Volkswagen đầu tư hơn 34 tỷ Euro vào xe điện, công nghệ xe tự lái, số hóa

Vừa qua, tập đoàn xe hơi Volkswagen Group đã công bố bản kế hoạch hành động từ giờ đến năm 2025.

Nhằm nâng cao hơn nữa khả năng sáng tạo mạnh mẽ và các nguồn lực công nghệ, tập đoàn này sẽ đầu tư hơn 34 tỷ Euro vào lĩnh vực xe điện, công nghệ xe tự lái, số hóa cùng với các dịch vụ di chuyển mới trong giai đoạn 2018-2022. Số tiền khổng lồ này sẽ tập trung chủ yếu vào quá trình điện hóa và hybrid hóa tất cả các mẫu xe của Volkswagen. 

Volkswagen đầu tư hơn 34 tỷ Euro vào xe điện, công nghệ xe tự lái, số hóa

Đây là một bước đi quan trọng của VW Group trong việc theo đuổi các công nghệ thân thiện với môi trường cũng như tăng tốc thực hiện chiến dịch Roadmap E mà tập đoàn này đưa ra vào đầu tháng 9 vừa qua. 

Ông Matthias Muller.

Sau cuộc họp thường kỳ của Ban Quản trị, ông Matthias Muller – CEO của Volkswagen cho biết: “Với bản kế hoạch mới được đưa ra, chúng tôi đang đặt nền móng để đến năm 2025, Volkswagen sẽ trở thành người dẫn đầu cuộc chơi trong lĩnh vực xe điện. Chúng tôi sẽ tái phát minh ra xe hơi. Bằng việc tạo ra những nguồn vốn cần thiết từ chính những nguồn lực sẵn có của Volkswagen, chúng tôi sẽ đầu tư có mục đích vào các dịch vụ di chuyển mới, xe điện, công nghệ tự lái cũng như các công nghệ số hóa. Tất nhiên, chúng tôi sẽ không loại bỏ các công nghệ cũng như các dự án hiện tại bởi đây là cách mà Volkswagen kiếm ra tiền cho một tương lai có thể dự đoán trước.” 

Nhà máy Volkswagen tại Zwickau.

Ngoài ra, bản kế hoạch còn đề cập tới việc tập đoàn này phải tối ưu các nhà máy và lực lượng sản xuất nhằm đối phó với các thách thức sắp tới.

Trong đó, mạng lưới sản xuất kết nối các thương hiệu con sẽ phải hoạt động hiệu quả hơn nữa. Nhằm chuẩn bị cho việc ra mắt loạt xe điện mới sử dụng nền tảng MEB, nhà máy ở Zwickau sẽ được cải tổ và chỉ chuyên sản xuất các phương tiện chạy điện. Trong khi đó, từ cuối năm 2018, toàn bộ dòng xe Passat sẽ được tập trung sản xuất tại nhà máy tại Emden, còn dòng hatchback Golf sẽ được giao lại cho nhà máy tại Wolfsburg kể từ thế hệ tiếp theo. 

Dây chuyền sản xuất Volkswagen Golf.

Frank Witter, thành viên Ban Quản trị phụ trách Tài chính đã hé lộ những mục tiêu tăng trưởng đầy tham vọng mà tập đoàn này đặt ra: “Mặc dù đang gặp nhiều thách thức lớn nhưng chúng tôi tin chắc rằng mình có thể giảm đáng kể tỉ lệ của chi phí vật tư cũng như nghiên cứu và phát triển R&D của mảng xe hơi Automotive Division'. Bản kế hoạch cũng nhắc tới việc sẽ giảm tỷ lệ của hai loại chi phí này xuống còn 6% từ năm 2020 trở đi. Theo VW, chi phí vật tư của mảng xe hơi trong năm 2016 lên tới 6,9%.

Mục tiêu chiến lược của Volkswagen được hậu thuẫn từ các thị trường tài chính. Vị CFO này cho biết thêm: “Trong vài tuần gần đây, giá cố phiếu của chúng tôi đã tiến gần về mức trước khi xảy ra khủng hoảng. Điều này cho thấy rằng các cổ đông của Volkswagen đang ngày càng tin tưởng rằng chúng tôi sẽ thực hiện chiến lược với sự cắt giảm và tiết kiệm cần thiết nhằm đạt được mục tiêu đề ra.” 

Ông Muller trình bày về kế hoạch 'điện hóa' Roadmap E.

Được biết, lợi nhuận ròng của mảng xe hơi vẫn duy trì ở mức tốt trong năm 2017 mặc dù tập đoàn này phải gánh chịu khoản phạt và bồi thường khổng lồ từ bê bối gian lận khí thải. Ông Witter cũng nói thêm: “Chúng tôi tin rằng mình sẽ vượt qua mục tiêu thu về ít nhất 20 tỷ EUR'.

Vào đầu tháng này, Standard & Poor – một công ty nổi tiếng với các dịch vụ tài chính toàn cầu đã tăng mức triển vọng tài chính của Volkswagen lên thành “ổn định” (stable). Tập đoàn xe hơi có trụ sở tại Wolfsburg cũng kỳ vọng rằng Brazil, Nga, Trung Quốc và Bắc Mỹ sẽ là những thị trường tăng trưởng chủ đạo trong những năm tới. 

Volkswagen ID Concept.

Bên cạnh đó, trong bối cảnh các mục tiêu về mức phát thải CO2 đang gây nên những áp lực rất lớn cho mọi nhà sản xuất xe hơi, CFO Witter đã giải thích thêm về trọng tâm chiến lược mà VW theo đuổi: “Đây là lý do vì sao chúng tôi phải hoàn thành quá trình chuyển đổi sang sản xuất xe hơi chạy bằng năng lượng điện một cách thực sự hiệu quả, bên cạnh các công nghệ số hóa, kết nối và các dịch vụ di chuyển mới.” Ngoài ra, bản kế hoạch không hề đề cập tới những khoản đầu tư của các công ty liên doanh tại Trung Quốc. Được biết, các công ty này đã cung cấp nguồn vốn không nhỏ cho các hoạt động xây dựng và sản xuất của Volkswagen tại đất nước đông dân nhất thế giới.

Vào đầu tháng 9 vừa qua, tập đoàn này đã đưa ra chiến dịch điện hóa mang tên Roadmap E. Theo đó, cứ 4 chiếc xe của Volkswagen được sản xuất thì sẽ có một chiếc chạy bằng năng lượng điện. Phụ thuộc vào sự phát triển của thị trường, số lượng xe điện mà tập đoàn này cho ra lò mỗi năm có thể lên tới 3 triệu chiếc. Ngoài ra, VW cũng có kế hoạch điện hóa toàn bộ các sản phẩm của mình vào năm 2030. 

Porsche Mission E Concept.

Như vậy, hơn 300 mẫu xe của tập đoàn này đều sẽ có ít nhất một phiên bản chạy điện. Để làm được điều này, VW cũng đã mời các nhà thầu tham gia vào một trong những thương vụ có giá trị lớn nhất trong lịch sử, lên tới hơn 50 tỷ Euro dành cho việc sản xuất pin điện.

TIN LIÊN QUAN

Volkswagen ID có thể rẻ hơn 8.000 USD so với đối thủ Tesla Model 3

Trưởng phòng chiến lược của Tập đoàn Volkswagen gần đây đã tiết lộ rằng phiên bản sản xuất của chiếc concept VW ID sẽ có giá bán rẻ hơn hàng ngàn đô la so với Tesla Model 3.

Xe của Volkswagen bị phát hiện sử dụng kim loại chứa chất gây ung thư

Độc tố kim loại này được tìm thấy trên 124.000 mẫu xe điện và plug-in hybrid của Volkswagen. Gần như chắc chắn hãng xe Đức phải dừng sản xuất và thu hồi dòng xe này.

Xem trước SUV điện Volkswagen sắp ra mắt năm 2025, giá khởi điểm rẻ nhất thấp hơn cả VinFast VF e34 kèm ưu đãi

Volkswagen ID. LIFE sẽ được chính thức đưa vào sản xuất sau 4 năm nữa, và là một chiếc SUV đô thị mini với thiết kế và trang bị dành cho giới trẻ.

Bảng giá niêm yết xe Volkswagen tháng 10/2018

Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua xe, Doanh nghiệp Việt Nam xin đăng tải bảng giá niêm yết xe Volkswagen tháng 10/2018. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT.

Cập nhật giá niêm yết xe Volkswagen tại Việt Nam tháng 8/2018

Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua xe, Doanh nghiệp Việt Nam xin đăng tải bảng giá niêm yết xe Volkswagen tháng 8/2018. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT.

Volkswagen dự định sẽ điện khí hóa toàn bộ các mô hình xe của mình

Tại Hamburg, 50 thành viên của Chính phủ, các doanh nhân, nhân viên các cơ quan nhà nước sẽ được sử dụng e-Golf, do tập đoàn Volkswagen cung cấp. Trong ba năm tới, dự kiến họ sẽ lái khoảng 1,5 triệu km trong thành phố Hamburg với mẫu xe e-Golf

Volkswagen sắp tung ra xe mới nào trong tương lai gần?

Theo bản kế hoạch vừa được công bố của Volkswagen, tập đoàn xe Đức sẽ tập trung vào các dòng SUV/crossover, xe điện và hatchback Golf thế hệ mới từ nay tới năm 2021.

[VIDEO] Volkswagen T-Roc mới tự tin khoe nội thất

Volkswagen T-Roc vẫn chưa sẵn sàng cho màn ra mắt thế giới đầu tiên, nhưng nó đã có đủ tự tin xuất hiện trong một đoạn video nhá hàng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kiểm tra online tình trạng tham gia bảo hiểm y tế

Không thể phủ nhận lợi ích mà BHYT mang lại, bạn sẽ được thanh toán từ 85% đến 100% chi phí khám chữa bệnh tại cơ sở y tế.

Bỏ túi ngay cách chuyển video thành ảnh GIF trên iPhone

Ứng dụng Phím tắt là một ứng dụng cực hữu ích mà Apple đã trang bị cho các sản phẩm của mình, tuy nhiên thì ít người dùng iPhone hiện nay biết được hết các công dụng của nó.

Một số mẹo giúp bạn kiểm tra điện thoại có hỗ trợ 5G không

Viettel đã chính thức thử nghiệm mạng 5G tại Việt Nam và chỉ cần một vài thao tác đơn giản các bạn đã có thể kiểm tra điện thoại có hỗ trợ 5G không. Từ đó có kế hoạch đúng đắn khi sắm điện thoại vào dịp cuối năm nay

Hướng dẫn lưu trang web, video và audio trên trình duyệt Chrome trên các máy Android

Với phiên bản Chrome V55 trên Android mới nhất chúng ta sẽ được thấy được cải tiến khá nhiều như tốc độ và tối ưu dung lượng. Đặc biệt là thêm phím Tải các nội dung mới nếu chúng ta muốn xem dưới dạng Offline khi cần.

Cách chat ẩn Viber trên iPhone, Android, ẩn cuộc trò chuyện Viber

Nhiều người nói Viber không có nhiều tính năng bảo mật như Zalo. Nhưng trên thực tế Viber cũng bảo mật người dùng rất tốt, chỉ là bạn chưa biết các tính năng này thôi. Bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu cách chat ẩn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những trải nghiệm tuyệt vời trên Galaxy A52s 5G: Cấu hình tốt, camera chống rung quang học OIS tuyệt vời

Galaxy A52s, sản phẩm khiến mình cảm thấy hài lòng nhất trong năm 2021 này, một thiết bị hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp như quay video chống rung OIS, ngoài ra còn có cấu hình mạnh mẽ, thoải mái xử lý công việc

Đánh giá Asus ZenBook Pro UX510UW: Hoàn thiện cao cấp, hiệu năng cao, vận hành mát mẻ

Một chiếc Ultrabook cao cấp, mang trên mình sự lịch lãm, tinh tế, cùng hiệu năng mạnh mẽ trong một thiết kế mỏng nhẹ và lộng lẫy. Asus ZenBook Pro UX510UW liệu có trở thành một sản phấm sáng giá? Hãy cùng FPTShop tìm...

Đánh giá nhanh camera Honor 10: camera kép + AI, hỗ trợ RAW, chất lượng ảnh đạt mức khá

Honor 10 là một trong các mẫu điện thoại tầm trung ấn tượng nhất nhờ sở hữu thiết kế đẹp, camera sau kép + AI, camera selfie 24MP và cấu hình mạnh mẽ trong tầm giá bán