Trong đó, chiếc KB4 bản thường là mẫu xe dáng sportbike mà chúng ta giờ đã trở nên quen thuộc, khi nó đã nhiều lần được Bimota công bố hình ảnh và hé lộ theo nhiều cách khác nhau suốt 2 năm qua.
Chi tiết thiết kế đặc trưng và cũng kỳ dị nhất của KB4 đó là một đường gờ nổi bao quanh đèn pha xe, sau đó vuốt sang hai bên thân tạo thành các cánh gió và nối liền với những hốc lấy gió trực tiếp. Cụm đèn pha LED choá tròn xe được hãng lấy từ các dòng Kawasaki mang phong cách hoài cổ như W800 hay Z900 RS.
Trong khi đó phiên bản còn lại của chiếc xe có tên gọi KB4-RC - viết tắt của Race Cafè. Đúng như tên gọi, KB4-RC là phiên bản bỏ quây của KB4 thường, để lộ ra toàn bộ phần đầu đèn được gắn vào cặp chảng ba thông qua pad nhôm CNC. Nhưng dù là phiên bản nào đi chăng nữa, dòng KB4 cũng sử dụng giải pháp tản nhiệt sáng tạo. Trên 2 mẫu xe này, két kèm quạt tản nhiệt chính đã được giấu phía sau đuôi. Những hốc gió nêu trên dẫn luồng khí làm mát vào két này.
Vậy lý do nào đã khiến Bimota lựa chọn vị trí đặt két giải nhiệt kỳ dị vậy? Mục đích chính đó là để KB4 có kiểu dáng gọn gàng hơn khi nhìn từ phía trước. Điều này đặc biệt ấn tượng trên bản RC, khi 4 cổ pô lộ ra khiến chiếc xe trông đúng như một mẫu cafe racer từ thập niên 80. Chưa dừng lại ở đó Bimota còn có thể giảm kích thước két vì luồng không khí sẽ luôn tràn vào đây, cũng như bảo vệ két nước khỏi các vật thể lạ bắn từ mặt đường và khiến chân người lái không bị nóng.
Đúng như dự đoán, Bimota KB4 chia sẻ chung máy 4 xy-lanh thẳng hàng 1.043cc với công suất 142 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn đạt 111Nm tại 8.000 vòng/phút với các dòng xe Kawasaki 1.000cc dáng naked và touring. Chỉ có điều động cơ này nay đã đóng vai trò chịu lực chính khi Bimota đã học hỏi người đồng hương Ducati, bắt một bộ khung trellis phía trước để gắn dàn đầu và chiếc còn lại gắn dàn đuôi.
Là một mẫu superbike cao cấp và sản xuất thủ công, cả 2 chiếc KB4 đều có dàn vỏ bằng sợi carbon cùng các phụ tùng 'hàng top': phuộc trước Ohlins NIX30, giảm xóc Ohlins TTX với khớp điều chỉnh chiều cao dao động trong khoảng 1cm. Hệ thống phanh xe cũng mới hoàn toàn với heo trước Brembo Stylema và heo sau Brembo P2 34, hãm những bánh xe sử dụng mâm OZ Piega 5 cây anode màu đỏ kèm lốp Pirelli Diablo Supercorsa.
Hàng loạt các công nghệ điện tử từ Kawasaki Ninja 1000 SX cũng tái xuất hiện như như Cruise Control, sang số nhanh hai chiều lên và xuống, kiểm soát lực kéo (Traction Control), chống 'bốc đầu' 3 chế độ lái: Sport, Road, Rain và có thể chế độ tùy chỉnh theo người lái. Bimota không công bố giá cũng như số lượng sản xuất của cặp đôi KB4 nhưng như thường lệ, chắc chắn chúng sẽ đắt hơn so với các dòng xe đồng hạng trên thị trường. Nhưng ít nhất, Bimota KB4 sẽ không đắt hơn dòng TesiH2 với thiết kế hệ lái gián tiếp phía trước kỳ dị.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)