Đánh giá Asus ZenBook Pro UX510UW: Hoàn thiện cao cấp, hiệu năng cao, vận hành mát mẻ

Một chiếc Ultrabook cao cấp, mang trên mình sự lịch lãm, tinh tế, cùng hiệu năng mạnh mẽ trong một thiết kế mỏng nhẹ và lộng lẫy. Asus ZenBook Pro UX510UW liệu có trở thành một sản phấm sáng giá? Hãy cùng FPTShop tìm hiểu qua bài đánh giá chi tiết dưới đây.

 

Xem thêm: Trên tay HP ProBook 450 G3:Thiết kế mỏng nhẹ, bảo mật vân tay, giá 15 triệu

 

 

Ưu điểm:

 

       - Thiết kế đẹp, hoàn thiện cao cấp, chắc chắn.

       - Màn hình đẹp, góc nhìn rộng.

       - Âm thanh chất lượng.

       - Cấu hình tốt, hiệu năng cao.

       - Vận hành mát mẻ.

       - Giá khá tốt.

 

Nhược điểm:

 

       - Không được tặng kèm Windows bản quyền.

       - Thời lượng Pin trung bình.

 

Nhận xét chung:

 

Sỡ hữu thiết kế và chất liệu quen thuộc khiến sản phẩm mang lại trải nghiệm cao cấp và sang trọng. Cùng với đó là cấu hình mạnh mẽ với hiệu năng cao. ASUS ZenBook PRO UX510UW sẽ là một sản phẩm sáng giá để các bạn lựa chọn cho công việc cũng như nhu cầu giải trí cá nhân.


 
Thiết kế

 

Cái tên ZenBook Pro UX510 đã cho chúng ta hiểu rằng đây là một sản phẩm có thiết kế thanh thoát đặc trưng của dòng ZenBook. Nhưng chữ PRO gợi nhớ đến một điều gì đó chuyên nghiệp, cụ thể ở đây ám chỉ đến hiệu năng của nó chắc chắn sẽ tốt hơn so với các phiên bản UltraBook nhưng vẫn có tính di động cao trong trọng lượng chỉ khoảng 2 kg.

 

 

Vẫn theo ngôn ngữ Zen đặc trưng của dòng ZenBook với các đường nét mềm mại và sử dụng nhiều vòng tròn đồng tâm. Nhìn tổng thể thì UX510 có kích thước và kiểu dáng tương tự với các thế hệ trước hay cả dòng ZenBook NX cũng không có nhiều khác biệt.

 

 

Chất liệu cấu thành nên sản phẫn vẫn là kung nhôm nguyên khối. nhưng thay vì màu xám, phiên bản mình có được ở đây lại có màu vàng hồng thời thượng. Mặt trên phay xước với các vân tròn đồng tâm tỏa ra từ logo Asus (nhưng logo này lại không phát sáng được như dòng N-series).

 

Mặt đáy khá đơn giản với 4 đế cao su đỡ máy. Cùng với đó khe tản nhiệt và loa được thiết kế đối xứng trông khá đồng đều và bắt mắt.

Bản lề đơn quen thuộc với khớp bản lề được bọc trong một thanh nhựa kéo dài gần bằng chiều dài của máy. Có khả năng mở màn hình chỉ bằng một tay tương tự như trên MacBook với góc mở tối đa 135 độ.

 

 

Sỡ hữu tương đối đầy đủ các cổng kết nối. Asus UX510 sẽ hỗ trợ rất tốt khi kết nối với các thiết bị ngoại vị, hay công việc hàng ngày của bạn.

 

Cạnh trái của máy bao gồm khóa Kensington, 2 x USB 2.0, khe thẻ SD và jack âm thanh combo 3.5 mm.

 

Cạnh phải bao gồm cổng nguồn, HDMI, 2 x USB 3.0, 1xUSB Type C và đèn led thông báo.


 
Màn hình và âm thanh

 

Đây là hai điểm cộng cho ZenBook Pro UX510. Phiên bản mình mượn được dùng màn hình IPS matte chống chói và độ phân giải Full HD. Màn hình cho chất lượng hiển thị tốt với góc nhìn rộng. Độ sáng màn hình vừa phải, dịu mắt và rất phù hợp để sử dụng lâu dài. Màu sắc cũng được tái hiện rất chân thực và đặc biệt là độ tương phản cao, tạo nên độ sâu và sự chênh lệch sáng tối rõ ràng rất đã mắt..

 

 

Bên cạnh đó, góc nhìn 178 độ kèm theo lớp phủ màn hình Anti-Glare sẽ thỏa mãn thị giác của bạn dù bạn có đang đọc văn bản, xem phim hay xem video.

 

 

Thay vì hợp tác với Bang & Olufsen như các thế hệ trước thì UX510UW có bộ loa được đồng phát triển bởi nhóm ASUS Golden Ear và Harman Kardon (Thương hiệu Âm thanh nổi tiếng với những sản phấm cho chất lượng âm thanh tuyệt vời).

 

 

Trải nghiệm thực tế bộ loa của Asus UX510UW cho chất âm rất tốt phù hợp với nhiều nhu cầu giải trí như nghe nhạc, xem phim hay chơi game. ASUS có cài sẵn ứng dụng Audio Wizard để tùy chỉnh chế độ âm thanh tương ứng với nội dung. Âm lượng đầu ra lớn, lớn nhất là ở chế độ Movie và khi mở thử các bài nhạc 320kb thì có thể cảm nhận được độ chi tiết cao. Tuy nhiên, do không có loa sub như N-Series nên âm thanh hơi thiếu bass.


 
Bàn phím và TouchPad

 

Asus ZenBook Pro UX510UW được trang bị bàn phím FullSize với cụm phím Numeric, phím thiết kế theo dạng chiclet và được trang bị đèn nên Backlit màu trắng. Trải nghiệm gõ phím thực tế cho thấy phím bấm êm, đàn hốt tốt, hành trình phím sâu (1.6 mm) giúp chúng ta có thể gõ một cách tự tin mà không cần phải sự dụng quá nhiều lực bấm.

 

 

Bàn rên chuột trên UX510 có kích thước lớn được đặt lệch gần trung tâm. việc xử lý bề mặt phủ kính khiến việc rê ngón tay điều khiển trỏ chuột và thực hiện các thao tác đa điểm trở nên dễ dàng hơn. 2 phím chuột được tích hợp dưới bàn rê, chuột trái có thể click tại bất cứ đâu trên bàn rê, chuột phải thì kích hoạt bằng 2 ngón, lực bấm yêu cầu không nhiều và rất dễ thao tác.


 

 


Hiệu năng

 

Phiên bản mình đánh giá có cấu hình tốt, lương đương với một chiếc laptop chơi game. Chi tiết cấu hình của Asus ZenBook Pro UX510UW các bạn có thể xem dưới đây.

 

Đánh giá Asus ZenBook Pro UX510UW: Hoàn thiện cao cấp, hiệu năng cao, vận hành mát mẻ

 

ZenBook UX510 sỡ hữu bộ vi xử lý Intel® Core™ i7 thế hệ thứ 6, với 8GB RAM DDR4 2133MHz cùng đồ họa dành cho game NVIDIA® GeForce® GTX960M cho khả năng Render video và chơi game mạnh mẽ.

Mình chọn ra hai máy có cấu hình tương đương để đánh giá cho các bạn có cái nhìn tổng quan nhất:

     - Acer Aspire V15 Nitro VN7-791G: Core i7-4720HQ 4 lõi 2,6 GHz, Nvidia GTX 960M 4 GB, 16 GB RAM dual-channel, Toshiba HG6 256 GB M.2 SSD + Seagate 2 TB 5400 rpm.

     - HP Envy 15 k010ng: Core i7-4510U 2 lõi 2 GHz, Nvidia GTX 850M 4 GB, 12 GB RAM dual-channel, Samsung PM851 256 GB M.2 SSD.


 

 

 

 

 


Games

 

Với cấu hình tương đương một chiếc laptop chơi game, ZenBook Pro UX510 có khả năng chiến tốt hầu hêt Game hay có mặt trên thị trường. Dưới đây là điểm số FPS mình đo được với một số game và nhiều thiết lập cấu hình khác nhau.

 

 

Mình đã quay lại Video quá trình chơi Game GTA V trên Asus UX510UW, thiết lập cấu hình medium với độ phân giải 1366 x 768 pixel. Các bạn có thể thấy hiệu ứng chơi game khá mượt mà.

 


 
Thời lượng Pin và khả năng tản nhiệt.

 

Asus trang bị cho UX510 viên pin 48Wh. Thử nghiệm xem phim trực tuyến với thiết lập: pin Balanced, độ sáng màn hình 80%, âm lượng 80%, từ 100% thì sau 3 giờ 06 phút, máy còn 10% và báo cắm sạc. Nếu dùng làm việc bình thường với độ sáng màn hình 75% thì thời lượng pin có thể kéo dài đến hơn 4 giờ.

 

 

ASUS trang bị cho ZenBook Pro UX510 hệ thống tản nhiệt 2 quạt với 2 ống đồng dẫn nhiệt ra từ CPU và GPU. Mỗi quạt hướng luồng khí nóng ra ngoài qua các khe tản nhiệt đặt ẩn sau bản lề. Do đó khi chơi game cũng là lúc hệ thống tản nhiệt hoạt động tối đa, khu vực 2 bên bản lề cho cảm giác nóng nhất. Các khu vực còn lại vẫn duy trì nhiệt độ từ 35 đến 40 độ C. Như vậy có thể nói ASUS giải quyết khâu tản nhiệt khá tốt trên ZenBook Pro UX510.

 

Xem thêm: Đánh giá Asus A556U: Hiệu năng ổn định, màn hình lớn và âm thanh chất lượng

 

Phước Sang

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Trên tay ASUS ZenBook Pro UX510UW: Lịch lãm, tinh tế và mạnh mẽ

Asus Zenbook Pro UX510UW, một sản phẩm hoàn toàn mới, mang đến cho bạn sự lịch lãm, tinh tế, cùng hiệu năng ổn định trong một thiết kế mỏng, nhẹ và lộng lẫy.

Trên tay Asus ZenBook Flip S: Ultrabook cao cấp với màn hình 4K OLED, Core i7 gen 11, giá 40 triệu

Asus ZenBook S là dòng sản phẩm UltraBook cao cấp nhất của Asus ra mắt trong năm nay. Ngoài thiết kế cao cấp, hoàn thiện ấn tượng hay cấu hình CPU Core i Thế hệ 11 mới nhất thì việc được trang bị màn hình OLED chất lượng chính là điểm đáng giá nhất

[Computex 2017] ASUS giới thiệu dòng laptop ZenBook mới: cấu hình cao, mỏng nhẹ, giá từ 1099 USD

Tại sự kiện Computex 2017 đang diễn ra, ASUS đã giới thiệu dòng laptop convertible (laptop có thể gập màn hình 360 độ) mới nhất là ZenBook Flip S UX370, cùng với đó là ZenBook Pro thế hệ mới và ZenBook 3 Deluxe.

ZenBook mới của Asus sẽ có viền màn hình còn mỏng hơn XPS 13

Các mẫu laptop mới của Asus, ZenBook 13 inch (UX333), 14 inch (UX433) và 15 inch (UX533) có cùng độ phân giải màn hình như mẫu Zenbook trước đây nhưng lại mỏng hơn.

ASUS ZenBook S: Laptop tuyệt đẹp siêu nhẹ cùng bản lề ErgoLift đầy sáng tạo

ZenBook S kết hợp cùng bản lề ErgoLift đầy sáng tạo giúp tự động nâng bàn phím lên góc 5.5° cho trải nghiệm gõ phím tuyệt hảo, thân máy được nâng lên giúp tăng cường luồng gió và tối ưu hiệu suất âm thanh.

[CES18] Asus ZenBook 13 nâng cấp: Chip Intel Core i7 thế hệ 8, RAM 16GB, SSD 1TB

Asus vẫn trang bị loa Harman Kardon cho chiếc laptop này kèm theo cảm biến vân tay ở góc dưới bàn phím tương tự như chiếc ZenBook 13 bản đang bán trên thị trường.

[Computex 2018] Asus ZenBook S: Laptop rất mỏng và nhẹ nhàng, giá từ 27 triệu

Đặc biệt nhất, bản lề ErgoLift mới trên ZenBook S giúp máy tự động nghiêng bàn phím lên 1 góc 5.5 độ để mang lại sự thoải mái cho người dùng khi gõ phím, nó cũng giúp giảm nhiệt tốt hơn, tăng hiệu suất cho âm thanh.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình trong Windows 10

May mắn thay, có nhiều cách để chụp màn hình bạn muốn lưu. Có phím Print Screen mặc định, Snipper Tool của Windows và nếu bạn muốn, thậm chí có một chương trình bên thứ ba miễn phí và đơn giản mà chúng mình có thể giới

SaveTube - Ứng dụng tải Video từ Youtube và chuyển đổi Mp3

Nếu như bạn đang tìm kiếm một chương trình hỗ trợ bạn download các video từ Youtube trong hệ điều hành Android của bạn thì chắc chắn bài viết này sẽ rất hữu ích, có một điều chắc chắn rằng bạn sẽ khó có thể tìm được

Windows 8 đã bị hacker hạ gục

Tuần trước, Windows 8 ra mắt không chỉ là một sự kiện lớn của Microsoft mà còn là ngày đầy thử thách đối với các hacker do chính phủ tài trợ.

Bạn đã biết hệ điều hành an toàn nhất này chưa?

Hệ điều hành an toàn nhất sẽ giúp bảo vệ dữ liệu và người dùng trước các hacker, nếu bạn đang tìm kiếm một hệ điều hành an toàn cho máy tính của mình sau vụ WannaCry, EternalRocks hay SambaCry thì hãy đọc bài viết này

Tất tần tật về cách sử dụng Background Sounds trên iOS 15

Để giúp người dùng thư giãn hoặc khó chịu bởi những gì đang diễn ra xung quanh. Apple đã giới thiệu tính năng Background Sounds trên iOS 15, dưới đây là chi tiết cách sử dụng tính năng này.