Đánh giá pin di dộng Anker PowerCore+ 26800 PD: hơn 4 tiếng để sạc đầy

Có thể nói Anker PowerCore+ 26800 PD sở hữu gần như mọi thứ mà bạn đòi hỏi ở một cục pin dự phòng ngày nay. Nó được trang bị cổng USB-C 30W và 2 cổng USB-A, vừa sạc được cho điện thoại và cũng sạc được cho máy tính, đặc biệt là những máy có cổng USB-C nhờ công nghệ Power Delivery 2.0 (PD 2.0).
Đánh giá pin di dộng Anker PowerCore+ 26800 PD: hơn 4 tiếng để sạc đầy

Thử nghiệm cho thấy dung lượng thật của pin đạt khoảng 60% so với công bố nhưng vẫn có thể còn chênh lệch trong quá trình sử dụng thực tế. Chỉ mất hơn 4 tiếng để sạc đầy viên pin lớn như thế này rõ ràng là một ưu điểm không thể không nhắc đến đối với PowerCore+ 26800 PD. Để biết được chi tiết về khả năng sạc và những ưu, nhược điểm của thiết bị này, mời các bạn theo dõi nội dung bên dưới.

Thông số pin:

  • Dung lượng: 26.800 mAh
  • Đầu vào: tối đa 27W
  • Đầu ra: 1 cổng USB-C (30W), 2 cổng USB-A (5V-3A)
  • Kích thước: 16.5 x 7.9 x 2.3 cm, nặng 590 gam

Quy trình thử nghiệm:

  • Bắt đầu sạc đầy pin Anker PowerCore+ 26800 PD
  • Sử dụng một smartphone Android dung lượng pin 3.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh
  • Xả cạn pin smartphone và sạc đầy lại bằng cục pin Anker. Quá trình cứ thế lặp lại cho đến khi cục pin di động hết năng lượng.

Thiết kế:

Vẫn như nhiều sản phẩm trước đây của Anker, PowerCore+ 26800 PD cũng được trang bị phần vỏ bằng kim loại đen tạo vẻ sang trọng cùng 2 đầu làm từ chất liệu nhựa. Mặt trên là một nút bấm lớn dùng để xem dung lượng pin còn lại. Trên nút tròn đó là một vòng 10 đèn LED trắng, mỗi đèn tương ứng với 10% dung lượng pin. Thiết kế này giúp cho nó có vẻ hiện đại hơn so với những cục pin dự phòng khác với 1 dải LED thẳng. Vì có dung lượng to nên kích thước của PowerCore+ 26800 PD khá lớn và nặng (hơn nửa kí). Đây cũng là một trong những nhược điểm của sản phẩm.

Dung lượng thật khoảng 16.350 mAh

Mặc dù theo nhà sản xuất, Anker PowerCore+ 26800 PD phải có dung lượng 26.800 mAh tuy nhiên trên thực tế, dung lượng pin của sản phẩm chỉ vào khoảng 16,350 mAh, nghĩa là bằng khoảng 60% dung lượng công bố. Thật ra, không có bất kỳ nguồn sạc nào có thể chuyển toàn bộ 100% năng lượng ban đầu cho các thiết bị khác. Nguyên nhân là do năng lượng không chỉ truyền từ cục pin di động sang máy, mà còn bị hao hụt bởi nhiều nguyên nhân khác nhau như việc chuyển đổi điện áp đột ngột, nhiệt năng hao phí,…

Qua thử nghiệm thực tế, trang Androidauthority có đưa ra một công thức mà họ cho là “gần đúng” để tính dung lượng thực tế của một cục pin dự phòng, công thức như sau: dung lượng thật = ((dung lượng ban đầu * 3.7) / 4.2) * 0.8). Ngoài ra, một lưu ý khác là kết quả trên được rút ra sau quá trình dùng cục pin Anker để sạc cho smartphone ở chế độ sạc nhanh, nghĩa là dùng giao thức USB-C to USB-C. Do đó, hao phí do toả nhiệt có thể nhiều hơn so với khi sạc bằng cổng USB-A, nghĩa là dung lượng thật của pin khả năng là sẽ cao hơn mức 16.350 mAh. Nói chung, sự chênh lệch này tuỳ thuộc vào cách mà bạn sử dụng cục pin.

Sạc bằng cổng USB-PD - 10 phút đo 1 lần

Thử nghiệm thực tế của mình cho thấy viên pin Anker PowerCore+ 26800 PD có thể sạc cho một chiếc smartphone dung lượng pin 3000 mAh hơn 5 lần. Trải qua 5 lần sạc, thời gian sạc tuy có chênh lệch nhưng rõ ràng không quá nhiều. Trong khoảng từ 0-70%, dòng điện vào khá mạnh, thể hiện qua tốc độ sạc nhanh nhưng sau đó, tốc độ sạc chậm dần nhằm đảm bảo tuổi thọ của thiết bị được sạc.

Sạc bằng cổng USB-A - 20 phút đo 1 lần

Vẫn là chiếc điện thoại đó nhưng bây giờ đổi cổng sạc. Rõ ràng, bạn có thể thấy công nghệ Power Delivery hữu ích như thế nào khi ở phía trên, chỉ mất khoảng hơn 1 tiếng rưỡi để sạc đầy smartphone qua cổng USB-PD thì giờ đây bằng cổng USB-A, thời gian sạc lên đến hơn 2 tiếng.

Thử sạc cho thiết bị khác: Đối với những ban đang dùng Macbook 12 inch, Macbook Pro mới hay các laptop có cổng sạc USB-C thì Anker PowerCore+ 26800 PD là sản phẩm không thể bỏ qua. Mình có thử dùng cục pin này để sạc cho một chiếc Macbook Pro Touchbar 15 inch thì mất hơn 3 tiếng để sạc từ 0 lên mức hơn 80% chứ không thể sạc đầy. Nếu bạn vừa xài, vừa cắm sạc thì viên pin di động của Anker có thể sẽ cung cấp cho bạn thêm ít nhất 3 tiếng xài theo thử nghiệm của mình. Với Macbook Pro 13 inch mới, nhà sản xuất cho rằng Anker PowerCore+ 26800 PD có thể sạc được 1.2 lần. Thử nghiệm dùng pin để sạc cho iPhone 7 Plus qua cổng USB-A, thời gian sạc là gần 3 tiếng, không chênh lệch nhiều so với sạc bằng adapter chính hãng của Apple.

Thời gian sạc đầy Anker PowerCore+ 26800 PD: gần 4 tiếng rưỡi

Trong hộp, Anker tặng kèm một cục sạc USB-C 30W, kèm theo cáp USB-C to USB-C. Dùng bộ phụ kiện này để sạc cho viên pin, thời gian sạc đầy từ lúc cạn cho đến khi đầy 100% là 4 tiếng 28 phút. Điều này thật sự rất ấn tượng bởi với dung lượng như thế này thông thường bạn sẽ phải gần nửa ngày mới sạc đầy. Theo mình tham khảo trên Amazon thì Anker PowerCore+ 26800 PD được bán với giá khoảng 109.99 đô (hiện đang khuyến mãi còn 86.99 đô) trong khi các trang web ở Việt Nam đều đăng giả bán của sản phẩm này là 2.800.000 VNĐ.

TIN LIÊN QUAN

Anker ra mắt sạc pin dự phòng Anker 737 Power Bank

Anker 737 Power Bank (PowerCore 24K) được tung ra thị trường tại các quốc gia bao gồm Đức, Mỹ, Anh và Hà Lan. Thiết bị này có hai đầu cổng USB-C 140 W và cổng USB-A 18 W. Bên cạnh đó, Anker 737 Power Bank tương thích với hơn 1.000 thiết bị di động

Anker ra mắt bộ thiết bị sạc siêu nhanh GaNPrime

Dòng sản phẩm GaNPrime được Anker quảng cáo là thân thiện với môi trường hơn so với các thiết bị thông thường khác, vì silicon mà chúng sử dụng có thể sử dụng năng lượng nhiều hơn tới 7% so với các giải pháp gali nitride mới mà OEM đang nghiên cứu.

Đánh giá nhanh pin dự phòng Energizer 20.100 mAh có QC3.0, USB-C, 3 cổng sạc

Ai cũng nên có một cục pin dự phòng 20.100 mAh. Dù bạn là học sinh, người đi làm hay người rong chơi, sự thoải mái mà cục pin 20.100 mAh mang lại sẽ nhiều hơn nhược điểm to và nặng của nó.

[CES18] Anker vừa ra mắt bộ pin di động PowerHouse 200 giá 300 USD

PowerHouse mới được Anker thiết kế trông chắc chắn và tạo cảm giác bền bỉ hơn. Các phần cạnh được gia cố bằng đệm cao su cứng cũng như quai xách cho cảm giác thân thiện hơn.

Bật mí TOP 10 sạc dự phòng 20000mAh được ưa chuộng nhất 4 tháng đầu năm 2023

Pin sạc dự phòng là một trong những phụ kiện không thể thiếu cho người dùng smartphone hiện nay. Tuy nhiên, việc lựa chọn một sản phẩm phù hợp và chất lượng đang là thách thức đối với nhiều người. Dưới đây là một số tiêu chí cần xem xét khi chọn

Chọn mua pin sạc dự phòng an toàn và chất lượng đáng mua nhất

TCN sẽ chia sẻ với các bạn các mẫu pin sạc dự phòng đáng mua nhất để các bạn có cho mình được thiết bị phù hợp với nhu cầu cũng như thiết bị đang sử dụng nhé.

Anker ra mắt sạc không dây thiết kế tối ưu cho iPhone 8 và iPhone X với công suất 7.5W

Hai cục sạc không dây mới được tối ưu cho điện áp 7.5W của iPhone 8 cũng như iPhone X nhưng nó cũng có thể đẩy công suất lên tới 10W với những điện thoại hỗ trợ, ví dụ như những điện thoại Android có sạc không dây nhanh. Cả hai đều có thiết kế với

Trên tay Anker Power House: siêu pin di động sạc được cho cả máy tính

Đây là một thiết bị lưu điện khổng lồ, có trang bị cổng USB để sạc điện thoại của bạn 24 lần, đồng thời có nguồn điện 110V để sạc máy tính hay các thiết bị điện tử khác. Giá của PowerHouse ở Việt Nam là 10 triệu đồng chính hãng, tốt so với mức giá

THỦ THUẬT HAY

Hỏi và đáp 360 độ tổng hợp về 4G Viettel

Thời gian gần đây, 4G Viettel trở thành một từ khóa nóng nhất với người dùng yêu thích công nghệ trên toàn quốc. Khắp các tỉnh thành, khách hàng của Viettel nô nức đi đổi sang sim 4G. Vậy đâu là lý do khiến khách hàng

Cách đặt mật khẩu cho USB không cần phần mềm

Với công cụ BitLocker có sẵn trên Windows, bạn sẽ có thể đặt mật khẩu cho USB mà không cần cài thêm phần mềm nào khác.

Đừng bao giờ để iPhone của bạn sập nguồn

Dòng điện thoại do Apple sản xuất nổi tiếng với những ưu điểm nổi bật như: thiết kế đẹp mắt, trải nghiệm mượt mà, độ bảo mật tối ưu và thương hiệu sang trọng. Nhưng, nếu bạn là chủ nhân của một chiếc iPhone, hãy lưu ý

Tin tặc Nga đánh cắp 1,2 tỷ tải khoản người dùng

Công ty bảo mật Internet Hold Security có trụ sở tại Mỹ cho biết, các tin tặc ở Nga đã ăn cắp 1,2 tỷ tài khoản và mật khẩu cũng như 500 triệu địa chỉ email.

Làm trong suốt mọi thứ trên Windows một cách hiệu quả với Glass2k

Phần mềm Glass2k đã có từ rất lâu, trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng. Qua đó khiến giao diện Windows 10 trở nên bóng bẩy hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh máy lọc nước Mitsubishi Cleansui Z9E: dễ lắp ráp, công suất lọc 8,000L

Thực tế cảm quan của mình thì nước lọc xong không còn bất cứ mùi gì của nước máy, vị nó giống nước đun sôi để nguội vậy, màng lọc có thể lọc các chất rắn lẫn trong nước kích thước từ 0.01 đến 0.1 micromet.

Đánh giá BMW R nineT Urban G/S chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Mới đây, đơn vị đang giữ quyền phân phối chính hãng thương hiệu BMW Motorrad tại Việt Nam đã gây chú ý trong giới biker Việt khi đưa về nước chiếc BMW R nineT Urban G/S. Đây là 1 trong 4 biến thể của dòng mô tô có

HP LaserJet Pro MFP M130nw: giải pháp in ấn tiết kiệm cho doanh nghiệp

Lựa chọn một chiếc máy in cho văn phòng hoặc gia đình là một vấn đề nhiều người quan tâm đến. Trong đó đối tượng khách hàng doanh nghiệp thì yếu tố giá thành và tính năng được đặt lên hàng đầu. Nếu như ‘hầu bao’ của