Mazda để lộ sáng chế về truyền động mới gồm 2 bộ tăng áp và 1 bộ siêu nạp điện

Mazda để lộ sáng chế về truyền động mới gồm 2 bộ tăng áp và 1 bộ siêu nạp điện

Theo tìm hiểu từ tờ Road and Track, tờ đăng ký sáng chế của công ty bao gồm một động cơ công nghệ cao sử dụng một bộ siêu nạp điện và hai bộ tăng áp. Trong đó, bộ siêu nạp sẽ có nhiệm vụ cung cấp năng lượng cấp thấp và các bộ tăng áp sẽ đẩy sức mạnh lên cực đại.
Hệ thống này có một chút tương đồng với công nghệ được sử dụng trên concept Drive-E Powertrain của Volvo - đây là loại truyền động kết hợp một động cơ 2.0 lít 4 xi-lanh với công nghệ Triple Boost Technology.
Mặc dù có thể không tạo được ra công suất 450 mã lực như Volvo đã làm, nhưng hệ thống của Mazda sẽ mang lại cho những chiếc xe Nhật Bản nhiều lợi ích hơn bao gồm cải thiện hiệu suất và hạn chế tối ưu khả năng xảy ra trễ turbo.
Hiện tại, hãng xe Nhật Bản vẫn chưa lên tiếng xác nhận về thông tin công ty sẽ hoặc không cung cấp hệ thống Tri-charged nhưng báo cáo từ Road and Track cho rằng bộ siêu nạp điện có thể được cung cấp bởi hệ thống i-Eloop dựa trên tụ điện của Mazda.

Mazda MX-5
Bất kể bộ siêu tăng áp được cung cấp như thế nào, bản đăng ký phát minh bị rò rỉ của Mazda cho thấy hệ thống này đang được sử dụng trong một chiếc xe dẫn động cầu sau. Điều này khiến chúng ta lập tức nghĩ tới MX-5 hiệu suất cao hoặc có thể là RX-8 tiếp theo.
Tuy nhiên, chúng ta cũng nên biết rằng những nội dung trong bằng sáng chế của bất kỳ một công ty nào đó không phải lúc nào cũng được chuyển thành các sản phẩm thực. Do đó cũng không nên trông chờ quá nhiều cho đến khi Mazda chính thức lên tiếng xác minh các tin đồn.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Mazda MX-5 2019 trang bị động cơ 2.0L, mạnh tới 180 mã lực

Tuy nhiên, điều khiến nhiều người tò mò rằng, liệu có phải loại động cơ SkyActiv-G hút khí tự nhiên được trang bị cho Mazda MX-5 cũng đang được trang bị trên các mẫu xe Mazda 3 cho công suất 162 mã lực hay không? Ngoài ra, không có thông tin về

Ra mắt toàn cầu Mazda CX-50 hoàn toàn mới: Một chiếc CX-5 được “off-road hóa”

Mazda CX-50 2023 hoàn toàn mới là chiếc SUV cỡ vừa được hướng đến phong cách và khả năng đi địa hình tốt hơn. Xe trang bị tiêu chuẩn dẫn động AWD cùng động cơ Skyactiv-G 2.5 mạnh mẽ.

Vén màn Lynk & Co 05+ 2021 - SUV lai Coupe hiệu suất cao, dùng động cơ Volvo

'Trái tim' của Lynk & Co 05+ là khối động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 265 mã lực và mô-men xoắn cực đại 380 Nm.

Mazda vẫn trung thành với động cơ dầu diesel SkyActiv-D Turbo

Mazda vừa công bố sẽ tiếp tục duy trì động cơ dầu diesel SkyActiv-D Turbo cho những mẫu xe của mình trong những năm tới.

So kè động cơ Turbo VTEC của Honda CR-V và Skyactive của Mazda CX-5

Honda giới thiệu CR-V 5+2 mới với “vũ khí” là động cơ Turbo VTEC. Mazda “đáp trả” khi gắn động cơ Skyactive cho CX-5. Chúng ta hãy cùng làm một phép so sánh, xem 2 loại động cơ này hơn nhau ở điểm gì.

Volvo tình cờ tiết lộ XC40 2018

Đoạn trailer giới thiệu về mẫu xe SUV nhỏ của nhà sản xuất Thụy Điển vô tình bị rò rỉ tại Hungary.

SUV cỡ nhỏ Volvo XC40 2018 có tiềm năng trở thành "best-seller" của hãng xe Thụy Điển

Thời gian gần đây, Volvo thực sự đã có sự tiến bộ trong phân khúc xe cao cấp khi giới thiệu một loạt các mẫu xe thế hệ mới đẳng cấp...

THỦ THUẬT HAY

Cách tìm kiếm tin nhắn văn bản trên iPhone và iPad

Bạn có biết ứng dụng Tin nhắn trên iPhone và iPad có chức năng Tìm kiếm không? Đúng vậy, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thông qua iMessages và tin nhắn văn bản, hoặc nhanh chóng tìm các tin nhắn theo tên, từ, cụm từ hoặc

Thủ thuật gỡ bỏ trình duyệt Edge trên Windows 10

Không giống như các ứng dụng khác bạn không thể gỡ bỏ trình duyệt Edge thông qua thiết lập Settings. Trình duyệt Edge là “một phần” của Windows 10, do đó nếu bạn có sử dụng phương pháp PowerShell để gỡ bỏ cài đặt các

Share full bộ key miễn phí vĩnh viễn - Hướng dẫn cài đặt nhanh key Active Office 2016 Professional

Office 2016 là một phần mềm rất hữu ích cho việc thực hiện các công việc văn phòng hàng ngày. Nó bao gồm các ứng dụng như Word 2016, Excel 2016, PowerPoint 2016 và nhiều ứng dụng khác. Tuy nhiên, để sử dụng Microsoft

Danh sách một số loại file có khả năng gây nguy hiểm trên Windows

Không chỉ có mỗi file .exe mới chứa đựng những nguy cơ bảo mật cho các máy tính Windows, còn có nhiều phần mở rộng file khác cũng mang trong mình những nguy hiểm tiềm ẩn.

Những extension nào không còn hoạt động trên “chú cáo lửa” FireFox 57?

Firefox từ lâu đã là trình duyệt cho những người dùng quyền lực là nhờ vào một phần không nhỏ của thư viện extension. Những add-on mạnh mẽ này cho phép các nhà phát triển sáng tạo điều chỉnh trình duyệt theo những cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Khám phá điểm khác biệt giữa Galaxy Watch4 và Galaxy Watch4 Classic?

Galaxy Watch4 và Watch4 Classic là bộ đôi smartwatch mới nhất vừa được Samsung ra mắt cách đây không lâu. Chắc hẳn sẽ có nhiều bạn phân vân không biết nên chọn mua sản phẩm nào trong hai sản phẩm này. Hãy cùng chúng

Mở hộp Audeze LCDi4: Tai nghe in-ear từ phẳng tuyệt vời nhất

Hình ảnh anh em thấy trong bài này là quá trình mở hộp chiếc tai nghe in-ear mình cho là đỉnh nhất hiện nay. Chiếc LCDi4 của Audeze dùng công nghệ từ phẳng, sản xuất bằng tay ở California và đang bán với số lượng giới

Đánh giá Galaxy C9 Pro: Màn hình đẹp, chơi game ổn định

Ấn tượng đầu tiên khi cầm Samsung Galaxy C9 Pro trên tay là cảm giác gọn gàng, vừa tay. Mặc dù trang bị màn hình lên đến 6 inch nhưng chiều dài của C9 Pro chỉ tương đương iPhone 7 Plus, chiều ngang được mở rộng.