Kia quyết tâm điện hoá, tuyên bố "khai tử" động cơ đốt trong từ nay tới năm 2045

Kia đã công bố kế hoạch điện hoá của mình tại buổi giới thiệu trực tuyến “Phong trào bền vững của Kia” cùng với mẫu SUV ý tưởng cỡ lớn EV9, trước khi xe ra mắt toàn cầu dự kiến vào ngày 17/11 tại Los Angeles Auto Show.
 
Cụ thể hơn, Kia đã cam kết đạt được tính trung hòa carbon vào năm 2045 hay đặt mục tiêu không phát thải trong toàn bộ các hoạt động của các nhà máy lẫn những chiếc xe bán ra. Toàn bộ dòng sản phẩm của hãng sẽ chạy hoàn toàn bằng điện tại châu Âu vào năm 2035, với “các thị trường toàn cầu quan trọng” sau đó vào năm 2040. Cuối cùng, Kia cũng thông báo họ sẽ giới thiệu các mẫu xe chạy pin tế bào nhiên liệu hydro vào năm 2028.
Kia quyết tâm điện hoá, tuyên bố "khai tử" động cơ đốt trong từ nay tới năm 2045

Trong khi đó, các nhà máy ở nước ngoài sẽ chỉ sử dụng năng lượng tái tạo vào năm 2030 và những cơ sở trong nước của Kia cũng sẽ chuyển sang năng lượng xanh vào năm 2040. Quá trình chuyển đổi hiện đã bắt đầu khi nhà máy của công ty ở Slovakia chỉ sử dụng năng lượng xanh. Một bước nữa hướng tới tính trung hòa carbon sẽ được thực hiện trong những năm tới vì tất cả các phương tiện trong dòng sản phẩm Kia sẽ là xe điện vào năm 2030.


 Ngoài Kia, hãng mẹ Hyundai cũng đã từng loại bỏ động cơ đốt trong tại châu Âu vào thập kỷ sau, cũng như đưa ra mốc thời gian 2040 để dừng bán ra những chiếc xe với hệ động lực này tại các thị trường quan trọng nhất.


 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Hyundai sẽ chỉ bán xe chạy điện từ năm 2035

Hyundai sẽ chỉ bán các dòng xe chạy hoàn toàn bằng điện ở châu Âu từ năm 2035 và loại bỏ ô tô ICE khỏi tất cả các thị trường toàn cầu vào năm 2040. Hydrogen EV tiếp tục trở thành trọng tâm trong kế hoạch điện khí hóa của Hyundai.

Hyundai sẽ loại bỏ dần động cơ đốt trong và bổ sung thêm 2 mẫu xe hoàn toàn mới vào năm sau

Sau khi cho ra mắt Ioniq 5 vào đầu năm nay, Hyundai sẽ cho trình làng tiếp sedan Ioniq 6 và SUV Ioniq 7 vào năm 2022.

6 "ông lớn" ngành xe tuyên bố sẽ ngưng sản xuất xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch vào năm 2040

Tại hội nghị COP26 diễn ra vào ngày 10/11/2021, 6 hãng sản xuất ô tô lớn trên thế giới đã ký cam kết sẽ ngừng việc sản xuất phương tiện giao thông chạy bằng nhiên liệu hóa thạch vào năm 2040.

Volkswagen sẽ loại bỏ động cơ đốt trong vào năm 2035

Một thành viên hội đồng quản trị thuộc Volkswagen vừa cho biết thương hiệu ô tô Đức này sẽ ngừng bán xe sử dụng động cơ đốt trong ở châu Âu vào năm 2035. Cụ thể, Klaus Zellmer nói rằng công ty sẽ “rút lui khỏi lĩnh vực kinh doanh ô tô động cơ đốt...

Nước Anh cấm xe sử dụng động cơ đốt trong từ năm 2030

Chính phủ Vương quốc Anh sẽ cấm bán các loại ô tô sử dụng động cơ đốt trong mới từ năm 2030. Thông tin này được chính Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson xác nhận.

Sẽ khởi công hai đoạn đường sắt tốc độ cao vào năm 2028-2029

Từ nay đến năm 2030, sẽ triển khai hai đoạn ưu tiên của dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam là Hà Nội-Vinh và Nha Trang-TP.HCM để cạnh tranh được với hàng không.

Volkswagen trình bày chi tiết kế hoạch đẩy nhanh mục tiêu khử cacbon

Volkswagen đã trình bày chi tiết về kế hoạch trở thành trung hòa carbon ròng vào năm 2050, bao gồm đầu tư lớn vào công nghệ tái tạo và cam kết cắt giảm 40% lượng khí thải CO2 trên mỗi phương tiện giao thông ở châu Âu vào cuối thập kỷ này.VW đã vạch

BMW i Vision Circular Concept: ô tô điện có thể tái chế của năm 2040

BMW i Vision Circular là một chiếc xe điện 4 chỗ nhỏ gọn được BMW cho rằng sẽ là một phương tiện dành cho cho đô thị vào những năm 2040. Xe sở hữu thiết kế tối giản và hiện đại…

THỦ THUẬT HAY

Mẹo quét mống mắt hiệu quả trên Samsung Galaxy S8

Bộ đôi Samsung Galaxy S8 & Galaxy S8 Plus ra mắt, nhiều tính năng mới đột phá đã được xuất hiện, và bảo mật mống mắt chính là một trong số đó. Bài viết ngày hôm nay sẽ giúp bạn sử dụng hiệu quả tính năng mới này.

Hướng dẫn cách thêm Emoji Discord cực dễ, tăng phần sinh động cuộc trò chuyện

Bạn là một người vui tính, hoạt bát tham gia bất kỳ cuộc trò chuyện nào cũng muốn thể hiện tính cách thông qua các Emoji. Vậy thêm Emoji Discord có khó không? Làm thế nào để tải được cả hình động và hình tĩnh. Hãy cùng

Cách khắc phục lỗi tab Facebook bị treo trên trình duyệt

Trên trình duyệt gần đây xuất hiện lỗi tab Facebook rơi vào trạng thái bị treo, không hoạt động trong một khoảng thời gian hay thậm chí dừng hoạt động hoàn toàn.

Nhận miễn phí 4.5GB data 4G Mobifone như thế nào

Hiện nay Mobifone đang triển khai đợt 3 đổi SIM 4G miễn phí cho khách hàng. Chương trình kéo dài từ 25/01/2017 đến ngày 31/03/2017 và người dùng có thể mang SIM của mình tới bất kỳ cửa hàng Mobifone nào trên toàn quốc

Học cách để tạo truy vấn trong Access 2016

Truy vấn cho phép lấy thông tin từ một hoặc nhiều bảng dựa trên điều kiện tìm kiếm bạn đã định nghĩa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh OPPO A93 và Reno4: giá bán chênh 1 triệu đồng có tạo nên sự khác biệt lớn?

Hãy cùng chúng tôi theo dõi các so sánh OPPO A93 và Reno4 dưới đây để xem smartphone nào của OPPO có thể tạo nên lợi thế cạnh tranh nhé. Chiếc điện thoại mới ra mắt A93 nhà OPPO được kì vọng sẽ “làm mưa làm gió’ trong

Đánh giá Honda Wave RSX 110 mới: trẻ trung hơn, tiết kiệm hơn

Wave RSX 110 phiên bản mới vừa ra mắt tại Việt Nam đã được Honda cải tiến một số chi tiết ở mặt thiết kế, bổ sung thêm màu mới cũng như cải thiện khả năng tiêu hao nhiên liệu đáng kể.