Nước Anh cấm xe sử dụng động cơ đốt trong từ năm 2030

Mới đây, các trang thông tấn quốc tế đã đồng loạt đăng tải thông tin về việc Chính phủ Anh Quốc sẽ bắt đầu cấm bán các loại xe ô tô sử dụng động cơ đốt trong kể từ năm 2030. Đây là một phần trong kế hoạch bảo vệ môi trường được chính nước này phát động trong giai đoạn từ nay tới năm 2050.

Trên thực tế, đề xuất cấm bán các loại xe sử dụng động cơ đốt trong đã được Chính phủ Anh thông qua nhưng là vào năm 2040. Tuy nhiên, cột mốc thời gian này đã được điều chỉnh sớm hơn vào năm 2035 và mới đây nhất là vào năm 2030.

Theo trang Financial Times, Chính phủ Anh đang nỗ lực thực hiện tham vọng đưa quốc gia này tới mục tiêu không còn khí thải kể từ năm 2050. Trong đó, việc cắt giảm tối đa khí thải từ các phương tiện giao thông như ô tô là một trong những tiền đề để hiện thực hoá tham vọng này.

Nước Anh cấm xe sử dụng động cơ đốt trong từ năm 2030

Bước sang năm 2021, Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ chi ra một khoản đầu tư công tới 500 triệu Bảng Anh, số tiền này nằm trong gói 2,8 tỷ Bảng Anh mà Chính phủ nước này dự chi nhằm mục đích nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông, phục vụ cho việc phát triển mạng lưới xe điện ở các thành phố lớn cho tới những vùng nông thông xa xôi.

Theo thống kê trong năm 2020, doanh số xe sử dụng động cơ đốt trong bán ra tại Anh Quốc chiếm tới 73.6% tổng lượng xe bán ra. Trong khi đó, tỷ lệ xe thuần điện bán ra tại nước này đang chỉ chiếm một con số khá khiêm tốn là 5.5%.

Không chỉ Anh Quốc, các quốc gia khác trong khối liên minh châu Âu - EU cũng đã có lộ trình cấm bán xe sử dụng động cơ đốt trong. Trong đó, Na Uy là quốc gia ban bố lệnh cấm sớm hơn cả khi áp dụng vào năm 2025 hay Pháp vào năm 2040. Riêng nước Đức cũng đang xem xét ban hành lệnh cấm cùng thời điểm với nước Anh vào năm 2030.

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/nuoc-anh-cam-xe-su-dung-dong-co-dot-trong-tu-nam-2030.html

TIN LIÊN QUAN

Hyundai sẽ chỉ bán xe chạy điện từ năm 2035

Hyundai sẽ chỉ bán các dòng xe chạy hoàn toàn bằng điện ở châu Âu từ năm 2035 và loại bỏ ô tô ICE khỏi tất cả các thị trường toàn cầu vào năm 2040. Hydrogen EV tiếp tục trở thành trọng tâm trong kế hoạch điện khí hóa của Hyundai.

Hyundai sẽ loại bỏ dần động cơ đốt trong và bổ sung thêm 2 mẫu xe hoàn toàn mới vào năm sau

Sau khi cho ra mắt Ioniq 5 vào đầu năm nay, Hyundai sẽ cho trình làng tiếp sedan Ioniq 6 và SUV Ioniq 7 vào năm 2022.

Toyota lên kế hoạch bỏ 13.5 tỷ USD nghiên cứu công nghệ pin xe điện từ nay đến 2030

Hôm thứ 3 vừa rồi, Toyota đã tuyên bố sẽ đầu tư 13.5 tỷ USD từ nay đến năm 2030 để phát triển nghiên cứu công nghệ pin phục vụ cho những cỗ xe ô tô điện…

Kia quyết tâm điện hoá, tuyên bố "khai tử" động cơ đốt trong từ nay tới năm 2045

Toàn bộ những chiếc Kia sẽ chỉ chạy động cơ điện tại châu Âu kể từ năm 2035, và phần còn lại của Thế giới trong 5 năm tiếp theo để phấn đấu trung hoà carbon vào 2045.

Cấm xe máy tại các quận nội đô từ năm 2030: Quan trọng là thay đổi tư duy

HĐND TP Hà Nội vừa thông qua đến năm 2030, Hà Nội sẽ dừng lưu thông xe máy đi vào các quận nội đô. Đây là điều tất yếu của một đô thị phát triển văn minh và hiện đại.

Hà Nội sẽ hạn chế phương tiện cá nhân theo ngày chẵn, lẻ tại tuyến phố ùn tắc

Trong giai đoạn 2017 – 2020, Hà Nội sẽ áp dụng giải pháp hạn chế phương tiện cá nhân theo ngày chẵn, lẻ đối với những khu vực, tuyến phố ùn tắc thường xuyên, nghiêm trọng.

Liên minh châu Âu sẽ cấm bán ô tô chạy bằng khí đốt mới vào năm 2035

Các nhà lập pháp của Liên minh Châu Âu gần đây đã thông qua đạo luật cấm bán ô tô chạy bằng xăng và dầu diesel mới ở các quốc gia thành viên bắt đầu từ năm 2035. Lệnh cấm này là một trong những hành động quyết liệt nhất của một nền kinh tế lớn nhằm

THỦ THUẬT HAY

Một số cách xem livestream trực tiếp sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S9/S9+

Như những tin tức trước đây thì Samsung Galaxy S9/S9+ sẽ được ra mắt vào ngày 25 tháng, tức là chỉ 1 ngày trước sự kiện MWC 2018. Với những ai yêu mến công nghệ và nhất là Samfan sẽ không thể bỏ qua sự kiện đặc biệt

Cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid cực dễ không phải ai cũng biết

Bạn có thể chỉnh sửa lại thông tin cá nhân trên PC Covid cho đúng để hiển thị thông tin tiêm chủng PC Covid chính xác nhất. Sau đây là cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid...

Phim cuối tuần : 10 Cuộc chiến giữa các Anh Hùng

TCN sẽ điểm danh qua những cuộc đọ sức đầy kịch tích giữa các Anh Hùng nổi tiếng Hulk, Wolverine ...

Tìm lại và xóa tài khoản trực tuyến đã đăng ký nhưng không còn sử dụng

Về cơ bản đây là một thủ thuật nhỏ do Mihir Patkar, thành viên trang thành viên Lifehacker chia sẻ nhằm giúp cho những ai muốn tìm lại và xóa các tài khoản trực tuyến đã tạo trước đó nhưng không còn sử dụng nữa.

Cách tạo Google Spredsheet tự động cập nhật dữ liệu

Nếu bạn đã mệt mỏi với việc tìm, sao chép và dán dữ liệu vào bảng tính Spreadsheet thì chỉ với thủ thuật nhỏ dưới đây, bạn sẽ thiết lập một bảng tính tự cập nhật trong Google Docs nhanh chóng và tiện lợi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết LAI Yuna X: Chuyên gia selfie dưới 3 triệu

Chiếc smartphone đầu tiên mà Mobiistar đầu tư nghiêm túc nhắm vào đối tượng nữ giới thích việc selfie. Với mức giá chỉ dưới 3 triệu, LAI Yuna X có...

Đánh giá Oukitel K6000 Pro pin 6000mAh thiết kế mạnh mẽ

Oukitel đã cho ra mắt K6000 Pro với nhiều nâng cấp đáng giá hơn K6000, ưu điểm tiếp tục là dung lượng pin khủng. Hôm nay chúng ta cùng mở hộp và...