VW đã vạch ra lộ trình khử cacbon trong Quy ước con đường không phát thải đầu tiên của mình. Công ty đang tập trung phát triển loạt xe điện mang nhãn hiệu ID mới của mình và Giám đốc điều hành Ralf Brandstätter cho biết hiện họ sẽ thúc đẩy giảm lượng khí thải carbon từ quá trình sản xuất của mình.
Brandstätter nói: “Cuộc tấn công bằng điện lớn của chúng tôi chỉ là bước khởi đầu. “Chúng tôi đang thực hiện một cách tiếp cận toàn diện để khử cacbon: từ sản xuất qua vòng đời sử dụng đến tái chế'.
Brandstätter nói thêm: “Với quy mô và thành công đi kèm với trách nhiệm. Năm 2020, lượng khí thải carbon toàn cầu của Tập đoàn Volkswagen là 369 triệu tấn. Nếu Volkswagen là một quốc gia, nó sẽ xếp hạng cùng với Vương quốc Anh với tư cách là nước phát thải lớn thứ 10”.
VW đã đặt mục tiêu đạt được mức giảm 40% lượng khí thải CO2 trên mỗi xe ở châu Âu vào năm 2040 so với mức năm 2018, mà công ty cho biết tương đương với khoảng 17 tấn CO2 ít hơn.
Để đáp ứng các mục tiêu khí hậu được giới thiệu trong Thỏa thuận Xanh Châu Âu, Brandstätter cho biết thương hiệu cần tăng tỷ trọng doanh số bán xe điện từ 35% lên 55% vào năm 2030, tương đương với 300.000 chiếc mỗi năm. Tuy nhiên, công ty đã đặt mục tiêu 70% doanh số bán hàng ở châu Âu là điện vào thời điểm đó, cùng với hơn 50% doanh số bán hàng ở Mỹ và Trung Quốc.
Để thúc đẩy doanh số bán xe điện, VW sẽ phát hành ít nhất một mẫu ID điện mới mỗi năm . Brandstatter nói thêm rằng “khả năng cảm xúc đã chiến thắng và không có gì phải quay lại. Tin tốt cho hành tinh”.
VW cho biết họ đang làm việc để loại bỏ các chuỗi sản xuất và cung ứng của mình và đã cam kết rằng đến năm 2030, tất cả các nhà máy của họ ngoại trừ các nhà máy ở Trung Quốc sẽ được cung cấp hoàn toàn bằng điện 'xanh'. Nó cũng đang giới thiệu các thành phần bền vững hơn vào việc chế tạo các phương tiện ID của mình và nói rằng khí thải CO2 hiện sẽ là tiêu chí chính khi trao hợp đồng cho các nhà cung cấp.
Công ty cũng đang thúc đẩy phát triển hoạt động tái chế pin và cho biết họ dự định tái chế hơn 90% nguyên liệu thô được sử dụng trong pin của mình trong tương lai.
Để đảm bảo rằng các phương tiện điện của mình càng trung hòa với carbon càng tốt, VW sẽ tài trợ cho việc xây dựng một số dự án năng lượng tái tạo, bao gồm các trang trại gió và nhà máy năng lượng mặt trời ở một số khu vực của châu Âu. Dự án đầu tiên là một nhà máy năng lượng mặt trời ở Tramm-Göthen, Đức, với công suất 170 triệu kilowatt giờ mỗi năm.
Đến năm 2025, VW cho biết các cơ sở mà họ đã tài trợ sẽ tạo ra bảy terawatt giờ điện xanh và nói rằng họ sẽ tăng sản lượng này để phù hợp với số lượng xe ID trên đường.
Brandstätter nói rằng VW đã “thực hiện đúng trách nhiệm của chúng tôi bằng cách đặt ra cho mình các mục tiêu ràng buộc [mà] chúng tôi phải được đo lường chống lại”. Nhưng ông nói thêm: “Volkswagen không thể tự mình gánh vác việc khử cacbon trong tính di động. Đây là một nỗ lực chung. Chính phủ, ngành công nghiệp và xã hội cần hợp tác với nhau để thảo luận về các ý tưởng đổi mới, tìm ra các giải pháp mới và đầu tư một cách can đảm'.