Tìm hiểu chip A19, A19 Pro: Hiệu năng vượt trội trên iPhone thế hệ mới
Hà Nội sẽ hạn chế phương tiện cá nhân theo ngày chẵn, lẻ tại tuyến phố ùn tắc
Theo đó, để tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại và nâng cao chất lượng môi trường sống của nhân dân trên địa bàn thành phố, Hà Nội sẽ tập trung ưu tiên phát triển đồng bộ hệ thống vận tải hành khách công cộng để đảm bảo thị phần khu vực đô thị trung tâm đến năm 2020 đạt từ 30% đến 35% tổng nhu cầu đi lại, năm 2030 từ 50% đến 55%; các đô thị vệ tinh đến năm 2020 đạt 15%, năm 2030 khoảng 40%.
Cùng đó, Hà Nội sẽ phát triển mạng lưới kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ với các quy hoạch khác, đặc biệt là quy hoạch giao thông vận tải được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt để đến năm 2030 đảm bảo tỷ lệ diện tích đất giao thông trên diện tích đất xây dựng đô thị đạt từ 20% đến 26% cho đô thị trung tâm; đạt từ 18% đến 23% cho các đô thị vệ tinh và đạt từ 16% đến 20% cho các thị trấn. Trong đó, diện tích đất cho giao thông tĩnh cần đạt từ 3% đến 4%.
Hà Nội triển khai đồng bộ các giải pháp chống ùn tắc giao thông
Để đạt được mục tiêu trên, thành phố triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Cùng với quản lý số lượng phương tiện tham gia giao thông; chất lượng phương tiện tham gia giao thông; quản lý phạm vi hoạt động của phương tiện tham gia giao thông; phát triển và nâng cao hiệu quả vận tải hành khách công cộng; ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, thành phố sẽ tăng cường hơn nữa công tác quản lý Nhà nước về giao thông vận tải.
Theo đó, thành phố sẽ triển khai đồng bộ, linh hoạt các nhóm giải pháp chia thành 3 giai đoạn. Giai đoạn 2017 - 2018, cần tập trung thực hiện các giải pháp về quản lý phương tiện tham gia giao thông và tăng cường công tác quản lý Nhà nước về giao thông vận tải.
Giai đoạn 2017 - 2020, sẽ tập trung thực hiện các giải pháp về quản lý số lượng, chất lượng phương tiện tham gia giao thông và phát triển vận tải hành khách công cộng. Đặc biệt, trong giai đoạn này, sẽ áp dụng giải pháp hạn chế phương tiện cá nhân theo ngày chẵn, lẻ đối với những khu vực, tuyến phố ùn tắc thường xuyên, nghiêm trọng.
Trong giai đoạn 2017 - 2030, Hà Nội sẽ từng bước hạn chế hoạt động trên một số khu vực và thời gian, đồng thời chuẩn bị các điều kiện cần thiết để dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030.
Trước đó, tại kỳ họp giữa năm, HĐND TP Hà Nội đã thông qua đề án về tăng cường quản lý phương tiện giao thông nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2017-2020 tầm nhìn 2030, với tỷ lệ đại biểu tán thành trên 91%.
Việc thông qua đề án được đánh giá là “mang tính lịch sử, đột phá, vì sự phát triển của Thủ đô'.
Theo Nghị quyết, thành phố sẽ dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận nội thành vào năm 2030; tổ chức thống kê, phân loại theo khu vực (quận, huyện), niên hạn, chủng loại toàn bộ xe máy trên địa bàn thành phố; phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng.
Hà Nội cũng sẽ cấm ôtô hoạt động theo giờ, theo ngày trên một số tuyến phố; thí điểm cấm đỗ theo ngày chẵn lẻ; ban hành quy định hoạt động của xe taxi ngoại tỉnh...
Phương Mai (ANTĐ)
TIN LIÊN QUAN
Hà Nội bắt đầu lộ trình hạn chế xe máy ở nội thành
Thành phố Hà Nội sẽ phân vùng để hạn chế hoạt động của xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành...
Hà Nội bắt đầu lộ trình hạn chế xe máy ở nội thành
Thành phố Hà Nội sẽ phân vùng để hạn chế hoạt động của xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng; tiến tới dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các...
Hà Nội sẽ đổi giờ học tập, giờ làm việc, thu phí xe vào một số khu vực
Thực hiện lộ trình cấm xe máy ở các quận từ năm 2030, Hà Nội sẽ xây dựng đề án điều chỉnh giờ học tập, giờ làm việc và kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thành phố; Đề án phụ thu ô nhiễm môi trường theo...
Nước Anh cấm xe sử dụng động cơ đốt trong từ năm 2030
Chính phủ Vương quốc Anh sẽ cấm bán các loại ô tô sử dụng động cơ đốt trong mới từ năm 2030. Thông tin này được chính Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson xác nhận.
Hà Nội sẽ số hóa giao thông
Hà Nội đang hợp tác với Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT để xây dựng Hệ thống giao thông thông minh trên địa bàn thành phố, tiến tới số hóa quản lý, điều tiết giao thông qua công nghệ.
Cấm xe máy tại các quận nội đô từ năm 2030: Quan trọng là thay đổi tư duy
HĐND TP Hà Nội vừa thông qua đến năm 2030, Hà Nội sẽ dừng lưu thông xe máy đi vào các quận nội đô. Đây là điều tất yếu của một đô thị phát triển văn minh và hiện đại.
Hà Nội sẽ ưu tiên xây dựng 3 tuyến đường sắt đô thị trị giá hơn 5 tỷ USD
Bộ GTVT đã đồng ý với đề xuất ưu tiên xây dựng 3 tuyến đường sắt đô thị trên địa bàn Hà Nội từ nay đến năm 2020 nhưng kèm theo đó là hàng loạt khuyến nghị.
Toyota lên kế hoạch bỏ 13.5 tỷ USD nghiên cứu công nghệ pin xe điện từ nay đến 2030
Hôm thứ 3 vừa rồi, Toyota đã tuyên bố sẽ đầu tư 13.5 tỷ USD từ nay đến năm 2030 để phát triển nghiên cứu công nghệ pin phục vụ cho những cỗ xe ô tô điện…
THỦ THUẬT HAY
Nên mua điện thoại 4G nào tối ưu nhất cho nhu cầu?
Chúng ta sẽ không cần quá đắn đo về vấn đề 'tuy khó mà dễ' lần này, và sẽ có công thức chung để áp dụng cho việc chọn mua các sản phẩm hõ trợ LTE. Mỗi khi nghĩ nên mua điện thoại 4G nào, hãy điểm lại những điều nên lưu
Từ ngày hôm nay, Windows 7 và 8 sẽ tự động cài đặt Windows 10
Nếu để cho Windows tự động cập nhật theo khuyến cáo, bạn có thể sẽ bất ngờ khi bật máy và phát hiện ra chiếc PC chạy Windows 7/8.1 của mình giờ đã “bị” cài Windows 10.
3 tính năng trên OPPO A16K cực kỳ hữu ích mà bạn nào xài cũng nên biết
OPPO A16K rất nhiều tính năng hay để bạn tìm hiểu cũng như sử dụng cho riêng của mình. Xem ngay những tính năng trên OPPO A16K có gì hay ho không nhé...
Bphone 2 lộ cấu hình khủng, màn hình 5,5 inch, RAM 4GB, máy ảnh 21MP
Sắp tới đây, vào ngày 8/8 Bkav sẽ cho ra mắt thị trường Việt Nam một siêu phẩm thứ hai mang tên Bphone có cấu hình siêu khủng.
ĐÁNH GIÁ NHANH
Đánh giá Asus Zenfone 3 Laser: màn hình sắc nét, hiệu năng cao
Bên cạnh những ưu điểm như màn hình sắc nét, hiệu năng cao và vận hành ổn định thì Asus Zenfone 3 Laser còn có một số nhược điểm đáng chú ý khác.
Camera Nokia 7 Plus có đáp ứng được mong đợi của người dùng trong tầm giá 10 triệu?
Camera sau Nokia 7 Plus bao gồm hai cảm biến camera. Cảm biến đóng vai trò chụp ảnh chính là cảm biến góc rộng 12MP khẩu độ f/1.75, kích thước điểm ảnh lớn 1,4um. Cảm biến còn lại là cảm biến tele 13MP khẩu độ f/2.6,
Đánh giá Innova 2016: cải tiến nhưng giá cao
Toyota Innova 2016 vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá từ 793 đến 995 triệu đồng. Trước đó, nhiều người dùng tại Đông Nam Á cũng than phiền với mức giá của mẫu xe này.