BMW i Vision Circular Concept: ô tô điện có thể tái chế của năm 2040

BMW i Vision Circular là một chiếc xe điện 4 chỗ nhỏ gọn được BMW cho rằng sẽ là một phương tiện dành cho cho đô thị vào những năm 2040. Xe sở hữu thiết kế tối giản và hiện đại, gây ấn tượng bởi phần lưới tản nhiệt giả hình quả thận kéo dài sang tận hai bên mép thân xe. Thiết kế này không có tác dụng tản nhiệt mà sẽ là hệ thống đèn chiếu sáng cũng như hiển thị những đồ họa LED theo mong muốn của người dùng.

Đèn hậu xe mang thiết kế táo bạo với họa tiết bắt mắt được tạo thành bởi những đường nét đan chéo nhau. Logo BMW cũng được đặt ẩn nằm bên trong. Thân xe được hoàn thiện bằng quy trình nhôm anod hóa tạo màu vàng nhạt thay vì sơn theo kiểu truyền thống. Yếu tố quan trọng mà BMW muốn nhấn mạnh đối với mẫu concept này đó chính là nó được làm từ vật liệu thân thiện và khi hết dòng đời, chiếc xe có thể được tái chế, bao gồm cả bộ pin.
BMW i Vision Circular Concept: ô tô điện có thể tái chế của năm 2040

BMW không chỉ muốn cắt giảm lượng khí thải của một chiếc xe bằng cách trang bị cho nó động cơ điện, mà còn muốn tối ưu cả quá trình sản xuất và giá trị của chiếc xe sau khi nó không còn được sử dụng. Toàn bộ các thành phần kim loại trên xe sẽ được làm từ nhôm và thép thứ cấp (hay còn gọi là thép tái chế). Pin trang bị trên xe là loại pin thể rắn được sản xuất bằng vật liệu tái chế có thể tái sử dụng vào cuối vòng đời của xe.

Lốp xe được làm từ cao su tự nhiên bền vững, vừa có thể tái chế, vừa gia tăng thêm sự dẻo dai cũng như vẻ ngoài khác biệt. Bên trong nội thất, màn hình hiển thị và các nút bấm vật lý giờ đây đã không còn mà thay vào đó là một phiến đá khổng lồ với các hiệu ứng ánh sáng khác nhau, đóng vai trò như một bộ não của chiếc xe đang hoạt động.

Vô lăng của xe hình vuông được in 3D từ vật liệu sinh học, cụ thể chính là bột gỗ. Trên vô lăng sẽ là nơi bố trí của các phím cảm ứng được đặt nằm ẩn bên trong những mảng đá. Ghế xe cũng được làm từ vật liệu tái chế với màu hoa oải hương. BMW i Vision Circular quả thực là một chiếc xe xuất hiện trong các bộ phim viễn tưởng và liệu 30 năm nữa, phương tiện di chuyển của con người liệu có giống như những gì mà BMW vẽ nên?

















bmwiaa 2021bmw i vision circulari vision circularbmw i vision

TIN LIÊN QUAN

Không chỉ “dị” ở thiết kế, ý tưởng i Vision Circular của BMW còn đột phá về cả công nghệ bảo vệ môi trường

Không chỉ đơn thuần là một chiếc xe ý tưởng chạy điện, BMW i Vision Circular còn nổi bật bởi thiết kế 'xanh', được tạo ra từ 100% vật liệu có khả năng tái chế.

Lincoln hé lộ mẫu concept "Anniversary" với thiết kế bảnh bao hướng đến năm 2040

Lincoln 'Anniversary' được thiết kế bởi một nhóm sinh viên, và chắc sẽ không bao giờ được đưa vào sản xuất.

BMW ra mắt mẫu concept i Vision Dynamics hoàn toàn mới tại Frankfurt 2017

Qua hình ảnh úp mở về mẫu xe mới nhất được BMW tiết lộ cách đây không lâu, người hâm mộ vẫn đồn đoán rằng đây sẽ là mẫu i5 'trong truyền thuyết' tuy nhiên không phải vậy. Tại triển lãm Frankurt 2017...

Vision Mercedes-Maybach 6 Cabriolet sẽ trở thành một chiếc xe thương mại như thế nào?

Tại sự kiện Pebble Beach Concours d'Elegance năm nay, Vision Mercedes-Maybach 6 Cabriolet concept đã được trình làng thế giới. Đây được đánh giá là một chiếc concept đẹp nhất tại Tuần lễ xe Monterey...

[TMS 2017] Vision Coupe Concept: kiểu dáng coupe bốn cửa, lai giữa dòng sedan sang trọng và coupe thể thao

Bên cạnh Kai Concept thì Mazda còn mang đến triển lãm Tokyo Motor Show 2017 một chiếc xe rất ấn tượng khác, đó là Vision Coupe Concept. Đây là chiếc xe có kiểu dáng coupe bốn cửa vốn đang rất thịnh hành, với phong cách lai giữa dòng sedan sang

Chiêm ngưỡng xe sang chạy điện BMW Vision iNext concept

BMW đang bận rộn lên kế hoạch cho dòng sản phẩm các phương tiện tương lai của họ và hình ảnh về mẫu concept mới nhất. Đáng chú ý là mẫu xe ôtô điện BMW Vision iNext hạng sang đã được hé lộ thông qua một buổi họp báo kín diễn ra hồi đầu tuần này.

Nhìn trước tương lai đột phá trong khoảng 5 năm tới với 6 mẫu xe ý tưởng độc đáo trong tháng 9/2021

Với IAA Munich được tổ chức trong tháng 9 sau một thời gian dài vắng bóng các triển lãm vì dịch COVID-19, những mẫu xe ý tưởng đột phá đã được các hãng 'show hàng'.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hút hồn của mẫu Mazda Vision Coupe Concept

Sở hữu ngôn ngữ thiết kế Kodo truyền thống, nhưng Mazda Vision Coupe Concept lại phát triển theo hướng đơn giản hóa thiết kế nhưng vẫn mang đầy đủ những đường nét hiện đại quyến rũ.

THỦ THUẬT HAY

8 điều tối kỵ khi vệ sinh máy tính

Việc vệ sinh máy tính - sản phẩm vốn đã trở thành “bất li thân” là niềm vui nho nhỏ, giúp bạn thư giãn. Tuy nhiên, làm sạch máy tính cũng cần phải biết cách.

Cách tạo, xóa khung viền word 2007,2010, 2013, 2016

Bạn đang làm luận văn và muốn tạo khung viền Word cho tệp tài liệu của bạn trông đẹp mắt người xem hơn nhưng chưa biết phải làm như thế nào? Vậy thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây với cách tạo, xóa khung viền Word

Mọi thứ bạn cần biết về Facebook Groups

Bài viết hôm nay sẽ xem xét mọi điều bạn cần biết về Facebook groups, bao gồm các cập nhật nhóm mới, tại sao bạn nên sử dụng chúng, cách tạo và duy trì nhóm, cách áp dụng tốt nhất vào thực tế.

Remini - Ứng dụng biến ảnh cũ trở thành kỷ niệm sống động

Muốn sở hữu những bức ảnh sắc nét đẹp nhất để chia sẻ lên MXH hay phục hồi ảnh cũ đầy kỷ niệm, Remini app làm nét ảnh với AI sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho bạn. Ngay cả khi không phải dân chuyên nghiệp, tải Remini Pro

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng FPT Play để tận hưởng và nắm trong tay cả thế giới giải trí

Tuy sẽ phải trả phí để thuê hoặc mua lại các gói tương ứng, nhưng FPT Play thực sự xứng đáng với đồng tiền bát gạo bởi những gì mà nó cung cấp cho người dùng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Volkswagen Passat 2016: Xứng danh vô địch Châu Âu

Là chiếc sedan cỡ trung hạng D đẳng cấp Châu Âu, Volkswagen Passat 2016 thực sự trở thành một lựa chọn mới tại Việt Nam, rất đáng tiền cho những doanh nhân hay nhà lãnh đạo.

Đánh giá camera iPhone 7 Plus: chụp ảnh, quay video tuyệt vời, zoom 2x ấn tượng

Với 2 camera và sự nâng cấp đáng kể về phần cứng cung nhữ phần mềm, camera iPhone 7 Plus thực sự có rất nhiều điểm đáng để mong chờ

Đánh giá chi tiết Galaxy J6: Có đáng lựa chọn trong tầm giá 5 triệu không?

Nhỏ và Dài là 2 cảm nhận đầu tiên của mình khi cầm vào Galaxy J6, dù là một thiết bị có màn hình đến 5,7 inch, nhưng cảm giác cầm chiếc J6 trên tay chỉ bằng cầm một chiếc iPhone “phiên bản không plus” với màn hình 4.7