Volkswagen đầu tư hơn 100 tỷ USD cho ô tô điện và số hóa

Tập đoàn Volkswagen cho biết sẽ tăng đầu tư 89 tỷ euro (101 tỷ USD) trong 5 năm tới cho lĩnh vực xe ô tô điện và số hóa.

Volkswagen đầu tư hơn 100 tỷ USD cho ô tô điện và số hóa

Volkswagen đầu tư hơn 100 tỷ USD cho ô tô điện và số hóa

Cụ thể, Volkswagen sẽ dành 56% trong khoản đầu tư tổng cộng 159 tỷ euro để phát triển các dòng xe tương lai, tăng 50%, và ước tính 1/4 số xe được bán trong năm 2026 sẽ là xe chạy bằng động cơ điện.

Giám đốc điều hành (CEO) Herbert Diess phát biểu sau buổi họp báo: 'Đây là quá trình chuyển đổi lớn nhất trong lịch sử của Volkswagen'.

Số tiền đầu tư kể trên cũng sẽ được sử dụng cho các mục đích bao gồm việc mở 6 nhà máy sản xuất pin mới, phối hợp với các công ty khác. Quá trình số hóa xe ô tô và sắp xếp lại tổ chức của hãng sẽ tốn thêm 30 tỷ euro.

Trước đó vào năm 2020, Volkswagen đã thông báo 73 tỷ euro đầu tư cho xe ô tô tương lai trong giai đoạn đến năm 2024.

TIN LIÊN QUAN

CEO của Volkswagen phàn nàn về chất lượng trạm sạc Ionity sau khi đầu tư 200 triệu euro

Vừa qua vào ngày 5/8/2021, Giám đốc điều hành Volkswagen là ông Herbert Diess đã đăng những lời phàn nàn về tình trạng cơ sở hạ tầng của chuỗi trạm sạc Ionity bằng tiếng Đức lên trang mạng xã hội LinkedIn, khi đang lái chiếc xe điện Volkswagen ID.3

Ông chủ Volkswagen xác nhận SUV ID.8 chạy điện sắp ra mắt

Trong một buổi thuyết trình về các kế hoạch trong tương lai, ông chủ của Volkswagen, Herbert Diess đã xác nhận rằng Volkswagen sẽ giới thiệu một chiếc crossover chạy điện cỡ Atlas dưới hình thức ID. Dự kiến, Volkswagen cuối cùng sẽ phát hành một

Volkswagen ID có thể rẻ hơn 8.000 USD so với đối thủ Tesla Model 3

Trưởng phòng chiến lược của Tập đoàn Volkswagen gần đây đã tiết lộ rằng phiên bản sản xuất của chiếc concept VW ID sẽ có giá bán rẻ hơn hàng ngàn đô la so với Tesla Model 3.

Bóng ma gian lận khí thải của Audi sẽ khép lại sau khi hãng nộp phạt con số khổng lồ

Mức phạt trên, cùng với các tiền phạt khác, chi phí mua lại và khắc phục sự cố nâng tổng số tiền mà Volkswagen phải chi cho vụ bê bối khí thải lên tới 27 tỷ euro.

Bảng giá xe Volkswagen tháng 9/2018

Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua xe, Doanh nghiệp Việt Nam xin đăng tải bảng giá niêm yết xe Volkswagen tháng 9/2018. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT.

KTM trả giá hơn 1.5 tỷ EURO để mua lại thương hiệu Ducati

Từ các cuộc phỏng vấn đơn giản và cực kỳ cởi mở Ông chủ lớn của KTM, như Stefan Pierer. Điều đó đã được tiết lộ trước đó từ việc mua lại các thương hiệu nổi tiếng nhất như Ducati, vẫn có những tin tức liên tục. Về lời đề nghị từ chủ sở hữu của một

Volkswagen đầu tư hơn 34 tỷ Euro vào xe điện, công nghệ xe tự lái, số hóa

Nhằm nâng cao hơn nữa khả năng sáng tạo mạnh mẽ và các nguồn lực công nghệ, Volkswagen sẽ đầu tư hơn 34 tỷ Euro vào lĩnh vực xe điện và công nghệ cao.

Volkswagen sẽ ra mắt SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới cho thị trường Hoa Kỳ và Trung Quốc

Chiếc SUV thể thao mới của Volkswagen sẽ nằm dưới người anh em Tiguan và không được cung cấp tại thị trường châu Âu, bởi vì tại thị trường này, phạm vi xe gầm cao cỡ nhỏ hiện đang được VW T-Roc tiếp quản.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để xóa bỏ các tài khoản mạng xã hội?

Có nhiều lý do khiến bạn muốn xóa bỏ các tài khoản mạng xã hội của mình và cũng có nhiều cách giúp bạn làm điều đó như trong bài viết chia sẻ sau đây.

Nằm lòng các bí kíp sử dụng sau đây sẽ biến bạn thành cao thủ MacBook

Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những thủ thuật dùng Macbook cực kỳ hữu ích mà bạn không nên bỏ qua, giúp nâng cao hiệu quả sử dụng Macbook.

Bỏ túi ngay cách nạp tiền vào App Store cực đơn giản và nhanh chóng

Bạn đang muốn tải một ứng dụng hoặc một game tính phí nhưng lại chưa có tiền trong tài khoản của App Store. Bạn muốn nạp tiền vào tài khoản App Store nhưng lại không biết cách.

9 điểm thú vị trên iPhone mà hầu hết người dùng đều không biết

Có thể bạn là một người yêu thích iPhone hay quen thuộc với hệ điều hành iOS nhưng chưa chắc đã biết tới 9 chi tiết thú vị dưới đây

Gộp chung ứng dụng Messenger vào Facebook trên Android

Tính năng chat trên Facebook bị tách ra thành ứng dụng Messenger riêng biệt, cộng với việc càng cập nhật 2 ứng dụng này càng nặng nề hơn dẫn đến nhiều máy Android hoạt động chậm lag, chiếm nhiều bộ nhớ RAM.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay smartphone Tecno L9: Thiết kế nguyên khối, Android 7.0 và pin “khủng” 4,000 mAh!

Tecno L9 là chiếc smartphone giá rẻ với nhiều ưu điểm nổi bật như thiết kế nguyên khối, được trang bị cảm biến vân tay, viên pin “khủng” 4,000 mAh và hoạt động trên Android 7.0 mới nhất. Hãy cùng trên tay smartphone

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Đánh giá Nvidia GeForce RTX 2080: Hiệu năng tuyệt vời nhưng giá thành đắt đỏ

Giá của RTX 2080 được Nvidia đưa ra là $799 cao hơn khá nhiều so với GTX 1080 khi ra mắt là $549. Tuy nhiên đây là giá của phiên bản Founders (phiên bản cao cấp của GPU của Nvidia). Bạn sẽ tìm thấy các phiên bản khác