Tại sao xe 2 thì quyến rũ hơn mô tô?
Lúc tìm mua xe 2 thì là một khó khăn nhưng không kém phần thú vị
Không giống với những dòng xe mô tô hiện tại vẫn đang được bán mới, những dòng xe 2 thì đều đã bị ngừng sản xuất hoàn toàn do tiêu chuẩn khí thải Euro 3 phổ biến trên thế giới. Vì vậy mà một khi muốn sở hữu xe 2 thì chỉ có nước đi tìm mua xe cũ, hoặc xe tồn kho với giá bán rất cao.
Ngoại trừ việc khi mua phải xe sang tên được ra thì khi coi xe còn rất nhiều thứ đáng lưu ý, ví dụ như: Kiểm tra khung sườn xem bị xé sườn hoặc hàn đắp chưa, xem lốc giữa để phát hiện được xe có bị rỉ nhớt hay không, lắng nghe động cơ để cảm nhận được những tiếng độ là của nó (nếu có),...
Những chi tiết trên nó đều hết sức quan trọng, không những ảnh hưởng tới độ bền của chiếc xe bạn đang định mua mà còn có thể gây ra nguy hiểm khi đang vận hành.
Cho nên, khi tìm được một chiếc xe 2 thì với giá tầm 100 triệu với ngoại hình chuẩn chỉ và máy móc ổn áp được xem là một điều vô cùng may mắn. Nếu cẩn thận ngay từ khâu chọn mua, thì bạn sẽ đỡ bị 'ăn hành' khi mua trúng một chiếc xe nát rồi phải đập ra xây lại.
Nếu mua trúng một chiếc xe nát, cảm giác dọn lại sẽ ra sao?
Ngoại trừ việc tìm phụ tùng khó khăn thì dọn xe 2 thì thật sự chính là một trong những trải nghiệm mà anh em chơi xe nào cũng nên trải qua.
Lúc dọn xe cũng y hệt như lúc đang chơi ghép hình vậy, bạn sẽ phải tìm từng mảnh ghép nhỏ rồi từ từ gá chúng lên xe để tạo ra một tổng thể hoàn mĩ nhất. Còn nếu không đủ phụ tùng hoặc món đồ đó quá khó kiếm thì cứ biến tấu nó bằng những món đồ chơi hiệu suất cao. Vừa cá nhân hóa chiếc xe theo hướng cao cấp hơn mà còn đỡ bị mang tiếng là 'lai đồ'.
Riêng về phần máy thì anh em nên tìm những người thợ nổi tiếng trong giới để cảm giác lái trên chiếc xe 2 thì có thể ngọt ngào và êm ái nhất. Khắc phục triệt để những lỗi vặt như: Chảy xăng, chảy nhớt, đờn ở ga đầu,...
Xe 2 thì - Những dòng xe của hoài niệm và kí ức...
Với tuổi đời xuất hiện khoảng 30 năm, những dòng xe 2 thì đã gắn liền với lịch sử phát triển thị trường xe máy Việt Nam trong thời kì đầu.
Nó là mơ ước của một bộ phận lớn anh em thế hệ cuối 7x và đầu 9x. Dù được sở hữu, đã sở hữu hay chưa từng sở hữu thì xe 2 thì vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm và chú ý. Đặc biệt đối với những anh em đam mê nhưng thời trẻ vẫn chưa đủ điều kiện để thực hiện.
Khi đã vào độ tuổi trung niên và đủ điều kiện thì chắc chắn những người anh em này sẽ tìm mua một chiếc xe 2 thì để chơi. Không những là một trải nghiệm thú vị mà khi nhìn nó còn có thể gợi nhớ lại những kỉ niệm thời thanh xuân, cái thời mà vẫn còn mộng mơ và chưa có định hướng gì cho tương lai.
Mê xe 2 thì chắc chắn phải mê luôn tốc độ
Bên cạnh làn khói trắng và âm thanh đanh thép từ cây pô thì sức hút mạnh mẽ nhất của những động cơ 2 thì đó chính là tốc độ. Đối với những dòng như: NSR150, TZM150, RG150, Aprilia RS150, Mito 125,... Thì chúng có công suất tối đa gần 40 HP - Tương đương với những dòng mô tô hơn 250-300cc.
Nhưng chúng chỉ có tổng khối lượng ở mức từ 114kg đến 120kg cộng với sức đề pa mạnh mẽ của động cơ 2 thì nên chúng có khả năng bức tốc cực mạnh. Tạo ra cảm giác phấn khích cho người lái.
Dù mạnh như vậy nhưng không có sự bổ sung của bất kì công nghệ hỗ trợ nào, bởi vậy mà khi 'thuần phục' được chúng thì chủ nhân sẽ được nếm vị ngọt ngào của sự thành công!