Bimota KB4 và KB4 RC
Tại triển lãm EICMA 2019, hãng mô tô thủ công Ý Bimota đã lần đầu hé lộ về mẫu superbike mới mang tên KB4, dựa trên cơ sở nền tảng động cơ 1.043cc của Kawasaki Z1000/Ninja 1000SX. Nhưng như chúng ta đã biết kể từ đầu năm 2020 tới nay, đại dịch COVID-19 nổ ra đã làm xáo trộn mọi mặt của đời sống - trong đó bao gồm cả kế hoạch phát triển Bimota KB4. Nhưng cuối cùng sau nhiều lần lỡ hẹn, mẫu xe này đã ra mắt tại EICMA 2021 và để bù đắp lại khoảng thời gian chờ đợi, Bimota đã tung ra không chỉ 1 mà tới 2 phiên bản của KB4. Xem chi tiết tại đây.
Honda CBR1000RR-R Fireblade SP 30th Anniversary
Mặc dù Honda mới trình làng CBR1000RR-R Fireblade hoàn toàn mới cách đây 2 năm nhưng sang tới năm 2022 hãng xe Nhật Bản đã quyết định tung ra phiên bản cập nhật khối động cơ của mẫu xe này để cải thiện khả năng vận hành trên cả đường trường lẫn trong trường đua. Không những vậy, năm 2022 còn đánh dấu kỷ niệm 30 năm kể từ khi chiếc CBR900RR Fireblade đầu tiên được bán ra thị trường vào năm 1992. Do đó, CBR1000RR-R SP sẽ có thêm phiên bản kỷ niệm để tôn vinh mẫu xe đầu tiên. Xem chi tiết tại đây.
Aprilia RS 660 Limited Edition
Chỉ 1 năm sau khi bán ra thị trường, Aprilia RS 660 đã kỷ niệm cột mốc quan trọng đầu tiên của mình trong Thế giới xe đua. Chiếc superbike cỡ trung của Ý đã thống trị thể thức Twins Cup của giải vô địch danh giá MotoAmerica hàng đầu tại Hoa Kỳ, vô địch 10 trên 13 chặng đua. Để kỷ niệm chiến thắng này, tại EICMA 2021, Aprilia giới thiệu phiên bản đặc biệt gồm 1500 chiếc RS 660 đặc biệt. Xem chi tiết tại đây.
Ducati Paniagle V4 và V4S 2022
Tính đến nay đã 4 năm kể từ khi Ducati ra mắt lần đầu chiếc Panigale V4 thay thế cho nền tảng động cơ V-Twin truyền thống trước đây. Trong khoảng thời gian đó vào năm 2020, mẫu supersport này chỉ được trang bị thêm cánh gió để cải thiện hiệu suất vận hành. Còn đối với phiên bản 2022, xe được bổ sung loạt những nâng cấp mới trên cả phiên bản tiêu chuẩn và V4S. Xem chi tiết tại đây.
Triumph Speed Triumph 1200 RR
Triumph Triple 1200 RR là mẫu café-racer dựa trên nền tảng của chiếc naked bike Triumph Speed Triple 1200 RS thế hệ mới nhất. Tuy nhiên trên thực tế Triumph đã làm nhiều điều hơn là chỉ trang bị thêm một bộ quây phía trước và thay đổi cụm đèn pha trên phiên bản RS. Mặc dù vẫn chưa phải là một mẫu xe thuần sport như Daytona trước đây nhưng hãng xe Anh Quốc đã hướng phiên bản RR tập trung vào đường đua nhiều hơn so với người anh em của nó. Xem chi tiết tại đây.
CFMoto SR-C21
CFMoto đã làm dậy sóng phân khúc sportbike tầm trung trong thời gian gần đây khi giới thiệu bản concept SR-C21 vào tháng 10 vừa qua. Và đến với sự kiện EICMA 2021, công ty Trung Quốc đã mang mẫu xe mới nhất của mình giới thiệu tới khác hàng để họ có một cái nhìn rõ nét hơn về một chiếc xe đầy hứa hẹn trong tương lai. Thiết kế của SR-C21 được thực hiện bởi phòng R&D của công ty có trụ sở tại châu Âu. Xem chi tiết tại đây.
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)