Đây không phải là xe dùng pin nhiên liệu hydro đầu tiên của Hyundai. Trước đó, Hyundai từng tung ra phiên bản FCEV của crossover Tucson. Mẫu FCEV mới là một phần trong kế hoạch tăng lượng xe thân thiện với môi trường từ 14 lên 31 vào năm 2020 của tập đoàn Hàn Quốc.
Chiếc SUV này mang thiết kế quen thuộc với cụm đèn pha 2 tầng tương tự như mẫu Kona, trong khi bên trên là dải đèn LED định vị ban ngày, nối với nhau bằng một thanh crôm.
Lưới tản nhiệt của xe có hình “thác nước chảy” như những sản phẩm đời mới của Hyundai, trong khi chắn bùn trước có hốc gió để truyền không khí ra phía sau.
Nội thất mẫu SUV mới gây chú ý bởi bảng táp-lô được bố trí theo chiều ngang và hình cỡ lớn. 2 màn hình bảng đồng hồ và hệ thống thông tin giải trí nằm liền nhau tạo nên cảm giác hiện đại và sang trọng hơn.
Động cơ của mẫu SUV mới đã được cải thiện đáng kể so với loại dùng cho Tucson FCEV, cả về tiêu thụ nhiên liệu, sự bền bỉ và khả năng dự trữ của hệ thống pin nhiên liệu hydro.
yundai cho biết, động cơ của mẫu SUV này tạo ra công suất tối đa 163 mã lực, tăng 20% so với trước, đồng thời nó có khả năng chạy liền 580 km sau mỗi lần sạc đầy pin.
Điểm đáng chú ý khác của chiếc xe còn đến từ công nghệ kiểm soát áp suất biến thiên, giúp mẫu SUV mới của Hyundai có thể khởi động ở nhiệt độ -30 độ C. Pin nhiên liệu của mẫu SUV mới có tuổi thọ 160.000 km trong thời gian 10 năm trước khi cần thay thế hay sửa chữa.
Theo hãng Hyundai, mẫu SUV mới sẽ chính thức được bày bán trên thị trường vào đầu năm sau.
Đặng Vũ (ANTĐ)