Bản độ NSR50 ẩn chứa những tinh túy của trường đua MotoGP

Honda NSR50 có lẽ là cái tên còn hơi xa lạ đối với anh em chơi xe tại nước ta, bởi vì hiện tại không có quá nhiều người biết về sự tồn tại của dòng xe này. Vậy nên ngay bây giờ mình sẽ làm mới chủ đề NSR50 trên diễn dàn 2Banh.vn bằng một bản độ NSR50 đỉnh của đỉnh, sở hữu một loạt những món đồ chơi khủng bố vốn có xuất thân từ trường đua MotoGP.

Bản độ NSR50 ẩn chứa những tinh túy của trường đua MotoGP

Bản độ NSR50 ẩn chứa những tinh túy của trường đua MotoGP


​Dành cho những anh em chưa biết, NSR50 vốn là một dòng xe nội địa Nhật Bản và đã từng được xuất khẩu sang thị trường Châu Âu. NSR50 được Honda sản xuất từ năm 1989 và đã bị chính thức 'khai tử' vào năm 2004. Do sự phổ biến của của tiêu chuẩn khí thải Euro 3 trên toàn thế gới, chịu chung số phận với những dòng xe 2 thì khác.
Chính vì có số lượng xe thưa thớt và đã ngừng sản xuất từ lâu, nên các tay chơi ở khu vực Châu Á chúng ta nếu muốn sở hữu một chiếc NSR50 với hiện trạng còn đẹp thì phải chấp nhận đấu giá trực tiếp từ các trang Wedsite rao vặt của Nhật Bản. Hoặc đơn giản hơn là tìm mua từ những người trong nước của họ đang có ý định bán NSR50.

NSR50 chính là một 'bản sao thu nhỏ' của hai người đàn anh NSR125 NSR150, được Honda sản xuất với mục đích phục vụ nhu cầu cho những tay đua nhí. Mới bắt đầu chập chững làm quen với môn thể thao tốc độ ở giai đoạn từ 5 tuổi đến 6 tuổi.
Tại các nước có nền công nghiệp đua xe chuyên nghiệp phát triển, các tay đua đến với những trường đào tạo từ rất sớm và họ sẽ được sử dụng những dòng xe có dung tích dưới 100cc để tập luyện. Với độ tuổi nhỏ và thể trạng còn hạn chế, những dòng xe mini như NSR50 sẽ hoàn toàn phù hợp với các tay đua nhí để dễ dàng làm quen với môi trường trong sân đua và 'vỡ lòng' về cách chạy xe cơ bản.
NSR50 được bán ra thị trường với đầy đủ tất cả các trang bị như những mẫu xe khác. Nhưng nếu người tiêu dùng Nhật Bản và Châu Âu ở những năm đó muốn mua dòng xe này để luyện tập thì Honda còn cung cấp thêm một bộ dàn áo phong cách đua, hoàn toàn không có những vị trí cho các chi tiết hốc đèn.

​Khung sườn NSR50 có cấu tạo hoàn toàn bằng nhôm siêu nhẹ nhưng vẫn vô cùng chắc chắn, trọng lượng của xe chỉ ở mức từ 86 kg đến 88 kg. Động cơ 50cc của NSR50 cho ra công suất lên tới 7,5 HP đạt ở ngưỡng tua 10.000 vòng/phút, do sở hữu trọng lượng quá nhẹ nên chiếc xe này có thể dễ dàng đạt được tốc độ ngoài 100 km/h.
Nhưng đối với bản độ NSR50 ngày hôm nay, chủ nhân đã khiến nó trở nên hoàn hảo nhất có thể với những trang bị đẳng cấp đến từ trường đua MotoGP. Ngay bây giờ mình sẽ cùng các bạn đi sâu vào tìm hiểu những trang bị ấy!


​Cụm ghi đông trần cá tính trên NSR50 quả là một vị trí vô cùng hoàn hảo để khoe ra độ sắc sảo và đẹp mắt của bộ cùm thắng Brembo Billet Rossi và cùm côn dầu Brembo Billet Rossi. Hai món đồ mang trên mình thiết kế dựa trên cùm thắng và cùm côn của chiếc Yamaha M1 mà tay đua Valentino Rossi đã từng cầm lái ở đấu trường MotoGP.

​Do NSR50 nguyên bản sử dụng hệ thống cắt côn bằng dây cáp như những dòng xe phổ thông bình thường khác, vì vậy nên muốn gắn được cùm côn dầu Brembo Billet Rossi bắt buộc phải bổ sung thêm một bộ pen côn dầu RCB. Chủ nhân quả là một tay chơi khi ống chứa dầu của pen côn cũng được anh ta sử dụng dây Hel bấm đầu Earl's, đồng thời điểm xuyến thêm một chiếc ngắt dầu xịn xò.

​Cùm công tắc bên trái là một sản phẩm của thương hiệu Alpha Racing, vốn sản xuất cho dòng xe BMW S1000RR. Nên khi gắn lên chiếc NSR50 thì cần phải chỉnh sửa lại phần dây điện để có thể sử dụng hết nút bấm của nó.

​Ngoài bộ chảng ba nhôm CNC, điểm đáng chú ý nhất trên trung tâm dàn tay lái của chiếc NSR50 có lẽ chính là cặp núm điều chỉnh phuộc trước đẹp mắt. Dùng để can thiệp vào quá trình hoạt động của phuộc để phù hợp với những nhu cầu khác nhau của chủ nhân.
Cụm đồng hồ cơ cổ điển ngày nào đã bị thế chỗ bởi màn hình LCD ACE Well, hiển thị nhiều thông tin hơn và sắc nét hơn rất nhiều so với đồng hồ nguyên bản.


​Nhiệm vụ ổn định tay lái, giảm nguy cơ chao đảo ở những dãy tốc độ cao được giao cho cây trợ lực sườn Ohlins Magnesium. Thường được bắt gặp trong những giải đua danh tiếng như MotoGP hoặc World Super Bike. Theo mình được biết, giá của cây trợ lực này khi về đến nước ta có thể lên tới hơn 180 triệu đồng.


​Dàn chân trước 2 đĩa hầm hố và chất chơi của chiếc NSR50 được tạo ra từ sự kết hợp giữa nhiều phụ tùng hiệu suất cao như: Hai cây phuộc Takegwa bên phải (một bên bị lật ngược), dây Hel, ngã 3 đầu Earl's, mâm Over Racing phiên bản 2 đĩa, đầu ngắt CNC,...
​Heo thắng hai bên sử dụng heo Brembo Billet HRC, kết hợp cùng cặp đĩa thắng Necto chắc chắn sẽ đem lại hiệu suất thắng mạnh mẽ và dứt khoát. Nói sơ về mâm Over Racing, đây là một dòng mâm có thể gắn cho chiếc NSR50 này một cách dễ dàng. Mâm Over Racing nổi tiếng với độ cứng cáp, vẻ ngoài thẩm mỹ do được cấu tạo từ nhôm nguyên chất, nén lại với áp suất cực cao và sử dụng công nghệ CNC để tạo hình.




​Hiện chiếc NSR50 này đang sở hữu một bộ lốc nồi khô CNC đến từ thương hiệu SP2, đem lại độ bắt tuyệt vời và âm thanh 'leng keng' thích thú trong quá trình vận hành. Nắp vô lăng mâm lửa KKK bên kia cũng là một chi tiết chế tác hoàn toàn bằng nhôm CNC. Chưa hết ở bộ phận máy móc anh em còn thấy thêm một cây pô Akrapovic, góp phần không nhỏ trong việc gia tăng hiệu suất của động cơ.




​'Lúp ló' sau bộ số gãy Agras CNC chính là chiếc pen đạm Brembo Billet xịn xò, được anh em chơi xe đặt cho biệt danh là pen đạp 'ống chích'. Cũng tích hợp bình dầu rời gọn gàng, nhưng theo nhiều tay chơi đã từng trải nghiệm chia sẻ lại thì dòng pen đạp 'ống chích' này đem tới cảm giác kiểm soát phanh êm dịu hơn rất nhiều so với pen Brembo Billet 'vuông' Rossi.
Chiếc pen đạp Brembo Billet 'ống chích' có mã chính xác là XA2C610, ở trên chiếc NSR50 này nó được dùng để điều khiển chú heo Brembo Billet HRC ở dàn chân sau.

​Cây phuộc sau Ohlins TTX của chiếc NSR50 là dòng phuộc cao cấp nhất của Ohlins hiện nay và nổi tiếng với hiệu năng nhún nảy cực kì êm ái. Đặc biệt còn cho phép người sử dụng tùy chỉnh nhiều tính năng khác nhau để phù hợp với nhu cầu sử dụng.

​Trên đây là tất cả những gì mình biết về chiếc NSR50 này, nếu anh em có ý kiến gì muốn đóng góp thì hãy để lại bình luận bên dưới nhé!
Create Pictures : ธนากร สุขเอนก
Từ khoá : nsr50

TIN LIÊN QUAN

Honda NSR50 - Trường phái dành riêng những tay chơi thực thụ

Honda NSR50 hiện nay đang là một trong những trường phái được rất nhiều anh em chơi xe ở nước ta quan tâm và tìm hiểu sau khi rộ lên phong trào chơi...

Cận cảnh NSR50 - 'Cực phẩm' mô tô làm dân chơi Việt mê đắm đuối!

NSR50 là một dòng mô tô 2 thì được Honda sản xuất vào đầu những năm 1990, sau đó đã bị khai tử vào năm 2004 vì chuẩn khí thải Euro 3. Dù được sản xuất đại trà nhưng số lượng NSR50 ở Việt Nam rất hiếm, nếu chuẩn giấy Hải quan chính ngạch thì chỉ đếm

Honda Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng MotoGP 2017

Là nhà tài trợ cho đội đua Repsol Honda Team tại mùa giải MotoGP 2017, Honda Việt Nam sẽ tổ chức các chương trình đồng hành dành cho người hâm mộ ở Việt Nam.

Honda Việt Nam truyền hình trực tiếp giải đua MotoGP 2017 tại Cần Thơ

Honda Việt Nam sẽ tổ chức sự kiện phát sóng trực tiếp chặng 10 giải đua MotoGP 2017 tại Thành phố Cần Thơ vào ngày 6/8.

NSR 150 độ siêu khủng của một tín đồ MotoGP

Bộ ảnh NSR 150 dưới đây sẽ kể cho anh em nghe về một huyền thoại, một dòng xe 2 thì đã từng làm mưa làm gió từ đường phố tới đường đua. Để tránh khỏi...

Honda truyền hình trực tiếp giải đua MotoGP 2017 tại Đà Nẵng

Cuối tuần này tại thành phố biển Đà Nẵng, Honda Việt Nam sẽ tổ chức phát sóng trực tiếp chặng 14 giải đua MotoGP 2017 nhằm mang bầu không khí sôi động của giải đua chuyên nghiệp quốc tế đến với người hâm mộ Việt Nam.

Honda tiếp tục đồng hành cùng đội đua Repsol Honda tại mùa giải MotoGP 2018

Từ năm 2016, Honda Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn để đưa MotoGP nói riêng cũng như bộ môn đua xe thể thao nói chung đến gần hơn với khán giả Việt Nam. Một trong những sự kiện đáng chú ý là việc tường thuật trực tiếp các chặng của 2 mùa

Winner 150 độ theo phong cách Repsol xuất hiện trên đường đua MotoGP 2018

Chiếc Winner 150 mang bộ áo của đội đua Honda Repsol Racing, đặc biệt mang số 93 của tay đua Marc Marquez bao gồm cả chữ ký của anh. Chiếc Winner 150 cũng đã được Honda độ 1 gắp chính hãng Honda kèm theo rất nhiều đồ chơi khác nhau như phuộc trước

THỦ THUẬT HAY

4 thói quen khiến điện thoại nhanh hư

Đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao điện thoại của bạn vừa sử dụng được một thời gian đã chậm hoặc hư hỏng. Điều này có thể xuất phát từ những thói quen tưởng như vô hại nhưng thực chất lai ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ máy.

Cách sử dụng TV 4K làm màn hình máy tính

Nếu đang có ý định mua một màn hình máy tính QHD hoặc 4K, bạn cũng nên xem xét TV 4K. Đây là cách để biến một chiếc TV 4K thành màn hình máy tính.

6 cách xem số IMEI trên các dòng smartphone

Trong quá trình sử dụng, không ít lần người dùng phải loay hoay tìm cách để biết số IMEI chiếc smartphone của mình, vậy đâu là cách dễ dàng nhất, hãy cùng đọc qua bài viết này được tổng hợp từ Phonearena.

Hướng dẫn giả lập Android trên Windows bằng Droid4x

Khi cần giả lập Android để chạy những ứng dụng trên Windows, nhiều người sẽ nghĩ tới BlueStacks. Tuy nhiên, một điểm bất tiện của phần mềm này là nó đòi hòi máy có cấu hình tốt, nếu không khi cài lên sẽ bị 'giật'.

Cách đảm bảo dữ liệu của bạn được an toàn trên hệ thống lưu trữ đám mây

Ngày nay, rất nhiều người lựa chọn lưu trữ dữ liệu lên những hệ thống đám mây để phục vụ công việc tiện lợi hơn. Tuy nhiên, hệ thống này không thật sự an toàn, do đó, bạn cũng nên trang bị cho mình những kiến thức để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá giao diện người dùng trên Asus ZenFone 3: Đa tính năng, nhiều tùy biến

Giao diện người dùng trên Asus ZenFone 3 khá nhẹ nhàng, đa tính năng và nhiều tùy biến.

Đánh giá chi tiết: 7 ưu điểm - 4 nhược điểm của Macbook Air M1? Bạn có nên mua?

MacBook Air M1 được ra mắt vào năm 2020, với sự nghiên cứu và sản xuất bởi chính Apple. Tuy nhiên, đến nay vẫn có rất nhiều người chưa biết được sản phẩm này có điểm gì khác biệt so với các sản phẩm trước đó của hãng.

Đánh giá nhanh Cân Xiaomi Smart Scale 2

Nói về Xiao thì có lẽ thương hiệu này đã quá nổi tiếng rồi. Đây là một Tập đoàn sản xuất hàng điện tử của Trung Quốc, là một trong những ông lớn trong ngành công nghệ, đã khẳng định tên tuổi của mình qua rất nhiều sản