Hyundai đã không tiết lộ nhiều thông tin về Ioniq 7. Hình ảnh mơ hồ duy nhất thu được là hình ảnh mô tả từ trang bìa của bài thuyết trình dành cho nhà đầu tư năm 2021 của công ty, cho thấy một hình bóng SUV hùng vĩ ở phía sau.
Giống như tất cả các xe điện thế hệ tiếp theo của Tập đoàn Hyundai, Ioniq 7 sẽ dựa trên nền tảng E-GMP có thể mở rộng. Điều đó có nghĩa là nó sẽ chia sẻ hệ thống truyền động điện với Ioniq 5 hatchback, loại mạnh nhất có động cơ điện trên mỗi trục cho công suất kết hợp 301 mã lực và mô-men xoắn 605Nm.
Ioniq 7 cũng sẽ có kiến trúc sạc 800 volt của Hyundai. Nếu nó có sẵn với cùng bộ pin 58kWh và 73kWh, việc sạc lại 10-80% từ bộ sạc nhanh DC 350kW sẽ chỉ mất 17 phút. Khi được kết nối với nguồn cấp dữ liệu 50kW dễ tiếp cận hơn, cả hai pin có thể được sạc đầy trong vòng chưa đầy một giờ.
Hàng ghế phụ sẽ cung cấp đủ không gian bên trong cho bảy hành khách, với nền tảng E-GMP cho phép Hyundai tối đa hóa không gian bên trong, do đó, chiếc 7 có thể rộng rãi hơn so với các đối thủ động cơ đốt trong hoặc hybrid.
Phần còn lại của nội thất Ioniq 7 có thể sẽ được chuyển từ Ioniq 5, dùng chung bảng điều khiển khí hậu tương tự và cùng một cụm công cụ kỹ thuật số 12,3 inch và hệ thống thông tin giải trí. Ghế cũng có thể sử dụng cùng một loại vải bọc bằng nhựa polyester thân thiện với môi trường
Trước khi chúng ta nhìn thấy Ioniq 7, Hyundai sẽ tung ra một chiếc xe điện mới có tên Ioniq 6, sẽ sử dụng khái niệm Prophecy làm điểm khởi đầu. Nó sẽ ra mắt vào năm sau với tư cách là đối thủ của BMW i4 - và các nguồn tin thân cận với Hyundai cho biết mẫu xe sản xuất sẽ “rất giống” với mẫu concept.