Volkswagen trình bày chi tiết kế hoạch đẩy nhanh mục tiêu khử cacbon

Volkswagen đã trình bày chi tiết về kế hoạch trở thành trung hòa carbon ròng vào năm 2050, bao gồm đầu tư lớn vào công nghệ tái tạo và cam kết cắt giảm 40% lượng khí thải CO2 trên mỗi phương tiện giao thông ở châu Âu vào cuối thập kỷ này.

VW đã vạch ra lộ trình khử cacbon trong Quy ước con đường không phát thải đầu tiên của mình. Công ty đang tập trung phát triển loạt xe điện mang nhãn hiệu ID mới của mình và Giám đốc điều hành Ralf Brandstätter cho biết hiện họ sẽ thúc đẩy giảm lượng khí thải carbon từ quá trình sản xuất của mình.

Volkswagen trình bày chi tiết kế hoạch đẩy nhanh mục tiêu khử cacbon

Brandstätter nói: “Cuộc tấn công bằng điện lớn của chúng tôi chỉ là bước khởi đầu. “Chúng tôi đang thực hiện một cách tiếp cận toàn diện để khử cacbon: từ sản xuất qua vòng đời sử dụng đến tái chế'.

Brandstätter nói thêm: “Với quy mô và thành công đi kèm với trách nhiệm. Năm 2020, lượng khí thải carbon toàn cầu của Tập đoàn Volkswagen là 369 triệu tấn. Nếu Volkswagen là một quốc gia, nó sẽ xếp hạng cùng với Vương quốc Anh với tư cách là nước phát thải lớn thứ 10”.

VW đã đặt mục tiêu đạt được mức giảm 40% lượng khí thải CO2 trên mỗi xe ở châu Âu vào năm 2040 so với mức năm 2018, mà công ty cho biết tương đương với khoảng 17 tấn CO2 ít hơn.

Để đáp ứng các mục tiêu khí hậu được giới thiệu trong Thỏa thuận Xanh Châu Âu, Brandstätter cho biết thương hiệu cần tăng tỷ trọng doanh số bán xe điện từ 35% lên 55% vào năm 2030, tương đương với 300.000 chiếc mỗi năm. Tuy nhiên, công ty đã đặt mục tiêu 70% doanh số bán hàng ở châu Âu là điện vào thời điểm đó, cùng với hơn 50% doanh số bán hàng ở Mỹ và Trung Quốc.

Để thúc đẩy doanh số bán xe điện, VW sẽ phát hành ít nhất một mẫu ID điện mới mỗi năm . Brandstatter nói thêm rằng “khả năng cảm xúc đã chiến thắng và không có gì phải quay lại. Tin tốt cho hành tinh”.

VW cho biết họ đang làm việc để loại bỏ các chuỗi sản xuất và cung ứng của mình và đã cam kết rằng đến năm 2030, tất cả các nhà máy của họ ngoại trừ các nhà máy ở Trung Quốc sẽ được cung cấp hoàn toàn bằng điện 'xanh'. Nó cũng đang giới thiệu các thành phần bền vững hơn vào việc chế tạo các phương tiện ID của mình và nói rằng khí thải CO2 hiện sẽ là tiêu chí chính khi trao hợp đồng cho các nhà cung cấp.

Công ty cũng đang thúc đẩy phát triển hoạt động tái chế pin và cho biết họ dự định tái chế hơn 90% nguyên liệu thô được sử dụng trong pin của mình trong tương lai.

Để đảm bảo rằng các phương tiện điện của mình càng trung hòa với carbon càng tốt, VW sẽ tài trợ cho việc xây dựng một số dự án năng lượng tái tạo, bao gồm các trang trại gió và nhà máy năng lượng mặt trời ở một số khu vực của châu Âu. Dự án đầu tiên là một nhà máy năng lượng mặt trời ở Tramm-Göthen, Đức, với công suất 170 triệu kilowatt giờ mỗi năm.

Đến năm 2025, VW cho biết các cơ sở mà họ đã tài trợ sẽ tạo ra bảy terawatt giờ điện xanh và nói rằng họ sẽ tăng sản lượng này để phù hợp với số lượng xe ID trên đường.

Brandstätter nói rằng VW đã “thực hiện đúng trách nhiệm của chúng tôi bằng cách đặt ra cho mình các mục tiêu ràng buộc [mà] chúng tôi phải được đo lường chống lại”. Nhưng ông nói thêm: “Volkswagen không thể tự mình gánh vác việc khử cacbon trong tính di động. Đây là một nỗ lực chung. Chính phủ, ngành công nghiệp và xã hội cần hợp tác với nhau để thảo luận về các ý tưởng đổi mới, tìm ra các giải pháp mới và đầu tư một cách can đảm'.

TIN LIÊN QUAN

Volkswagen giảm quy mô đại lý, đẩy mạnh bán xe online tại châu Âu sau dieselgate

Volkswagen vừa tiết lộ kế hoạch cắt giảm quy mô đại lý, đồng thời đẩy mạnh bán xe online tại châu Âu để thay đổi thói quen mua xe của khách hàng.

Volkswagen sẽ loại bỏ động cơ đốt trong vào năm 2035

Một thành viên hội đồng quản trị thuộc Volkswagen vừa cho biết thương hiệu ô tô Đức này sẽ ngừng bán xe sử dụng động cơ đốt trong ở châu Âu vào năm 2035. Cụ thể, Klaus Zellmer nói rằng công ty sẽ “rút lui khỏi lĩnh vực kinh doanh ô tô động cơ đốt...

Volkswagen đầu tư hơn 100 tỷ USD cho ô tô điện và số hóa

Tập đoàn Volkswagen cho biết sẽ tăng đầu tư 89 tỷ euro (101 tỷ USD) trong 5 năm tới cho lĩnh vực xe ô tô điện và số hóa. Volkswagen đầu tư hơn 100 tỷ USD cho ô tô điện và số hóa Cụ thể, Volkswagen sẽ dành 56% trong khoản đầu tư tổng cộng 159 tỷ

Volkswagen sa thải Giám đốc điều hành Audi sau bê bối khí thải

Sau khi ông Stadler bị bắt giữ hồi tháng 6 vừa qua và tạm thời bị thay thế bởi Abraham Schot, tập đoàn mẹ của Audi là Volkswagen từng thông báo tạm thời đình chỉ vai trò của Giám đốc điều hành thương hiệu bốn vòng tròn danh giá của nước Đức, theo

Cựu Chủ tịch Volkswagen bị truy tố vì gian lận trong các bài kiểm tra khí thải

Bộ Tư pháp Mỹ ngày 3-5 cho biết, ông Winterkorn bị buộc tội âm mưu lừa người tiêu dùng. Ông là giám đốc điều hành của Volkswagen khi vụ bê bối bị phát hiện năm 2015.

CEO của Audi chính thức bị sa thải

Vị lãnh đạo này của Audi đã bị bắt giam từ tháng 6 liên quan đến cuộc điều tra gian lận khí thải động cơ diesel và động cơ ở Đức.

Ông chủ Volkswagen xác nhận SUV ID.8 chạy điện sắp ra mắt

Trong một buổi thuyết trình về các kế hoạch trong tương lai, ông chủ của Volkswagen, Herbert Diess đã xác nhận rằng Volkswagen sẽ giới thiệu một chiếc crossover chạy điện cỡ Atlas dưới hình thức ID. Dự kiến, Volkswagen cuối cùng sẽ phát hành một

Volkswagen nộp phạt bổ sung 200 triệu USD vì bê bối

Nguoiduatin - Hơn 1 năm sau khi bị phát giác gian lận khí thải, quá trình xử lý hậu quả của tập đoàn ô tô Đức vẫn chưa kết thúc và các khoản bồi thường mới liên tục phát sinh

THỦ THUẬT HAY

5 cách làm hạ nhiệt độ CPU, GPU cấp tốc không tốn “một xu”

Tình trạng máy tính nóng lên là điều không hiếm gặp với những người sử dụng máy tính trong thời gian dài. Đặc biệt vào mùa nắng nóng, CPU nóng bất thường sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến chip, hỏng CPU, tuổi thọ máy bị

Tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn với Chrome Canary

Đây là một tính năng mới được tìm thấy trên kênh Cannary của Google Chrome, nó có khả năng hỗ trợ cho những người dùng kết nối Internet bằng dữ liệu di động như 3G/4G tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn để

Hướng dẫn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh thông qua Microsoft Word, ứng dụng Preview trên Mac hay chương trình Adobe Acrobat Pro.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Surface Go (2018): Chiếc máy tính rẻ nhất của Microsoft

Khung vỏ được làm từ hợp kim Magie, lớp sơn cao cấp cho cảm giác sờ vào êm, và thân thiện chứ không sắc và trơn như lớp sơn Anodized của Macbook. Mình thích lớp sơn này của MS hơn.

Thiết kế vận hành và giá bán mới nhất của Kia Morning 2019

Mẫu xe ôtô gia đình cỡ nhỏ Kia Picanto phiên bản 2019 vừa trình diện người tiêu dùng tại thị trường Malaysia. Trên phiên bản mới này, Kia Morning 2019 có giá khá rẻ chỉ đến khoảng 293 triệu đồng. Chiếc hatchback hạng

Đánh giá Samsung DeX: Điện thoại thay thế máy tính?

DeX được Samsung giới thiệu đi kèm với bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus. Với khả năng biến điện thoại thành máy tính thì đây là thiết bị khiến nhiêu...