với công suất 142 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn đạt 111Nm tại 8.000 vòng/phút với các dòng xe Kawasaki 1.000cc dáng naked và touring. Chỉ có điều động cơ này nay đã đóng vai trò chịu lực chính khi Bimota đã học hỏi người đồng hương Ducati, bắt một bộ khung trellis phía trước để gắn dàn đầu và chiếc còn lại gắn dàn đuôi.

Là một mẫu superbike cao cấp và sản xuất thủ công, cả 2 chiếc KB4 đều có dàn vỏ bằng sợi carbon cùng các phụ tùng 'hàng top': phuộc trước Ohlins NIX30, giảm xóc Ohlins TTX với khớp điều chỉnh chiều cao dao động trong khoảng 1cm. Hệ thống phanh xe cũng mới hoàn toàn với heo trước Brembo Stylema và heo sau Brembo P2 34, hãm những bánh xe sử dụng mâm OZ Piega 5 cây anode màu đỏ kèm lốp Pirelli Diablo Supercorsa.

 Hàng loạt các công nghệ điện tử từ Kawasaki Ninja 1000 SX cũng tái xuất hiện như như Cruise Control, sang số nhanh hai chiều lên và xuống, kiểm soát lực kéo (Traction Control), chống 'bốc đầu' 3 chế độ lái: Sport, Road, Rain và có thể chế độ tùy chỉnh theo người lái. Bimota không công bố giá cũng như số lượng sản xuất của cặp đôi KB4 nhưng như thường lệ, chắc chắn chúng sẽ đắt hơn so với các dòng xe đồng hạng trên thị trường. Nhưng ít nhất, Bimota KB4 sẽ không đắt hơn dòng TesiH2 với thiết kế hệ lái gián tiếp phía trước kỳ dị.

 

 

 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Lộ diện Bimota KB4 và KB4 RC tại EICMA 2021

Kawasaki và Bimota đã chính thức là một đội kể từ sự kiện EICMA 2019. Sau thành công của mô hình Tesi H2 kết hợp động cơ siêu nạp của Kawasaki và khung...

Điểm mặt các mẫu sportbike đáng chú ý tại EICMA 2021, nổi bật với sự xuất hiện của Bimota KB4

Các mẫu xe sportbike tại triển lãm EICMA 2021 không có quá nhiều đặc biệt ngoài những bản kỷ niệm và nâng cấp của các hãng xe, trong lần này CFMoto gây chú ý với bản concept chiếc supersport SR-C21.

Lộ tin phiên bản Bimota Tesi H2 Adventure sắp lộ diện

Trong một cuộc phỏng vấn tại EICMA 2021, ông chủ Pierluigi Marconi của Bimota xác nhận rằng ông sẽ sử dụng khung gầm Tesi H2 và phát triển thêm cho các...

Thế giới sắp có siêu mô tô adventure máy Kawasaki H2 từ Bimota, nhưng điểm nhấn nằm ở hệ thống lái

Dòng mô tô sở hữu hệ thống lái gián tiếp Bimota Tesi sẽ được tiếp nối với một biến thể touring hoặc địa hình trong 1 hoặc 2 năm tới.

Bimota KB4 đã chính thức có giá bán tại Châu Á

Sau khi được giới thiệu tại sự kiện EICMA 2021 năm nay, mẫu xe Bimota KB4 hiện đã có giá bán tại thị trường Đài Loan với giá vào khoảng 4.378.000 Yên...

Bimota Tesi H2 Carbon đầu tiên ra mắt thị trường vào tháng 3/2021

Bimota Tesi H2 Carbon phiên bản màu đen đầu tiên sẽ cập bến bờ biển Anh vào tháng 3 năm nay. Đây là phiên bản giới hạn khi chỉ có 250 chiếc được sản xuất trên toàn cầu. Bimota Tesi H2 Carbon đầu tiên ra mắt thị trường vào tháng 3/2021....​

7 mẫu xe đua WordSBK mà anh em có thể đã quên

WorldSBK không phải lúc nào cũng chỉ nói đến những chiếc Kawasaki Ninja ZX-10RR hay Ducati Panigale V4 R, trong quá khứ đã có những chiếc xe đua huy hoàng mà người hâm mộ không nên bỏ lỡ. 7 mẫu xe đua WorldSBK mà anh em có thể đã quên....​

THỦ THUẬT HAY

Đây là cách ẩn và bỏ ẩn tin nhắn trên Messenger bạn không nên bỏ qua

Messenger được lòng nhiều người sử dụng bởi tính tiện lợi cũng như có nhiều tính năng mới. Một trong những tính năng được người dùng yêu thích đó là ẩn những đoạn tin nhắn quan trọng.

Những dịch vụ hỗ trợ hiệu quả cho Dropbox

Dropbox là dịch vụ lữu trữ phổ biến hiện nay, nhưng có một số tính năng cần thiết không được cung cấp trên dịch vụ. Vì vậy, bạn có thể sử dụng thêm 3 dịch vụ để thêm một số tính năng cho dịch vụ này.

Bypass/ vô hiệu hoá SmartScreen Filter trên Microsoft Edge

SmartScreen Filter là một trong những tính năng khá hữu ích có sẵn trên Microsoft Edge, giúp người dùng bảo vệ máy tính tốt hơn, đặc biệt là khi tải về các tệp tin từ Internet. Tuy nhiên, đây cũng là một tính năng khá

Kiểm tra nhanh chất lượng không khí ngay trên smartphone

Air Quality hay AirVisual có khả năng cung cấp thông tin về chất lượng không khí của hơn 10.000 thành phố ở 80 quốc gia khác nhau. Ngoài ra, công cụ này còn được trang bị thêm tính năng dự đoán chất lượng không khí

Hướng dẫn root điện thoại Android bằng Magisk

Root - quá trình “trao quyền' truy cập hệ thống cho một số ứng dụng và tiện ích nhất định - từ lâu đã là một phần trải nghiệm của một số người dùng đam mê sử dụng Android. Nhưng đứng trước mối đe dọa từ một tính năng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Infiniti QX60 - Bất ngờ ở phân khúc crossover hạng sang

Infiniti QX60 là mẫu xe mang lại nhiều điều bất ngờ với những ưu điểm ở trang bị tiện nghi, thiết kế ngoại thất và động cơ.

Đánh giá camera kép trên Galaxy J7+: Chất lượng tốt, ảnh nịnh mắt, xóa phông ảo diệu

Sau một thời gian trải nghiệm chụp ảnh nói chung và chụp xóa phông nói riêng trên Galaxy J7+ thì mình có một số đánh giá như bên dưới, nếu các bạn đang sử dụng máy hoặc đang quan tâm thì có thể tham khảo để khai thác

Đánh giá pin di dộng Anker PowerCore+ 26800 PD: hơn 4 tiếng để sạc đầy

Thử nghiệm cho thấy dung lượng thật của pin đạt khoảng 60% so với công bố nhưng vẫn có thể còn chênh lệch trong quá trình sử dụng thực tế.