Phân vân giữa Yamaha Sirius Fi 2021 và Honda Wave RSX 2021: Hai mẫu xe số giá rẻ dưới 25 triệu đồng

Trên thị trường xe phổ thông hiện nay tại Việt Nam, phần lớn khách hàng đang có xu hướng lựa chọn các mẫu xe tay ga bởi tính tiện dụng cùng khả năng dễ vận hành. Nhưng bên cạnh đó dòng xe số cũng vẫn là một món hời và là mục tiêu hàng đầu của nhiều hãng xe lớn tại nước ta. Bởi phân khúc này có độ bao phủ lớn, hướng tới nhiều nhóm khách hàng từ sinh viên, người đi làm, người trẻ, người trung niên, người có thu nhập thấp đến cao,… 
Không những vậy so với xe tay ga thì xe số có mức tiêu hao nhiêu liệu ít hơn, đồng thời kiểu dáng thể thao năng động phù hợp với khách hàng nam giới. Hiện tại, Honda và Yamaha đang là hai thương hiệu thống trị phân khúc xe số tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên về mức độ đa dạng sản phẩm Honda đang nắm giữ lợi thế với 5 mẫu xe, trong khi Yamaha chỉ có 2 mẫu xe. Với tầm giá 20-25 triệu đồng mẫu xe duy nhất của Yamaha là Sirius Fi 2021 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Honda Wave RSX 2021, vậy cả hai sẽ có những điểm gì nổi bật?
Kiểu dáng thiết kế và kích thước tổng thể: 

Phân vân giữa Yamaha Sirius Fi 2021 và Honda Wave RSX 2021: Hai mẫu xe số giá rẻ dưới 25 triệu đồng


Về ngoại hình cả Yamaha Sirius Fi 2021 và Honda Wave RSX 2021 đều đã thay đổi gần hoàn toàn so với thế hệ trước đây, với mục tiêu chính là hướng tới đối tượng khách hàng trẻ. Điểm nổi bật về thiết kế sẽ chủ yếu tập trung vào phần đầu xe, cụm đèn chiếu sáng của Sirius Fi 2021 thế hệ mới đã được mở rộng sang hai bên để đặt thêm đèn định vị, trong khi Wave RSX vẫn giữ thiết kế nhẹ nhàng từ lần nâng cấp vào năm 2014 đến nay. Tuy nhiên cả hai mẫu xe này vẫn chỉ sử dụng bóng halogen.

 





Thế nhưng, mặt nạ trước của Wave RSX có nhiều đường nét góc cạnh kết hợp cùng hai đèn xi-nhan vuốt cao trông mạnh mẽ hơn, còn Sirius Fi 2021 thiết kế có phần mềm mại trung tính. Bên cạnh đó, yếm hai bên của Wave RSX mang tới tính cảm giác mạnh mẽ và khí động học với các hốc hút gió, trong khi Sirius Fi 2021 lại tạo sự liền mạch và ăn nhập với phần mặt nạ trước. Thân xe của cả hai mẫu xe có kiểu dáng gọn gàng, đơn giản và bộ tem kéo dài ra tới đuôi xe.




Về kích thước tổng thể, Sirius Fi 2021 có phần nhỉnh hơn vài milimet so với Wave RSX 2021, đặc biệt vị trí yên sau của mẫu xe Yamaha đã tăng chiều dài thêm 10mm và hẹp hơn 5mm để mang tới sự thoải mái cho người ngồi sau. Cả hai đều có chiều cao yên và trọng lượng phù hợp với thể trạng của người Việt Nam, sự chênh lệch giữa hai xe không đáng kể.  Khoảng sáng gầm xe của Sirius Fi 2021 lớn hơn Wave RSX 2021 nên việc leo lên vỉa hè sẽ dễ dàng hơn.
Động cơ:


Động cơ của Yamaha Sirius Fi (113,7cc) thế hệ mới và Honda Wave RSX 2021 (109,2cc) có một chút chênh lệch về dung tích xi-lanh. Mặc dù cả hai đều cho ra công suất 8,7 mã lực nhưng mô-men xoắn của Sirius Fi 2021 lớn hơn Wave RSX 2021 là 0,8Nm, cũng như tới sớm hơn 500rpm. Do vậy mẫu xe của Yamaha sẽ bốc hơn và 'đề-pa' tốt hơn. Mặt khác, mức độ tiêu hao nhiên liệu của Sirius Fi 2021 cũng ít hơn so với Wave RSX 2021 nhưng không quá lớn. Cả hai đều sử dụng hộp số 4 cấp và dung tích bình xăng 4 lít.

Trang bị và tiện ích:


Sirius Fi 2021 và Wava RSX 2021 đều được trang bị phanh đĩa trước và phanh tang trống sau. Hệ thống giảm xóc gồm phuộc trước ống lồng và hai phuộc sau lò xo trụ giảm chấn thủy lực. Bên cạnh đó là cụm đồng hồ analog hiển thị đầy đủ thông tin, cốp dưới yên của hai mẫu xe đều có thể để được mũ bảo hiểm nửa đầu cùng các đồ dùng cá nhân khác.


Tuy nhiên khu vực yếm xe trên Sirius Fi 2021 đã được Yamaha điều chỉnh lại để không gian để chân của người lái rộng rãi thoải mái hơn, còn Wave RSX Fi vẫn giữ nguyên sau lần cập nhật gần nhất cách đây 7 năm.


Giá bán và các phiên bản:
Cả Yamaha Sirius Fi 2021 và Honda Wave RSX 2021 đều đa dạng về các phiên bản với nhiều màu sắc khác nhau để khách hàng có thể tùy chọn. Sirius Fi có 3 phiên bản là RC, vành nan hoa phanh đĩa và vành nan hoa phanh cơ. Mức giá lần lượt cho 3 phiên bản là 24,69 triệu, 21,84 triệu và 20,84 triệu đồng. Wave RSX Fi 2021 có 3 phiên bản gồm vành nan hoa phanh cơ, vành nan hoa phanh đĩa và vành đúc phanh đĩa. Mức giá lần lượt cho 3 phiên bản là 21,79 triệu, 22,79 triệu, 24,79 triệu đồng.
Như vậy với giá rẻ hơn một chút và trang bị tương đồng, có thể thấy Sirius thế hệ mới đang là 'món hời' đối với người dùng. Tuy nhiên thành công của mẫu xe này sẽ còn phải đợi thời gian chứng minh khi đa phần khách hàng ở phân khúc này vẫn sẽ lựa chọn xe Honda, cũng như mạng lưới showroom và trạm dịch vụ của Yamaha chưa phổ biến bằng đối thủ.
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh Yamaha Sirius 2021 với thiết kế mới, tăng giá bán tại Việt Nam

Mới đây Yamaha Việt Nam đã ra mắt Yamaha Sirius FI 2021. So với thế hệ hiện tại đang bán trên thị trường, Yamaha Sirius FI mới nhận được nhiều nâng cấp về kiểu dáng cũng như thay đổi đôi chút thiết kế.Đầu xe Yamaha Sirius FI 2021 có thiết kế hoàn

Yamaha Sirius FI 2021 sẽ có giá bán lẻ được niêm yết là 1.175 USD

Yamaha Sirius FI phiên bản mới sẽ có những màu sắc khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm. Indonesia được xem là một trong những thị trường chuộng các dòng xe tay ga cho đến các mẫu xe côn tay trong khu vực Đông Nam Á. Và mới đây Yamaha đã chính

Bảng giá bán mới nhất của các mẫu xe Yamaha vào tháng 8

Hiện tại, giá bán của các mẫu xe Yamaha đều đang ở mức khá hấp dẫn và thấp hơn so với giá bán đã được đề xuất. Tại khu vực Việt Nam, Yamaha đã và đang phân phối những mẫu xe được nhiều khách hàng yêu thích bao gồm: Yamaha Sirius và Yamaha...

Chi tiết về Yamaha Sirius 2021 vừa cập bến đại lý tại TP.HCM

Yamaha Sirius 2021 hiện đã có mặt tại các đại lý sau khoảng 2 tháng ra mắt. Ở thế hệ mới, chỉ có phiên bản phun xăng điện tử (FI) nhận được nâng cấp, bản dùng bộ chế hòa khí vẫn mang thiết kế cũ. Sirius 2021 vẫn được phân phối với 3 phiên bản...

Khám phá Yamaha Sight siêu tiết kiệm xăng, tiêu thụ chỉ 129 km/lít

Tại các thị trường khác thuộc khu vực Đông Nam Á, người tiêu dùng cũng ưu tiên lựa chọn những chiếc xe số bình dân giá hợp lý và có khả năng vận hành ổn áp, ít hỏng vặt và tiết kiệm nhiên liệu tương tự như Honda Wave Alpha, Yamaha Sirius… tại

Cập nhật bảng giá Yamaha Sirius tháng 11/2021 với ưu đãi hấp dẫn

Tại Việt Nam, có thể nói Yamaha Sirius là một trong những mẫu xe số bán chạy nhất khiến các đối thủ khác phải đau đầu nhờ vào giá cả phải chăng, thiết kế thời trang cùng khối động cơ mạnh mẽ. Yamaha Sirius Về ngoại hình, Yamaha Sirius sở hữu thiết

Yamaha Sirius - xe số ăn khách nhất tháng 9 tại Việt Nam

Mẫu xe số của Yamaha bán chạy nhất phân khúc khi đạt doanh số 44.000 chiếc, xếp trên 4 model ăn khách của Honda.

Yamaha Zuma 125 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh của mẫu xe Honda ADV150 khi được ra mắt

Yamaha Zuma 125 là mẫu xe tay ga phượt, khá thích với đối tượng khách hàng có đam mê với những chuyến đi dài. Yamaha Zuma 125 sau khi được thương hiệu Yamaha cho ra mắt cũng đa thu hút được khá nhiều sự chú ý của khách hàng tại khu vực Đông Nam Á.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo khung viền trang bìa trong Word

Khi thêm khung viền cho trang bìa, tài liệu sẽ tăng tính thẩm mỹ, nghệ thuật hơn, đặc biệt khi bạn làm bìa giáo án, bìa luận văn, bìa báo cáo.

Cách đổi tên Facebook thành một chữ vô cùng đơn giản và nhanh chóng

Có lẽ khi dùng Facebook bạn đã bắt gặp những tài khoản có tên chỉ một chữ duy nhất rất lạ nhưng lại không biết làm thế nào để đổi được như vậy

Sữa lỗi không thể gửi tin nhắn của iPhone lock sau khi "bỗng dưng thành iPhone quốc tế"

Như các bạn cũng đã biết thì vào hôm qua cộng động người dùng iPhone lock đã đón nhận thông tin rất vui khi họ không cần sử dụng SIM ghép vẫn có thể dùng chiếc iPhone Lock của mình một cách bình thường.

Hướng dẫn xem Cup C1 trực tiếp trên trang chủ UEFA tại Việt Nam

Theo thông tin mới nhất từ UEFA (Liên đoàn bóng đá châu Âu), thì bạn có thể xem bóng đá Cup C1 trực tiếp trên trang chủ của họ.

Cách bật tắt chế độ "Không làm phiền - Do not disturb" trên Galaxy J7 Prime

Chế độ 'Không làm phiền' trên điện thoại Samsung Galaxy là một trong những tính năng rất hữu ích giúp ta có thể tắt thông báo cuộc gọi hay tin nhắn đến để tránh bị làm phiền hay bị quấy rầy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP ProBook 450 G3: Đâu phải cứ "doanh nhân" là đắt tiền

Thiết kế bền bỉ với tiêu chuẩn quân đội, màn hình lớn kết hợp với nhiều công nghệ bảo mật, HP ProBook 450 G3 xứng đáng là một chiếc laptop doanh nhân cao cấp.

Trên tay Sharp R1, R1s và Pi với mức giá lần lượt là 4.3tr, 4.8tr và 3tr

R1s là chiếc máy đắt nhất trong 3 máy với điểm nhấn là camera kép và viên pin lên đến 5000mAh. R1 là phiên bản rút rọn của R1s, không có camera kép nhưng vẫn sở hữu viên pin lớn 4000mAh.

Đánh giá Redmi 4A, đọ camera LG G6 và Galaxy S8 Plus,

Đến với tuần này có gì, hãy cùng mình đánh giá chi tiết chiếc smartphone chính hãng dưới 3 triệu Xiaomi Redmi 4A. Trải nghiệm tốc độ 4G trên gói...