Tại sự kiện IAA Mobility Show 2021 ở Munich, Hyundai đã công bố mục tiêu trở thành một công ty không gây phát thải carbon vào năm 2045. Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc sẽ chấm dứt việc bán các loại xe chạy bằng động cơ đốt trong ở châu Âu bắt đầu từ năm 2035 và vào năm 2040 các loại xe không phát thải (xe điện hoặc xe chạy nhiên liệu hydro) của hãng sẽ chiếm 80% đội hình toàn cầu.
Trong tương lai, Hyundai sẽ tập trung vào các phương tiện di chuyển “sạch”. Và để đạt được tham vọng trên, hãng xe Hàn Quốc sẽ phải nghiên cứu và phát triển nhiều khung gầm chuyên dụng cho xe xanh mới. Hyundai đã cam kết rằng đến năm 2040, lượng khí thải carbon của họ sẽ giảm 75% so với năm 2019, trước khi đạt được mức độ trung hòa carbon vào năm 2045.
Đầu tiên, hãng sẽ tăng dần doanh số bán xe không phát thải, gồm các loại xe điện chạy bằng pin và xe chạy pin nhiên liệu. Những chiếc xe này sẽ chiếm 30% doanh số toàn cầu của Hyundai vào năm 2030 và dự kiến sẽ tăng lên 80% vào năm 2040. Đến năm 2035, Hyundai sẽ chỉ cung cấp xe điện chạy bằng pin và xe chạy pin nhiên liệu ở Châu Âu. Năm 2040, tất cả các loại xe sử dụng nhiên liệu hóa thạch sẽ bị loại bỏ dần tại các thị trường lớn.
Sau khi cho ra mắt Ioniq 5 chạy hoàn toàn bằng điện vào đầu năm nay, Hyundai sẽ trình làng tiếp sedan Ioniq 6 và SUV Ioniq 7 vào năm 2022. Cả 2 dòng sản phẩm này đều được sử dụng khung gầm E-GMP giống Hyundai Ioniq 5 đi trước. Sedan Ioniq 6 và SUV Ioniq 7 có khả năng vận hành không dưới 500 km sau mỗi lần sạc. Bên cạnh đó, Hyundai cũng đang nghiên cứu các nền tảng thế hệ mới cung cấp các chức năng lái tự động tiên tiến hơn.
Vào năm 2023, Hyundai sẽ ra cho mắt Nexo thế hệ mới cùng với một chiếc MPV sử dụng pin nhiên liệu. Sau năm 2025, một mẫu xe chạy pin nhiên liệu khác dưới dạng SUV sẽ được bổ sung tiếp nối. Bên cạnh xe xanh và xe tự lái, Hyundai cũng đang nghiên cứu cả mảng xe bay, nhưng dự kiến phải tới năm 2030 sản phẩm đầu tiên của hãng mới được công bố.
Tú Trương (Tuoitrethudo)
Tham khảo: Carscoops