Nhằm thực hiện mục tiêu này, các kỹ sư của Hyundai đã sử dụng công nghệ ra-đa mặt trước trong hệ thống kiểm soát hành trình thông minh của phiên bản sản xuất và phối hợp chúng với công nghệ LiDAR.
Hãng xe Hàn Quốc cũng đang phát triển hệ thống vận hành cho mẫu xe tự lái của riêng mình, mục tiêu cuối cùng của hãng là sử dụng ít năng lượng hơn so với các đối thủ, do đó xe có nền tảng chi phí thấp hơn vì vậy xe có giá rẻ hơn trong tương lai.
Những đặc tính thông minh khác trên xe bao gồm ba camera giúp phát hiện khoảng cách với người đi bộ, cảnh báo làn đường và đèn báo giao thông, ăng ten GPS có thể phát hiện chính xác vị trí của mỗi chiếc xe, dữ liệu bản đồ có độ phân giải cao của Hyundai MnSoft, cải thiện độ chính xác về định vị, dữ liệu về đường dốc/khúc cua, độ rộng làn đường và chỉ dẫn, thậm chí những hệ thống đơn giản hơn như ra-đa phát hiện điểm mù cũng được bổ sung thêm thành phần an toàn khi thay đổi làn đường.
[VIDEO] Chi tiết bản xem trước của Hyundai Ioniq Hybrid tại Malaysia
Hơn nữa, Hyundai cũng sẽ ra mắt hai chế độ tự lái cho Ioniq tại triển lãm Consumer Electronics Show tại Las Vegas tháng Một năm sau.
Những mẫu xe này được cho là có thể xử lý được những cấp độ khó của giao thông khi có người đi bộ, đèn giao thông, biển báo dừng và các khu vực trường học, công trình xây dựng và rào chắn, gờ giảm tốc, chó mèo không có dây xích, trẻ em đang chơi đùa, các trung tâm thương mại, và thậm chí là những nút giao thông không có đèn báo hiệu.
Hiện tại, hãng xe Hàn Quốc đang thử nghiệm tổng cộng ba mẫu xe Ioniq tự lái và hai mẫu Tucson Fuel Cell tự lái tại trung tâm Nghiên cứu và Phát triển của hãng tại Namyang, Hàn Quốc.
Nhật Minh (Tuoitrethudo)