Theo tìm hiểu từ tờ Road and Track, tờ đăng ký sáng chế của công ty bao gồm một động cơ công nghệ cao sử dụng một bộ siêu nạp điện và hai bộ tăng áp. Trong đó, bộ siêu nạp sẽ có nhiệm vụ cung cấp năng lượng cấp thấp và các bộ tăng áp sẽ đẩy sức mạnh lên cực đại.
Hệ thống này có một chút tương đồng với công nghệ được sử dụng trên concept Drive-E Powertrain của Volvo - đây là loại truyền động kết hợp một động cơ 2.0 lít 4 xi-lanh với công nghệ Triple Boost Technology.
Mặc dù có thể không tạo được ra công suất 450 mã lực như Volvo đã làm, nhưng hệ thống của Mazda sẽ mang lại cho những chiếc xe Nhật Bản nhiều lợi ích hơn bao gồm cải thiện hiệu suất và hạn chế tối ưu khả năng xảy ra trễ turbo.
Hiện tại, hãng xe Nhật Bản vẫn chưa lên tiếng xác nhận về thông tin công ty sẽ hoặc không cung cấp hệ thống Tri-charged nhưng báo cáo từ Road and Track cho rằng bộ siêu nạp điện có thể được cung cấp bởi hệ thống i-Eloop dựa trên tụ điện của Mazda.
Mazda MX-5
Bất kể bộ siêu tăng áp được cung cấp như thế nào, bản đăng ký phát minh bị rò rỉ của Mazda cho thấy hệ thống này đang được sử dụng trong một chiếc xe dẫn động cầu sau. Điều này khiến chúng ta lập tức nghĩ tới MX-5 hiệu suất cao hoặc có thể là RX-8 tiếp theo.
Tuy nhiên, chúng ta cũng nên biết rằng những nội dung trong bằng sáng chế của bất kỳ một công ty nào đó không phải lúc nào cũng được chuyển thành các sản phẩm thực. Do đó cũng không nên trông chờ quá nhiều cho đến khi Mazda chính thức lên tiếng xác minh các tin đồn.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)