Tại sao xe 2 thì quyến rũ hơn mô tô?

Số tiền để sở hữu một chiếc 2 thì giấy tờ chuẩn chỉ hiện nay sẽ rơi vào mức từ 100 đến hơn 200 triệu đồng hoặc với những dòng xe còn mới như YaZ chi phí có khi lên khoảng 300 triệu đồng. Đủ để sắm một chiếc mô tô cũ từ 300-600 đến 1.000cc, nhưng nhiều anh em vẫn bất chấp tất cả để rước một chiếc xe 2 thì về. Rốt cuộc những chiếc xe 2 thì này ẩn chứa sức hút gì mà lại làm nhiều anh em điên đảo tới vậy?

Tại sao xe 2 thì quyến rũ hơn mô tô?

Tại sao xe 2 thì quyến rũ hơn mô tô?

Lúc tìm mua xe 2 thì là một khó khăn nhưng không kém phần thú vị

​Không giống với những dòng xe mô tô hiện tại vẫn đang được bán mới, những dòng xe 2 thì đều đã bị ngừng sản xuất hoàn toàn do tiêu chuẩn khí thải Euro 3 phổ biến trên thế giới. Vì vậy mà một khi muốn sở hữu xe 2 thì chỉ có nước đi tìm mua xe cũ, hoặc xe tồn kho với giá bán rất cao.
Ngoại trừ việc khi mua phải xe sang tên được ra thì khi coi xe còn rất nhiều thứ đáng lưu ý, ví dụ như: Kiểm tra khung sườn xem bị xé sườn hoặc hàn đắp chưa, xem lốc giữa để phát hiện được xe có bị rỉ nhớt hay không, lắng nghe động cơ để cảm nhận được những tiếng độ là của nó (nếu có),...
Những chi tiết trên nó đều hết sức quan trọng, không những ảnh hưởng tới độ bền của chiếc xe bạn đang định mua mà còn có thể gây ra nguy hiểm khi đang vận hành.

​Cho nên, khi tìm được một chiếc xe 2 thì với giá tầm 100 triệu với ngoại hình chuẩn chỉ và máy móc ổn áp được xem là một điều vô cùng may mắn. Nếu cẩn thận ngay từ khâu chọn mua, thì bạn sẽ đỡ bị 'ăn hành' khi mua trúng một chiếc xe nát rồi phải đập ra xây lại.
Nếu mua trúng một chiếc xe nát, cảm giác dọn lại sẽ ra sao?

​Ngoại trừ việc tìm phụ tùng khó khăn thì dọn xe 2 thì thật sự chính là một trong những trải nghiệm mà anh em chơi xe nào cũng nên trải qua.
Lúc dọn xe cũng y hệt như lúc đang chơi ghép hình vậy, bạn sẽ phải tìm từng mảnh ghép nhỏ rồi từ từ gá chúng lên xe để tạo ra một tổng thể hoàn mĩ nhất. Còn nếu không đủ phụ tùng hoặc món đồ đó quá khó kiếm thì cứ biến tấu nó bằng những món đồ chơi hiệu suất cao. Vừa cá nhân hóa chiếc xe theo hướng cao cấp hơn mà còn đỡ bị mang tiếng là 'lai đồ'.

​Riêng về phần máy thì anh em nên tìm những người thợ nổi tiếng trong giới để cảm giác lái trên chiếc xe 2 thì có thể ngọt ngào và êm ái nhất. Khắc phục triệt để những lỗi vặt như: Chảy xăng, chảy nhớt, đờn ở ga đầu,...
Xe 2 thì - Những dòng xe của hoài niệm và kí ức...

​Với tuổi đời xuất hiện khoảng 30 năm, những dòng xe 2 thì đã gắn liền với lịch sử phát triển thị trường xe máy Việt Nam trong thời kì đầu.
Nó là mơ ước của một bộ phận lớn anh em thế hệ cuối 7x và đầu 9x. Dù được sở hữu, đã sở hữu hay chưa từng sở hữu thì xe 2 thì vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm và chú ý. Đặc biệt đối với những anh em đam mê nhưng thời trẻ vẫn chưa đủ điều kiện để thực hiện.
Khi đã vào độ tuổi trung niên và đủ điều kiện thì chắc chắn những người anh em này sẽ tìm mua một chiếc xe 2 thì để chơi. Không những là một trải nghiệm thú vị mà khi nhìn nó còn có thể gợi nhớ lại những kỉ niệm thời thanh xuân, cái thời mà vẫn còn mộng mơ và chưa có định hướng gì cho tương lai.
Mê xe 2 thì chắc chắn phải mê luôn tốc độ

​Bên cạnh làn khói trắng và âm thanh đanh thép từ cây pô thì sức hút mạnh mẽ nhất của những động cơ 2 thì đó chính là tốc độ. Đối với những dòng như: NSR150, TZM150, RG150, Aprilia RS150, Mito 125,... Thì chúng có công suất tối đa gần 40 HP - Tương đương với những dòng mô tô hơn 250-300cc.
Nhưng chúng chỉ có tổng khối lượng ở mức từ 114kg đến 120kg cộng với sức đề pa mạnh mẽ của động cơ 2 thì nên chúng có khả năng bức tốc cực mạnh. Tạo ra cảm giác phấn khích cho người lái.
Dù mạnh như vậy nhưng không có sự bổ sung của bất kì công nghệ hỗ trợ nào, bởi vậy mà khi 'thuần phục' được chúng thì chủ nhân sẽ được nếm vị ngọt ngào của sự thành công!

TIN LIÊN QUAN

Honda Monkey 125 2022 sẽ có khối động cơ đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải EURO 5

Phiên bản mới của Honda Monkey 125 sẽ được nhà sản xuất trang bị khối động cơ hoàn toàn mới. Tại thị trường Châu Âu, phiên bản mới nhất của mẫu xe Honda Monkey 125 được nhà sản xuất trang bị hộp số 5 cấp và khối động cơ đáp ứng được tiêu chuẩn khí

Lộ diện khung sườn của Hayabusa hoàn toàn mới

Suzuki Hayabusa là 1 dòng xe huyền thoại của Suzuki vừa được Suzuki khai tử. Tuy nhiên, thông tin mẫu xe Hayabusa này tiếp tục được Suzuki hồi sinh trong thời gian với ngoại hình cũng như khối động cơ bên trong được cải tiến hoàn toàn. Mới đây cũng

Suzuki Katana 2018 Concept chuẩn bị cho sự hồi sinh huyền thoại

Suzuki Katana 2018 là mẫu xe Concept từ mẫu xe Suzuki Katana huyền thoại đã ngừng sản xuất từ rất lâu. Nay Suzuki trình làng với ý muốn sẽ hồi sinh 1 huyền thoại. Katana 2018 được thừa hưởng khung sườn đến khối động cơ từ dòng GSX-S1000. Suzuki

Ngắm Honda Cub C65 tuyệt đẹp được “chế” từ khung sườn Cub 78 cũ

Anh Nguyễn Thế Sang đã biến một chiếc khung sườn của mẫu xe Cub 78 cũ, thành mẫu xe Honda Cub C65 khiến cho nhiều người thích thú. Với ý định của một khách hàng muốn tặng một chiếc xe máy cổ cho con trai, nên anh Nguyễn Thế Sáng chủ một showroom

Honda ra mắt dự án Superbike sở hữu khung sườn tương tự Ducati

Trong khi người hâm mộ đang đón chờ phiên bản kỷ niệm 30 năm của gia đình 'Honda Fireblade' dựa trên cơ sở CBR1000RR-R 2022, thì mới đây Honda vừa bất...

Cận cảnh NSR50 - 'Cực phẩm' mô tô làm dân chơi Việt mê đắm đuối!

NSR50 là một dòng mô tô 2 thì được Honda sản xuất vào đầu những năm 1990, sau đó đã bị khai tử vào năm 2004 vì chuẩn khí thải Euro 3. Dù được sản xuất đại trà nhưng số lượng NSR50 ở Việt Nam rất hiếm, nếu chuẩn giấy Hải quan chính ngạch thì chỉ đếm

Yamaha đang chuẩn bị biến MT-07 thành R6 mới sau thông tin ngừng sản xuất vì tiêu chuẩn Euro5?

Hiện tại, chắc chắn rằng Yamaha R6 đã chuẩn bị ngừng sản xuất. Và đã có nhiều phân tích cho rằng kể từ bây giờ, mẫu xe nào sẽ thay thế Supersport cao cấp này? Gần đây, một giả thuyết mới đã nảy sinh, đó là đưa Yamaha MT-07 mới lên làm thí nghiệm.

KTM 390 Duke phiên bản 2022 sẽ được trang bị chi tiết khung sườn hoàn toàn mới

KTM 390 Duke 2022 sẽ được trang bị khung sườn ống thép dạng lưới mắt cáo nhưng gọn hàng hơn. Tưởng chừng thương hiệu nổi tiếng KTM, sẽ nâng cấp các phiên bản như KTM 250 Duke và KTM 125 KTM. Nhưng một số hình ảnh được đăng tải gần đây, đã cho

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chuyển đổi giao diện trên Steam thành tiếng Việt 100%

Theo đó, vào ngày 12/10/2018 vừa qua, đội ngũ quản lý của Steam là Vale đã tung một bản cập nhật mới cho hệ thống Steam với sự xuất hiện của ngôn ngữ tiếng Việt trong giao diện người dùng. Đi kèm đó là một bảng thông

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Blacker: Ứng dụng miễn phí cung cấp hình nền đen dành cho các máy có màn hình AMOLED

Bạn có đang dùng một smartphone với màn hình AMOLED không? Nếu có thì bạn nên thử qua ứng dụng cung cấp ảnh nền theme tối Blacker này.

Cách xóa Adobe Creative Cloud trên Windows mà không phải ai cũng biết!

Một trong những ưu điểm nổi bật của công nghệ điện toán đám mây là cho phép người dùng có thể sao lưu dữ liệu nhanh chóng lên 'mây', từ đó đảm bảo dữ liệu luôn được an toàn và dễ dàng sử dụng tiếp ở một nơi khác với

Hướng dẫn áp dụng Dark Theme trên Windows 10 và một số ứng dụng phổ biến

Với bản cập nhật Windows 10 Anniversary Update, Microsoft đã cung cấp một theme được người dùng yêu thích đó là Dark Mode. Bản Creators Update tiếp tục được duy trì tính năng được nhiều người yêu thích này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Asus Zenfone Max Pro mang lại những gì với mức giá 4.290.000

Asus Zenfone Max Pro M1 sở hữu thiết kế không quá nổi bật so với hàng loạt chiếc điện thoại ra mắt gần đây nhưng cấu hình của Zenfone Max Pro là cực ổn trong tầm giá.