Hyundai sẽ chỉ bán xe chạy điện từ năm 2035

Tại Triển lãm Ô tô Munich 2021, Hyundai đã thông báo rằng họ sẽ ngừng bán các loại xe chạy xăng và dầu diesel ở châu Âu từ năm 2035. Theo đó, hãng xe Hàn Quốc sẽ chuyển sang bán các dòng xe chạy hoàn toàn bằng điện. Đây như một phần của mục tiêu bao trùm của Hyundai, là đạt được mức độ trung hòa carbon trên toàn cầu vào năm 2045.




Hyundai sẽ chỉ bán xe chạy điện từ năm 2035
Hyundai Ioniq 5

Hiện Hyundai là nhà sản xuất ô tô mới nhất trình bày lộ trình đầy tham vọng của mình là đạt được mức độ trung hòa carbon toàn cầu. Bên cạnh đó, hãng xe Hàn Quốc cũng cam kết sử dụng cả động cơ hydro chứ không hoàn toàn chỉ các mẫu xe điện chạy bằng pin.



Hyundai đã trình bày chi tiết kế hoạch của mình trong tương lai với mục tiêu 30% doanh số toàn cầu là xe không phát thải vào năm 2030, và ước tính rằng các loại xe chạy bằng pin và pin nhiên liệu hydro sẽ chiếm khoảng 80% doanh số bán hàng vào năm 2040.




Hyundai Concept Prophecy

Vào năm 2035, Hyundai sẽ chuyển sang đội hình xe hoàn toàn không phát thải ở châu Âu, 5 năm trước khi hãng này loại bỏ ICE khỏi tất cả các thị trường toàn cầu. Việc chuyển đổi này không phải là điều gì quá ngạc nhiên khi Ủy ban châu Âu đã có kế hoạch cấm bán các loại xe ICE mới vào năm 2030 (ngoại trừ một số xe hybrid cắm điện). 



Việc Hyundai liên tục tung ra thị trường các mẫu xe chạy điện Ioniq sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc mở rộng dấu ấn EV của hãng. Trong đó, Hyundai Ioniq 5 hiện đã có mặt tại các đại lý và Ioniq 6 dự kiến sẽ được ra mắt trong những tháng tới.



Bên cạnh đó, nhà sản xuất xe hơi Hàn Quốc đã một lần nữa khẳng định cam kết phát triển hệ thống truyền động hydro như một phần của việc loại bỏ dần nhiên liệu hóa thạch. Theo kế hoạch, năm 2023 Hyundai sẽ cho ra mắt mẫu xe Nexo sử dụng hệ truyền động hydro và trong nửa sau của thập kỷ một chiếc SUV cỡ lớn chạy bằng pin nhiên liệu sẽ được tung ra thị trường.



“IAA Mobility là dịp hoàn hảo để công bố tầm nhìn toàn cầu của chúng tôi về tính trung hòa carbon. IAA là một cột mốc quan trọng khác trong hành trình bền vững mà chúng tôi đã mở trong nhiều năm. Hyundai Motor sẽ vẫn kiên định với kế hoạch theo đuổi tính trung hòa carbon và sẽ dẫn đầu trong việc phát triển các giải pháp toàn diện”, ông Thomas Schemera – Giám đốc tiếp thị toàn cầu của Hyundai cho biết.



Tú Trương (Tuoitrethudo)



Tham khảo: Autocar

TIN LIÊN QUAN

Hyundai sẽ loại bỏ dần động cơ đốt trong và bổ sung thêm 2 mẫu xe hoàn toàn mới vào năm sau

Sau khi cho ra mắt Ioniq 5 vào đầu năm nay, Hyundai sẽ cho trình làng tiếp sedan Ioniq 6 và SUV Ioniq 7 vào năm 2022.

10.000 ô tô chạy bằng khí Hydro sẽ được Hyundai tung ra thị trường

10.000 xe ô tô chạy bằng khí Hydro (NEXO) sẽ được hãng sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc Hyundai tung ra thị trường từ nay cho đến năm 2022. Đây là mục tiêu mà hãng Hyundai đề ra cho kế hoạch sản xuất...

Hyundai đã sẵn sàng bán ra xe tải không ăn xăng

Hãng xe đến từ xứ sở kim chi vừa nhá hàng chiếc xe tải không chạy xăng, dầu của mình sẽ tung ra thị trường ngay trong năm sau.

Xe chạy bằng Hydro - Hyundai H350 FCV Concept ra mắt tại triển lãm IAA 2016

Trước khi trình làng dòng xe chở khách của mình tại triển lãm Paris Auto Show cuối tháng này, Hyundai đã xuất hiện tại Hannover, Đức và ra mắt H350 Fuel Cell Concept tại triển lãm IAA Commercial...

Hyundai và Kia liên tục bán chạy tại Mỹ, tự phá kỷ lục doanh số của chính mình

Theo báo cáo bán hàng tháng 5/2021 tại Mỹ, hai nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc là Hyundai Và Kia tiếp tục phá kỷ lục doanh số tháng, hai tháng trước liền kề cũng chính hai hãng xe này nắm phá kỷ lục. Cụ thể, tổng doanh số của Hyundai và Kia đạt được

Hyundai trình làng xe chạy bằng nhiên liệu hydro mới

Hyundai vừa bất ngờ vén màn một mẫu SUV chạy bằng pin nhiên liệu hydro (FCEV) hoàn toàn mới trong sự kiện tại Seoul, Hàn Quốc, tuy nhiên, hiện mẫu xe này vẫn chưa có tên gọi chính thức.

Hyundai Ioniq 5 2022 "cháy hàng" ngay khi vừa mở bán, website đặt hàng bị sập vì quá tải

Có hơn 13.000 người ở Úc bày tỏ sự quan tâm đến mẫu xe điện Hyundai Ioniq 5 2022 nhưng chỉ có 240 chiếc Ioniq 5 được mở bán trong đợt này, đó là lý do khiến Ioniq 5 vừa mở bán đã hết hàng tại Úc.

Hyundai ra mắt SEVEN Concept - “Bản nháp” của Ioniq 7 với khoang nội thất cực “đỉnh”

Hyundai vừa cho ra mắt mẫu SEVEN Concept tại triển lãm LA Auto Show 2021, được giới thiệu là bản xem trước của mẫu SUV chạy điện Ioniq 7 với một khoang cabin đúng chất tương lai.

THỦ THUẬT HAY

Chuyện "dùng hết chức năng" và "mình thích thì mua thôi"

Hôm nay mình lại nghe những câu nói như vậy, mà sẵn đang có hứng chia sẻ nên muốn...

Hướng dẫn gửi tin nhắn SMS miễn phí từ máy tính bằng Android Messages

Đảm bảo bạn đã cập nhật phiên bản Android Messages mới nhất và mở nó trên điện thoại. Ứng dụng được cài đặt sẵn trên nhiều thiết bị nhưng bạn có thể tải xuống từ Play Store nếu chưa có. Bạn cũng cần đặt nó làm ứng dụng

Hướng dẫn đưa nút home ảo trên iPhone X lên các máy Android

Để cài ứng dụng thì các bạn vào Cài đặt > Màn hình khóa và bảo mật > Tích mục Nguồn không xác định nhé. Mỗi hãng smartphone thì mục này nằm mỗi phần khác nhau.

Hướng dẫn cách lấy lại tiền từ tài khoản GrabPay

Chính vì vậy ứng dụng gọi xe Grab đã hỗ trợ khách hàng lấy lại tiền trong GrabPay về tài khoản ngân hàng của mình. Tuy nhiên thay vì hoàn tiền vào tài khoản ngân hàng bạn cũng có thể sử dụng số tiền còn lại trong

Các cách kiểm tra số dư tài khoản Maritime Bank

Với những ai đang sử dụng tài khoản Maritime Bank sẽ có tới 5 cách khác nhau giúp bạn dễ dàng tra cứu số dư tài khoản trong thẻ ngân hàng của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera hành động Sony FDR-3000R và GoPro HERO6

Sony FDR-3000R và GoPro HERO 6 là camera hành động (Action cam) đồng giá 13 triệu đồng tại Việt Nam. GoPro HERO 6 có thông số nhỉnh hơn vì mới được ra mắt năm nay, trong khi FDR-3000R đã ra mắt trước đó khá lâu.

Đánh giá Honda Wave RSX 110 mới: trẻ trung hơn, tiết kiệm hơn

Wave RSX 110 phiên bản mới vừa ra mắt tại Việt Nam đã được Honda cải tiến một số chi tiết ở mặt thiết kế, bổ sung thêm màu mới cũng như cải thiện khả năng tiêu hao nhiên liệu đáng kể.