Mazda MX-5 Miata (ND2) 2019 sẽ có công suất 181 mã lực

Còn được biết đến với tên gọi ND, thế hệ thứ tư của MX-5 Miata đã đến thời điểm nhận được một phiên bản làm mới giữa chu kỳ.

Phiên bản này sẽ được gọi là ND2, chiếc Mazda roadster nâng cấp mới nhất sẽ được hưởng lợi từ khối động cơ SkyActiv-G 2.0 lít cải thiện lại, có thể cho ra công suất 181 mã lực và 205Nm mô-men xoắn cực đại. 

Vậy Mazda đã làm cách nào để sức mạnh của MX-5 Miata 2019 gia tăng thêm 26 mã lực và 4Nm so với chiếc xe hiện tại ? Thực tế, hãng xe Nhật Bản đã tăng khả năng vòng tua máy của động cơ, điều đó có nghĩa là giới hạn 6.800 vòng/phút trước đây đã bị phá vỡ, và nâng lên ít nhất là 7.000 vòng/phút.

Ngoài ra, hệ truyền động của chiếc roadster còn được hỗ trợ bởi bốn piston siêu nhẹ và các thanh nối trọng lượng nhẹ hơn, kết hợp với một cấu hình trục khuỷu tích cực hơn, lưu lượng dòng chảy nhiên liệu cao hơn, hệ thống xả hiệu chỉnh cao và bướm ga lớn hơn. 

Chưa hết, MX-5 Miata mới cũng được trang bị bánh đà kép (DMF) làm tăng thêm tính phức tạp của hệ truyền động nhưng lại giúp cải thiện các mức độ chống ồn, chống rung cho hành khách ngồi trên xe. Tuy nhiên, DMF nên được kiểm tra độ mài mòn đối với mỗi lần thay thế ly hợp. 

Hiện tại, hãng xe Nhật Bản chưa tiết lộ thông tin về hệ thống động cơ SkyActiv-G 1,5 lít có thể sẽ tiếp tục được cung cấp trên MX-5 Miata 2019.

Một số tính năng đáng chú ý của Mazda MX-5 Miata 2019 là vô lăng gật gù, camera hỗ trợ đỗ xe phía sau và hệ thống phanh thông minh trong thành phố Smart City Braking System. 

Mazda cho biết việc sản xuất mẫu xe năm 2018 của MX-5 Miata đã chính thức kết thúc, và nhà máy này đang chuẩn bị cho việc lắp ráp Miata và RF 2019.

Một sự chuyển giao thú vị khác trong dòng sản phẩm MX-5 Miata ở Canada là phiên bản GX cơ sở sẽ bị ngưng sản xuất hoàn toàn, và GS sẽ trở thành biến thể có giá bán rẻ nhất. Tất nhiên, GS 2019 sẽ có nhiều trang bị tiêu chuẩn hơn so với GS 2018. 

Tại thị trường Mỹ, hai biến thể của Mazda MX-5 Miata tương ứng với GX và GS ở Canada là Sport và Club, trong đó Sport 2018 có giá bán từ 25.295 USD (~ 575 triệu VNĐ), và GX cơ sở có giá bắt đầu từ CAD 31.900 (~ 572 triệu VNĐ).

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: autoevolution

Nguồn : http://xehay.vn/mazda-mx-5-miata-nd2-2019-se-ra-mat-voi-cong-suat-181-ma-luc-va-mot-vai-cai-tien-nho.html

TIN LIÊN QUAN

Mazda công bố thông số kỹ thuật của MX-5 Miata phiên bản cập nhật mạnh mẽ

Bắt đầu với cỗ máy ẩn dưới mui xe, Mazda MX-5 Miata được trang bị động cơ SKYACTIV-G 2.0 lít đã qua cải tiến mạnh mẽ, kết hợp cùng ống dẫn khí được tối ưu hoá, các đầu xi-lanh mới, các piston tinh chỉnh và các thanh kết nối khác biệt. Mazda cho

Những chiếc Mazda MX-5 Miata phục hồi sẽ tham dự Tokyo Auto Salon 2018

Tại sự kiện tùy chỉnh danh tiếng nhất nhì thế giới này (diễn ra từ ngày 12/1/2018), hãng xe Nhật Bản sẽ giới thiệu những chiếc roadster thể thao đầu tiên được phục hồi từ chương trình NA Roadster Restore.

Mazda CX-5 2019 sẽ được trang bị động cơ SkyActiv-G tăng áp, mạnh 250 mã lực

Phiên bản cao cấp nhất Mazda CX-5 GT 2019 sẽ được trang bị khối động cơ SkyActiv-G tăng áp, dung tích 2.5 lít, sản sinh ra công suất 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm, khi sử dụng xăng A93.

Dân chơi Mazda xuống đường diễu hành từ thiện mừng Giáng Sinh

Các thành viên từ CLB Mazda Roadster Nhật Bản đã vừa trang trí lại những chiếc xe của mình theo chủ đề Noel và diễu hành tại thành phố Hiroshima vì trẻ em.

Mazda hé lộ một số chi tiết động cơ và công bố giá bán MX-5 RF 2019

Các biện pháp mà Mazda muốn nâng cấp cho động cơ bao gồm cụm piston thanh truyền nhẹ hơn để cải thiện quá trình đốt cháy, hệ thống kim phun nhiên liệu áp suất cao để giảm thiểu tổn thất khí thải, bánh đà kép. Bên cạnh đó, tỷ số truyền động cuối

Mazda CX-5 thế hệ mới ra mắt Đông Nam Á, giá gần gấp 5 lần ở Nhật

Mazda Singapore đã chính thức ra mắt chiếc Mazda CX-5 hoàn toàn mới đối với các khách hàng trong nước, trong đó CX-5 thế hệ thứ hai...

Mazda CX-5 2019 với động cơ 2.5L Turbo 230PS và GVC Plus chính thức trình làng

Mẫu crossover Mazda CX-5 bản nâng cấp mới vừa được giới thiệu và mở bán ở thị trường Nhật Bản. Đây là mẫu Mazda đầu tiên được trang bị động cơ tăng áp SKYACTIV-G 2.5T mới và công nghệ điều khiển GVC Plus thế hệ mới. Với thị trường quê nhà, Mazda

THỦ THUẬT HAY

Liệu thoát ứng dụng chạy ngầm có giúp chiếc iPhone của bạn chạy nhanh và tiết kiệm pin hơn?

Ứng dụng chạy ngầm trên iPhone là vấn đề rất được quan tâm, không biết nó có mang lại lợi ích hay tác hại gì cho chiếc điện thoại của mình hay không? Bài viết dưới đây sẽ lý giải cho bạn về vấn đề này.

Giao diện cuộc gọi đến thông minh và đẹp mắt hơn cho iOS với Callbar X

Nếu 1 đến 2 cuộc gọi, bạn có thể nhấn từ chối trả lời để tiếp tục nhưng nếu có 10 hay 100 cuộc thì công việc hay việc giải trí trên máy sẽ bị ảnh hưởng. Nhưng giờ đây với tweak CallBar X từ nhà phát triển Elias

Hướng dẫn sử dụng chế độ hạn chế USB mới trên iOS 12

Khi được bật, chế độ này sẽ buộc bạn phải xác thực lại bất kỳ thiết bị nào cắm vào cổng Lightning trên thiết bị iOS của bạn nếu thiết bị đã bị khóa trong hơn một giờ mà chưa từng mở khóa.

Cách kiểm tra nhanh máy tính, thiết bị, smartphone có dính lỗ hổng Spectre, Meltdown

Spectre và Meltdown hiện diện hầu hết trên các nền tảng phổ biến như Windows, Mac,Chromebook, Android, iOS. Lỗ hổng này nằm trên cấu trúc vi xử lý và nếu bị tấn công thành công thì vi xử lý sẽ bị chiếm quyền kiểm soát

Cách kiểm tra tình trạng pin siêu nhanh trên iPhone, iPad và MacBook

Sau một thời gian sử dụng, các thiết bị điện tử chắc chắn sẽ bị chai pin. Điều này xảy ra khi Pin lithium-ion - loại pin thường được dùng trong các thiết bị như điện thoại, máy tính bảng hay laptop ngày nay, bị mất pin

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cận cảnh OnePlus Buds Z2: Giá rẻ, chống ồn cực tốt, âm thanh cực đỉnh

OnePlus mới đây vừa cho ra mắt chiếc tai nghe không dây giá rẻ mang tên OnePlus Buds Z2. Mời các bạn cùng chúng tôi chiêm ngưỡng cận cảnh OnePlus Buds Z2 để xem chiếc tai nghe này có gì thú vị nhé. Vỏ hộp của OnePlus

Đánh giá hiệu năng Mobiistar LAI Zumbo J: Vừa đủ dùng

Mobiistar LAI Zumbo J là một sản phẩm giá rẻ mang thương hiệu Việt với hiệu năng khá, vừa đủ dùng trong hầu hết các trường hợp.

Đánh giá KTM Duke 390 2017: Liệu có phải mọi thứ vẫn như cũ?

Nhìn bằng mắt khối động cơ của 2 phiên bản 2015 và 2017 có sự tương đồng rất lớn: vẫn là DOHC và vẫn là 390 nên mọi người sẽ tặc lưỡi cho rằng chẳng có gì khác biệt cả và điều đó sai hoàn toàn. Đầu tiên là tỉ số nén