Cận cảnh NSR50 - 'Cực phẩm' mô tô làm dân chơi Việt mê đắm đuối!

NSR50 là một dòng mô tô 2 thì được Honda sản xuất vào đầu những năm 1990, sau đó đã bị khai tử vào năm 2004 vì chuẩn khí thải Euro 3. Dù được sản xuất đại trà nhưng số lượng NSR50 ở Việt Nam rất hiếm, nếu chuẩn giấy Hải quan chính ngạch thì chỉ đếm trên đầu ngón tay. Phải khó khăn lắm thì mình mới có duyên gặp được bé NSR50 này rồi chụp 1 bộ ảnh đẹp để gửi đến anh em trên diễn đàn 2Banh.

Cận cảnh NSR50 - 'Cực phẩm' mô tô làm dân chơi Việt mê đắm đuối!

Cận cảnh NSR50 - 'Cực phẩm' mô tô làm dân chơi Việt mê đắm đuối!

​Nhật Bản vốn là cái nôi của ngành công nghiệp đua xe, vì nơi đây không chỉ sản xuất ra xe máy và phụ tùng hiệu suất cao mà còn đào tạo ra những nhân tài kiệt xuất cho bộ môn thể thao tốc độ.

Những 'tay nài' này được đào tạo từ rất sớm, khoảng 5-6 tuổi là họ đã bắt đầu chập chững tập những kỹ thuật đơn giản đầu tiên như : Dồn số gấp, ôm cua, thắng số,...

Vì độ tuổi nhỏ và thể trạng còn hạn chế, nên họ thường chọn những dòng mô tô cỡ nhỏ có dung tích dưới 100cc để dễ dàng làm quen với môi trường trong sân đua và 'vỡ lòng' về cách chạy xe cơ bản. Rồi sau đó mới bắt đầu luyện tập những kỹ thuật ở trên.

Nắm bắt được nhu cầu đó, vào cuối những năm 1989 Honda đã cho ra đời chiếc NSR50 để tạo nhiều cơ hội hơn cho nền công nghiệp đua xe nước nhà.

​NSR50 được bán ra với đèn hậu, đèn lái và xi nhan trước sau đầy đủ. Honda còn có bán thêm một bộ dàn áo phong cách đua để phục vụ cho nhu cầu của người tiêu dùng vào thời điểm đó.

Xét về trang bị thì NSR50 hoàn toàn không thua kém gì người anh em NSR125 và NSR150. Mẫu xe này cũng có thắng đĩa trước sau, phuộc ống lồng,... Đặc biệt nhất vẫn là khung sườn nhôm chắc chắn mà lại rất nhẹ. Nhờ khung sườn này mà NSR50 có trọng lượng cực nhẹ, chỉ ở mức 86 đến 88 kg.

​Động cơ của NSR50 chỉ có dung tích 50cc nhưng vì là động cơ 2 thì nên xe có công suất tối đa ở khoảng 7,5 HP đạt ở ngưỡng tua 10.000 vòng/phút. Cộng với trọng lượng nhẹ nên NSR50 có thể đạt tốc độ ngoài 100 KM/H theo đơn vị GPS (đơn vị đo tốc độ chuẩn nhất hiện tại).
NSR50 còn được trang bị cả hệ thống giải nhiệt bằng dung dịch (két nước) cho nên chiếc xe này cực kì bền. Thậm chí còn 'né' được hiện tượng lúp pê của những dòng xe 2 thì.

Về phần máy của chiếc NSR50 này thì anh chủ cũng đã nâng cấp bộ lòng và trái của thương hiệu Kitaco. Không những đạt được độ bền mà còn tối ưu hóa công suất và độ bốc của chiếc xe, giúp chủ nhân 'thỏa mãn' được đam mê chinh phục những cung đường xa.

​Ngoài những nâng cấp về động cơ, chiếc NSR50 này còn được nâng cấp thêm một số đồ chơi hàng hiệu để làm điểm nhấn.
Ví dụ như cặp tay thắng Takegawa, một trong những dòng tay thắng được những anh em mê xe ưa chuộng nhất ở thời điểm hiện tại. Không những đẹp mắt mà nó còn rất chắc chắn và bền bỉ, rất khó bị tróc sơn hoặc biến dạng.

​Cụm đồng hồ cơ đầy cổ điển của NSR50 đã bị thay bằng một màn hình LCD sắc nét, làm cho dàn tay lái trở nên hiện đại hơn bao giờ hết. Ngoài ra trong góc ảnh này mình còn thấy được một chiếc cùm tăng tốc, có khả năng rút ngắn hành trình dây ga từ đó tối ưu hóa nước đề pa.

​Trước mắt các bạn đây chính là mẫu trợ lực Matris 120mm trị giá xấp xỉ 10 triệu đồng, nhìn nó có vẻ 'lọt khe' trong dàn áo xe. Khơi gợi sự tò mò của người xe.

Chức năng chính của nó là hạn chế hiện tượng chao đảo tay lái ở tốc độ cao bằng cách luôn giữ chặt tay lái. Nhưng nếu muốn có lại sự linh hoạt để di chuyển trong phố thì anh chủ chỉ cần vặn nhẹ lại núm chỉnh, trả về mức nhẹ nhất là được.

​Dù sử dụng cùm thắng zin, nhưng bằng tài nghệ của mình thì người thợ đã giúp cho cùm thắng nguyên bản có thể điều tiết được chú heo Brembo Billet này một cách đơn giản và dễ dàng. Ngoài công đoạn canh dầu canh gió thì pát nhôm CNC cũng là một thử thách khó đối với anh thợ.

Chiếc pát trên xe là một pát CNC độc nhất, được tính toán làm ra chỉ cho chú heo và cây phuộc này. Nó cần phải tạo ra một khoảng trống đủ rộng để chú heo này không bị cạ vào mâm MSX, không những vậy còn phải ăn hết phần lưỡi đĩa.

Đĩa thắng trên chiếc NSR50 này có giá lên đến 5 triệu đồng, nguyên nhân là vì nó được làm bằng than. Kết hợp với lỗ chân không, đảm bảo khả năng tản nhiệt tốt ở tốc độ cao.

​Khi trang bị mâm MSX thì trông dàn chân đã phần nào cứng cáp và quyến rũ hơn hẳn, nhưng đổi lại điều đó thì khi gắn vào NSR50 phải chế rất nhiều.

​Đĩa thắng ở bánh sau nếu như mình nhớ không lầm thì đó là đĩa Braking gắn hoàn toàn như zin cho MSX. Khi kết hợp với chú heo Brembo Jog thì nó chắc chắn sẽ mang tới hiệu suất thắng tuyệt vời. Chú heo Brembo Jog này được cố định bởi một chiếc pát heo CNC cực dày và chắc chắn.

​Tiếng pô hùng hổ và đầy uy lực của chiếc NSR50 này đến từ một lon pô tăng có kích thước cổ được làm riêng cho bài độ của xe. Không rầm rộ Carbon hay Titan, vẻ ngoài đơn sơ của lon pô đã giúp cho những giá trị cổ điển của chiếc xe vẫn được giữ nguyên.

​Theo mình biết được thì giá của 1 chiếc NSR50 Hải quan chính ngạch và đầy đủ đồ zin sẽ ở mức cỡ 200 triệu đồng. Nhưng anh chủ lại chịu chơi, nâng cấp cho 'xế cưng' của mình cả đống đồ hiệu thế này! Mình thật sự quá khâm phục độ chịu chơi của anh ấy!

Nguồn ảnh : Lưu Tùng Hưng

TIN LIÊN QUAN

Honda NSR50 - Trường phái dành riêng những tay chơi thực thụ

Honda NSR50 hiện nay đang là một trong những trường phái được rất nhiều anh em chơi xe ở nước ta quan tâm và tìm hiểu sau khi rộ lên phong trào chơi...

Bản độ NSR50 ẩn chứa những tinh túy của trường đua MotoGP

Honda NSR50 có lẽ là cái tên còn hơi xa lạ đối với anh em chơi xe tại nước ta, bởi vì hiện tại không có quá nhiều người biết về sự tồn tại của dòng xe...

Honda Forza 300 bản độ tưới không cần tưới đến từ Thái Lan

Ngoài thiết kế mới ra thì Forza 300 còn sở hữu những tiện ích hoàn toàn mới như kính chắn gió điều chỉnh điện tử, yên xe 48L đủ không gian cho hai mũ bảo hiểm full-face, hộc để đồ bên trái yếm xe có khóa và tích hợp ổ sạc 12V. Chìa khóa thông minh

Kiệt tác Dream độ chính thức được ra đời sau khi ĐẬP ĐI XÂY LẠI

Kiệt tác Dream độ này được xây dựng dựa trên nền tảng một chiếc Honda Dream cũ kĩ, đã chịu nhiều xuống cấp do thời gian sử dụng. Nhưng sau khi rơi vào...

CFMoto 300SR ra mắt tại Châu Âu vào tháng 04/2021, tuân thủ tiêu chuẩn Euro 5

CFMoto 300SR sau khi được bán tại Châu Á, thì có thông tin mẫu xe này cũng sẽ sớm có mặt tại các thị trường châu Âu. Dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 4 năm 2021, 300SR sẽ tuân thủ các quy định mới nhất, nghiêm ngặt hơn về tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

SH350i độ khủng ngoài sức tưởng tượng của tay chơi 17 tuổi!

Tác phẩm SH350i độ sau đây thuộc sở hữu của cậu bạn Nguyễn Minh Đức sinh năm 2004 chỉ vừa mới bước qua ngưỡng tuổi 17. Để đánh dấu cột mốc tuổi 17 của...

Giữa mùa dịch Honda Dream biển số đẹp báo bán giá tới 200 triệu đồng

Anh Du Toàn ở Sơn Tây Hà Nội hiện đang rao bát 3 chiếc xe máy Honda Dream với mức giá không tưởng 200 triệu / chiếc.Anh Toàn vốn là người chuyên sưu tầm xe có biển số đẹp cho biết, 3 chiếc xe của anh gồm một chiếc Honda Dream sản xuất ở Việt Nam

Tại sao xe 2 thì quyến rũ hơn mô tô?

Số tiền để sở hữu một chiếc 2 thì giấy tờ chuẩn chỉ hiện nay sẽ rơi vào mức từ 100 đến hơn 200 triệu đồng hoặc với những dòng xe còn mới như YaZ chi phí có khi lên khoảng 300 triệu đồng. Đủ để sắm một chiếc mô tô cũ từ 300-600 đến 1.000cc, nhưng

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tự tạo cho mình một chiếc thẻ điện tử để sử dụng khi cần thiết

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, người dùng có thể lựa chọn hình thức thanh toán trực tuyến tại rất nhiều địa điểm khác nhau, thậm chí còn được hưởng lợi với các chương trình ưu đãi khác hàng từ những dịch vụ phổ

Tùy chỉnh cử chỉ nhấn đúp trên Apple Pencil 2, nâng cao trải nghiệm iPad Pro 2018

Trên Apple Pencil 2, bạn có thể tùy chỉnh thêm các chức năng gán vào cử chỉ nhấn đúp. Điều này sẽ nâng cao trải nghiệm người dùng trên iPad Pro 2018.

Những cách cài đặt Microsoft Excel trên Linux

Chuyển đổi từ Windows sang Linux rất đơn giản, nhưng có một số vấn đề phát sinh là phần mềm không tương thích. Nếu bạn muốn sử dụng Microsoft Excel trên Linux vậy thì phải làm sao? Hãy xem bài viết này và tìm câu trả

Thủ thuật xem video bị chặn mà không cần đăng ký

Youtube là một dịch vụ cung cấp video với nhiều thể loại, tuy nhiên vẫn có một số video có nội dung bị giới hạn độ tuổi. Hôm nay, TCN giới thiệu cho bạn một thủ thuật để xem video bị chặn mà không cần đăng ký.

Kích hoạt tính năng giới hạn thời gian sử dụng ứng dụng trên iPhone/ iPad

Việc giới hạn thời gian dùng ứng dụng sẽ là phương pháp rất tốt giúp quản lý thời gian sử dụng iPhone/ iPad của con trẻ. Khi kích hoạt tính năng này, người dùng iPhone chỉ có thể sử dụng một ứng dụng duy nhất đang được

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO R11s: 6,01-inch tỷ lệ 18:9, camera 20MP, công nghệ AI, pin 3205mAh

Sau khi phát hành của OPPO R11 tháng Sáu năm ngoái, OEM Trung Quốc đã công bố người kế nhiệm tiếp theo là OPPO R11s. Chiếc điện thoại mới của hãng đi theo xu hướng màn hình vô cực, bezels mỏng và đang bắt đầu được bán

So sánh Galaxy S9 với người tiền nhiệm Galaxy S8 qua những thông tin rò rỉ

Như vậy là chỉ còn khoảng 1 tháng nữa, Samsung sẽ chính thức trình làng bộ đôi smartphone đình đám đang được rất nhiều người chờ đợi là Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus.

Đánh giá nhanh về Galaxy Note 9 vừa được ra mắt

Bút S Pen được đánh giá là điểm sáng tại buổi ra mắt lần này, giờ đây sở hữu cả Bluetooth cho phép điều khiển từ cách xa 9m một số ứng dụng mặc định của máy, ví dụ như chụp ảnh từ xa, chiếu slide trong bài