Cách dịch nói trực tiếp bằng iTranslate Converse trên iOS

Những ứng dụng hỗ trợ dịch thuật trên smartphone ngày này đã trở nên phong phú và hữu ích hơn rất nhiều, so với những ứng dụng trước. Chúng ta có thể chụp hình ảnh và sau đó ứng dụng sẽ tiến hành dịch ngôn ngữ. Hoặc một số ứng dụng còn hỗ trợ dịch nói trực tiếp trên thiết bị như ứng dụng iTranslate Converse cho các thiết bị iOS chẳng hạn. iTranslate Converse có khả năng dịch nói ngôn ngữ trực tiếp trên thiết bị và tới 38 ngôn ngữ khác nhau. Với những ai thường xuyên phải trao đổi, giao lưu với người nước ngoài, ứng dụng iTranslate Converse chắc chắn sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều. Cách sử dụng ứng dụng iTranslate Converse dịch nói ngôn ngữ trực tiếp sẽ có trong bài viết dưới đây. Lưu ý với bạn đọc, để sử dụng được ứng dụng dịch nói trực tiếp này thiết bị cần phải kết nối Wi-Fi trong suốt quá trình dùng. Nếu muốn người đối diện có thể nhìn thấy văn bản dịch, bạn chỉ cần xoay ngược màn hình dùng.

Bước 1:

Bạn tải ứng dụng iTranslate Converse cho thiết bị iOS theo link dưới đây.

Bước 2:

Sau đó nhấn chọn vào biểu tượng ứng dụng để khởi động. Đầu tiên, nhấn Get Started để sử dụng iTranslate Converse. Do bạn đang sử dụng phiên bản miễn phí nên nhấn chọn vào Start my Free trial.
Cách dịch nói trực tiếp bằng iTranslate Converse trên iOS
  

Bước 3:

Tiếp đến sẽ là giao diện giới thiệu cách sử dụng, nhấn Show Me How, rồi nhấn tiếp vào Grant Access ở giao diện sau đó.
  
Để có thể sử dụng ứng dụng dịch nói trực tiếp iTranslate Converse, người dùng cần cấp quyền truy cập Microphone và hệ thống nhận dạng giọng nói trên thiết bị (Speech Recognition). Nhấn OK để đồng ý.
  

Bước 4:

Sang giao diện mới, bạn sẽ nhìn thấy ứng dụng hướng dẫn sử dụng thiết bị đó là quay phần mic ở dưới thân máy về phía người nói, nhấn Give it a Try. Cuối cùng bạn cần xoay tròn máy theo hướng dẫn để có thể sử dụng được ứng dụng.
  

Bước 5:

Tại giao diện chính của ứng dụng, vuốt màn hình lên trên để lựa chọn ngôn ngữ sử dụng cho ứng dụng. Theo mặc đinh ngôn ngữ cần dịch mà ứng dụng thiết lập sẽ là Tiếng Anh, bạn nhấn vào cờ quốc kỳ để đổi ngôn ngữ dịch.
  

Bước 6:

Xuất hiện danh sách ngôn ngữ mà iTranslate Converse hỗ trợ. Có tất cả 38 ngôn ngữ khác nhau mà ứng dụng hỗ trợ. Lựa chọn ngôn ngữ muốn dùng rồi nhấn Done để lưu lại. Sau đó, bạn có thể chọn ngôn ngữ nói ở bên dưới. Theo mặc định, ngôn ngữ nói sẽ ở bên dưới và ngôn ngữ cần dịch ở bên trên. Kéo mũi tên trắng ở trên cùng để trở về với giao diện phiên dịch.
  

Bước 7:

Sau khi đã thiết lập xong ngôn ngữ cho ứng dụng, khi thấy dòng chữ Tap & Hold to translate, bạn sẽ nhấn và giữ vào màn hình để nói ngôn ngữ muốn dịch. Độ dài có thể trong một câu, một từ và thả ra sau khi nói xong. Bạn cần nói rõ vào phần loa của thiết bị để ứng dụng có thể nhận diện ngôn ngữ và trả lại kết quả chính xác.
  

Bước 8:

Trên màn hình sẽ hiển thị ngôn ngữ mà chúng ta đã nói vào thiết bị. Bạn chờ ứng dụng tiến hành công việc dịch thuật, sau đó ứng dụng sẽ phiên dịch với văn bản hiển thị trên màn hình và phát âm cho người đối diện nghe. Để mở lại giao diện chọn ngôn ngữ, kéo mũi tên trắng từ dưới màn hình lên trên.
  

Bước 9:

Ngoài ra khi kéo mũi tên trắng phía trên màn hình xuống, người dùng sẽ đến với giao diện thiết lập cho ứng dụng iTranslate Converse. Khi nhấn vào phần Settings bạn sẽ thấy các tùy chỉnh sử dụng ứng dụng, đặc biệt là phần Sound. Phần Sound này chính là phần phát âm ngôn ngữ dịch để người khác có thể nghe được. Bạn có thể chỉnh phát âm hoặc không khi dùng ứng dụng iTranslate Converse.
  
Một ứng dụng dịch khá hữu ích đó chứ?! iTranslate Converse sẽ dịch ngôn ngữ trực tiếp khi bạn nói ra, theo ngôn ngữ nguồn và ngôn ngữ dịch đã thiết lập. Hãy nhở kết nối với WiFi và phát âm rõ tiếng, rõ chữ để ứng dụng có thể nhận diện và dịch ngôn ngữ được nhé. Chúc các bạn thực hiện thành công!
Nguồn: https://quantrimang.com/cach-dich-noi-truc-tiep-bang-itranslate-converse-tren-ios-140055

TIN LIÊN QUAN

Những ứng dụng từ điển tốt nhất cho iPhone và iPad

Từ điển cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về từ, định nghĩa và những ví dụ sử dụng kèm theo trong thực tế. Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng từ điển cho thiết bị iOS thì hãy khám phá ngay top những ứng dụng từ điển tốt nhất cho

5 công cụ dịch thuật trực tuyến tốt nhất hiện nay

Google Translate hay còn gọi là Google Dịch là công cụ dịch thuật trực tuyến của ông lớn Google. Với khả năng dịch văn bản từ tiếng Anh sang tiếng Việt và rất nhiều ngôn ngữ khác vô cùng nhanh chóng. Bạn có thể dịch một từ, dịch cả câu, cả đoạn dài

Cách dịch trang web trên Google Translate

Công cụ Google Translate hay con gọi là Google Dịch là công cụ dịch trực tuyến phổ biến hiện nay. Chúng ta có thể sử dụng Google Translate để dịch đoạn văn hay thậm chí cả toàn bộ trang của website nào đó.

Cách dịch trực tiếp đoạn hội thoại trên iPhone hoàn toàn tự động

Apple Translate trên iPhone chạy iOS 15 có tính năng dịch trực tiếp đoạn hội thoại hoàn toàn tự động. Sau đây là cách dịch trực tiếp đoạn hội thoại trên iPhone nhé...

12 ứng dụng iOS trị giá 56 USD đang được miễn phí

Tiếp tục với chuỗi bài viết chia sẻ 'Free App', TCN xin gửi đến bạn đọc danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu các bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi tính phí trở lại. Lưu ý là một số app cần đổi ID Apple sang

Hướng dẫn dùng Google Translate dịch ảnh ngôn ngữ tiếng Việt

Dịch ngôn ngữ qua ảnh là một trong những tính năng cực hay của ứng dụng dịch ngôn ngữ trên điện thoại này. Tuy nhiên, nếu muốn dịch tiếng Việt sang ngôn ngữ khác bằng ảnh chụp thì bạn cần chuyển ngôn ngữ của thiết bị về tiếng Việt trước.

Hướng dẫn nhúng Google Dịch vào website

Giả sử bạn đang sở hữu một trang web riêng và muốn làm cho trang web của mình thân thiện hơn cho tất cả những người sử dụng các ngôn ngữ khác nhau. Vậy làm cách nào để tạo ra một trang web đa ngôn ngữ?

Cách sử dụng camera điện thoại để dịch nhanh với công cụ dịch Google Translate

Đừng lo lắng! Phiên bản mới nhất của Google Translate trên thiết bị di động cho phép bạn sử dụng camera trên chính thiết bị của bạn để dịch văn bản, cho dù với hình ảnh được chụp tại thời điểm đó hay bước ảnh đã được lưu từ trước.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem lại toàn bộ status và hình ảnh của bạn bè hay Facebook chính bạn

Trong một ngày có rất nhiều hoạt động diễn ra trên Facebook, đôi khi bạn chia sẻ status hoặc hình ảnh từ bạn bè, người thân. Việc tìm kiếm bài viết đó trên timeline bằng công cụ của Facebook khá là khó khăn.

5 cách giải quyết nhanh khi iPhone bị mất âm thanh

Lỗi iPhone mất âm thanh xảy ra khá phổ biến, khiến cho bạn gặp không ít phiền toái như là điện thoại không đổ chuông khi có người gọi đến, không nghe được loa ngoài, không xem được phim,…và rất nhiều bực mình khác.

Hàng loạt thủ thuật vui trên Google mà có thể bạn chưa biết!

Google có rất nhiều ứng dụng giúp ích rất nhiều cho người dùng, trong đó công cụ tìm kiếm Google chắc hẳn ai dùng Internet trong thời đại ngày nay cũng phải biết.

Cách xử lý khi nút Home iPhone không hoạt động

Dù bạn có giữ gìn tới đâu thì cũng sẽ tới lúc nút Home iPhone của bạn không hoạt động, vậy trong trường hợp đó bạn phải làm sao? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách xử lý khi nút Home iPhone không hoạt động.

Quảng cáo quay vòng trên Facebook là gì?Kích thước ảnh, video thế nào mới phù hợp?

Quảng cáo quay vòng hay quảng cáo định dạng quay vòng (Carousel) của Facebook là một kiểu quảng cáo khá ấn tượng. Nó cho phép hiển thị 10 hình ảnh và/hoặc video, tiêu đề link, liên kết, hay các nút kêu gọi hành động

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá LG V40 ThinQ: Không mang lại sự thỏa mãn với giá 1.000 USD

Mặc dù G-series vẫn là dòng smartphone flagship cao cấp chính của LG, tuy nhiên dòng smartphone V-series cũng luôn nhận được lượng quan tâm rất lớn. LG V30 ra mắt năm ngoái là sự thành công ngoài mong đợi, một chiếc

Đánh giá màn hình Dell Alienware AW2518HF: Nhiều tính năng, giá hấp dẫn

Đặc biệt AW2518H cũng là một trong số ít màn hình chuyên game hiện nay có tần số quét đạt mức 240Hz, giúp thể hiện trọn vẹn những cảnh game hành động tốc độ, mang lại trải nghiệm tốt hơn trong các game bắn súng góc

Đánh giá Toyota Corolla Touring Sports 2019 mới ra mắt!

Điểm khác biệt giữa Toyota Corolla Hatchback 2019 và phiên bản Toyota Touring Sports 2019 chỉ thực sự bắt đầu từ cột B của chiếc xe trở về phía sau. Không chỉ đơn thuần có vòm mui kéo dài, chiếc xe còn sở hữu trục cơ