Trải nghiệm Yamaha Sirius sau 10.000km sử dụng

Yamaha Sirius là một chiếc xe có kiểu dáng thể thao, ngoại hình bắt mắt cùng khối động cơ mạnh mẽ đang được sự tin dùng của người dân Việt Nam.

Các dòng xe số phổ thông đã trở nên rất phổ biến bởi sự tiện dụng, nhỏ gọn và tiết kiệm của nó. Tại thị trường nước ta, các dòng xe số phổ thông đã thâm nhập vào thị trường được hơn 20 năm và đã có những thành công cùng những bước phát triển vượt bậc.

Khi mới bắt đầu, các dòng xe số phổ thông với dáng vẻ thô kệch, công nghệ nghèo nàn và ít tiện ích thì cho đến nay, các loại xe này đã dần trở nên thời trang hơn, mạnh mẽ hơn và thân thiện với người sử dụng hơn rất nhiều.

Yamaha Sirius 115 là một chiếc xe như thế, được Yamaha Việt Nam đưa về nhằm cạnh tranh với các mẫu xe Wave của Honda nhưng luôn được người tiêu dùng trẻ đánh giá cao hơn bởi dáng vẻ thể thao cùng khối động cơ mạnh mẽ hơn nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu và vận hành bền bỉ. Hôm nay, TCN sẽ mang đến cho các bạn trải nghiệm về chiếc xe mà trong năm 2016 đã có doanh số bán còn cao hơn cả 'kẻ nổi tiếng' Yamaha Exciter. 

Trải nghiệm Yamaha Sirius sau 10.000km sử dụng

Chiếc Yamaha Sirius 115 hôm nay chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn thuộc bản RC FI và đã đi theo chủ nhân của nó hơn 1 năm với hơn 10.000km.

1. Đánh giá Yamaha Sirius về ngoại hình

Về ngoại hình, Yamaha Sirius RC FI 2017 cho chúng ta cảm giác được đây là một chiếc xe mạnh mẽ với ngoại hình thể thao, gọn gàng. 

Ở dàn đầu, xe được Yamaha trang bị cho bộ mặt rất thu hút. Sở hữu ngôn ngữ thiết kế theo chiều hướng khí động học, Yamaha Sirius có một dàn đầu với những đường nét cắt xẻ điểm thêm những chi tiết như hốc gió, gân nổi và các đường vát chéo cực đẹp.  

Bộ vỏ nhựa này của Yamaha Sirius dường như được làm rất tốt với nước sơn không hề bị đổi màu sau hơn 1 năm sử dụng và cũng rất ít những vết xước nên tổng thể xe rất hài hòa và mới.

Phía trên cùng của dàn đầu là bộ đèn pha đơn đặt chính giữa khu vực tay lái. Bộ đèn pha này sử dụng bóng Halogen với công suất 35W đủ để chiếu sáng khi di chuyển trong phố. Đây là một điểm thiết kế được chúng tôi đánh giá cao hơn so với phiên bản mới nhất của xe khi mà ở phiên bản mới, bộ đầu đèn được tích hợp đi liền với cặp xi nhan trông không gọn gàng và thô. 

Cặp xi-nhan Halogen của Sirius RC FI được đưa chìm vào khu vực mặt nạ đầu với thiết kế hình mũi tên rất đẹp và hài hòa với thiết kế của xe. 

Xuống đến dàn thân vỏ, bộ cánh yếm của Sirius RC được làm khá to bản và rộng, cho khả năng chắn bùn từ phía trước lên chân người lái tốt hơn và điều này cũng khiến cho cục máy của chiếc xe trông sạch sẽ hơn hẳn nên vẫn giữ được nước sơn lốc máy rất mới sau hơn 10.000km hoạt động. Bộ tem RC của Sirius phiên bản này rất bắt mắt, các đường nét tinh tế và thể thao được phối màu trẻ trung làm tăng vẻ thu hút của xe. 

Phần đuôi xe được thiết kế cao, hơi vát lên phía trên như những chiếc xe côn tay mạnh mẽ cùng tay xách được sơn màu nổi bật.  

Bộ đèn hậu đi cùng xi-nhan 2 bên được làm gọn gàng, vuốt nhọn theo dáng đuôi xe tinh tế. Một điểm chưa hài lòng ở phần này là tay xách sau được làm đẹp nhưng chưa thực dụng, khi sử dụng bộ tay xách này để dắt hay di chuyển xe sẽ cho cảm giác đau tay.

Ở dàn chân, Yamaha Sirius được trang bị cặp vành hợp kim nhôm 5 chấu thể thao và tô điểm lên cặp vành này là một chỉ vành màu đỏ rất nổi bật và đẹp mắt.

2. Yamaha Sirius sở hữu những trang bị hợp lý

Yamaha đã trang bị cho chiếc xe số phổ thông của mình những trang bị khá tiện dụng và hợp lý với độ hoàn thiện cao. Sau 10.000km hoạt động thì dàn vỏ của xe vẫn rất chắc chắn, không có hiện tượng rung lắc.

Đầu tiên phải kể đến dàn đèn có độ chiếu sáng tốt của Sirius, khi di chuyển trong các con đường đô thị vào buổi tối hay phải luồn lách qua các con ngõ hẹp thì khả năng chiếu sáng của bộ đèn Halogen này khá tốt khi cho tầm nhìn rõ ràng và khoảng cắt sáng hợp lý. 

Tiếp đến là bộ giảm xóc, bộ giảm xóc của Yamaha Sirius RC FI hoạt động rất bền bỉ, sau 10.000km thì chủ nhân của nó chưa phải thực hiện sửa chữa hay thay thế gì ở bộ phận này. Nước sơn trên giảm xóc cũng được giữ rất mới và vẫn có độ bóng.

Yamaha trang bị cho Sirius RC FI 2017 một bảng đồng hồ có thể nói là hơi 'quê mùa' với tông màu chủ đạo là xanh dương cùng các thông báo dạng analog to bản, thô kệch. Đây là điểm mà tôi đánh giá không cao trong thiết kế trang bị của Yamaha Sirius. Nhưng, các thông số bù lại được hiển thị rất rõ ràng, dễ nhìn và đầy đủ thông tin cơ bản. 

Sirius RC FI 2017 được sử dụng ổ khóa 3 trong 1 của Yamaha và có thêm chức năng mở cốp tiện lợi. Tuy nhiên, bộ ổ khóa truyền thống này vẫn giữ nhược điểm là chùm chìa khóa sẽ cạ vào bộ nhựa xung quanh khi di chuyển gây xước xát rất mất thẩm mĩ. 

Điểm cộng trong thiết kế mới của Yamaha Sirius là bộ cốp. Bộ cốp của xe đã được nâng cấp to và rộng hơn các phiên bản cũ cho khả năng chứa lên đến 9,3 lít tức là vừa một chiếc mũ bảo hiểm nửa đầu cùng áo mưa và một số vật dụng khác. 

Phanh đĩa được tích hợp vào bánh trước và sử dụng phanh đùm ở bánh sau hợp lý và tiết kiệm. Xe còn có cặp cùm điều khiển được hoàn thiện rất tốt với các chi tiết sắc nét, rõ ràng. 

Ngoài ra, Sirius RC FI còn được trang bị bộ phun xăng điện tử FI cho khả năng tiết kiệm tốt cùng sự vận hành êm ái bền bỉ hơn.

3. Động cơ mạnh mẽ, thực dụng

Yamaha Sirius RC FI được trang bị khối động cơ 115 phân khối dưới dạng 4 thì, SOHC. Khối động cơ này cho công suất tối đa 8,7 mã lực tại 7000 vòng tua/phút và sức kéo cực đại đạt 9,5Nm ở 5.500 vòng tua/phút. Đây là một khối động cơ mạnh mẽ và hiện đại hơn hẳn đối thủ Wave 110 của Honda. 

Sau 10.000 km sử dụng thì khối động cơ này thể hiện mình là trái tim bền bỉ khi hoạt động vẫn như mới. Tiếng máy chắc chắn và không hề có tiếng động lạ phát ra. Chính vì sự chắc chắn này mà bộ máy cho khả năng lên ga tốt, khả năng sang số mượt mả và thể hiện được sự bốc, khỏe của xe. Nhưng khi kéo ga lên khoảng 3 đến 4000 vòng tua thì có hiện tượng hơi rung, xe hơi ì một chút nhưng lại vọt đi ngay. 

Khối động cơ này cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất tốt mà theo như thông số của hãng là chỉ với 1 lít xăng xe có thể đi được tới 70km. Thực tế, chủ xe cho biết với 1 lít xăng thì Sirius di chuyển được quảng đường khoảng 65km.

Như vậy, Yamaha Sirius sở hữu một bộ máy rất bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu, cho cảm giác lái đầm chắc, khả năng tăng tốc tốt.

4. Đánh giá Yamaha Sirius về khả năng vận hành

Sau khi có một bài thử nhỏ với chiếc xe Yamaha Sirius, chúng tôi có một số kết luận về khả năng vận hành của xe.

Khi thực hiện việc di chuyển trong các con phố đông đúc quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm thì Yamaha Sirius tỏ ra rất linh hoạt và nhẹ nhàng khi sở hữu dáng ngồi hợp lý, góc lái rộng cùng khả năng tăng tốc ổn định. Yamaha Sirius dù sau 10.000km hoạt động vẫn cho độ thốc cao khi kéo ga mạnh để vượt xe. Nhưng khi lên đến tốc độ cao thì tay lái hơi rung nhưng bù lại, Sirius có cặp tay nắm nguyên bản rất êm ái cho người sử dụng không bị tê khi sử dụng xe trong thời gian dài. 

Khi vận hành, chiếc xe có một tiếng kêu kim loại nhẹ mà sau khi tìm hiểu là do bộ baga inox mà chủ nhân lắp thêm tại phần giữa của xe. Ở bộ phận này, sau khi sử dụng bị xước khá nhiều thì chủ nhân của nó mới đi lắp thêm bộ baga này. Vì vậy chúng tôi khuyến cáo các bạn nên lắp bộ baga tốt ngay khi mới mua xe để đảm bảo tính thẩm mĩ lâu dài cho chiếc xe của mình.

Trong quãng đường phố, bộ phanh của Yamaha Sirius hoạt động khá tốt khi cho cảm giác phanh xe đầm, chắc và không có hiện tượng bị rê bánh hay lả đầu như một số loại xe khác.

Tổng kết 

Như vậy, sau hơn 1 năm sử dụng với 10.000km hoạt động thì chiếc xe số phổ thông của Yamaha mang tên Sirius thực sự rất 'nghiêm túc' đúng như cái tên của nó. Chiếc xe vẫn giữ được phong độ về ngoại hình thể thao, bắt mắt và bóng bẩy cùng khối động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu và sở hữu những trang bị tiện ích rất hợp lý. Ngoài ra, với giá bán chỉ khoảng hơn 20 triệu đồng thì đây là một sự lựa chọn tốt dành cho các bạn trẻ ở nước ta.

Nguồn : http://m.tinxe.vn/danh-gia-xe-yamaha-sirius-sau-10000km-su-dung--the-thao-va-thuc-dung

TIN LIÊN QUAN

Yamaha Sirius FI 2021 sẽ có giá bán lẻ được niêm yết là 1.175 USD

Yamaha Sirius FI phiên bản mới sẽ có những màu sắc khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm. Indonesia được xem là một trong những thị trường chuộng các dòng xe tay ga cho đến các mẫu xe côn tay trong khu vực Đông Nam Á. Và mới đây Yamaha đã chính

Cập nhật bảng giá Yamaha Sirius tháng 11/2021 với ưu đãi hấp dẫn

Tại Việt Nam, có thể nói Yamaha Sirius là một trong những mẫu xe số bán chạy nhất khiến các đối thủ khác phải đau đầu nhờ vào giá cả phải chăng, thiết kế thời trang cùng khối động cơ mạnh mẽ. Yamaha Sirius Về ngoại hình, Yamaha Sirius sở hữu thiết

Cận cảnh Yamaha Sirius 2021 với thiết kế mới, tăng giá bán tại Việt Nam

Mới đây Yamaha Việt Nam đã ra mắt Yamaha Sirius FI 2021. So với thế hệ hiện tại đang bán trên thị trường, Yamaha Sirius FI mới nhận được nhiều nâng cấp về kiểu dáng cũng như thay đổi đôi chút thiết kế.Đầu xe Yamaha Sirius FI 2021 có thiết kế hoàn

Yamaha Sirius độ kiểng nhẹ nhàng khoe dáng cùng cánh đồng lúa

Chiếc Sirius độ kiểng dưới đây đã cho mình bản độ nhẹ nhàng đầy ấn tượng khi trang bị 1 số đồ chơi kiểng khiến xe trở nên thẩm mỹ hơn . Yamaha Sirius độ kiểng nhẹ nhàng khoe dáng cùng cánh đồng lúa Sirius là dòng xe phổ thông của nhà sản xuất

Sirius 110 độ cực mạnh với trái 62 tự đo mời các bạn cùng xem qua

Ra mắt từ cuối thập niên 90 của Thế kỷ 20, Yamaha Sirius 110 là mẫu xe đầu tiên được Yamaha Việt Nam lắp ráp và phân phối ở nước ta. Dù không phổ biến như các dòng xe số phổ thông Honda khác nhưng Sirius vẫn khá phổ biến tại Việt Nam do kiểu dáng

Yamaha Sirius Fi độ nhẹ tạo sức hút của biker Lâm Đồng

Không quá hầm hố như những bản độ khác chiếc Sirius độ kiểng dưới đây mang lại sự nhẹ nhàng với 1 vẻ đẹp nguyên thủy pha nhẹ sang trọng bởi các món đồ chơi kiểng thiết yếu được trang bị lên xe . Yamaha Sirius Fi độ nhẹ tạo sức hút của biker Lâm

Phân vân giữa Yamaha Sirius Fi 2021 và Honda Wave RSX 2021: Hai mẫu xe số giá rẻ dưới 25 triệu đồng

Trong phân khúc xe số từ 20-25 triệu đồng, Yamaha Sirius Fi 2021 và Honda Wave RSX 2021 là hai mẫu xe phù hợp với nhiều nhóm khách hàng với sự đa dạng các tùy chọn.

Yamaha Sirius độ kiểng đẹp lung linh của biker Lâm Đồng

Chiếc Sirius độ dưới đây đã có màn lột xác cực tươi khi trang bị hàng loạt món đồ chơi kiểng lên xe khiến xe trở nên đầy cứng cáp hơn . Yamaha Sirius độ kiểng đẹp lung linh của biker Lâm Đồng ...

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra iPhone, iPad đã bị jailbreak, bẻ khóa

Những chiếc iPhone đã bị jailbreak hay bẻ khóa có thể bị cài đặt những ứng dụng độc hại, đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiểm tra một chiếc iPhone đã bị jailbreak.

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 2 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mền, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

Cách tải video Youtube cho iPhone, iPad

Việc tải video Youtube trên iOS sẽ giúp việc theo dõi và xem các clip này trên iPhone hay iPad được thuận tiện hơn. Đặc biệt, có thể xem lại ngay cả khi không có kết nối Internet.

Những thủ thuật Android và iOS bạn không nên bỏ lỡ

Tuần rồi với những thủ thuật cực hấp dẫn giải phóng bộ nhớ Android không cần xoá app, chơi Liên Quân bằng 4G tốc độ cao, những tính năng cực hay...

Muốn nghe nhạc một bên tai hay hơn phải bật tính năng này

Thông thường khi nghe nhạc trên iPhone bằng tai nghe, mỗi bên tai nghe sẽ đảm nhận một nhiệm vụ phát ra âm thanh khác nhau. Vậy nếu chỉ nghe nhạc một bên tai, làm sao để thưởng thức bài hát một cách tuyệt vời nhất?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha NVX: “Bom tấn” trên thị trường xe ga Việt Nam

Sở hữu kiểu dáng với các đường nét thiết kế vô cùng đẹp mắt, trang bị động cơ BlueCore 155cc, đèn hậu và đèn pha LED, màn hình hiển thị LCD, khóa thông minh, phanh ABS… Yamaha NVX xứng đáng được gọi là “bom tấn” trên

Đánh giá bàn phím cơ Ozone Strike Battle: Sói đội lốt cô bé quàng khăn đỏ

Chỉ với 2,2 triệu đồng, bạn đã sở hữu cho mình một bàn phím cơ sử dụng switch của Cherry MX với mặt trên sử dụng ốp kim loại đẹp mắt.

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím