Hyundai hé lộ xe điện cao cấp nhất: tên IONIQ 7, sẽ cùng phân khúc với VinFast VF33?

Khi Hyundai công bố thương hiệu xe điện IONIQ của mình vào tháng 8 năm ngoái, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cho biết sẽ có ba mẫu xe được tung ra để tạo thành dải sản phẩm 'nền móng' cơ bản - tất cả đều dựa trên nền tảng chassis module toàn cầu (E-GMP) của Hyundai. Chiếc đầu tiên hiện đã ra mắt là IONIQ 5, và nối tiếp nó sẽ là IONIQ 6 ra mắt vào năm 2022 - phiên bản thương mại của mẫu concept Prophecy. Hoàn thành bộ ba là IONIQ 7 với kiểu dáng SUV, và những hình ảnh hé lộ trong triển lãm IAA Mobility năm nay đã cho chúng ta cái nhìn rõ ràng hơn nhiều về mẫu xe ra mắt năm 2024 này.
Hyundai hé lộ xe điện cao cấp nhất: tên IONIQ 7, sẽ cùng phân khúc với VinFast VF33?

 Từ hình ảnh hé lộ, có vẻ như IONIQ 7 sẽ là một mẫu SUV cỡ lớn - ít nhất phải to bằng chiếc VInFast VF33 của Việt Nam vì nhiều nguồn tin cho biết nó sẽ có kích thước tương đương dòng Palisade hiện tại của Hyundai. Để có cabin rộng rãi, xe sẽ sở hữu trục cơ sở rất dài. Về thiết kế, IONIQ 7 có kiểu dáng khí động học với kính chắn gió dốc và vòm mui cong mượt mà về phía sau. Phần đầu xe sở hữu các dải LED phần nào gợi nhớ về phong cách được Hyundai áp dụng cho mẫu minivan Staria.

 Ở hai bên thân xe, IONIQ 7 có vẻ như sở hữu các vòm bánh vuông vức và bộ mâm với thiết kế khá kỳ lạ. Tuy nhiên cũng không ngoại trừ mẫu xe được Hyundai hé lộ sẽ chỉ là phiên bản ý tưởng, chính vì vậy bản thương mại của IONIQ 7 trông sẽ bớt kỳ dị hơn. Nhờ kích thước lớn, Hyundai có thể trang bị cho chiếc xe bộ pin có dung lượng lên tới 100kWh, dựa trên nền tảng điện 800V và cấp nguồn cho 2 mô-tơ để đạt công suất ít nhất 313PS.

 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Hyundai Ioniq 5 bất ngờ thắng giải Xe của năm tại Đức

Bất ngờ khi mẫu xe Hàn Quốc Hyundai Ioniq 5 đạt danh hiệu Xe của năm tại Đức, khi nơi đây sở hữu nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới như Mercedes-Benz, BMW, Audi hay cả Volkswagen… Hyundai Ioniq 5 bất ngờ thắng giải Xe của năm tại Đức Kể cả 2 dòng

Hyundai xác nhận mẫu SUV Ioniq 7 mới ra mắt năm 2024

Hyundai đã xác nhận rằng họ sẽ tung ra một chiếc SUV thuần điện “ba hàng ghế, cỡ trung” vào năm 2024, được gọi là Ioniq 7. Nó sẽ nằm phía trên Ioniq 5 mới ra mắt gần đây, mang đến sự cạnh tranh mới cho những chiếc Tesla Model X. Hyundai đã không

Hyundai Ioniq 5 2022 "cháy hàng" ngay khi vừa mở bán, website đặt hàng bị sập vì quá tải

Có hơn 13.000 người ở Úc bày tỏ sự quan tâm đến mẫu xe điện Hyundai Ioniq 5 2022 nhưng chỉ có 240 chiếc Ioniq 5 được mở bán trong đợt này, đó là lý do khiến Ioniq 5 vừa mở bán đã hết hàng tại Úc.

Hyundai Ioniq 7: Mẫu SUV thuần điện hàng đầu của thương hiệu Hàn Quốc

Tại sự kiện IAA Motor Show 2021, Hyundai đã tung teaser “nhá hàng” một chiếc SUV cỡ lớn mới thuộc đội hình Ioniq của hãng. Đây là mẫu xe điện thứ ba theo sau Ioniq 5 và Ioniq 6 của thương hiệu Hàn Quốc với tên gọi là Ioniq 7.

Hyundai ra mắt SEVEN Concept - “Bản nháp” của Ioniq 7 với khoang nội thất cực “đỉnh”

Hyundai vừa cho ra mắt mẫu SEVEN Concept tại triển lãm LA Auto Show 2021, được giới thiệu là bản xem trước của mẫu SUV chạy điện Ioniq 7 với một khoang cabin đúng chất tương lai.

Hyundai tạm dừng hoạt động nhà máy Asan để nâng cấp, chuẩn bị sản xuất Ioniq 6

Theo thông tin từ phát ngôn viên của Hyundai, thương hiệu ô tô này có kế hoạch dừng hoạt động của nhà máy Asan từ ngày 13/7 đến ngày 6/8 để nâng cấp cơ sở trước khi bắt đầu sản xuất mẫu sedan hạng trung Ioniq 6 vào cuối năm nay. Được biết nhà máy

Hyundai IONIQ Hybrid - Đối thủ Toyota Prius được chế tạo như thế nào? [INFOGRAPHIC]

Sự ra mắt của mẫu xe xanh IONIQ là một bước tiến đáng kể của hãng xe hơi đến từ Hàn Quốc là Hyundai vào phân khúc xe gia đình thân thiện với môi trường.

Crossover điện Hyundai Ioniq 5 dự kiến mở bán tại Đông Nam Á vào đầu năm 2022

Sau khi “càn quét” thị trường châu Âu và công bố giá bán tại Mỹ, crossover điện Hyundai Ioniq 5 vừa được xác nhận sẽ sớm mở bán tại Indonesia với giá bán dự đoán là 800 triệu Rupiah (~ 1,29 tỷ VNĐ).

THỦ THUẬT HAY

12 ứng dụng dành cho iOS trị giá 28 USD đang được miễn phí

Tiếp tục làm mới chủ đề miễn phí hằng ngày, TCN xin gửi tới các bạn danh sách ứng dụng bản quyền dành cho thiết bị iOS đang được miễn phí trên cửa hàng App Store. Mời các bạn cùng xem và nhanh tay tải về trước khi thời

Những điều cần lưu ý khi sử dụng nồi áp suất điện

Nồi áp suất điện giúp bạn nấu được các món hầm trong thời gian ngắn hơn mà cũng an toàn, tiện dụng hơn rất nhiều, tuy nhiên có một số điều bạn cần lưu ý để sử dụng nồi sao cho an toàn nhất.

Hướng dẫn chỉnh sửa thông tin tài khoản Shopee

Với nhiều chính sách bảo đảm an toàn cho bạn khi thanh toán, người bán sẽ nhận được thanh toán đầy đủ, người mua nhận được tận tay sản phẩm của mình.

Chuyển đổi Animoji sang GIF độc quyền của bạn để chia sẻ một cách dễ dàng

Animoji đang chứng tỏ là một đặc sản tuyệt vời trên iPhone X. Người dùng sẽ gửi được các đoạn tin nhắn vui nhộn cho nhau thông qua các nhân vật hoạt hình, nhưng tiếc là bạn chỉ dùng được trên iMessages.

Hướng dẫn cập nhật Android 6.0 và EMUI 4.0 cho Huawei P8 Lite

Hôm nay, người dùng Huawei P8 Lite đã có thể tự động cập nhật lên phiên bản Android mới nhất mà chưa cần phải nhận được thông báo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm và đánh giá nhanh Camera Galaxy A6+

Để có thể đưa ra nhận định tương đối sâu sát về cụm camera trước lẫn sau trên Galaxy A6/A6+, mình đã chụp kết hợp nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau trong khi lang thang đường phố Sài Gòn, từ đủ sáng, chênh sáng, ánh

Đánh giá chi tiết điện thoại Galaxy Note 5

Note 4 không ngoại lệ khi nó trở thành flagship đầu tiên dùng khung kim loại. Galaxy S6 và S6 Edge đưa thiết kế của Note 4 đi xa hơn với mặt kính bao bọc 2 mặt trước và sau, thực sự rất đẹp. Nhưng để có được thiết kế

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy C5

Vẫn là thiết kế nguyên khối, nhưng thay bằng vỏ lưng bằng nhựa, hay bằng kính, Galaxy C5 và Galaxy C7 thế hệ mới lại sử dụng vỏ kim loại hoàn toàn – tương tự...