Top 5 cách bảo mật Zalo hiệu quả đố ai đọc trộm tin nhắn

Zalo là ứng dụng trò chuyện, lưu trữ dữ liệu, hình ảnh và nhiều thông tin quan trọng. Nếu bạn không biết cách bảo mật Zalo sẽ dễ dàng bị người khác xâm nhập vào tài khoản để đọc trộm tin nhắn, lấy cắp dữ liệu. Trangcongnghe.vn sẽ đưa cho bạn 5 cách bảo mật Zalo hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé! 

Zalo có phải ứng dụng bảo mật cao


Zalo đã nâng cấp tính năng bảo mật thông tin, nội dung cuộc trò chuyện lên cao nhất. Người dùng có thể tự xoá, chỉnh sửa thông tin trực tiếp trên tin nhắn. 

  • Thu hồi tin nhắn khi đã chuyển sang đối phương trong 5 phút đầu. Thu hồi phía bạn hoặc cả hai phía, đối phương sẽ không tìm kiếm lại nội dung đó. 

  • Ẩn đoạn chat: nếu bạn muốn không ai biết bạn đang trò chuyện với một người nào đó. Khi chat xong bạn có thể sử dụng ẩn đoạn chat để lưu trữ tin. Bạn có thể sử dụng mã pin để bảo mật đoạn chat giữa 2 người.

  • Mở không gian chat bí mật: nội dung chat của hai người sẽ được bảo mật bằng mật khẩu và chỉ có 2 người mới có thể biết thông tin đang trò chuyện. 

  • Ẩn số cá nhân với người đang trò chuyện: nếu bạn chỉ muốn nói chuyện với một nhóm nhưng không muốn lộ số điện thoại. 


Liên Quan: Cách đổi tên bạn bè trên Zalo như thế nào?

Cách bảo mật Zalo hiệu quả không bị đọc trộm tin nhắn


Sử dụng tính năng xoá tin nhắn tự động 

Bạn không muốn tin nhắn từ quá khứ bị lộ thì sử dụng ngay tính năng xóa tin nhắn tự động của Zalo. Nội dung trao đổi của cả hai bên sẽ bị mất trong thời gian được cài đặt. 

Nếu bạn thường xuyên sử dụng Zalo để trao đổi thông tin quan trọng thì hãy sử dụng tính năng này. Để thực hiện được tính năng này bạn hãy thực hiện các bước dưới đây: 

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Zalo trên app hoặc website zalo. 

  • Bước 2: Click vào cuộc trò chuyện bạn muốn xoá tin nhắn. 

  • Bước 3: Chọn “ dấu ba chấm” phía trên bên phải. 

  • Bước 4: Kéo xuống phía dưới lựa chọn “ tin nhắn tự xóa”. 

  • Bước 5: Đặt thời gian tin nhắn tự xóa: 1 ngày, 7 ngày, 30 ngày. Nhấn lưu để hoàn thành. 

Sử dụng tính năng chặn tin nhắn, cuộc gọi người lạ 

Bạn không muốn người lạ làm phiền, tiếp cận để lấy thông tin thì tính năng chặn tin nhắn, cuộc gọi người lạ đảm bảo an toàn cho người dùng. Tính năng này chỉ thao tác được trên mobile, không thực hiện được trên máy tính. Hãy thực hiện các bước dưới đây: 

  • Bước 1: Tại giao diện chính Zalo, chọn biểu tượng cá nhân góc dưới bên phải và tiếp tục chọn “ cài đặt”. 

  • Bước 2: Lựa chọn “ quyền riêng tư”. 

  • Bước 3: Bạn nhấn “ cho phép tin nhắn” lựa chọn bạn bè. Người lạ sẽ không gửi được tin nhắn cho bạn nếu bạn không chấp thuận. 

  • Bước 4: Bạn nhấn “ cho phép gọi điện” bạn chọn “ bạn bè”. Nếu bạn muốn nhận tin nhắn từ người lạ đã từng liên hệ thì hãy nhấn vào mục thứ 2. 

Chỉ cần các thao tác cơ bản đã giúp bạn không bị làm phiền bởi những người lạ. 

Bảo mật Zalo bằng cách ẩn tài khoản 

Bạn không thích nhiều người tìm kiếm tài khoản Zalo của bạn, chỉ cần thực hiện các bước cơ bản dưới đây dù người kia có số điện thoại của bạn cũng không thể nhắn tin được cho bạn.

  • Bước 1: Mở ứng dụng Zalo có sẵn trên điện thoại của bạn. 

  • Bước 2: Bạn chọn mục “ cài đặt” và tiếp tục chọn “ quyền riêng tư”. 

  • Bước 3: Kéo xuống cuối trang và lựa chọn “ quản lý nguồn tìm kiếm và bạn bè”. 

  • Bước 4: Bạn không muốn người khác tìm thấy tài khoản của bạn thì có thể bỏ tất cả các tích hoặc để lại thông tin nào bạn muốn.

  • Mã QR của tôi.

  • Nhóm chung. 

  • Danh thiếp Zalo.

  • Gợi ý “ có thể bạn quen”. 

Hoặc bạn có thể tắt toàn bộ bằng nút xanh phía trên. 

Xác thực thông tin để bảo mật Zalo

Zalo là ứng dụng có số lượng người dùng nhiều nhất hiện nay tại Việt Nam. Việc dễ dàng bị đánh cắp thông tin là điều khó tránh khỏi. Để việc này không diễn ra với bạn, thì bạn phải thực hiện các bước xác thực thông tin để khi có trường hợp xấu bạn có thể lấy lại được thông tin. 

  • Bước 1: Mở ứng dụng Zalo trên điện thoại hoặc trên Web máy tính.

  • Bước 2:  Nhập từ khóa 'Zalo bảo mật' vào thanh tìm kiếm > Chọn Zalo bảo mật hiện ra bên dưới > Nhấn Quan tâm.

  • Bước 3: Chọn mục “ xác nhận tài khoản” và nhấn bắt đầu. 

  • Bước 4: Cập nhập thông tin cá nhân:

  • Số CMND/ CCCD

  • Chụp ảnh CMND/CCCD hai mặt. 

  • Bước 5: Nhấn hoàn tất để thực hiện thành công. 

Tổng kết 


Bài viết trên, trangcongnghe.vn đã mang đến cho người thông tin cách bảo mật Zalo hiệu quả, không cho người lạ truy cập, đọc tin nhắn của bạn. Hy vọng các cách bảo mật Zalo trên hỗ trợ người chơi có thêm thông tin hữu ích.

TIN LIÊN QUAN

Cách tạo nhóm chat Zalo trên máy tính

Trên Zalo phiên bản máy tính, chúng ta có thể tiến hành tạo nhóm chat để dễ dàng trò chuyện với các tài khoản khác, và nhóm chat đó sẽ đồng bộ trên tài khoản Zalo điện thoại.

Liệu có cách nào để đăng nhập Zalo nếu chẳng may quên mật khẩu?

Thông thường, đa số người dùng Zalo luôn chọn phương án ghi nhớ mật khẩu của tài khoản để tiện lợi cho những lần đăng nhập sau. Tuy nhiên, trong một số trường hợp bạn cần đăng nhập lại tài khoản nhưng bạn lại không nhớ mật khẩu của mình là gì.

Cách kiểm tra Căn cước công dân làm xong chưa bằng Zalo cực tiện lợi

Bạn có thể kiểm tra thẻ Căn cước công dân gắn chip (CCCD) của mình xem đã làm xong chưa với Zalo trên điện thoại. Sau đây là cách kiểm tra Căn cước công dân làm xong chưa bằng Zalo...

Hướng dẫn kiểm tra Căn cước công dân làm xong chưa bằng Zalo đơn giản

Để tiện lợi hơn trong quá trình làm Căn cước công dân, trên Zalo có hỗ trợ người dân tra cứu Căn cước công dân. Từ đó bạn có thể biết Căn cước công dân của mình đã hoàn thành hay chưa.

Đây là cách bật lại bong bóng chat trên Zalo nếu chẳng may bị mất

Khi bạn muốn kích hoạt lại tính năng bong bóng chat của Zalo trên điện thoại Android nhưng lại chưa biết cách ? Hãy để giúp bạn thông qua bài viết dưới đây nhé !

Mẹo sử dụng nhiều tài khoản Zalo cùng lúc trên cùng một điện thoại cực hay

Với tính năng chat Zalo trên nền tảng web vô cùng thú vị này, giờ đây bạn đã có thể thoải mái chat Zalo trên điện thoại, máy tính,... mà không cần...

Cách đổi hình nền Zalo quá dễ đối với bạn, chỉ cần 30s

Zalo là ứng dụng nhắn tin và gọi điện phổ biến hiện nay, có số lượng người tham gia lên đến hơn 7 triệu người. Để cuộc trò chuyện trở lên sinh động tăng cảm xúc của người dùng, nhà phát hành đã cập thêm thêm tính năng đổi hình nền Zalo. Bạn thoải

5 cách sao lưu khôi phục tin nhắn Zalo đã xóa từ lâu, đổi Zalo

Bạn lỡ tay xoá mất những tin nhắn quan trọng trong Zalo nhưng không biết cách lấy lại như thế nào? Tin nhắn đã xoá đi có lấy lại được không? Hãy cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu 5 mẹo sao lưu khôi phục tin nhắn Zalo đã xóa từ lâu qua bài viết dưới

THỦ THUẬT HAY

5 cách scan tài liệu văn bản bằng iPhone cực đơn giản, nhanh chóng

Ngày nay, chúng ta không cần đến những chiếc máy scan, quét tài liệu cồng kềnh nữa, chỉ với một chiếc iPhone là bạn đã có thể thoả sức scan tài liệu mọi lúc, mọi nơi.

Hướng dẫn nhắn tin cho nhiều người cùng lúc với Zalo PC

Với những người thường xuyên trao đổi 1 công việc đến nhiều người nhưng lại không muốn tạo nhóm thì đây chắc chắn là tính năng tuyệt vời dành cho họ. Tuy nhiên để sử dụng tính năng này bạn cần phải phân loại hội thoại

Cách thay đổi nơi áp dụng mã QR PC Covid khi đến các tỉnh thành khác

Trên PC Covid có tích hợp sẵn tính năng thay đổi mã QR khi bạn di chuyển giữa các tỉnh thành. Sau đây là hướng dẫn cách thay đổi nơi áp dụng mã QR PC Covid nhé...

Hướng dẫn cài đặt môi trường máy tính để bàn Linux trên thiết bị Android

Bạn muốn cài đặt môi trường máy tính để bàn Linux trên điện thoại Android? Hãy đọc bài viết sau để biết cách thực hiện nhé!

Loạt iPhone chính hãng giảm giá đến 1 triệu đồng nhân dịp noel

Loạt smartphone iPhone chính hãng đang được khuyến mãi giảm giá khi đặt mua online tại chúng tôi nhân dịp giáng sinh với mức giảm lên đến 1 triệu đồng. Cùng điểm nhanh những đặc điểm nổi bật của loạt sản phẩm này nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá WD Blue SSD dùng 3D NAND mới, so sánh với phiên bản 2D NAND, đua tốc độ với RAID 0

Hôm nay mình mượn được 2 chiếc WD Blue SSD dung lượng 250 GB. Một phần là tìm hiểu xem tốc độ của dòng ổ mới này tới đâu đồng thời thử nghiệm xem nếu cho 2 ổ chạy RAID 0 thì liệu có lợi về chi phí hơn so với một ổ 500

So sánh camera selfie Huawei Nova 2i và Vivo V7 Plus: 2 có tốt hơn 1?

Huawei Nova 2i và Vivo V7 Plus đang là hai mẫu smartphone nổi bật nhất trong phân khúc tầm trung hiện nay. Cả hai không chỉ sở hữu thiết kế bắt mắt, hấp dẫn với màn hình tràn viền độc đáo, hiệu năng mạnh mẽ trong tầm