Mazda MX-5 2019 trang bị động cơ 2.0L, mạnh tới 180 mã lực

Theo tạp chí ô tô tại Mỹ Road & Track, tài liệu số VIN mới cho biết Mazda MX-5 2019 có sự nâng cấp đáng kể về sức mạnh. Tài liệu này được Mazda cung cấp cho cơ quan quản lý an toàn giao thông cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) vào ngày 27/02 vừa qua. Trong đó có ghi lại MX-5 sẽ tiếp tục được trang bị động cơ 2.0L, nhưng công suất đã cải thiện tới 180 mã lực. Phiên bản Mazda MX-5 đang được bán tại Mỹ có công suất chỉ 155 mã lực.

Mazda MX-5 2019 trang bị động cơ 2.0L, mạnh tới 180 mã lực
Tuy nhiên, điều khiến nhiều người tò mò rằng, liệu có phải loại động cơ SkyActiv-G hút khí tự nhiên được trang bị cho Mazda MX-5 cũng đang được trang bị trên các mẫu xe Mazda 3 cho công suất 162 mã lực hay không? Ngoài ra, không có thông tin về động cơ tăng áp hay siêu nạp.
Những hoài nghi về động cơ mới là SkyActiv-X thế hệ mới cũng được loại bỏ. Mazda cũng xác nhận không trang bị thế hệ động cơ có công nghệ đánh lửa mới cho MX-5.
Nâng cấp công suất động cơ thêm 26 mã lực không phải là nhiệm vụ dễ dàng, đặc biệt với những nhà sản xuất chính hãng, luôn bị ràng buộc bởi những quy định khắt khe về khí thải. Thông thường, với động cơ nguyên bản của Mazda MX-5 hiện tại, khi nâng cấp van nạp, van xả và ECU nhằm vẫn giữ được mức khí thải cho phép, Mazda MX-5 cũng chỉ tăng tối đa 12 mã lực.
Do đó, Mazda MX-5 2019 chắc chắn phải sở hữu những công nghệ hết sức đặc biệt. Mazda cũng từng nói không với công nghệ tăng áp trước đây, song tương lai chưa thể biết chắc Mazda có tiến tới công nghệ này nay không.
Trước đây, các phóng viên của Road & Track từng đặt câu hỏi cho Mazda về điều này, tuy nhiên nhà sản xuất này đã từ chối trả lời. Thực sự, Mazda MX-5 sẽ rất tuyệt với nếu sở hữu khối động cơ 180 mã lực, trong khi tự trọng chỉ vọn vẹn gần 1.000 kg.
Quang Hải
(Nguồn : Paultan)
Nguồn : http://news.otos.vn/mazda-mx-5-2019-manh-180-ma-luc-buoc-dot-pha-tu-dong-co-hut-khi-tu-nhien-8619

TIN LIÊN QUAN

Mazda CX-5 2019 sẽ được trang bị động cơ SkyActiv-G tăng áp, mạnh 250 mã lực

Phiên bản cao cấp nhất Mazda CX-5 GT 2019 sẽ được trang bị khối động cơ SkyActiv-G tăng áp, dung tích 2.5 lít, sản sinh ra công suất 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm, khi sử dụng xăng A93.

Xe Mazda tại Việt Nam hoàn toàn nằm ngoài diện triệu hồi lỗi động cơ SkyActiv Diesel

Tuy nhiên, tập đoàn Mazda cũng vừa khẳng định thị trường Việt Nam hoàn toàn nằm ngoài diện triệu hồi trên vì tất cả các sản phẩm xe Mazda ở Việt Nam không sử dụng loại động cơ SkyActiv Diesel.

Mazda công bố thông số kỹ thuật của MX-5 Miata phiên bản cập nhật mạnh mẽ

Bắt đầu với cỗ máy ẩn dưới mui xe, Mazda MX-5 Miata được trang bị động cơ SKYACTIV-G 2.0 lít đã qua cải tiến mạnh mẽ, kết hợp cùng ống dẫn khí được tối ưu hoá, các đầu xi-lanh mới, các piston tinh chỉnh và các thanh kết nối khác biệt. Mazda cho

Mazda đang phát triển động cơ Skyactiv-3 tiết kiệm nhiên liệu

Theo ông Mitsuo Hitomi, mục tiêu chính của việc sản xuất các cỗ máy Skyactiv-3 chính là tăng hiệu suất nhiệt trong động cơ, nhờ đó giảm được lượng năng lượng đốt bị mất nhiệt, đồng thời tăng sản lượng khai thác.

Mazda CX-5 2019 với động cơ 2.5L Turbo 230PS và GVC Plus chính thức trình làng

Mẫu crossover Mazda CX-5 bản nâng cấp mới vừa được giới thiệu và mở bán ở thị trường Nhật Bản. Đây là mẫu Mazda đầu tiên được trang bị động cơ tăng áp SKYACTIV-G 2.5T mới và công nghệ điều khiển GVC Plus thế hệ mới. Với thị trường quê nhà, Mazda

Mazda MX-5 Miata (ND2) 2019 sẽ có công suất 181 mã lực

Phiên bản này sẽ được gọi là ND2, chiếc Mazda roadster nâng cấp mới nhất sẽ được hưởng lợi từ khối động cơ SkyActiv-G 2.0 lít cải thiện lại, có thể cho ra công suất 181 mã lực và 205Nm mô-men xoắn cực đại.

Mazda CX-3 thế hệ thứ hai sẽ lớn hơn

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản dự kiến sẽ trình làng thế hệ mới của mẫu CX-3 vào năm 2020, sử dụng cơ sở gầm bệ của Mazda3, thay ...

Thị trường ô tô Việt: Mazda cập nhật bảng giá mới nhất cho các mẫu xe tháng 9/2018

Cập nhật giá bán mới nhất cho các mẫu xe Mazda tại thị trường Việt Nam giúp người tiêu dùng tiện tham khảo giá bán trước khi quyết định mua xe.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn ẩn trạng thái online trong Messenger với vài bước đơn giản

Mặc định mỗi khi sử dụng Facebook, trạng thái sử dụng của người dùng trong ứng dụng Facebook Messenger sẽ được hiển thị là Online thông qua chấm xanh lá cây kế bên ảnh đại diện. Bên cạnh lợi ích là cho phép người khác

10 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

Cách xóa bộ nhớ Cache trên iTunes hiệu quả

Sau thời gian dài sử dụng iTunes kết nối các thiết bị iOS với máy tính để truy cập vào kho nhạc, video cũng như ứng dụng khiến cho bộ nhớ cache tăng lên đáng kể.

Hướng dẫn thêm và xóa tài khoản email trên Mac, iPhone và iPad

Với hướng dẫn sau đây, bạn có thể dễ dàng thêm một tài khoản email mới hoặc xóa tài khoản email đã không sử dụng nữa trên Mac, iPhone hoặc iPad.

Cách sử dụng điều khiển từ xa trên TV Samsung QLED 2018 hiểu quả nhất

Trước tiên hãy tìm hiểu về những thiết kế cũng như các phím chức năng có trên chiếc remote này. So với điều khiển từ xa ở thế hệ trước, remote của dòng QLED 2018 vẫn có số phím chức năng tương đồng nhưng thay đổi nhẹ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HTC 10 evo- sát thủ phân khúc tầm trung

HTC 10 evo đang rất được kỳ vọng ở phân khúc giá 6 triệu khi đây từng là một mẫu smartphone cao cấp của HTC. HTC 10 evo có thiết kế kim loại nguyên khối và màn hình độ phân giải 2K siêu nét.

Trên tay Samsung Galaxy S20 FE: hiệu năng ổn định, camera hỗ trợ AI, màn hình 120Hz, giá bán 15.990.000 đồng

Sau đoạn video được tiết lộ trên mạng xã hội, tiếp tục những hình ảnh trên tay Samsung Galaxy S20 FE cũng rần rần xuất hiện làm xốn xang trong cộng đồng người hâm mộ. Những hình ảnh này đã phản ánh tương đối đầy đủ các

Thiết kế của Galaxy J8: Phần nào mang lại sự lựa chọn mới mẻ và đột phá hơn

Các smartphone dòng J ngày càng tạo được ấn tượng mạnh với người dùng bởi thiết kế được chăm chút tỉ mỉ và nhiều thay đổi phù hợp xu hướng hiện nay. Có thể nói trong những mẫu smartphone tầm trung năm nay, Galaxy J8