SEVEN Concept sở hữu một ngoại hình hiện đại và gọn gàng, tiếp nối phong cách thiết kế của mẫu concept Hyundai 45 từng được giới thiệu vào năm 2019. Phần đầu xe nổi bật với một dải đèn LED thanh mảnh kéo dài hết chiều rộng mặt ca-lăng và cụm đèn sương mù xếp dọc đối xứng hai bên bộ lưới tản nhiệt giả. Trong khi đuôi xe có phần vách ngăn trong suốt, logo Hyundai phát sáng và thanh đèn hậu LED kéo dài tương tự như cách thiết kế ở đầu xe.
SEVEN Concept được phát triển trên nền tảng Electric-Global Modular Platform (E-GMP) tương tự như Ioniq 5, Kia EV6 và Genesis GV60. Do đó, SEVEN Concept cũng có hệ truyền động điện 800V tương tự với khả năng sạc nhanh công suất 350 kW. Theo tuyên bố từ Hyundai, SEVEN Concept có thể sạc từ 10 - 80% trong 10 phút, phạm vi di chuyển tối đa 300 dặm (~ 483 km).
Với chiều dài trục cơ sở đạt 3.200mm cùng cấu trúc không có cột B và mở cửa kiểu đối lập, SEVEN Concept mang đến một khoang nội thất rộng rãi và thoải mái. Thay vì sử dụng các loại ghế thông thường, khoang cabin này lại được trang bị băng ghế dài cùng ghế xoay lấy cảm hứng từ nội thất căn hộ để đem lại những trải nghiệm như phòng chờ thương gia.
Toàn bộ khoang nội thất của SEVEN Concept đều được làm từ các vật liệu sinh thái thân thiện với môi trường như khoáng thạch cao, gỗ tre, nhựa sinh học, ghế ngồi làm từ chất liệu vải có đặc tính kháng khuẩn cao. Khoang cabin còn có hệ thống khử trùng và làm sạch không khí bằng tia UVC, áp dụng công nghệ được sử dụng trên các máy bay dân dụng hiện nay.
Hyundai SEVEN hiện mới chỉ là phiên bản concept cho mẫu SUV chạy điện cỡ vừa Ioniq 7 dự kiến ra mắt vào năm 2024. Hyundai Ioniq 7 sau khi ra mắt sẽ cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như BMW iX, Rivian R1S hay Cadillac Lyriq.
Quang Hưng (Tuoitrethudo)
Theo: Motor1