'Chúng tôi đang phát triển một thứ gì đó mới mẻ với nền tảng chassis của Tesi và chúng ta sẽ được thấy nó vào năm sau, hoặc năm sau nữa' - Marconi nói. 'Cho tới thời điểm hiện tại, những chiếc Tesi đều nằm trong phân khúc sportbike. Chúng tôi muốn đặt tên Tesi cho... adventure, tourer và những mẫu xe khác kiểu vậy'. Củng cố thêm cho phát biểu của ông Marconi, người phát ngôn Bimota cũng cho hay chiếc Bimota Tesi đường trường mới sẽ có động cơ 4 xi-lanh siêu nạp 998cc mạnh 197 mã lực và đạt chuẩn Euro 5 của Kawasaki Ninja H2 SX SE mới.
Hình ảnh hé lộ của Bimota về mẫu Tesi mới cho thấy nó sẽ có dáng adventure với cặp mâm dạng bánh căm, hoặc ít nhất là giả bánh căm theo phong cách mà Kawasaki đang áp dụng cho dòng Z900RS hiện tại. Do dựa trên nền tảng Ninja H2 SX SE, khả năng cao chiếc xe cũng có đầy đủ gói công nghệ điện tử mới nhất của mẫu mô tô sport touring Nhật - bao gồm cả hệ thống radar tân tiến.
Chịu sở hữu một nửa bởi Kawasaki, Bimota không chỉ có nền tảng tài chính ổn định mà còn được công ty Nhật Bản hỗ trợ toàn diện. Điều này cũng đã được chính Chủ tịch Kawasaki Motors - ông Hiroshi Ito cam kết tại EICMA. Ito cho biết: 'Kawasaki Motors sẽ tiếp tục cung cấp động cơ và các thành phần quan trọng khác và thông qua mạng lưới toàn cầu của chúng tôi. Chúng tôi có kế hoạch hỗ trợ bằng mọi cách có thể để mở rộng thương hiệu mô tô cao cấp lừng danh của Ý này'.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)