7 mẫu xe đua WordSBK mà anh em có thể đã quên

WorldSBK không phải lúc nào cũng chỉ nói đến những chiếc Kawasaki Ninja ZX-10RR hay Ducati Panigale V4 R, trong quá khứ đã có những chiếc xe đua huy hoàng mà người hâm mộ không nên bỏ lỡ.
7 mẫu xe đua WordSBK mà anh em có thể đã quên

7 mẫu xe đua WorldSBK mà anh em có thể đã quên.
​Trong khi Kawasaki và gần đây là Ducati đã có con đường riêng của họ trên bục vinh quang, thì mới đây BMW cũng cho thấy tiềm năng với mẫu S1000RR 2020 và Honda cũng đang cạnh tranh mạnh mẽ cùng chiếc CBR1000RR-R hoàn toàn mới của mình.
Tuy nhiên, trong khi đây là những thương hiệu nổi tiếng cạnh tranh ở cấp độ cao nhất, có một số mẫu xe ít được biết đến hơn và một số thành công hơn những mẫu xe khác. Tuy vậy đã lọt vào hàng ngũ Superbike trong những năm qua, hãy cùng điểm qua những mẫu xe đua này nhé.
Petronas FP1
Petronas FP1 được hình thành vào đầu những năm 2000 để thi đấu trong Giải vô địch thế giới MotoGP. Đây là một dự án hợp tác giữa công ty dầu mỏ Malaysia Petronas và đội Sauber Engineering.
Petronas FP1 đã bắt đầu cuộc đua trong giải vô địch WorldSBK với sự hợp tác của tay đua huyền thoại Carl Fogarty. Nhưng dự án này đã gặp phải một số vấn đề, đầu tiên, động cơ 3 xi-lanh 899,5cc do Suter phát triển cho thấy dung tích xi-lanh quá ít để có thể cạnh tranh với các đối thủ có phân khối lớn hơn, sau khi một số quy định của giải được thay đổi được thay đổi.
​​Mặc dù vậy, động cơ 3 xi-lanh của Petronas FP1 thậm chí còn đạt được một số thành công trên bục chiến thắng và có thành tích cực tốt trong suốt mùa giải.
​Tuy nhiên, đội đua vẫn dính đến 1 vấn đề cấp bách hơn khi WorldSBK quy định phải có ít nhất 150 chiếc xe được sản xuất để bán ra thị trường thương mại. Petronas đã tuân thủ bằng cách đáp ứng hạn ngạch với 75 chiếc bán ra ở Malaysia và 75 chiếc khác ở Vương quốc Anh.
​Petronas tiếp tục hoạt động vào năm 2005 bất chấp những thay đổi về quy định khiến chiếc xe đua Petronas FP1 trở nên kém cạnh tranh và không có cơ hội xuất hiện thêm phiên bản mới và đội đã lặng lẽ rời khỏi cuộc đua WSBK.
Benelli Tornado Tre
Benelli Tornado Tre
cỗ máy ba xi-lanh đã từng tham gia tranh tài tại WorldSBK với tư cách là một sản phẩm mới xuất xưởng của hãng xe có nguồn gốc từ Ý.

​Tuy nhiên, điều bất thường về Benelli Tornado Tre là nó đã thực sự tham gia cuộc đua trước khi được đưa vào sản xuất thương mại. Cụ thể mẫu xe này được ra mắt đường đua vào năm 2001 và bán ra thị trường vào năm 2002.
Lý do đằng sau điều này là Benelli hy vọng rằng nó sẽ đẩy nhanh quá trình phát triển và thử nghiệm một số các tính năng đặc biệt của chiếc xe, chẳng hạn như bộ tản nhiệt dưới yên xe.
​Tuy nhiên, bất chấp nền tảng vững chắc đó, Benelli đã không đầu tư thêm vào dự án WorldSBK ngay cả khi mẫu Tornado Tre vẫn được bán cho đến năm 2010.
Bimota SB8R​​Mặc dù chiếc Bimota YB4 chạy bằng điện là một trong những chiếc xe đua đầu tiên tham gia Giải vô địch WorldSBK khai mạc vào năm 1988, nhưng thật dễ dàng để quên rằng thương hiệu Ý không chỉ trở lại giải đấu vào năm 2000 mà thậm chí còn giành chiến thắng một lần nữa.
​​Bằng cách sử dụng SB8R động cơ Suzuki, Bimota đã khởi đầu mùa giải thông qua tay đua Anthony Gobert. Thật không may, khi Bimota đang vật lộn về vấn đề tài chính nên đội đua này đã dừng tham gia khi chỉ vừa thi đấu 10 cuộc đua.
Bimota BB3
Trong những năm gần đây là sự quay trở lại WorldSBK ngắn ngủi của thương hiệu Bimota.
​​Bimota đã lên kế hoạch tham gia với chiếc BB3 chạy bằng động cơ của BMW ở mùa giải WorldSBK năm 2014, nhưng để làm được như vậy, hãng cần phải đáp ứng nhu cầu sản xuất 1.000 mẫu xe sử dụng trên đường phố.
​Tuy nhiên, không chỉ Bimota không đạt được tổng số 1000 chiếc xe đường phố đó, họ thậm chí còn không đạt được mức 150 chiếc xe đua mà WorldSBK đã đề xuất sau đó. Trên thực tế, chỉ có 30 chiếc Bimota BB3 được tung ra khỏi dây chuyền sản xuất.
Erik Buell Racing 1190RX
WorldSBK đã có một sự bổ sung mới đầy bất ngờ với mẫu xe đua Erik Buell Racing. Tương tự như Bimota, thương hiệu EBR đã đưa 1190RX mới của mình vào cuộc chơi bằng cách sử dụng tài chính từ chủ sở hữu Ấn Độ mới của Hero Corp để đáp ứng số lượng chiếc xe được sản xuất thương mại.

Nhà sản xuất này đã có được một số điểm trên bảng kết quả với kết thúc ở vị trí thứ 14 tại sân nhà Laguna Seca. Nhưng chỉ sau một vài vòng trong mùa giải, thì Hero Corp đã muốn ngưng tài trợ vì dòng tiền cạn kiệt, buộc đội đua phải dừng tham gia sau 4 chặng đua WSBK.​
MV Agusta F4 312 R​​Ở thế hệ trước F4 (312 R) trên thực tế đã hoàn thành một phần mùa giải tại WorldSBK vào năm 2007 với tay đua người Áo Christian Zaiser.

​Điều thú vị là chiếc xe đua đã tiếp tục góp mặt trong bảng xếp hạng Sup Driving 1000 vào năm 2009 do tay đua Alex Lowes cầm lái.
KTM RC8 R​​KTM RC8 chưa bao giờ bắt đầu cuộc đua WorldSBK. Thật vậy, khoảng thời gian dài để đưa RC8 từ ý tưởng thành hiện thực, lần đầu tiên được ra mắt vào năm 2005 và tung ra đường phố vào năm 2010.

​Sự ra mắt của Ducati 1098 đã đẩy mức tiêu chuẩn lên 1.200cc và KTM nhận thấy mình đã đi sai đường để so sánh một mẫu xe có thể sử dụng trên đường phố để cạnh tranh trên đường đua. Cuối cùng, dự án vẫn còn sơ khai và KTM tập trung vào mục tiêu MotoGP trong tương lai.
Nguồn: visordown

TIN LIÊN QUAN

Những điều cần biết về Ninja ZX-10RR phiên bản World SBK, nhanh hơn cả chiến mã MotoGP?

Ninja ZX-10RR phiên bản World SBK của Kawasaki nhanh hơn cả chiến mã MotoGP? Xuất hiện tại trường đua Jerez thuộc Tây Ban Nha, Tay đua Jonathan Rea 03 lần vô địch WorldSBK đã vượt mặt 8 tay đua MotoGP khác khi cầm cương Kawasaki Ninja ZX-10RR tham

Dani Pedrosa 'âm thầm hợp tác' nghiên cứu đội đua Yamaha Petronas Racing Team

Tay đua Pedrosa đã rất thành công trên cuộc đời sự nghiệp đua xe của mình. Gần đây nhất anh ấy đã công bố sẽ 'nghỉ hưu' sau khi 'chia tay' đội đua Honda Repsol Racing Team ở MotoGP 2019, tuy nhiên nhiều thắc mắc sau khi anh ấy 'nghỉ hưu' thì anh ấy

Valentino Rossi dưới màu áo Pestronas STR

Cuối cùng thì Cựu nhà vô địch MotoGP, Valentino Rossi đã hoàn thành những công đoạn cuối khi gia nhập đội hình Petronas STR và sẵn sàng cạnh tranh trên đường đua với màu áo mới ở mùa giải MotoGP 2021 tiếp theo. Valentino Rossi dưới màu áo Petronas

Mô tô thể thao Petronas Sepang Racing Team Ohvale MiniGP sản xuất giới hạn 46 chiếc

Petronas Sepang Racing Team Ohvale MiniGP chính thức được ra mắt. Và được nhà sản xuất trang bị khá nhiều chi tiết hiện đại. Giá bán của mẫu xe này là 269 triệu đồng. Petronas Sepang Racing Team Ohvale MiniGP chỉ được sản xuất với số lượng giới

Yamaha Petronas Racing Team sẽ sử dụng chiếc M1 2019 tại MotoGP 2019

Theo như thường lệ, đội đua vệ tinh của Yamaha sẽ được sử dụng lại chiếc xe M1 của đội đua Yamaha Movistar Racing ở mùa giải trước. Chính vì lý do này mà Yamaha đã phải 'đánh mất' đi nhiều tay đua tài năng ở đội đua vệ tinh vì họ cảm thấy bị 'khinh

Cận cảnh M1 2019 của đội đua Petronas Yamaha SIC Racing Team

Mọi người cũng biết, bước qua mùa giải MotoGP 2019 đội đua Petronas Yamaha SIC Racing Team chính thức tham gia vào MotoGP thay thế đội đua Yamaha Tech 3 quen thuộc, cũng chính là đội đua vệ tinh của Yamaha vào mùa giải sắp tới.

2 hãng Monster và Red Bull xung đột khi làm nhà tài trợ cho Pedrosa

Thông tin Pedrosa sau khi thi đấu xong mùa giải MotoGP 2018 sẽ 'nghĩ hưu' không còn làm 1 tay đua trên đường đua MotoGP đã được thông báo chính thức. Anh ấy sẽ làm nhiều vị trí khác nhau bắt đầu từ 2019 như 1 người phát triển - chạy thử cho chiếc

Kawasaki Ninja H2 2019 trở thành siêu môtô mạnh nhất thế giới

Ra mắt năm 2015, Kawasaki Ninja H2 trở thành mẫu siêu môtô mạnh nhất thế giới khi đó với sức mạnh 200 mã lực được sản sinh từ khối động cơ siêu nạp. Đến năm 2017, Ducati mở màn kỷ nguyên động cơ V4 với chiếc Panigale V4 mạnh 214 mã lực, qua đó biến

THỦ THUẬT HAY

3 cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip để bạn bắt đầu sử dụng ngay

Sau khi nhận thẻ ATM gắn chip mới từ ngân hàng, bạn cần kích hoạt thẻ và đổi mã PIN để bắt đầu sử dụng. Sau đây là hướng dẫn cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip...

5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook

Đừng bỏ qua top 5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook dưới đây mà chúng tôi gợi ý dưới đây để sẵn sàng lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất vào Tết này nhé!

Bản quyền miễn phí FolderMatch sẽ giúp bạn đơn giản hoá việc quản lý thư mục

Nếu bạn cần đến một phần mềm hỗ trợ quản lý tệp tin, thư mục thì FolderMatch là một phần mềm phù hợp nhất dành cho bạn khi chương trình tặng bản quyền miễn phí FolderMatch đang được diễn ra. Ngoài chứng năng sao lưu,

5 tính năng hấp dẫn trên Windows 10 Creators Update có thể bạn chưa biết

Vào tháng 10 năm ngoái, Microsoft đã cho biết nhiều tính năng hấp dẫn trong bản cập nhật Windows 10 Creators Update, nhưng có vẻ đó chỉ là lời hứa mà thôi, và không phải tất cả đều xuất hiện trong bản cập nhập này.

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Range Rover Sport HSE 2019 có những điểm gì hấp dẫn?

Có giá bán khoảng 295.000 USD tại một số đại lý tư nhân, Range Rover Sport HSE 2019 là đối thủ trực tiếp của Porsche Cayenne S, Maserati Levante S và một số mẫu SUV hiệu năng cao khác đến từ Đức. Vậy đâu là điểm hấp

Đánh giá thông số kỹ thuật Honda Winner 150 và Yamaha Exciter 150

Chiếc xe underbone côn tay của Honda cũng chính thức ra mắt. Honda Winner 150 được cho là sẽ cạnh tranh với Yamaha Exciter 150 hay Suzuki Raider 150 ở phân khúc này. Đây đều là những chiếc xe 150 phân khối mạnh mẽ,

Đánh giá LG W7 Signature phiên bản 65” giá 300 triệu

LG W7 Signature có thiết kế khác biệt so với tất cả các TV khác trên thị trường, nhưng nó cũng gây ra nhiều tranh cãi.