SUV cỡ nhỏ Volvo XC40 2018 có tiềm năng trở thành "best-seller" của hãng xe Thụy Điển

SUV cỡ nhỏ Volvo XC40 2018 có tiềm năng trở thành "best-seller" của hãng xe Thụy Điển

Chưa dừng lại ở đó, hiện tại, hãng sản xuất ô tô đến từ Thụy Điển đang lên kế hoạch cung cấp một chiếc SUV mới có kích thước nhỏ hơn nữa, được gọi là XC40. Tờ Carscoops mới đây đã đưa ra một cái nhìn dự đoán đầu tiên về XC40 – chiếc xe sẽ cạnh tranh với những cái tên nổi tiếng gồm Audi Q3, BMW X1 và Mercedes- Benz GLA.
Sự tinh tế ở phong cách châu Âu

Volvo sẽ cập nhật thêm một số bổ sung về ngôn ngữ thiết kế của thương hiệu trên XC40. Và chắc chắn phiên bản sản xuất của mẫu SUV nhỏ nhất nhà Volvo sẽ được xây dựng dựa trên nguồn cảm hứng lớn đến từ chiếc concept XC40 đã được ra mắt vào năm ngoái với tỷ lệ mới, lưới tản nhiệt rộng rãi và cấu hình đèn pha “Thor's Hammer”.
Bề mặt thân xe được củng cố bằng các tấm kim loại cứng, những đường nét điêu khắc khỏe khoắn và hiện đại. Tuy nhiên, những khía cạnh đáng chú ý nhất ở bề ngoài thân xe có lẽ chính là đường xoắn gần cột C, cửa xe được đặt thấp hơn, cánh gió phía sau tinh tế và mái xe màu đen tương phản.
Không gian nội thất cao cấp

Được đặt dưới “đàn anh” XC60 về kích thước, Volvo XC40 vẫn sẽ tiếp tục được kế thừa những tinh hoa từ bố cục nội thất đặc trưng của thương hiệu. Và giống như những chiếc xe mới nhất của hãng, Volvo sẽ cung cấp cho XC40 nhiều công nghệ hiện đại như màn hình thông tin giải trí dạng máy tính bảng điển hình, các tấm cửa hình chữ S, vật liệu da bọc cao cấp với nhiều chi tiết được trang trí bằng da bò thật.
Ngoài ra, chiếc xe được xây dựng dựa trên nền tảng mô-đun Compact Modular Architecture (CMA) mới của công ty cũng sẽ nhận được nhiều không gian bên trong xe và một loạt các hệ thống an toàn đỉnh cao nhất. Trong đó, công nghệ an toàn trên XC40 dự kiến sẽ nhận được những tầm cao mới với một phiên bản lái xe tự động của Volvo, cho phép chiếc xe tự lái mà không cần đến sự giúp đỡ của con người.
Những hệ truyền động tiềm năng
XC40 sẽ nhận được động cơ 1,5 lít 3 xi-lanh có tên gọi là T5. Khối động cơ Twin-Engine này là hệ truyền động hybrid xăng – điện sử dụng công nghệ tương tự từ đơn vị Drive-E được lắp đặt trên XC90 cỡ lớn. Đi kèm là hộp số ly hợp kép 7 cấp, có khả năng sang số nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Chia sẻ về hiệu quả động cơ, trước đây, Volvo đã khẳng định rằng chiếc xe điện đầu tiên của thương hiệu sẽ được xây dựng trên nền tảng kiến trúc CMA. Điều này thực sự có lợi cho XC40, bởi vì những lợi thế của thân xe SUV giúp chiếc xe dễ dàng thích nghi với hệ truyền động điện hoàn toàn.
Mặc dù sở hữu một động cơ nhỏ hơn, nhưng các fan hiệu suất cũng không nên vội thất vọng, bởi vì Polestar – bộ phận hiệu suất của Volvo sẽ giúp XC40 trở nên mạnh mẽ hơn, với phiên bản T6 sử dụng động cơ siêu nạp và tăng áp 2.0 lít.
Về các đối thủ
Sau khi XC40 được ra đời, thương hiệu xe sang của Thụy Điển sẽ có những cuộc cạnh tranh khốc liệt với những tên tuổi như Mercedes-Benz GLA, BMW X1, Audi Q3 và E-Pace sắp tới của Jaguar.
Dự kiến, Volvo sẽ chính thức trình làng thế giới chiếc crossover nhỏ nhất của thương hiệu vào cuối năm nay, thậm chí cũng có thể tại Triển lãm Frankfurt 2019 diễn ra vào tháng Chín. XC40 hoàn toàn có tiềm năng để trở thành mẫu xe bán chạy nhất của hãng trong tương lai gần.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn: Carscoops

TIN LIÊN QUAN

Volvo XC40 ra mắt Singapore, cạnh tranh với BMW X1, Audi Q3 và Mercedes-Benz GLA

Mẫu SUV cỡ nhỏ này sẽ cạnh tranh với BMW X1, Audi Q3 và Mercedes-Benz GLA.

SUV cỡ nhỏ Volvo XC40 2018 có tiềm năng trở thành "best-seller" của hãng xe Thụy Điển

Thời gian gần đây, Volvo thực sự đã có sự tiến bộ trong phân khúc xe cao cấp khi giới thiệu một loạt các mẫu xe thế hệ mới đẳng cấp như S90, XC60 và XC90.

Volvo tình cờ tiết lộ XC40 2018

Đoạn trailer giới thiệu về mẫu xe SUV nhỏ của nhà sản xuất Thụy Điển vô tình bị rò rỉ tại Hungary.

Ngắm phần đuôi xe "nuột nà" của Volvo XC40 qua tấm ảnh bị rò rỉ

Mới đây, một tài khoản Instagram có tên Marcel P Kilz đã đăng tải một bức ảnh “mập mờ” của Volvo XC40 sắp tới. Anh chàng này cho biết tấm hình này đã xuất hiện trên trang web...

[VIDEO] Volvo XC40 hoàn toàn mới giá chỉ 800 triệu VNĐ tại Ý

Volvo XC40 đã được vén màn tại Ý với giá từ 35.200 USD (~ 800 triệu VNĐ). XC40 mới có kiểu dáng gần giống với Volvo 40.1 Concept, ngoài ra xe cũng vay mượn một số thiết kế từ các...

Volvo XC40 Inscription đẳng cấp và sang trọng trình làng Triển lãm New York 2018

Được trình làng tại Triển lãm New York 2018 đang diễn ra, Volvo XC40 Inscription là phiên bản cao cấp nhất trong dải sản phẩm được bổ sung nhiều trang bị tiêu chuẩn, gia đình của XC40 mới còn có hai biến thể khác giá cả phải chăng hơn là Momentum

Volvo XC40 là 1 trong 5 mẫu xe an toàn nhất theo chuẩn châu Âu

Gần đây, tổ chức Euro NCAP đã thử nghiệm va chạm trên Volvo XC40 mới và công bố kết quả rất ấn tượng, độ an toàn cho người lớn của mẫu SUV cỡ nhỏ đạt đến 97%. Như vậy, XC40 đã xuất sắc giành được 5 sao quý giá từ NCAP, đồng thời trở thành 1 trong 5

Động cơ T3 mới được Volvo phát triển sẽ được trang bị trên mẫu XC-40

Sức mạnh của động cơ T3 đạt công suất 156 mã lực tại 5.000 vòng / phút và mô men xoắn 265 Nm từ 1.850 tới 3.850 vòng / phút. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, trong khi đó tùy chọn hộp số tự động 8 cấp sẽ có mặt vào năm 2019.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khóa và mở khóa màn hình Android với trợ lý ảo Google Assistant

Không gì là không thể với trợ lý ảo Google Assistant, từ việc kiểm tra lưu lượng truy cập cho tới phát nhạc, video và nhiều thứ hơn thế. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu tới bạn đọc cách sử dụng công cụ này để khóa

Các ứng dụng quay màn hình iOS tốt nhất

Quay màn hình iPhone, ghi màn hình iOS là cách tốt nhất để người dùng iDevice có thể gửi cho người khác clip quay từ điện thoại của mình hoặc stream màn hình chơi game từ điện thoại lên Facebook, Youtube.

Mẹo nhỏ cho người sử dụng Outlook trong doanh nghiệp

Những thủ thuật dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý hộp thư hiệu quả đồng thời tránh được những rắc rối không đáng có trong doanh nghiệp.

Cách replay video YouTube trên máy tính hoặc ứng dụng di động

Trước đây, người dùng chỉ có thể replay video YouTube trên trình duyệt web của máy tính. Tuy nhiên, YouTube phiên bản ứng dụng di động cũng đã hỗ trợ tính năng này thông qua các bản cập nhật mới nhất.

Hướng dẫn kết nối tivi với chuột, bàn phím nhanh chóng, đơn giản

Ngoài việc dùng remote điều khiển các tính năng trên Smart tivi, bạn còn có thể kết nối kết nối chuột, bàn phím với dòng tivi này để sử dụng. Bài viết sẽ hướng dẫn cách thức đơn giản để bạn nhanh chóng tận hưởng những

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tra tấn flagship Xperia XZ Premium: Khung viền nhựa nhưng vô cùng bền bỉ

Xperia XZ Premium hiện đang đang là chiếc flagship cao cấp nhất của Sony. Thiết bị sở hữu rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý như hiệu năng khủng, thiết kế nam tính và khả năng quay slow-motion siêu 'chất' lên đến 960fps.

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee Gpad G5: Smartphone 5,5 inch chuẩn bị được giảm giá sốc

Tương tự Elife S5.5, Gpad 5.5 là chiếc smartphone nằm trong đợt giảm giá sốc hoặc thấp nhất từ trước đến nay. Mặc dù đã được ra mắt từ khá lâu, hồi tháng 8/2014 nhưng Gpad 5.5 vẫn sở hữu khá nhiều điểm nổi bật như có...