Volkswagen vừa tiết lộ kế hoạch cắt giảm quy mô đại lý, đồng thời đẩy mạnh bán xe online tại châu Âu để thay đổi thói quen mua xe của khách hàng.
Volkswagen tiếp tục triệu hồi hơn 82.000 xe vì bê bối khí thải
Volkswagen e-Golf 2017 công bố giá khởi điểm 30.495 USD tại Mỹ
Volkswagen và tham vọng bán 1,5 triệu xe điện tại Trung Quốc
Volkswagen giảm quy mô đại lý, đẩy mạnh bán xe online tại châu Âu sau dieselgate
Tập đoàn Volkswagen đang nỗ lực cắt giảm chi phí đối với tất cả 12 thương hiệu của mình do hậu quả của vụ bê bối khí thải dieselgate và phải đối mặt với nhiệm vụ đầu tư rất nhiều cho sự phát triển xe điện. Trong động thái mới nhất của, hãng muốn cắt giảm chi phí của mạng lưới phân phối bao gồm 3.000 đại lý tại châu Âu. Ông Juergen Stackmann - giám đốc bán lẻ thương hiệu Volkswagen – cho biết: 'Chúng tôi đã có nhiều năm thành công trên tất cả các thị trường thế giới. Điều này chắc chắn sẽ tăng tốc phần nào trong một hay hai năm kế tiếp'.
Tuy nhiên, Volkswagen vẫn chưa đưa ra chi tiết về quy mô cắt giảm chi phí và số lượng đại lý sẽ bị thanh lọc trong tương lai. Khách hàng của những thương hiệu xe hơi trên thị trường đại chúng như Volkwagen đã chuyển qua sử dụng mua sắm online nhiều hơn. Chính điều này cũng sẽ tạo ra ưu thế tốt hơn so với các đối thủ. Ông Stackmann cũng tiết lộ rằng Volkswagen và các đại lý hiện đang phát triển một cổng kết nối trực tuyến chung.
Theo Volkswagen, kế hoạch cắt giảm chi phí một phần nhờ vào việc sử dụng công nghệ IT mới để cho phép các đại lý giảm thời gian bảo trì ô tô cần thiết đến 70%. Theo ông Stackmann, trung bình một nhà phân phối Volkswagen ở châu Âu sử dụng 35 nhân viên và số lượng này có thể giảm khoảng 4 người hoặc nhân viên có thể được chỉ định chuyển sang khu vực khác. Hợp đồng mới của nhà sản xuất xe hơi Đức với các đại lý sẽ sớm kết thúc vào năm 2018, Volkswagen muốn từ bỏ các quyền quy định quy mô lực lượng lao động và cho phép các đại lý giảm số lượng nhân viên.
Banxehoi.com - VK lược dịch